[Funland] Tư vấn và hỗ trợ các cụ sửa chữa thiết bị điện dân dụng (P2)

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,712
Động cơ
473,636 Mã lực
Có từ mấy hôm nay rồi nhé.:)
Hê hê, em thử phát :D
Em bới được em động cơ cũ rồi cụ beomap2 ơi, em nó 65W dùng tụ 5uF, đang chạy tít thò lò


Ém nó có bánh răng giảm tốc đầu ra, có thể tháo ra được :))


Để em nghĩ xem làm gì với ẻm \m/

Hình như theo tem thì moment xoắn đầu ra trục tận 24kg.cm có vẻ khủng phết, em thử lấy tay ghì đầu trục lúc quay mà không nổi :D
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,124
Động cơ
454,674 Mã lực
Hê hê, em thử phát :D
Em bới được em động cơ cũ rồi cụ beomap2 ơi, em nó 65W dùng tụ 5uF, đang chạy tít thò lò


Ém nó có bánh răng giảm tốc đầu ra, có thể tháo ra được :))


Để em nghĩ xem làm gì với ẻm \m/

Hình như theo tem thì moment xoắn đầu ra trục tận 24kg.cm có vẻ khủng phết, em thử lấy tay ghì đầu trục lúc quay mà không nổi :D

Động cơ này nhìn thích quá đi, nhưng làm trụ cổ cho nó cũng còn mệt phết đấy, không được hàn trực tiếp vào vỏ động cơ, chắc cánh đường kính 45cm là vừa.
Cụ nghiên cứu biến nó thành quạt chân quỳ thì dễ hơn là quạt cây.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,712
Động cơ
473,636 Mã lực
Động cơ này nhìn thích quá đi, nhưng làm trụ cổ cho nó cũng còn mệt phết đấy, không được hàn trực tiếp vào vỏ động cơ, chắc cánh đường kính 45cm là vừa.
Cụ nghiên cứu biến nó thành quạt chân quỳ thì dễ hơn là quạt cây.
Em cũng đang nghĩ đến phương án chân quỳ, các phần gá lắp em sẽ chế tác để bắt vào mấy cái lỗ vít của hộp giảm tốc cụ ạ (tháo bỏ hộp giảm tốc :D), không can thiệp vào phần điện của em nó :))
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,712
Động cơ
473,636 Mã lực
Kể chuyện các cụ nghe, hôm qua ở Cty bọn em được bữa cười rơi hết cả hàm. Chả là ở Cty có chú em rất thần tượng đồ hiệu, nhất là các đồ của Mỹ.
Hôm trước chú em hùng hổ đặt nguyên 1 bộ loa (đời mới) cho nàng Mondeo 2 vạch đời 2004. Em có bảo hỏi kỹ xem xuất xứ, với lại chịu khó tìm các bài review xem phương án này có hay ho hơn không, chứ bản thân hệ thống nguyên bản của Mondeo cũng khá hay, nghe được rồi....đâu cần bỏ 1 đống tiền cho cái việc mà mình không chắc về kết quả lắm......
Trước cả Cty chú em hùng hổ chém: Mondeo là từ Mỹ, bộ loa cũng từ Mỹ...nên chắc chắn phải hay hơn nó mới tư vấn cho mình....bla bla.
Đến hôm qua bộ loa về đến nơi, chú em giao hàng còn bị thằng cu Cty em mắng vì "không nhẹ nhàng" với hàng của nó.....:))
Lúc phá thùng hàng nhìn chú còn ...run run....=))..,rồi thì mọi người trầm trồ nào loa xịn, loa đẹp....chú em phổng hét cả mũi....chém văng miểng "hàng xịn....bla bla...."
Em xem củ loa xong chỉ cho chú dòng chữ tiếng Anh: Made in Viet Nam, bên dưới thêm dòng địa chỉ : Nomura - Haiphong =)) =))
Rồi thì các loại số: Serial, P/N.......chú em khựng lại, hằm hằm vào trang web của "háng" lắp số liệu vào để tra TT sản phẩm....tất cả khớp hết.....=)) cả Cty cười nghiêng ngả, còn chú em thì lẩm bấm: VN làm được hàng thế này cơ á? =)) =))....về sau em động viên: thôi hàng VN là tốt rồi, ít ra chú cũng yêu nước được 1 tí, nó phải hàng China thì mới cay.....:)) :))
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,764
Động cơ
394,294 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
À há, nhìn tác phẩm của cụ beomap2 em lại nhớ ra là em có 1 cái động cơ của máy Photo cực ngon, chạy vòng bi êm ru, hình như 60W thì phải, để em về bới lại rồi nghĩ xem chế cháo thế nào cho vui :)), cũng phải vứt lăn lóc chục năm roài, năm ngoái dọn nhà cuối năm thử thấy vưỡn chạy ngon, sáng choang \m/
Cụ cho cháu xin con BLDC. Ấy nhoé
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,764
Động cơ
394,294 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Thường thông số là 36V 3A nhưng chạy chỉ dám để 19V 1.8A thôi .
Vì nó là tải ngắn hạn lặp lại mới được 108W.

Chỉnh từ vài rpm tới khoảng trên 1600 rpm , gần như vô cấp .
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,712
Động cơ
473,636 Mã lực
Thường thông số là 36V 3A nhưng chạy chỉ dám để 19V 1.8A thôi .
Vì nó là tải ngắn hạn lặp lại mới được 108W.

Chỉnh từ vài rpm tới khoảng trên 1600 rpm , gần như vô cấp .
Của em là động cơ AC cụ ơi, không phải BLDC đâu, tốc độ là cố định :D
 

dream2901

Xe hơi
Biển số
OF-316934
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
112
Động cơ
294,884 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
các cụ cao kiến cho em hỏi cái điều hoà nhà em cứ đúng tầm 12h giữa trưa thì nó có quạt cục nóng lạnh nhưng lốc ko chạy còn các giờ khác chạy bình thường để cả đêm ko sao???? thế là bị làm sao ạ (điều hoà cũ 12k btu 2 chiều)
 

huyetanhtuxd

Xe tăng
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
1,883
Động cơ
333,727 Mã lực
Cụ Ngo Rung : Cái chuông cửa cũ dở chứng hỏng. Em lại thích nghịch. Nó là loại 1 đầu dán ở cổng, 1 đầu cắm vào ổ điện. Đầu cắm điện vẫn sáng, pin vẫn đầy mà bấm chả kêu.
Cụ hướng dẫn em nghịch cái, xem nó bị bệnh gì.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,712
Động cơ
473,636 Mã lực
các cụ cao kiến cho em hỏi cái điều hoà nhà em cứ đúng tầm 12h giữa trưa thì nó có quạt cục nóng lạnh nhưng lốc ko chạy còn các giờ khác chạy bình thường để cả đêm ko sao???? thế là bị làm sao ạ (điều hoà cũ 12k btu 2 chiều)
Cụ thấy có ai bị làm việc giữa trưa nắng không? :))
Fun tí thôi, của cụ là dàn nóng bị nóng quá, rơ le bảo vệ nhiệt của máy nén nó cắt bảo vệ máy nén. Khả năng dàn nóng nhà cụ bị nắng mặt trời chiếu trực tiếp, hoặc vị trí lăp đặt không thoáng gió nên nóng quá, cục nóng nó đòi "giải lao" ạ :))
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,712
Động cơ
473,636 Mã lực
Cụ Ngo Rung : Cái chuông cửa cũ dở chứng hỏng. Em lại thích nghịch. Nó là loại 1 đầu dán ở cổng, 1 đầu cắm vào ổ điện. Đầu cắm điện vẫn sáng, pin vẫn đầy mà bấm chả kêu.
Cụ hướng dẫn em nghịch cái, xem nó bị bệnh gì.
Chắc là chuông không dây, khả năng cao cái nút ở cổng hết pin, cụ mua cục pin khác mà gắn vào. Nó là loại pin nhỏ nhìn như quả pin đũa (pin hay dùng cho ĐKTX), nhưng ngắn hơn, điện áp 9V hoặc 12V. (cẩn thận cụ cứ tháo ra cầm pin mẫu đi mà mua :D)
Loại pin này ngày xưa tìm "lòi măt" không có, giờ thì bán đầy :))
Ấy vừa dòm lại thấy cụ bảo pin vẫn còn là pin nào? bao nhiêu vôn? nếu vẫn bằng điện áp danh định của pin thì khả năng lỗi thu-phát roài, mua chuông mới thôi cụ ơi \m/
 

NVTR

Xe hơi
Biển số
OF-81543
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
126
Động cơ
415,530 Mã lực
Các cụ rành món điều hòa cho em hỏi phát :

Em có cái điều hòa Pana mới mua, 9000BTU, 2 chiều. Vận hành bình thường, nước nôi đầy đủ. Đùng cái, môt hôm cu con nhà em bấm điều khiển hạ nhiệt độ xuống tận 22 độ (bình thường em chỉ để 26-28 độ). Em vô tình ra chỗ cục nóng thì thấy có nước chảy ra từ một cái cút dưới đáy cục nóng (lượng nước thì cũng như nước từ cục lạnh). Điều hòa vẫn vận hành bình thường, mà có vẻ không lạnh như 22 độ. Hồi lắp điều hòa cậu thợ có bảo, đường nước từ cục lạnh là dùng chiều lạnh, còn cái cút kia là đường thoát nước khi dùng chiều sưởi, em cũng không để ý.
- Cậu thợ phán có đúng không ạ? vì em chưa nghe đến bao giờ
- ở thớt trước em có đọc láng máng (không tìm lại được) rằng có loại điều hòa dùng nước ngưng từ giàn lạnh để xịt vào làm mát giàn nóng. không biết cái của em có phải thế không (em đoán là do hạ nhiệt độ phòng xuống 22 độ - hôm đấy ngoài trời rất nóng - nên máy nén làm việc quá tải, nó mới bật chế độ làm mát giàn nóng bằng nước như thế) ?

Đa tạ các cụ
 

huyetanhtuxd

Xe tăng
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
1,883
Động cơ
333,727 Mã lực
Chắc là chuông không dây, khả năng cao cái nút ở cổng hết pin, cụ mua cục pin khác mà gắn vào. Nó là loại pin nhỏ nhìn như quả pin đũa (pin hay dùng cho ĐKTX), nhưng ngắn hơn, điện áp 9V hoặc 12V. (cẩn thận cụ cứ tháo ra cầm pin mẫu đi mà mua :D)
Loại pin này ngày xưa tìm "lòi măt" không có, giờ thì bán đầy :))
Ấy vừa dòm lại thấy cụ bảo pin vẫn còn là pin nào? bao nhiêu vôn? nếu vẫn bằng điện áp danh định của pin thì khả năng lỗi thu-phát roài, mua chuông mới thôi cụ ơi \m/
Nghĩa là em đã thay pin mới. Thôi chắc là fải mua cái mới rồi. Nghịch mất công Cụ nhể.
 

0fer

Xe tăng
Biển số
OF-303067
Ngày cấp bằng
27/12/13
Số km
1,574
Động cơ
323,578 Mã lực
Nghe thì hoành tráng, chứ làm đơn giản mờ, đằng nào cũng hỏng rồi, cụ cứ mạnh dạn mà nghịch, biết đâu có TV mới để dùng =)) =))
À quên, cụ xem ở cái biến áp cao áp (Fly back - cái cục đen đen có dây cao áp nối lên màn hình ấy) thường nó có 2 (hoặc 3) núm chỉnh gồm Screen, focus (1 hoặc 2). Cụ thử chỉnh cái focus này trước có thể khắc phục được đấy. Lâu không nghịch dòng CRT này nên em quên mất.
Loại có 1 nút focus thường là loại màn <18", nó chỉnh chung focus dọc-ngang.
Loại màn hình lớn hơn chút hay có 2 focus dọc-ngang riêng biệt.
Để dễ chỉnh cụ nên nhìn qua 1 cái gương cho dễ quan sát - vì núm này thường quay về phía sau máy \m/
Cụ nên để máy trên bàn (hoặc giường) chân không chạm đất mà nghịch nhé, vì một số loại máy nó dùng nguồn không cách ly điện lưới có thể bị giật :))
Trừ dòng Sony , tất cả các dòng tivi xài đèn CRT khác thì flyback đều có 2 nút chỉnh ở cao áp : Screen ( chỉnh lưới G2 ) và focus ( hội tụ ) . Dòng Sony thì chỉ có 1 núm : focus . Chính thế mà cao áp Sony cũng chỉ có 2 dây : HV và 1 dây chung ( screen + focus ) .
Bình thường thì chẳng nên sờ vào nó làm gì bởi chắc chắn chẳng có ai đụng đến nó để làm sai lệch . Nguyên nhân duy nhất là ...time , do dùng lâu nên đèn hình đã già hoặc có thể do đế đèn hình ( cái mà cụ Rickyman đang muốn nghịch ) bị ô-xy hóa nên ảnh bị nhòe . Cụ Rickyman muốn thay thì nên tháo hẳn cái đế ra khỏi socket rồi mang ra chợ tìm mua nhé . Đế đèn cực nhiều loại ( ngay cả cùng 1 hãng ) : 7-9-11 chân vv ....đó là chưa kể cấu tạo mỗi đế khác nhau . Chân thoát mass lệch là chuyện quá thường , không để ý đến nó lúc bật máy nó oánh lửa cũng ...són đ.ái đấy ạ.
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,904
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trừ dòng Sony , tất cả các dòng tivi xài đèn CRT khác thì flyback đều có 2 nút chỉnh ở cao áp : Screen ( chỉnh lưới G2 ) và focus ( hội tụ ) . Dòng Sony thì chỉ có 1 núm : focus . Chính thế mà cao áp Sony cũng chỉ có 2 dây : HV và 1 dây chung ( screen + focus ) .
Bình thường thì chẳng nên sờ vào nó làm gì bởi chắc chắn chẳng có ai đụng đến nó để làm sai lệch . Nguyên nhân duy nhất là ...time , do dùng lâu nên đèn hình đã già hoặc có thể do đế đèn hình ( cái mà cụ Rickyman đang muốn nghịch ) bị ô-xy hóa nên ảnh bị nhòe . Cụ Rickyman muốn thay thì nên tháo hẳn cái đế ra khỏi socket rồi mang ra chợ tìm mua nhé . Đế đèn cực nhiều loại ( ngay cả cùng 1 hãng ) : 7-9-11 chân vv ....đó là chưa kể cấu tạo mỗi đế khác nhau . Chân thoát mass lệch là chuyện quá thường , không để ý đến nó lúc bật máy nó oánh lửa cũng ...són đ.ái đấy ạ.
Khả năng là hơi camorun cụ ah, cụ rảnh đến giao lưu hộ em phát thì tốt...em dân điện nhưng cứ nghe nói cái mít đèn hình có chỗ nó tới 25kv cũng ghê ghê :D
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,712
Động cơ
473,636 Mã lực
Các cụ rành món điều hòa cho em hỏi phát :

Em có cái điều hòa Pana mới mua, 9000BTU, 2 chiều. Vận hành bình thường, nước nôi đầy đủ. Đùng cái, môt hôm cu con nhà em bấm điều khiển hạ nhiệt độ xuống tận 22 độ (bình thường em chỉ để 26-28 độ). Em vô tình ra chỗ cục nóng thì thấy có nước chảy ra từ một cái cút dưới đáy cục nóng (lượng nước thì cũng như nước từ cục lạnh). Điều hòa vẫn vận hành bình thường, mà có vẻ không lạnh như 22 độ. Hồi lắp điều hòa cậu thợ có bảo, đường nước từ cục lạnh là dùng chiều lạnh, còn cái cút kia là đường thoát nước khi dùng chiều sưởi, em cũng không để ý.
- Cậu thợ phán có đúng không ạ? vì em chưa nghe đến bao giờ
- ở thớt trước em có đọc láng máng (không tìm lại được) rằng có loại điều hòa dùng nước ngưng từ giàn lạnh để xịt vào làm mát giàn nóng. không biết cái của em có phải thế không (em đoán là do hạ nhiệt độ phòng xuống 22 độ - hôm đấy ngoài trời rất nóng - nên máy nén làm việc quá tải, nó mới bật chế độ làm mát giàn nóng bằng nước như thế) ?

Đa tạ các cụ
Điều hòa 2 chiều nó có đường thoát nước dàn nóng cụ ạ. Khi đổi chế độ thì dàn trong nhà thành dàn nóng, dàn ngoài trời thành lạnh nên có nước ngưng ở dnà ngoài trời, chắc của cụ chuyển sai chế độ thôi, còn nước chảy là bình thường :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top