Mưa cũng là điều kiện thời tiết thích hợp để kiểm tra kính lái đấy CCCM!
Khi lưu thông trên đường gặp mưa lớn, lượng mưa nhiều- mặc dù gạt mưa vẫn hoạt động liên tục nhưng nước mưa vẫn đọng lại rất nhiều trên kính gây cản trở tầm nhìn.
Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả nhất khi kính lái của bạn gặp tình trạng trên!
1. Gạt mưa: gạt mưa kém, cao su không còn mềm mại, trai cứng, cùn nên hoạt động không hiệu quả như ban đầu, thậm chí còn gây tác hại nghiêm trọng hơn lên kính lái của bạn- gây xước kính!
Thuyết âm mưu của GlasWeld còn cho thấy đối với những gạt mưa kém- gạt không hết nước thì nước mưa sẽ đọng lại trên kính làm tình trạng ố mốc kính tích tụ dần và càng nặng hơn theo thời gian nếu không được xử lý kịp thời--> gây mất thẩm mỹ cũng như cản trở tầm nhìn hơn so với ban đầu!
Quan tâm hơn tới gạt mưa:
Nếu thấy gạt mưa quá nhiều bụi cát--> dội cho bé ít nước và lau qua tấm thân mềm mại trước khi sử dụng chắc hẳn sẽ chỉ chiếm của các cụ 1,2 phút nhưng thói quen đó sẽ giúp kéo dài tuổi thọ gạt mưa và cũng hạn chế gây xước cho kính lái.
Sử dụng nước rửa kính của các nhà sản xuất uy tín, bổ sung dung dịch rửa kính xe nếu thiếu cũng gián tiếp giúp tăng tuổi thọ lưỡi gạt mưa
Thay gạt mưa định kỳ tùy theo tình trạng sử dụng cũng như chất lượng gạt mưa.
Lưỡi cao su trên cần gạt nên được thay 6 tháng 1 lần( vào mùa mưa, còn ít sử dụng thì CCCM tầm 12 tháng thay vẫn ok)nếu không gặp phải hỏng hóc bất thường nào, các nhà sản xuất cũng khuyến cáo khách hàng nên thay cả cần gạt sau 12 đến 18 tháng sử dụng( nhưng thực tế tại Việt Nam mình e thấy nên hạn chế thay là tốt nhất trừ khi tã quá rồi, còn nếu thay thì phải kiếm địa điểm thật uy tín tránh mua nhầm hàng chất lượng kém gây nguy hại về sau).
2. Kính lái( Kính chắn gió):
Kính lái bị ố mốc + xước là nguyên nhân chính làm cho gạt mưa đã kém còn tệ hơn trong sứ mệnh gạt nước trả lại tầm nhìn cho lái xe khi lưu thông trong điều kiện thời tiết mưa gió:
+ Những vết xước tạo lối cho nước xen vào nên gạt không thể hết.
+ Những vết ố: tạo nên những vết loang, mấp mô cực cực nhỏ nhưng cũng đủ để làm nên khoảng cách giữa kính lái và gạt mưa.
Ngoài ra khi đi vào buổi tối, đèn pha ngược chiều rọi vào sẽ bị lóa gây nguy hiểm khi lưu thông!!!
Nếu kính lái đã bị xước ít thì CCCM nên cẩn thận và quan tâm hơn trong việc sử dụng gạt mưa tránh tình trạng trở nên nặng hơn gây ảnh hưởng tới tầm nhìn và tính an toàn khi lưu thông.
Nếu kính lái đã xước nhiều gây ảnh hưởng tầm nhìn thì các cụ nên sử dụng dịch vụ Đánh Bóng Kính- loại bỏ vết xước không những vậy còn cải thiện thẩm mỹ bộ mặt của vợ 2 rất nhiều đấy ạ.
NHÌN RÕ HƠN- LÁI XE AN TOÀN HƠN!
Cám ơn các cụ đã theo dõi topic, có thắc mắc hay kinh nghiệm nào hay, thú vị các cụ hãy share để cùng trao đổi nhé ạ!