[Thảo luận] Tư vấn và cung cấp dịch vụ sửa chữa kính xe hơi chuyên nghiệp!

Glasweldgialam

Xe máy
Biển số
OF-491709
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
90
Động cơ
190,390 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Yên Viên- Gia lâm- Hà Nội
Website
www.facebook.com
Thứ 7 này định đưa con Kia morning sang cụ để đánh bóng lại kính và kiểm tra cây gạt. Đúng là đi trời mưa em gạt xong là mờ ảo luôn. Cụ cho xin giá nhé
Mờ ảo do xước và ố mốc đó cụ ạ!
Chi phí: 1000k-1200k( với dòng xe cụ- kính mềm, và tùy theo tình trạng xước)
Bên e đã hết chương trình khuyến mại rồi nhưng vẫn giữ KM 20% cho cụ đến hết tháng vì đã đặt gạch online trên này nhé ạ!:-bd
 

Glasweldgialam

Xe máy
Biển số
OF-491709
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
90
Động cơ
190,390 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Yên Viên- Gia lâm- Hà Nội
Website
www.facebook.com
Mời các cụ ạ. Nhân tiện cả kính nhà ở, kính xây dựng bên e cũng có thể đưa ra lời khuyên bổ ích trước khi CCCM tự xử lý mà không may bị lỗi nhé, còn kính cường lực nói riêng và kính nói chung mà đã bị lỗi thì chỉ có dùng thiết bị và hóa chất chuyên dụng mới sửa chữa được thôi ạ!
 

XMSTKDTT

Xe đạp
Biển số
OF-499574
Ngày cấp bằng
22/3/17
Số km
15
Động cơ
187,250 Mã lực
Tuổi
42
Con morning của e kính bị mốc thành những đốm nhỏ đi ban đêm khó chịu lắm! Bác tư vấn cho em phát
 

Glasweldgialam

Xe máy
Biển số
OF-491709
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
90
Động cơ
190,390 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Yên Viên- Gia lâm- Hà Nội
Website
www.facebook.com
Con morning của e kính bị mốc thành những đốm nhỏ đi ban đêm khó chịu lắm! Bác tư vấn cho em phát
Cụ vệ sinh hết kính lái( lấy tay xoa vệ sinh kính cùng nước sạch, sau khi tay sờ cảm nhận hết cát, bẩn rồi thì dùng nước rửa kính + khăn mềm lau nhé ạ)
+ Sau khi kính được đảm bảo sạch sẽ, cụ dùng đèn pin chiếu vào và soi, nếu thấy có những đường xước theo chiều gạt mưa, hoặc xước chằng chịt thì cụ phải ghé qua bên e để phục hồi, vì kính đã bị tổn thương( xước)--> chỉ có thể dùng thiết bị+ hóa chất chuyên dụng mới giải quyết được vấn đề của cụ.
+ Nếu soi mà chỉ thấy lốm đốm, loang loang mà không thấy xước thì cụ chỉ cần tìm cơ sở thân quen nào đó, có dịch vụ tẩy ố mốc là ok( thường là 100k kính lái), nhưng phải soi kỹ cụ nhé! Vì nếu có xước mà tẩy ố mốc là vết xước sẽ lộ trắng ra, lúc này sẽ càng lóa nặng hơn và kính cũng mất thẩm mỹ.
Hôm nay trời nắng, cụ có thể nhìn theo chiều nắng xiên để thấy vết xước rõ hơn.
Thân ái và quyết lái!:-bd
 

Glasweldgialam

Xe máy
Biển số
OF-491709
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
90
Động cơ
190,390 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Yên Viên- Gia lâm- Hà Nội
Website
www.facebook.com
Phòng bệnh hơn chữa bệnh
Cùng chăm sóc kính lái đúng cách các cụ nhé!
  • Không gạt khô dưới mọi hình thức --> hạn chế tối đa được việc bị xước kính do gạt mưa khô, kèm cát cào mòn theo thời gian.
  • Thay lưỡi gạt mưa từ 6 đến 12 tháng sử dụng( tùy theo chất lượng và tần suất sử dụng).
  • Khi sơn xe hoặc để xe ở khu vực có bụi sơn cần che chắn kính để tránh bụi sơn bám vào kính.
  • Chẳng may bị dính bụi sơn thì nên xử lý bằng đất sét 3M, cấm kỵ dùng giấy nhám( thậm chí mịn nhất quả đất).
  • Cẩn thận khi vệ sinh gạt mưa( cầm chắc cần gạt) vì lực gạt mưa rất mạnh, khi đập vào kính lái sẽ gây nứt cả trong lẫn ngoài ( không thể hàn kính được).
  • Giữ khoảng cách an toàn với các xe tải chở sỏi đá, và các xe lốp mới--> hạn chế bị đá văng vào kính.
  • Không tự ý sử dụng hóa chất hay vật dụng lên kính mà không có tư vấn của chuyên gia.
Xử lý trong trường hợp kính lái bị nứt:

· Gọi điện ngay cho chuyên gia khi phát hiện vết nứt để được tư vấn tốt nhất.

· Dán băng dính trên bề mặt vết nứt để hạn chế nước kèm cát bụi len vào trong, có thể đánh dấu để theo dõi tiến triển của vết nứt.

· Mở hé cửa sổ--> Vừa có tác dụng tránh sự chênh lệch nhiệt độ trong ngoài vừa có tác dụng giảm áp suất mạnh khi đóng sập cửa.

· Không đóng sập cửa, cốp xe mạnh.

· Hạn chế đi vào các cung đường có quá nhiều ổ gà, sóc mạnh.

· Đỗ xe nơi râm mát, không đỗ xe bánh cao bánh thấp( đỗ cong vênh). Không chỉ với những kính bị nứt mà kính không phải kính zin cũng nên tránh đỗ như vậy để không bị vặn kính.

· Nên hàn kính ngay để vết nứt được an toàn, thẩm mỹ tốt nhất tránh tình trạng vết nứt tồi tệ thêm.

Có cụ, mợ nào bổ sung thêm cứ comment bên dưới, e sẽ thêm vào ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Glasweldgialam

Xe máy
Biển số
OF-491709
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
90
Động cơ
190,390 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Yên Viên- Gia lâm- Hà Nội
Website
www.facebook.com
Đêm mưa to quá ạ! không biết có cụ nào đi gạt mưa liên tục mà vẫn thấy nhòe, mù mịt không ạ? ~X(
 

Glasweldgialam

Xe máy
Biển số
OF-491709
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
90
Động cơ
190,390 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Yên Viên- Gia lâm- Hà Nội
Website
www.facebook.com
Phòng bệnh hơn chữa bệnh
Cùng chăm sóc kính lái đúng cách các cụ nhé!
  • Không gạt khô dưới mọi hình thức --> hạn chế tối đa được việc bị xước kính do gạt mưa khô, kèm cát cào mòn theo thời gian.
  • Thay lưỡi gạt mưa từ 6 đến 12 tháng sử dụng( tùy theo chất lượng và tần suất sử dụng).
  • Khi sơn xe hoặc để xe ở khu vực có bụi sơn cần che chắn kính để tránh bụi sơn bám vào kính.
  • Chẳng may bị dính bụi sơn thì nên xử lý bằng đất sét 3M, cấm kỵ dùng giấy nhám( thậm chí mịn nhất quả đất).
  • Cẩn thận khi vệ sinh gạt mưa( cầm chắc cần gạt) vì lực gạt mưa rất mạnh, khi đập vào kính lái sẽ gây nứt cả trong lẫn ngoài ( không thể hàn kính được).
  • Giữ khoảng cách an toàn với các xe tải chở sỏi đá, và các xe lốp mới--> hạn chế bị đá văng vào kính.
  • Không tự ý sử dụng hóa chất hay vật dụng lên kính mà không có tư vấn của chuyên gia.
Xử lý trong trường hợp kính lái bị nứt:

· Gọi điện ngay cho chuyên gia khi phát hiện vết nứt để được tư vấn tốt nhất.

· Dán băng dính trên bề mặt vết nứt để hạn chế nước kèm cát bụi len vào trong, có thể đánh dấu để theo dõi tiến triển của vết nứt.

· Mở hé cửa sổ--> Vừa có tác dụng tránh sự chênh lệch nhiệt độ trong ngoài vừa có tác dụng giảm áp suất mạnh khi đóng sập cửa.

· Không đóng sập cửa, cốp xe mạnh.

· Hạn chế đi vào các cung đường có quá nhiều ổ gà, sóc mạnh.

· Đỗ xe nơi râm mát, không đỗ xe bánh cao bánh thấp( đỗ cong vênh). Không chỉ với những kính bị nứt mà kính không phải kính zin cũng nên tránh đỗ như vậy để không bị vặn kính.

· Nên hàn kính ngay để vết nứt được an toàn, thẩm mỹ tốt nhất tránh tình trạng vết nứt tồi tệ thêm.

Có cụ, mợ nào bổ sung thêm cứ comment bên dưới, e sẽ thêm vào ạ!
Up lại cho CCCM tiện theo dõi ạ!
 

Đông Doãn

Xe tải
Biển số
OF-182081
Ngày cấp bằng
25/2/13
Số km
319
Động cơ
338,204 Mã lực
Xe em bị 3 lỗi liên quan đến kính, gương và gạt. Nhờ cụ chủ tư vấn:
1 - Kính bên lái bình thường lên xuống 1 chạm. Nhưng gần đây khi cho lên thì chỉ đến 1 tầm nào đó sẽ khựng lại và tự hạ xuống. Nếu nhấn lên ngắt quãng thì vẫn lên được hết.
2 - Gương chiếu hậu bên lái không chỉnh quay vào được, chỉ chỉnh lên, xuống, quay ra ngoài thôi ạ. (Không phải gập gương nhé, chỉ là chỉnh hướng của gương thôi).
3 - Gạt mưa kính lái khi em để chế độ tự động vài chục giây 1 lần thì nó miết kính lái kêu roẹt roẹt rất rõ.
Thanks cụ.
 

Glasweldgialam

Xe máy
Biển số
OF-491709
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
90
Động cơ
190,390 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Yên Viên- Gia lâm- Hà Nội
Website
www.facebook.com
Chào cụ Đông Doãn ạ!
1+2: Mặc dù không phải chuyên môn của e, vì bên e chỉ có kinh nghiệm kiến thức chuẩn liên quan tất tần tật đến bề mặt kính thôi ạ! Nhưng vẫn xin được trò chuyện với cụ như này ạ:
Về kính sườn khả năng cao là do bị kẹt ở thanh chuyền thôi, cụ ra gara thân quen tháo ra xem chuyển động bên trong rồi chỉnh lại ạ.
Còn về gương cụ kiểm tra lại củ quay xem có bị kẹt không ạ? quay được các hướng như vậy chắc điện đóm vẫn ok.
Nhỡ mà ra gara kiểm tra rồi sửa ổn thỏa, e trò chuyện sai hết thì cụ vẫn lên đây trả lời lại để các cụ mắc bệnh tương tự có hướng giải quyết đúng nhất nhé ạ!
3: Không biết bao lâu cụ chưa thay gạt mưa rồi ạ??? thông thường muộn nhất 1 năm là phải thay rồi cụ nhé. kêu roẹt roẹt rõ như vậy thì gạt mưa đến lúc đòi tiền rồi cụ ạ, và nên thay sớm... chỉ e là kính của cụ cũng bị xước khá nhiều theo chiều gạt mưa rồi ạ! Mấy hôm nay trời nắng cụ rửa sạch kính lái rồi soi theo chiều nắng xiên là kiểm tra được ngay :D
 

Glasweldgialam

Xe máy
Biển số
OF-491709
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
90
Động cơ
190,390 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Yên Viên- Gia lâm- Hà Nội
Website
www.facebook.com
Một suy nghĩ sai lầm mà đến giờ vẫn rất nhiều người mắc phải khi kính bị xước!
Chỉ sử dụng giấy ráp( giấy nhám) có thể xóa vết xước???




 
Chỉnh sửa cuối:

Glasweldgialam

Xe máy
Biển số
OF-491709
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
90
Động cơ
190,390 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Yên Viên- Gia lâm- Hà Nội
Website
www.facebook.com
Mưa cũng là điều kiện thời tiết thích hợp để kiểm tra kính lái đấy CCCM!
Khi lưu thông trên đường gặp mưa lớn, lượng mưa nhiều- mặc dù gạt mưa vẫn hoạt động liên tục nhưng nước mưa vẫn đọng lại rất nhiều trên kính gây cản trở tầm nhìn.
Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả nhất khi kính lái của bạn gặp tình trạng trên!
1. Gạt mưa:
gạt mưa kém, cao su không còn mềm mại, trai cứng, cùn nên hoạt động không hiệu quả như ban đầu, thậm chí còn gây tác hại nghiêm trọng hơn lên kính lái của bạn- gây xước kính!
Thuyết âm mưu của GlasWeld còn cho thấy đối với những gạt mưa kém- gạt không hết nước thì nước mưa sẽ đọng lại trên kính làm tình trạng ố mốc kính tích tụ dần và càng nặng hơn theo thời gian nếu không được xử lý kịp thời--> gây mất thẩm mỹ cũng như cản trở tầm nhìn hơn so với ban đầu!
Quan tâm hơn tới gạt mưa:

Nếu thấy gạt mưa quá nhiều bụi cát--> dội cho bé ít nước và lau qua tấm thân mềm mại trước khi sử dụng chắc hẳn sẽ chỉ chiếm của các cụ 1,2 phút nhưng thói quen đó sẽ giúp kéo dài tuổi thọ gạt mưa và cũng hạn chế gây xước cho kính lái.
Sử dụng nước rửa kính của các nhà sản xuất uy tín, bổ sung dung dịch rửa kính xe nếu thiếu cũng gián tiếp giúp tăng tuổi thọ lưỡi gạt mưa
Thay gạt mưa định kỳ tùy theo tình trạng sử dụng cũng như chất lượng gạt mưa.

Lưỡi cao su trên cần gạt nên được thay 6 tháng 1 lần( vào mùa mưa, còn ít sử dụng thì CCCM tầm 12 tháng thay vẫn ok)nếu không gặp phải hỏng hóc bất thường nào, các nhà sản xuất cũng khuyến cáo khách hàng nên thay cả cần gạt sau 12 đến 18 tháng sử dụng( nhưng thực tế tại Việt Nam mình e thấy nên hạn chế thay là tốt nhất trừ khi tã quá rồi, còn nếu thay thì phải kiếm địa điểm thật uy tín tránh mua nhầm hàng chất lượng kém gây nguy hại về sau).
2. Kính lái( Kính chắn gió):
Kính lái bị ố mốc + xước là nguyên nhân chính làm cho gạt mưa đã kém còn tệ hơn trong sứ mệnh gạt nước trả lại tầm nhìn cho lái xe khi lưu thông trong điều kiện thời tiết mưa gió:
+ Những vết xước tạo lối cho nước xen vào nên gạt không thể hết.
+ Những vết ố: tạo nên những vết loang, mấp mô cực cực nhỏ nhưng cũng đủ để làm nên khoảng cách giữa kính lái và gạt mưa.
Ngoài ra khi đi vào buổi tối, đèn pha ngược chiều rọi vào sẽ bị lóa gây nguy hiểm khi lưu thông!!!
Nếu kính lái đã bị xước ít thì CCCM nên cẩn thận và quan tâm hơn trong việc sử dụng gạt mưa tránh tình trạng trở nên nặng hơn gây ảnh hưởng tới tầm nhìn và tính an toàn khi lưu thông.
Nếu kính lái đã xước nhiều gây ảnh hưởng tầm nhìn thì các cụ nên sử dụng dịch vụ Đánh Bóng Kính- loại bỏ vết xước không những vậy còn cải thiện thẩm mỹ bộ mặt của vợ 2 rất nhiều đấy ạ.

NHÌN RÕ HƠN- LÁI XE AN TOÀN HƠN!
Cám ơn các cụ đã theo dõi topic, có thắc mắc hay kinh nghiệm nào hay, thú vị các cụ hãy share để cùng trao đổi nhé ạ!
Cứ mưa to to là e lại up lại bài này cho CCCM tiện theo dõi ạ!
Bổ sung chút ạ: Trời mưa ẩm thì CCCM không nên vội vàng đi hàn kính khi kính bị nứt nhé ạ! Vì khi nước mưa kèm cát bụi len vào vết nứt thì trước hết là keo sẽ rất khó vào hết, nhiều trường hợp nước vào quá nhiều nên không thể hàn kính được nên sẽ rất mất công đi lại mà an toàn và thẩm mỹ cũng không được hiệu quả tối đa!
 

Glasweldgialam

Xe máy
Biển số
OF-491709
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
90
Động cơ
190,390 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Yên Viên- Gia lâm- Hà Nội
Website
www.facebook.com
Hết mưa trời lại nắng
Nhưng đối với kính lái bị xước và ố mốc thì:
Hết nhòe kính lại lóa ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Glasweldgialam

Xe máy
Biển số
OF-491709
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
90
Động cơ
190,390 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Yên Viên- Gia lâm- Hà Nội
Website
www.facebook.com

Glasweldgialam

Xe máy
Biển số
OF-491709
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
90
Động cơ
190,390 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Yên Viên- Gia lâm- Hà Nội
Website
www.facebook.com
Chúc CCCM một ngày nghỉ lễ thật vui vẻ, ấm áp, hạnh phúc bên người thân ạ!
<:-P\:D/<:-P\:D/<:-P\:D/
 

phuc1109

Xe đạp
Biển số
OF-503211
Ngày cấp bằng
6/4/17
Số km
18
Động cơ
185,680 Mã lực
Tuổi
40
oánh dấu có lúc cần thạnks
 

Glasweldgialam

Xe máy
Biển số
OF-491709
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
90
Động cơ
190,390 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Yên Viên- Gia lâm- Hà Nội
Website
www.facebook.com
oánh dấu có lúc cần thạnks
TKS cụ ạ. Có vấn đề gì liên quan đến kính cụ cứ pm e ạ. Vì có rất nhiều trường hợp đơn giản sau khi được tư vấn sẽ không cần phải ra gara hoặc tốn kém, và cũng có rất nhiều trường hợp đơn giản nhưng nếu tự xử lý thì... kết quả hơi vất chút ạ X_X
Sáng sớm hôm qua e cũng xử lý cho 1 Mợ: kính lái bị côn trùng lao vào kính, lau kiểu gì cũng không hết nên Mợ ý dùng nước rửa bát+ bùi nhùi chà... thế là xước hết, lại vào ngay tầm nhìn ạ- sang e phục hồi mất 1h mới ok. Nếu qua hoặc gọi cho bên e trước thì chỉ cần dùng dao tem chuyên dụng gạt đi rồi vệ sinh là xong- mấy ca tốn chút công như vậy thì bên e toàn free thôi ạ :-bd
 

Glasweldgialam

Xe máy
Biển số
OF-491709
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
90
Động cơ
190,390 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Yên Viên- Gia lâm- Hà Nội
Website
www.facebook.com
Phân loại chi tiết các vết nứt điểm và mức nguy hại của chúng!


Những vết nứt được khoanh tròn màu xanh lục là loại vết nứt ít nguy hiểm nhất, và cũng dễ xử lý nhất, tuy rằng nguyên tắc chung vẫn là xử lý các vết rạn nứt càng sớm càng tốt, vì những vết nứt này có thể sớm phát triển thành những loại vết nứt nguy hiểm hơn.

Những vết nứt được khoanh tròn màu vàng là loại vết nứt cần xử lý càng sớm càng tốt. Những vết nứt này cho thấy kính chắn gió đã bị hư hại sâu chứ không chỉ ở bề mặt. Nếu không khắc phục sớm thì rất có thể các cụ sẽ phải thay cả tấm kính.

Những vết nứt được khoanh tròn màu đỏ là loại nguy hiểm nhất và bạn cần xử lý ngay vì an toàn của chính mình CCCM ạ!

Ngoài ra còn một loại vết nứt khác là một đường nứt rất dài nhưng mỏng. Không dễ để xử lý vết nứt loại này, và trên thực tế các cụ vẫn có thể sử dụng xe trong thời gian dài mà không gặp vấn đề gì. Tuy nhiên vết nứt vẫn làm suy yếu cấu trúc của tấm kính và có thể dễ vỡ hơn khi có va chạm, làm mất thẩm mỹ, cản trở tầm nhìn. Ngoài ra, cũng cần lưu ý rằng càng để lâu thì vết nứt càng khó được xử lý.
Up lại cho CCCM tiện theo dõi ạ! :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top