Tư vấn tất tần tật về điện nước sinh hoạt và các thiết bị gia dụng....

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,185
Động cơ
455,204 Mã lực
Làm 3 ngăn là chuẩn rồi nhưng tường xây để làm vách chia bể ra các ngăn cần phải có lỗ thông ở chân ở giữa và ở đỉnh. ngoài ra mặt bể của bác phải cao hơn mặt cống để thoát nước thải để dàng nhưng lại cần thấp hơn mặt sàn vệ sinh để chất thải lúc bác đi WC dễ xuống và nắp bể của bác phải có lỗ thông hơi. đó là thiết kể chuẩn nhất.Còn chuyện tắc là gần như không có vì chỉ có giấy và chất thải của con người dễ phân hủy nên khó tắc lắm thường chỉ tắc sau một thời gian dài sử dụng chất thải không kịp phân hủy hết nên đọng lại thành lớp dày thôi.

Sao phải có lỗ thông ở chân vách hả cụ? Thế thì chất cặn chui sang ngăn bên cạnh thì cần gì làm vách ngăn.
 
Chỉnh sửa cuối:

trannamkts

Xe máy
Biển số
OF-338371
Ngày cấp bằng
13/10/14
Số km
78
Động cơ
276,890 Mã lực
Các cụ cho em hỏi ống thoát từ bệt để đưa chất thải từ bồn cầu xuống bể phốt có cần ngập sâu dưới mực nước ngăn chứa của bể phốt hay ko? Em seach trên mạng thì thấy đa phần họ hay làm theo kiểu chữ T với 1 đầu gần sát nắp bể (em ko rõ cái đầu này có bịt hay ko và để làm gì) và 1 đầu ngập sâu xuống dưới mực nước của ngăn chứa, trong khi đó có cụ lại khuyên là ko nên để ống ngập dưới mực nước ngăn chứa vì khi bệ xả sẽ phát ra tiếng kêu ộp oạp ở bồn cầu.

Theo các cụ ống đưa chất thải có cần ngập dưới mực nước ngăn chứa hay ko?
Bác không cần phải làm chữ T làm gì cho tốn vật liệu .vì bể phốt ở ngăn chứa có ống thông khí ,thông khí luôn cả ống thoát đầu vào.thư 2 là ống thoát ngăn chứa cao hơn ống thoát đầu ra để nước trong bể không làm chìm ống đầu vào như vậy là ok rồi.
 

alexmack192

Xe máy
Biển số
OF-320561
Ngày cấp bằng
21/5/14
Số km
93
Động cơ
291,530 Mã lực
Sao phải có lỗ thông ở chân vách hả cụ? Thế thì chất cặn chui sang ngăn bên cạnh thì cần gì làm vách ngăn.
Đơn giản sẽ có lúc bác phải hút cặn bể phốt đúng không lỗ thông chân chính là để khi bác hút cặn thì bác hút được tất cả các cặn ở mọi ngăn.
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,185
Động cơ
455,204 Mã lực
Đơn giản sẽ có lúc bác phải hút cặn bể phốt đúng không lỗ thông chân chính là để khi bác hút cặn thì bác hút được tất cả các cặn ở mọi ngăn.
Nếu để hút cặn bể cả 3 ngăn thì dùng 1 ống đầu chờ nối lên trên, đầu chờ nối với 3 ống cắm xuống gần đáy 3 ngăn.
Còn lỗ thông dưới chân vách ngăn như cụ nói thì cặn nó chui sang ngăn khác thì còn làm vách ngăn làm gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cò mồi

Xe tăng
Biển số
OF-21362
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,029
Động cơ
508,040 Mã lực
em hiểu lỗ ngăn ở vách giữa ngăn chứa và ngăn lắng là dùng để thông nước giữa 2 ngăn, lỗ ngăn này nằm lơ lửng giữa bể để cho cặn và váng ở ngăn chứa sẽ ko thông sang ngăn lắng mà chủ yếu nước mới qua được thôi:

"Các ống dẫn nước vào, ra và giữa các ngăn: phải được đặt so le nhau để quãng đường nước chảy trong bể dài nhất, tránh hiện tượng chảy tắt. Tốt nhất đoạn ống dẫn nước thải trước khi vào bể chứa nên đặt nằm ngang, độ dốc ~ 2%, chiều dài không quá 12m. Ống dẫn phân vào và ra khỏi bể có lắp ống hình chữ T, đường kính tối thiểu 100mm, đầu trên của tê cao hơn mặt nước, đầu dưới ngập cách mặt nước 400mm để tránh lớp váng trên bề mặt bể. Cốt đáy ống vào cao hơn đáy ống ra ít nhất 50mm. Các ngăn bể được thông với nhau bằng các ống dẫn nước, làm bằng cút chữ L ngược đường kính tối thiểu 100mm hoặc chừa các lỗ trên vách ngăn, kích thước tối thiểu 200x200mm. Cút hoặc lỗ thông phải cách đáy bể không dưới 500mm và cách mặt nước không dưới 300mm.
Các chi tiết ống qua các bể phải được hàn sẵn tấm chắn nước và chèn kỹ bằng bê tông sỏi nhỏ mác 200, hoặc bằng gioăng cao su chịu nước. Các phần kim loại (nếu có) phải được sơn chống gỉ 2 lớp sau khi lắp đặt"
 

alexmack192

Xe máy
Biển số
OF-320561
Ngày cấp bằng
21/5/14
Số km
93
Động cơ
291,530 Mã lực
Nếu để hút cặn bể cả 3 ngăn thì dùng 1 ống đầu chờ nối lên trên, đầu chờ nối với 3 ống cắm xuống gần đáy 3 ngăn.
Còn lỗ thông dưới chân vách ngăn như cụ nói thì cặn nó chui sang ngăn khác thì còn làm vách ngăn làm gì.
Nếu làm như bác thì hệ thống ống của bác phải đi rất phức tạp bác phải treo phải để lỗ chờ v.v như vậy bác phải cần có không gian rộng trong bể mà như bác thấy bể phốt nhà dân thì kích thước là bé làm sao có đủ không gian cho bác đi ống. Còn chuyện cặn nó có đi sang ngăn khác thì có vấn đề gì đâu nó nặng nó chìm xuống đáy bể nên không thể gây tắc được còn nước trong bể cứ đầy là nó chảy ra cống mà :). Sau này có gì ta vẫn hút được nó đi mà bác.
 

cuncoi08

Xe tải
Biển số
OF-326250
Ngày cấp bằng
7/7/14
Số km
239
Động cơ
288,203 Mã lực
Cụ làm như hình dưới thì sẽ bị hôi, làm như thằng trên mới ko bị.

Cụ có thể chụp cái ảnh hộp bẫy mỡ nhà cụ lên được không ạ. Em đang muổn hỏi dung tích hộp khoảng bao nhiêu thì đủ và cách đấu 2 đầu hộp vào hệ thống thoát nước dưới bồn rửa. Cám ơn cụ
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,632
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Cụ có thể chụp cái ảnh hộp bẫy mỡ nhà cụ lên được không ạ. Em đang muổn hỏi dung tích hộp khoảng bao nhiêu thì đủ và cách đấu 2 đầu hộp vào hệ thống thoát nước dưới bồn rửa. Cám ơn cụ
Em sắp làm. Để e làm xong rồi sẽ có ảnh. Cái cũ e làm ở quê cơ.
 

Rongcon.com.vn

Xe tải
Biển số
OF-52868
Ngày cấp bằng
14/12/09
Số km
491
Động cơ
457,380 Mã lực
Hôm nay em mới tìm lại được mớ ảnh chụp hôm chế cái bình điều áp cho hệ thống nước sinh hoạt, up lên để các cụ tham khảo.

Designed & Made by Thích Là Bụp.:D

1. Mục đích: Tăng thời gian giữa 2 lần đóng ngắt của bơm tăng áp trong hệ thống nước sinh hoạt. Bơm bền hơn và đỡ khó chịu.

2. Dụng cụ: Thước, cưa.

3. Vật liệu (Cho 01 bình điều áp):
- Ống nhựa PVC Phi 110mm C2: 1000mm
- Đầu bịt PVC Phi 110mm C2: 01 cái
- Côn thu 110 ->34mm: 01 cái
- Côn thu 34mm -> 21mm (hoặc 27mm): 01 cái
- Cút 90 độ 21mm (hoặc 27mm): 01 cái
- Keo dán ống PVC: 01 tuýp

4. Tiến hành

Vật liệu tập kết



Dùng keo dán các thứ lại với nhau. Đây là SP sau khi hoàn thành.




Nhân tiện đang có hộp sơn đen, bôi phát cho máu.




Và sau khi lắp ráp xong



Tổng thiệt hại: Dưới 300K cho 2 bình điều áp.

P/S: Các cụ nên chế tạo sao cho có thể dễ dàng xả nước ra khỏi bình tích áp phụ này. Đặc điểm của không khí là có thể hòa tan vào nước nên sau 1 thời gian sử dụng, thể tích không khí bị giảm đi nên hiệu quả giảm dần. Lúc này động tác cần thiết là bổ sung không khí.

Không khí có thể bổ sung bằng cách xả hết nước hoặc bơm thêm khí. Riêng em thì chế thêm 1 cái van lấy từ săm xe máy cũ, lắp vào phía trên. Lúc nào cần thì cắm cái bơm lốp vào, chạy phát là xong. Cụ nào có bơm điện thì dùng bơm điện, ko có thì dùng bơm chạy bằng cơm.... E sẽ bổ sung chi tiết sau.
Cụ làm lại cái ảnh cho em được không mất hết ảnh rồi
 

Haiauinc

Xe máy
Biển số
OF-338185
Ngày cấp bằng
11/10/14
Số km
53
Động cơ
276,830 Mã lực
Em có câu hỏi về đồng hồ nước.
Cái ĐH nước nhà em khi ko dùng mà nó vẫn quay nhưng chậm, kiểm tra nhưng không thấy bị rò chỗ nào. Vậy giờ phải làm sao tháng vừa rồi hết 100 khối mà e đi du lịch 1 tuần(Mọi tháng cũng chỉ 110 khối là cùng)
 

Mr.Hung0509

Xe hơi
Biển số
OF-329779
Ngày cấp bằng
4/8/14
Số km
113
Động cơ
284,468 Mã lực
Có cụ nào pro về vụ sửa bình nóng lạnh ko ah? E có cái bình nóng lạnh ariston cứ bật lên là lại bị rò nước ở bên nóng thì phải, có anh thợ gần nhà ko chuyên phán là bị hỏng gioăng và cũng tháo ra thay mấy cái rùi nhưng vẫn ko được. Cụ nào cao thủ xem giúp bệnh hộ e để e hết lăn tăn. Thks các cụ!!!
 

alexmack192

Xe máy
Biển số
OF-320561
Ngày cấp bằng
21/5/14
Số km
93
Động cơ
291,530 Mã lực
Có cụ nào pro về vụ sửa bình nóng lạnh ko ah? E có cái bình nóng lạnh ariston cứ bật lên là lại bị rò nước ở bên nóng thì phải, có anh thợ gần nhà ko chuyên phán là bị hỏng gioăng và cũng tháo ra thay mấy cái rùi nhưng vẫn ko được. Cụ nào cao thủ xem giúp bệnh hộ e để e hết lăn tăn. Thks các cụ!!!
Mình dự đoán bình nhà bạn đã bị thủng rồi. Bạn mua bình lâu chưa nếu mua lâu rồi thì nên thay bình mới nếu bạn mới mua thì mang bảo hành xem sao.
 

Cò mồi

Xe tăng
Biển số
OF-21362
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,029
Động cơ
508,040 Mã lực
Em có câu hỏi về đồng hồ nước.
Cái ĐH nước nhà em khi ko dùng mà nó vẫn quay nhưng chậm, kiểm tra nhưng không thấy bị rò chỗ nào. Vậy giờ phải làm sao tháng vừa rồi hết 100 khối mà e đi du lịch 1 tuần(Mọi tháng cũng chỉ 110 khối là cùng)
Cụ tìm cách nào đó để đóng hay khóa đường nước ngay sau cái đồng hồ xem sao và từ đó cụ có thể xác định được nguyên nhân là do đồng hồ hay đường ống nước bị rò rỉ.
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,185
Động cơ
455,204 Mã lực
Em có câu hỏi về đồng hồ nước.
Cái ĐH nước nhà em khi ko dùng mà nó vẫn quay nhưng chậm, kiểm tra nhưng không thấy bị rò chỗ nào. Vậy giờ phải làm sao tháng vừa rồi hết 100 khối mà e đi du lịch 1 tuần(Mọi tháng cũng chỉ 110 khối là cùng)

Có khả năng bị nứt gãy ống từ đoạn sau đồng hồ do nền đất bị chèn lún.
 

hoanglien

Xe tải
Biển số
OF-139370
Ngày cấp bằng
21/4/12
Số km
464
Động cơ
370,554 Mã lực
Em xin tư vấn và hỗ trợ tháo dỡ - Nắp đặt điều hòa : Hiện tại em đang dùng LG 1 chiều em muốn dỡ bỏ và nắp Panasonic 2 chiều, đường ống ga và dây đã cố định rồi thì có được ko ạ ? Và em cần mua mới và nắp đặt bình nóng lạnh cho 2 phòng tắm - Cụ nào cung cấp thì giúp em ạ. Đa tạ các cụ nhiều !
Nhà em nhà chung cụ ạ - em ở khu vục Hà Đông.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,632
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Em xin tư vấn và hỗ trợ tháo dỡ - Nắp đặt điều hòa : Hiện tại em đang dùng LG 1 chiều em muốn dỡ bỏ và nắp Panasonic 2 chiều, đường ống ga và dây đã cố định rồi thì có được ko ạ ? Và em cần mua mới và nắp đặt bình nóng lạnh cho 2 phòng tắm - Cụ nào cung cấp thì giúp em ạ. Đa tạ các cụ nhiều !
Nhà em nhà chung cụ ạ - em ở khu vục Hà Đông.
Nên thay mới ống ĐH bác ợ. Bán lịa ĐH cũ cho bên bán ĐH mới rồi các thêm tiền, tính cả công lắp là xong.:D
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,647
Động cơ
374,538 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Các bác cho em hỏi tí, nhà em có cái bồn cầu Inax 1 cục C909 (thì phải) bây giờ cái ốc vít gắn cái nắp với thân bồn bị đứt (chắc do han rỉ) mà em không biết có thay được không, sửa được không (nếu thay có cần phải tháo hẳn cái bồn cầu ra không)? Giờ cái nắp ngồi nó xộc xệch (vì đứt 1 vít) mà chả nhẽ lại thay cái bồn mới thì lãng phí quá.

Đa tạ các bác.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top