Cụ chủ cho hỏi tí nữa là cái hộp đồ của dream cao thì mua ở đâu ạ để em nghía thử
Eo...cụ chất chơi phết nhỉ , chủ yếu là sơn thôi , đôi vành ra phố huế đổi các là nhanh , còn sơn để từ từ em nghó lại phát nhá .
Tại em cũng quý viva nhà em lắm. Nhìn mấy bác SG độ mà thèm giỏ dãi ra. Thế nên em đang nuôi hy vọng cụ ạ
Các cửa hàng bán phụ tùng đèu có ạ , trong chợ giời đều ý , nó là cái nhựa đen để đựng hộp dụng cụ của xe khi mua mới , của Dream lùn có thêm nắp đậy ạ.Cụ chủ cho hỏi tí nữa là cái hộp đồ của dream cao thì mua ở đâu ạ để em nghía thử
Ắc quy khô tầm 3 trăm , dây Đai ( curoa ) tầm 4-5 trăm , phanh thì kiểm tra đặt lại cannuya hoặc thay má phanh mới , nhớt thì cụ thay theo định kỳ rồi đâu cần phải hỏi ạ , Máy ì cụ làm lại côn ( thay bi lăn và dán búa côn ) lại ngon choét , làm côn chưa phải bung máy hay động cơ cụ nhé , chỉ là phần truyền tải thôi .Lọc gió cụ nên thay loại bằng mút cho thoát máy vì nguyên bản của nó là bằng giấy .....Ấy Dzaaa, giờ em mới thấy Thớt này. Mong các cụ giúp em với.
Vào thẳng vấn đề vì nhà cháu cần tư vấn vội, cuối tuần này đi làm gấp ạ.
Nhà cháu có cái xe AB 2007 đi đến nay ngót trên dưới 5 năm, chỉ thay vỏ, châm nhớt, hoàn toàn chưa làm gì khác, đi cũng được 35 vạn cây rồi ạ.
Nay nhà cháu thấy bình yếu đề máy khó nổ, máy ì ạch hẵn ra, hao xăng thấy rõ. Dự định cuối tuần này mang đi làm lại tổng quan, cơ mà trình còn còi quá (Trước giờ đi xe toàn 1-2 năm rồi bán đổi xe khác, nên ko có kinh nghiệm làm máy xe. Con AB 2007 này kỹ niệm nên ko gả đi được phải tút em nó lại thôi), mong mấy cụ tư vấn giúp để tránh tình trạng bị chém hoặc làm ăn sống nhăn ạ.
Nhà cháu dự định làm thế này:
1/ Thay bình acquy >>>>ko biết thay loại nào là tốt??? giá tiền???
2/ Thay dây Coroa >>>loại nào tốt và giá thành???
3/ Làm lại thắng trước và thắng sau, thắng ko ăn nữa >>>ko biết phải thay những gì???
4/ Châm nhớt máy, nhớt hộp số (lap), nước làm mát >>> loại nào tốt và giá thành???
5/ Máy xe ì ạch, có phải bung máy ra làm "nồi" hay gì gì ko các cụ. Nhà cháu nghe nói bung máy ra là mất zin ko ngon nữa có đúng ko ạ???
6/ Thay mấy bóng đèn si nhan + Tấm lọc gió.....
Làm như sáu phần trên là đủ chưa, có cần làm gì nữa ko các cụ ạ???
P/S: Do trình còi, hỏi cho kĩ trước cho chắc ăn, mong các cụ tư vấn giúp nhà cháu ạ. Kính các cụ Vodka ạ.
Em Giấc mơ của cụ chắc bị sôi cam rồi , thay sợi cam và chỉnh cò, chỉnh lại chế độ galanti chút là ok , em nói thật mấy em xe số 125 đổ xuống sửa dễ như ăn cơm hằng ngày thôi ạ ....em tưởng cụ chủ chỉ chuyên xe ga, hoá ra cả xe số cũng chơi ạ? vậy em mạn phép hỏi con dream thái của em đợt này nổ máy cứ nghe tiếng sối trong bụng máy. không ga cũng có lèo xèo mà ga to thì nghe rõ lắm. xe vẫn đi bình thường, hơi tốn xăng hơn trước 1 tẹo. cụ bắt giúp em với
cái này nhà cháu biết sơ sơ. nếu cụ ở Hà Nội thì phi ra chợ giời, giá chỉ khoảng dưới 200k thui! nhớ mặc cả thật lực cụ nhá! nó toàn chém hơn 300k thôi!Cụ chủ cho hỏi tí nữa là cái hộp đồ của dream cao thì mua ở đâu ạ để em nghía thử
cụ k chụp ảnh lại để anh em tham khảo với.Chế hòa khí (xe honda cub) của em, để qua đêm là bị chảy xang đường xăng thừa.
Em đem ra thợ rửa sạch chế. Lắp lại, hôm sau vẫn còn chảy xăng.
Em bực quá, tự tháo ra, về sinh lại sạch kim 3 cạnh và dùng bông ngoáy tai tẩm xăng lau sạch lỗ kim 3 cạnh (thấy bẩn đen cả đầu bông).
Sau đó xịt dung dịch rủa chế (mua ở chọ giời). Lắp lại.
Sáng nay ra kiểm tra thấy ngon rồi!
Mây chú thợ làm ẩu quá! (Chả nhẽ giờ việc gì mình cũng tự làm)
Chia sẻ kinh nghiệm với các cụ
Em lắp hết vào rồi. Nên giờ không chụp lại được nữa.cụ k chụp ảnh lại để anh em tham khảo với.
Cụ chủ thớt còn cách gì để hạn chế chảy xăng nữa thì nói luôn ạ.
Còn 1 vấn đề chia sẻ với các cụ luôn, số là dây phanh trước thay liên tục, một thời gian thì bóp nó k nhả, có vẻ nghẹt dây phanh.
Ra hiệu nó toàn thay luôn, tất nhiên là dùng tốt nhưng tốn tiền.
Tớ mới thấy có mỗi sợi cáp đơn giản thế mà k xử lý được thì đúng là vớ vẩn quá, ngày xưa đi xe đạp dây phanh nối, đấu tùm lum nữa là.
Thế là mới mang sợi dây cũ về, kiểm tra, lấy xăng phụt vào rửa sạch, cho RP7 vào rửa, rồi ra dầu vào. Thế là lại ngon, trơn hơn mới.
Tự rửa, lắp cũng chỉ 1 lúc mà cảm thấy thoái mái
cụ mua ở đâu rẻ thế ạ? ra hàng nó toán chém thôiEm lắp hết vào rồi. Nên giờ không chụp lại được nữa.
Có 1 cách nữa chống chảy xăng là đệm thêm 1 miếng (cắt lon bia) vào phao xăng.
Cụ tự rủa cũng tốt, nhưng nhanh bị kẹt lại lắm. Dây giờ rẻ (em mau day côgn tơ mét có 25k), thay luôn cũng không sao.
Cụ chủ cho em hỏi, Xe Cub 82 của em, sáng ra hoặc để lâu máy nguội rồi thì đề phát đầu rất khó nổ (có khi phải đề 2,3 cái rõ dài).
Khi đã nổ rồi thì tắt đi. Bật khóa điện lại, bấm đề nhẹ cái là nổ ngay!
Trước em tưởng tại xăng chảy ở chế hòa khí. Giờ không chảy nữa rồi mà vẫn bị hiện tượng khó đề như trên.
Thanks
cụ mua ở đâu rẻ thế ạ? ra hàng nó toán chém thôi
E tưởng cụ mang suhao đến chỗ kỹ sư Hoàng rùi chứ...cụ ạ .. e đang rất là buồn phiền con sh 2k11 của e mới đi đc. 5k km mà nó ăn đến 4,3 ~ 4,5l /100km . có biện pháp nào khắc phục đc. k hả cụ ? vì e nghe các cụ nhà mình nói 2k11 đi 3,5l thôi . e đi rất từ tốn , k thốc ga k phóng nhanh ạ