-Tư vấn sửa chữa online-Mọi thắc mắc cho chiếc xe đạp mời anh chị em vào đây-

Anh Tuấn 1979

Đi bộ
Biển số
OF-321466
Ngày cấp bằng
29/5/14
Số km
8
Động cơ
289,980 Mã lực
Nhà cụ Bon có bộ ultegra 6800 đã qua sử dụng ko em muốn kiếm 1 bộ
 

M.Thảo

Xe hơi
Biển số
OF-318603
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
168
Động cơ
293,885 Mã lực
Bác Bon cho hỏi khi đạp nghe tiếng kêu cạch (nhỏ) theo chu kỳ một vòng đạp thì bệnh này là gì vậy? (Đã kiểm tra thấy bánh sau hơi rơ , tháo ra siết lại rồi nhưng vẫn còn kêu)
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Bác Bon cho hỏi khi đạp nghe tiếng kêu cạch (nhỏ) theo chu kỳ một vòng đạp thì bệnh này là gì vậy? (Đã kiểm tra thấy bánh sau hơi rơ , tháo ra siết lại rồi nhưng vẫn còn kêu)
cụ kiểm tra đùi,trục giữa chưa. Có thể do đùi xiết ốc chưa chặt
 

nguyenanhtuan

Xe tải
Biển số
OF-25060
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
497
Động cơ
494,002 Mã lực

nguyenanhtuan

Xe tải
Biển số
OF-25060
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
497
Động cơ
494,002 Mã lực
Bác Bon cho hỏi khi đạp nghe tiếng kêu cạch (nhỏ) theo chu kỳ một vòng đạp thì bệnh này là gì vậy? (Đã kiểm tra thấy bánh sau hơi rơ , tháo ra siết lại rồi nhưng vẫn còn kêu)
cụ chêck in những phần này giúp nhà cháu nhé
1, kiểm tra trục giũa ----> tháo ròi 2 trục trái và phải -----> dụng cụ cần có : - tay vặn và khẩu 14,15, tuy xe
- bộ khóa chìa lục giác đa năng
- bộ vam đùi đĩa
- cờ lê 15, 16
* cách làm : - tháo ốc hãm truc ( BU LÔNG ) dùng khẩu 14 hoặc 15 tùy xe có xe dùng BU LÔNG lục giác vặn theo chiều ngược chiều kim đòng hồ

- lắp vam tháo đùi trục luu ý ta vặn BULÔNG vam ra gần hết sau đó dùng cờ lên 16 vặn vam vào đùi đĩa nhẹ nhàng tối thiểu phải được 6 vòng , nếu vặn ít quá khi vam lực xiết mạnh làm hỏng và trờn zen trên đùi đĩa


- khi tháo được đùi dĩa lấy tay quay trục giũa nhẹ không thấy gợn---->OK
- Dùng

xiết chặt lại 2 ốc hãm thật chặt ( ốc hãm hình răng cưa)
2, kiểm tra pedal -----> thaó 2 pedal -----> kiểm tra từng chiếc bằng cách quay bằng tay ----> nếu quay nhẹ không gợn ---->ok
-----> nếu quay thấy gợn ,vấp------> sửa chũa
* sủa chũa : dụng cụ cần có :
- que sắt nhọn
- cờ lê miệng 14 , 15 ( tùy loại pedal)
- mỡ bò bôi trơn
- tay vặn ( sentic ) và khẩu 10 , 12 ( tùy loại pedal )
- dẻ khô
- khay nhựa dể đựng các linh kiện khi tháo lắp
- tuốc nơ vít hoặc khóa lục giác ( tùy loại pedal )
* cáh làm : - dùng cờ lê 15 tháo pedal ra khỏi đùi đĩa LƯU Ý pedan bên phải ( bên có đĩa ) là zen thuận vặn ra ngược chiều kim đồng hồ , bên trái ( bên không có đĩa la zen trái tháo ra vặn ra theo chiều kim đồng hồ
- tháo nắp chụp ổ giũa pedal ra bằng cách lấy que sắt nhọn móc ra ( có loại tháo được luôn , có loại phải tháo 4 vít giá đỡ 2 bên ra mới tháo được nắp chụp bụi )
- lấy cờ lê 14 hoặc 15 giữ đầu trục phía trong , đầu ngoài dùng khẩu 10 hoặc 12 tháo ốc ( ECU) hãm vặn theo chiều nguọc kim đồng hồ
- tháo tiếp ECU côn phía trong và lấy bi ra cho vào khay nhụa
- lấy dẻ lau sạch ECU côn ,bi , ổ trục
- kiểm tra xem bi , ECU côn , ổ trục có bị ghẻ hoặc mòn biến dạng hay không ( cái nào mòn , ghẻ , biến dạng thì thay mới )
* lắp ráp : - bôi mỡ đều lên 2 ổ trục và xếp bi xung quanh ổ vùa đủ
- lắp trục giũa vào
- lắp ECU côn vặn theo chiều kim đồng hồ cho đến khi nặng vừa tay ( kiểm tra tay thử nếu nhẹ và không có độ dơ dọc --->OK)
- bắt ECU hãm vào và xiết chặt
- kiểm tra lại lần cuối quay bằng tay nhẹ không gợn không dơ dọc ( nếu bị lại nới ECU hãm , nới ECU côn 1/8 vòng hoặc tùy vao thực tế , và lại xiết lại ECU hãm )
3 Cụ kiểm tra xích có bị mòn và dão hay không , cụ rửa sạch bằng dầu dieezel , va tra dầu như bài viết trước của nhà cháu nhé ! chúc cụ thành công
mong các cụ góp ý va chém nhẹ tay ạ , nhất la bác thongck va bác hungkaax
 

nguyenanhtuan

Xe tải
Biển số
OF-25060
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
497
Động cơ
494,002 Mã lực

Viet_s

Xe tải
Biển số
OF-55500
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
393
Động cơ
452,110 Mã lực
Nơi ở
09 Thạch Cầu - Long Biên - HN
Website
happycarvn.com
EM nhu cầu cũng vừa phải. Đi gần gần vừa tập thể dục, TÍnh mua cái vừa vừa. Có qua xxx xem đc 1 em cũng tạm đc. Mẫu mã và đi thử okie. Sau kiểm tra kỹ hơn thì thấy phuộc trước hơi bẩn dầu và 1 số ốc ác ko đc đẹp lắm do hiện tượng tháo ra lắp lại nhiều lần. Có thắc mắc thì Bác thợ bảo cái đo ko có dầu, chỉ có lò xo. Chẳng lẽ em lại quê đến vậy các mợ. nên em ko lấy nữa. EM xin cao kiến các mợ ợ..
 

warvtcg

Xe tải
Biển số
OF-175456
Ngày cấp bằng
7/1/13
Số km
285
Động cơ
342,999 Mã lực
Nơi ở
Đầu đường xó chợ
Chào các cụ, em vừa mua con TrinX M136, phanh đĩa cơ. Hiện cái phanh đĩa sau em thấy nó ăn có tầm 1/2 vành đĩa nên khi phanh không được ăn lắm, còn phanh trước thì ok. Em đang định chỉnh cho cái má phanh đĩa sau nó bám sâu hơn tý thì chỉnh thế nào ạ? Cụ nào biết chỉ giúp em nhé
 

tranthanhtuong

Xe tăng
Biển số
OF-191017
Ngày cấp bằng
23/4/13
Số km
1,178
Động cơ
340,467 Mã lực
Nơi ở
DỪNG LÀ NHÀ - NGẢ LÀ GIƯỜNG
Con Giant 690HD của em mỗi lần lên đĩa là kêu roàn roạt, và lên xuống líp cũng vậy và bị hẫng khi lên xuống líp. Thi thoảng mới được 1 lần êm êm. Cụ tư vấn giúp em. Em ở Phú Thọ. Chứ gần chỗ cụ thì thật là phấn khởi.
 

kemaaicungbiet

Xe đạp
Biển số
OF-296884
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
18
Động cơ
311,280 Mã lực
Cụ Bon ơi, bánh sau xe của em từ tết đến h rút câm 8 lần rồi, gẫy 1 cây là vẹo niền,rồi gẫy thêm cây nữa là ko chạy đc luôn, em đi rút căm nhiều chỗ rồi ạ, mua căm ngoài chợ cho thợ rút luôn,


Em chạy tầm 20km/h thôi ạ, lúc thì rớt ổ gà là gẫy,khi thì chạy bình thường cũng gẫy. E chỉ 70kg.
Giờ e phải mua căm tốt ở đâu ạ, mà như thế nào là căm tốt( em ra chợ bán có 1 loại căm vn à)
Hay là em phải thay nguyên cái vành kèm đùm luôn ( nếu thay mua ở đâu hàng ngon giá tốt, e là sv ạ)
Em ở chợ gò vấp qua chợ bà chiểu cũng gần
Cụ tư vấn giúp em , em xin cảm ơn
 

Xe Điên

Xe tải
Biển số
OF-67927
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
240
Động cơ
434,400 Mã lực
xe jett thử ra cửa hàng jett ở Võ Thị Sáu xem có căm tốt cho nó không?
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Cụ Bon ơi, bánh sau xe của em từ tết đến h rút câm 8 lần rồi, gẫy 1 cây là vẹo niền,rồi gẫy thêm cây nữa là ko chạy đc luôn, em đi rút căm nhiều chỗ rồi ạ, mua căm ngoài chợ cho thợ rút luôn,


Em chạy tầm 20km/h thôi ạ, lúc thì rớt ổ gà là gẫy,khi thì chạy bình thường cũng gẫy. E chỉ 70kg.
Giờ e phải mua căm tốt ở đâu ạ, mà như thế nào là căm tốt( em ra chợ bán có 1 loại căm vn à)
Hay là em phải thay nguyên cái vành kèm đùm luôn ( nếu thay mua ở đâu hàng ngon giá tốt, e là sv ạ)
Em ở chợ gò vấp qua chợ bà chiểu cũng gần
Cụ tư vấn giúp em , em xin cảm ơn
Cụ tìm các cửa hàng xe đạp uy tín, có thợ xịn mà nhờ. Hoặc lên Xedap.org tìm contact của bác Victor Phụng nhờ rút. Các bác thợ vỉa hè tay nghề không ổn đâu ạ
 

Leo M

Xe tải
Biển số
OF-314835
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
306
Động cơ
298,210 Mã lực
giúp cụ đây
Victor Phung : 0903776670
 

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
Nếu độ căng của các căm (nan hoa) không đều nhau thì lực kéo không đều dẫn đến cái căm (nan hoa) nào căng nhất sẽ bị đứt trước. Vấn đề của cụ là tìm thợ chuẩn hoặc nơi có máy căng căm tự động để cân thật đều.
 

kemaaicungbiet

Xe đạp
Biển số
OF-296884
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
18
Động cơ
311,280 Mã lực
Cảm ơn các bác, gian nan quá, chắc phải tìm thợ giỏi thôi, cụ Phùng địa chỉ ở đâu ạ, e ở Sài Gòn mà cụ ở Hà Nội thì ...
e tính về quê làm bộ khung bắt căm xe đạp, sau này bị nữa thì tự rút đỡ tốn tiền :D
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Cảm ơn các bác, gian nan quá, chắc phải tìm thợ giỏi thôi, cụ Phùng địa chỉ ở đâu ạ, e ở Sài Gòn mà cụ ở Hà Nội thì ...
e tính về quê làm bộ khung bắt căm xe đạp, sau này bị nữa thì tự rút đỡ tốn tiền :D
Cụ mà bắt căm giỏi thì có thể kiếm sống được luôn với nghề đấy. Bắt chơi chơi cứu hộ lúc đứt căm thì được, chứ bắt chuẩn, bắt ngon thì khó lắm cụ ạ, nó là một nghệ thuật đấy.
Em đọc tài liệu tưởng chỉ cần có dụng cụ, tính lực căng, tính độ dài chuẩn là ok, thế nhưng đến lúc thực hành mới biết nó vô cùng khó
 

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
Theo ngu ý của nhà cháu thì bắt căm khó nhất là làm sao để trục đùm nằm ở đúng tâm của bánh xe. Lúc đó momen động lượng bằng 0. Càng lệch thì khi đi càng lắc như lên đồng! Còn bắt căm để độ căng các căm tương đối đều tránh đứt căm thì dễ hơn. Nhất là nếu có dụng cụ đo độ căng khi bắt căm.
 

nguyenanhtuan

Xe tải
Biển số
OF-25060
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
497
Động cơ
494,002 Mã lực
Cụ Bon ơi, bánh sau xe của em từ tết đến h rút câm 8 lần rồi, gẫy 1 cây là vẹo niền,rồi gẫy thêm cây nữa là ko chạy đc luôn, em đi rút căm nhiều chỗ rồi ạ, mua căm ngoài chợ cho thợ rút luôn,


Em chạy tầm 20km/h thôi ạ, lúc thì rớt ổ gà là gẫy,khi thì chạy bình thường cũng gẫy. E chỉ 70kg.
Giờ e phải mua căm tốt ở đâu ạ, mà như thế nào là căm tốt( em ra chợ bán có 1 loại căm vn à)
Hay là em phải thay nguyên cái vành kèm đùm luôn ( nếu thay mua ở đâu hàng ngon giá tốt, e là sv ạ)
Em ở chợ gò vấp qua chợ bà chiểu cũng gần
Cụ tư vấn giúp em , em xin cảm ơn
kính cụ ly do ở dây thật đơn giảm ! do cây căm mới có chiều dài không đồng bộ với bộ căm cũ của cụ co thể dài hơn hay ngắn hơn dẫn đên viêc khi cân độ căng của căm không đều ! khi vào ổ gà căm nào căng nhát sẽ chịu lực nhiều nhất và đứt ! em khuyên cụ thay hết toan bộ căm không thi phả kiếm cái căm đúng bằng chièu dài tiêu chuẩn cụ nhé !
chúc cụ và các newbike có thêm kinh nghiệm ! dạo này em bận quá !
 

nguyenanhtuan

Xe tải
Biển số
OF-25060
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
497
Động cơ
494,002 Mã lực
Theo ngu ý của nhà cháu thì bắt căm khó nhất là làm sao để trục đùm nằm ở đúng tâm của bánh xe. Lúc đó momen động lượng bằng 0. Càng lệch thì khi đi càng lắc như lên đồng! Còn bắt căm để độ căng các căm tương đối đều tránh đứt căm thì dễ hơn. Nhất là nếu có dụng cụ đo độ căng khi bắt căm.
đối với người biết thì không hề khó chút nào cụ nhé ! khi vào căm cụ đếm khi vặn vít căm mỗi căm 3 vòng ! cụ cứ vào đều hết 1 lượt ! để căng căm cụ lấy con mốc ở sát lỗ van cụ tăng căm với số vòng căng vừa phải ! tất cả cac căm số vòng vít căm bắt buộc phải bằng nhau ! nếu vành chuẩn thì chỉ cần như vậy là đã ok rồi ! em đảm bào độ cân tâm nhảy vành bằng 0 \:D/\:D/ sẽ không có hiện tượng ô van vì tất cả các căm đều dài bằng nhau !
đấy là kinh nghiẹm của BOn em chia sẻ ! ai co y kiến hay hơn xin được chỉ giáo
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top