[TVMBX] Tư vấn mua xe Zotye z8

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,270
Động cơ
476,472 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Chả là em đang có ý định tìm hiểu và cưới vợ 2 Zotye Z8. E muốn tham khảo cccm thông thái am hiểu về xe và cccm đang sử dụng dòng xe này lời tư vấn cho em xem có nên mua và sử dụng dòng xe trung quốc này ko ạh.
em xin chân thành cảm ơn!

Em để ý thấy các cụ ở Hải phòng chạy xe này nhiều, cụ chủ vào of Hp hỏi xem sao?
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,066
Động cơ
589,228 Mã lực
1 điều rất lạ là dân của nước đói nghèo gần đội sổ thế giới lại đi chê đồ mà dân của cường quốc số 2 TG sử dụng là đồ vớ vẩn gí ra đèo. Vãi cả nồi cạn lời.
Dân cường quốc họ lại ko đi xe này. Cụ cứ sang bển xem họ đi xe gì?
 

zolahn

Xe điện
Biển số
OF-141258
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
4,959
Động cơ
359,533 Mã lực
1 điều rất lạ là dân của nước đói nghèo gần đội sổ thế giới lại đi chê đồ mà dân của cường quốc số 2 TG sử dụng là đồ vớ vẩn gí ra đèo. Vãi cả nồi cạn lời.
Cụ dạy chí phải, e nhớ ngày xưa cũng trên of này 1 thời nhiều cụ chê điện thoại của tàu y như chê ô tô tàu bây h, ấy thế mà ngoảnh đi ngoảnh lại giờ thấy xiaomi với huawei lên ngôi, giá cả hợp lý, chất lượng ko thua kém các ông lớn khác. Thế mới thấy tàu nó giỏi như nào
 

Phuluclo

Xe tăng
Biển số
OF-399795
Ngày cấp bằng
6/1/16
Số km
1,000
Động cơ
241,633 Mã lực
Tuổi
49
Một cái xe nhái, ăn cắp kiểu dáng là người đàng hoàng không nên mua.

Chả là em đang có ý định tìm hiểu và cưới vợ 2 Zotye Z8. E muốn tham khảo cccm thông thái am hiểu về xe và cccm đang sử dụng dòng xe này lời tư vấn cho em xem có nên mua và sử dụng dòng xe trung quốc này ko ạh.
em xin chân thành cảm ơn!

 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,925
Động cơ
153,534 Mã lực
Chả là em đang có ý định tìm hiểu và cưới vợ 2 Zotye Z8. E muốn tham khảo cccm thông thái am hiểu về xe và cccm đang sử dụng dòng xe này lời tư vấn cho em xem có nên mua và sử dụng dòng xe trung quốc này ko ạh.
em xin chân thành cảm ơn!

Về options thì hơn đứt con San mới ra nhá giá thì vô cùng hợp lý
 

raisomoon

Xe tăng
Biển số
OF-28345
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,365
Động cơ
458,119 Mã lực
Cụ dạy chí phải, e nhớ ngày xưa cũng trên of này 1 thời nhiều cụ chê điện thoại của tàu y như chê ô tô tàu bây h, ấy thế mà ngoảnh đi ngoảnh lại giờ thấy xiaomi với huawei lên ngôi, giá cả hợp lý, chất lượng ko thua kém các ông lớn khác. Thế mới thấy tàu nó giỏi như nào
Nhiều cụ chắc giàu có lắm nên mới chửi tàu kịch liệt cụ ạ, hoặc là thừa tiền nên thích dùng đồ hiệu thì không nói. Nhưng xét về mặt bằng chung thì làn sóng xe máy tàu(20 năm trước) và điện thoại TQ trong vòng 5 năm gần đây thay đổi hẳn cuộc sống của mặt bằng dân cư lao động.

So sánh thì năm 2000: Giá 1 cái xe Dream khoảng từ 30-35 triệu. Em ko nhớ rõ giá vàng nhưng lương kỹ sư lúc đó khoảng 1.5-2 triệu. Nghĩa là cái xe nó bằng khoảng 15 tháng lương kỹ sư.
Còn hiện tại 1 cái Dream để các em SV mới ra trường rơi vào khoảng 17 triệu = 2 tháng lương kỹ sư.

Còn về điện thoại, khoảng năm 2000 thì 1 cái di động khoảng 6 triệu (bằng 3 tháng lương kỹ sư). Còn hiện tại với Smartphone đủ dùng các nhu cầu(nghe gọi, lướt mạng 3G, FB, Zalo...) thì chỉ khoảng 3 triệu (chắc bằng 1/2 tháng lương kỹ sư). Khiến cho nó phổ cập tới cả từng bác xe ôm chạy Grab hay mấy chị bán rau ngoài chợ có cái alo gọi hàng, hay nhận đơn của khách...

Cái điện thoại, cái xe máy nó như công cụ kiếm tiền 1 cách căn bản cho đa số người dân. Lợi ích của việc giảm giá mấy mặt hàng thiết yếu này trong 20 năm qua phần lớn nhờ sức sản xuất của TQ. Ngoại trừ mấy cụ(chắc tính theo phần ngìn dân số) thích SH, hay IP 30 triệu cho sướng cái thằng người thì không nói. Các cụ có thể chê hàng tàu trên sở thích của các cụ, còn xét trên số đông người dân lao động thì có khi nhờ TQ làm cho họ thay đổi căn bản đời sống đấy ạ.

P.s: Ngành công nghiệp oto TQ giờ mới bắt đầu, nhưng nếu nhìn vào việc họ đã giành được phần lớn miếng bánh trong ngành điện thoại thì 10 năm tới ngành oto TQ giống như Smartphone hiện tại cũng ko có gì là lạ.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Cụ dạy chí phải, e nhớ ngày xưa cũng trên of này 1 thời nhiều cụ chê điện thoại của tàu y như chê ô tô tàu bây h, ấy thế mà ngoảnh đi ngoảnh lại giờ thấy xiaomi với huawei lên ngôi, giá cả hợp lý, chất lượng ko thua kém các ông lớn khác. Thế mới thấy tàu nó giỏi như nào
Xe tàu thì nhiều bài học rồi, nhưng dân ta ham rẻ, ham đẹp mã vẫn táp vô.
- Trước hết là vụ xe máy Dream tàu nổi danh một thời. Giờ còn cái nào đâu.
- Ô tô thì Lifan lúc vào cũng đầy hấp dẫn, vừa rẻ vừa ngon. Sau cụ nào rước về đến khổ.
- Rồi một hồi Chery QQ những tưởng áp đảo phân khúc giá rẻ, với giá rẻ không tưởng, khiến nhiều cụ tặc lưỡi mua về không đi được thì vứt. Giờ nghe mấy cụ bên box Chery ca mà nản, một dạo có hãng Hobei gì đó cũng được nhập về chạy taxi đầy đường Hà Nội, giờ sạch bóng chẳng thấy chiếc nào.
Bên Kylin trước giờ vẫn kiên trì nhập xe tàu về bán các kiểu loại, chứ không phải giờ mới có. Nhưng các cụ cứ sang hẳn bên tàu sẽ thấy rất ít người ở các thành phố đi xe nội địa trung quốc.
 

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,397
Động cơ
294,782 Mã lực
Nhiều cụ chắc giàu có lắm nên mới chửi tàu kịch liệt cụ ạ, hoặc là thừa tiền nên thích dùng đồ hiệu thì không nói. Nhưng xét về mặt bằng chung thì làn sóng xe máy tàu(20 năm trước) và điện thoại TQ trong vòng 5 năm gần đây thay đổi hẳn cuộc sống của mặt bằng dân cư lao động.

So sánh thì năm 2000: Giá 1 cái xe Dream khoảng từ 30-35 triệu. Em ko nhớ rõ giá vàng nhưng lương kỹ sư lúc đó khoảng 1.5-2 triệu. Nghĩa là cái xe nó bằng khoảng 15 tháng lương kỹ sư.
Còn hiện tại 1 cái Dream để các em SV mới ra trường rơi vào khoảng 17 triệu = 2 tháng lương kỹ sư.

Còn về điện thoại, khoảng năm 2000 thì 1 cái di động khoảng 6 triệu (bằng 3 tháng lương kỹ sư). Còn hiện tại với Smartphone đủ dùng các nhu cầu(nghe gọi, lướt mạng 3G, FB, Zalo...) thì chỉ khoảng 3 triệu (chắc bằng 1/2 tháng lương kỹ sư). Khiến cho nó phổ cập tới cả từng bác xe ôm chạy Grab hay mấy chị bán rau ngoài chợ có cái alo gọi hàng, hay nhận đơn của khách...

Cái điện thoại, cái xe máy nó như công cụ kiếm tiền 1 cách căn bản cho đa số người dân. Lợi ích của việc giảm giá mấy mặt hàng thiết yếu này trong 20 năm qua phần lớn nhờ sức sản xuất của TQ. Ngoại trừ mấy cụ(chắc tính theo phần ngìn dân số) thích SH, hay IP 30 triệu cho sướng cái thằng người thì không nói. Các cụ có thể chê hàng tàu trên sở thích của các cụ, còn xét trên số đông người dân lao động thì có khi nhờ TQ làm cho họ thay đổi căn bản đời sống đấy ạ.

P.s: Ngành công nghiệp oto TQ giờ mới bắt đầu, nhưng nếu nhìn vào việc họ đã giành được phần lớn miếng bánh trong ngành điện thoại thì 10 năm tới ngành oto TQ giống như Smartphone hiện tại cũng ko có gì là lạ.

Ngoại trừ các thương hiệu xe xịn cao cấp như Mẹc, Bim, Audi, Pốt che ... ko thể chiến đấu đc, còn lại Khựa nó sẽ đập chít các anh Hàn Nhựt ... tuy nhiên đó là chuyện của 10 năm nữa, còn bh thì chưa đâu ạ, hehe ...
 

hatchback

Xe buýt
Biển số
OF-95098
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
851
Động cơ
397,102 Mã lực
Các thớt về xe ô tô Tàu có khá nhiều còm so sánh với phong trào xe máu Tàu ngày xưa. Tuy nhiên em thấy có sự khác biệt.
Xe máy Tàu trong thời gian đầu nhập về VN đúng là chất lượng không thể so với xe Nhật, thậm chí so với xe Hàn cùng thời điểm đó như Citi, DH88. Tuy nhiên sử dụng cũng khá bền. Em có mua 1 con hiệu Zebra giá lúc đó 12 triệu chạy đến bây giờ vẫn còn.
Sau này các Thương gia mình qua biên giới đặt hàng giá rẻ hoặc đặt linh kiện về tự ráp, giá chỉ 6-7 triệu. Loại này rất nhanh tã, thậm chí gãy khung, phuộc bất ngờ, máy xuống rất nhanh, đồ nhựa giòn, rất dễ vỡ.
Cái khác biệt của xe hơi & xe máy là không thể mua đồ dỏm về tự ráp được, các nhà SX xe hơi cũng có quy mô khác hẳn 1 xưởng SX xe máy. Xe hơi thì không thể đặt linh kiện đơn lẻ xong về lập xưởng ở Đông Anh, Bắc Ninh mày mò tự ráp được!
Zotye là hãng xe nhỏ, nhưng số lượng xe bán ra cũng hơn 300.000 xe một năm, thế thì dây chuyền SX phải ra 1000 chiếc/ngày. Nó không hơi đâu mà nhận đơn hàng đặc biệt sản xuất độ 1-2 ngàn chiếc cho VN với tôn mỏng hơn, linh kiện rẻ hơn, máy dỏm hơn...
Mười mấy năm trước VN cũng có nhập 1 số xe Tàu, chất lượng kém, chạy nhanh tã thật. Nhưng chỉ trong 10 năm qua, số xe con (passenger car) tiêu thụ ở TQ tăng từ 6,7 triệu xe (2008) lên 24,7 triệu xe (2017) với tỷ lệ xe mang thương hiệu nội địa TQ hiện tại gần 50% là một thành tích đáng nể!
 

azeroth711

Xe tải
Biển số
OF-372255
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
388
Động cơ
253,282 Mã lực
Nơi ở
15b ngõ 814 đường láng hà nội
Các thớt về xe ô tô Tàu có khá nhiều còm so sánh với phong trào xe máu Tàu ngày xưa. Tuy nhiên em thấy có sự khác biệt.
Xe máy Tàu trong thời gian đầu nhập về VN đúng là chất lượng không thể so với xe Nhật, thậm chí so với xe Hàn cùng thời điểm đó như Citi, DH88. Tuy nhiên sử dụng cũng khá bền. Em có mua 1 con hiệu Zebra giá lúc đó 12 triệu chạy đến bây giờ vẫn còn.
Sau này các Thương gia mình qua biên giới đặt hàng giá rẻ hoặc đặt linh kiện về tự ráp, giá chỉ 6-7 triệu. Loại này rất nhanh tã, thậm chí gãy khung, phuộc bất ngờ, máy xuống rất nhanh, đồ nhựa giòn, rất dễ vỡ.
Cái khác biệt của xe hơi & xe máy là không thể mua đồ dỏm về tự ráp được, các nhà SX xe hơi cũng có quy mô khác hẳn 1 xưởng SX xe máy. Xe hơi thì không thể đặt linh kiện đơn lẻ xong về lập xưởng ở Đông Anh, Bắc Ninh mày mò tự ráp được!
Zotye là hãng xe nhỏ, nhưng số lượng xe bán ra cũng hơn 300.000 xe một năm, thế thì dây chuyền SX phải ra 1000 chiếc/ngày. Nó không hơi đâu mà nhận đơn hàng đặc biệt sản xuất độ 1-2 ngàn chiếc cho VN với tôn mỏng hơn, linh kiện rẻ hơn, máy dỏm hơn...
Mười mấy năm trước VN cũng có nhập 1 số xe Tàu, chất lượng kém, chạy nhanh tã thật. Nhưng chỉ trong 10 năm qua, số xe con (passenger car) tiêu thụ ở TQ tăng từ 6,7 triệu xe (2008) lên 24,7 triệu xe (2017) với tỷ lệ xe mang thương hiệu nội địa TQ hiện tại gần 50% là một thành tích đáng nể!
em cảm ơn cụ! đọc được những lời này của cụ em thấy rất vui ạh :)
 

hatchback

Xe buýt
Biển số
OF-95098
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
851
Động cơ
397,102 Mã lực
Zotye & Ford ký kết hợp đồng làm xe ô tô điện cuối năm 2017!

 

hienpv2008

Xe tải
Biển số
OF-27153
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
362
Động cơ
490,030 Mã lực
Nơi ở
236 đường 3/2, phường 12, Quận 10, Tp Hồ Chí Minh
Khuyên đểu thì em bẩu cụ mua ngay và luôn.
Khuyên thật thì em bẩu cụ với 700 củ, cụ chọn cái xe cũ cũng chả thua thiệt bao nhiêu mà yên tâm. Đời không quá sâu và đã được chứng minh.
Em không bài xe Tàu, nhưng rất cần thời gian để kiểm chứng độ an toàn. Xe ô tô, noa khác hoàn toàn với xe máy.
Chằng hiểu cụ nhỉ ! 700 thì được con CX5, không thì Tucsson cũng quá ổn....một con Captiva lướt quá đẹp.....một con Outlander Sport....
lại đi chạy một em chưa xác định giới tính...........
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top