- Biển số
- OF-207483
- Ngày cấp bằng
- 24/8/13
- Số km
- 8
- Động cơ
- 317,680 Mã lực
Em thấy xe này cũng đẹp, giá tốt mà có vẻ nhiều cụ chê quá là sao ạ
Xe này logo giống Vin nhỉ, mà rẻ đẹp, không biết có nhập về VN khônghttp://www.changan.com.cn/car/cs35plus/?navActive=3 tàu của các bố đây bản đắt nhất hơn 300tr thôi ghế da nappa , kiểm soát hành trình tự động giữ khoảng cách , có rada cảnh báo va chạm phía trước , cam 360 , lọc không khí pm 2.5 còn nhiều option nữa chưa kể hết , kể cả nhập lẻ về mình thì x3 giá lên trang bị cũng ăn đứt những con trong tầm giá đang bán tại việt nam , về chất lượng thì hãng này là hãng xe du lịch lớn thứ 2 trung quốc .
có con về để triển lãm thăm dò khách hàng đó cụ , dạng tạm nhập tái xuất đóXe này logo giống Vin nhỉ, mà rẻ đẹp, không biết có nhập về VN không
Việt Nam chạy đường ầm ầm rồi cụ ơicó con về để triển lãm thăm dò khách hàng đó cụ , dạng tạm nhập tái xuất đó
Ngày xưa cái xe Dream Thái 35 củ thì chất lượng nó thế nào chắc dân Việt biết,giờ Dream Việt 17 củ thì có BN % sx trong nước,+BN % phụ tùng Trung Quốc.Kể cả bây giờ không thể so Waye Thái với xe sx trong nước đc cụ ạ,giá nó gấp đôi đấy.Nhiều cụ chắc giàu có lắm nên mới chửi tàu kịch liệt cụ ạ, hoặc là thừa tiền nên thích dùng đồ hiệu thì không nói. Nhưng xét về mặt bằng chung thì làn sóng xe máy tàu(20 năm trước) và điện thoại TQ trong vòng 5 năm gần đây thay đổi hẳn cuộc sống của mặt bằng dân cư lao động.
So sánh thì năm 2000: Giá 1 cái xe Dream khoảng từ 30-35 triệu. Em ko nhớ rõ giá vàng nhưng lương kỹ sư lúc đó khoảng 1.5-2 triệu. Nghĩa là cái xe nó bằng khoảng 15 tháng lương kỹ sư.
Còn hiện tại 1 cái Dream để các em SV mới ra trường rơi vào khoảng 17 triệu = 2 tháng lương kỹ sư.
Còn về điện thoại, khoảng năm 2000 thì 1 cái di động khoảng 6 triệu (bằng 3 tháng lương kỹ sư). Còn hiện tại với Smartphone đủ dùng các nhu cầu(nghe gọi, lướt mạng 3G, FB, Zalo...) thì chỉ khoảng 3 triệu (chắc bằng 1/2 tháng lương kỹ sư). Khiến cho nó phổ cập tới cả từng bác xe ôm chạy Grab hay mấy chị bán rau ngoài chợ có cái alo gọi hàng, hay nhận đơn của khách...
Cái điện thoại, cái xe máy nó như công cụ kiếm tiền 1 cách căn bản cho đa số người dân. Lợi ích của việc giảm giá mấy mặt hàng thiết yếu này trong 20 năm qua phần lớn nhờ sức sản xuất của TQ. Ngoại trừ mấy cụ(chắc tính theo phần ngìn dân số) thích SH, hay IP 30 triệu cho sướng cái thằng người thì không nói. Các cụ có thể chê hàng tàu trên sở thích của các cụ, còn xét trên số đông người dân lao động thì có khi nhờ TQ làm cho họ thay đổi căn bản đời sống đấy ạ.
P.s: Ngành công nghiệp oto TQ giờ mới bắt đầu, nhưng nếu nhìn vào việc họ đã giành được phần lớn miếng bánh trong ngành điện thoại thì 10 năm tới ngành oto TQ giống như Smartphone hiện tại cũng ko có gì là lạ.
Nhà em đã đi nhiều đời Dream Thái, Dream Việt, Wave Thái rồi Wave Việt và kết luận nó chả khác gì nhau về độ bền cụ ạ.Ngày xưa cái xe Dream Thái 35 củ thì chất lượng nó thế nào chắc dân Việt biết,giờ Dream Việt 17 củ thì có BN % sx trong nước,+BN % phụ tùng Trung Quốc.Kể cả bây giờ không thể so Waye Thái với xe sx trong nước đc cụ ạ,giá nó gấp đôi đấy.
Còn mảng ĐT thì phải đợi anh Trump anh ý quyết nhá.