Chắc là cụ chưa tìm hiểu kỹ về Prado mà chỉ nhìn giá tiền nên kỳ vọng quá rồi
Prado từ lúc bán chính hãng tại VN gần như có rất ít nâng cấp về vận hành, các option tiện nghi thì ít, ngay cả cái căn bản như cruise control thì cũng phải đợi tới bản facelift 2017 mới có, nhưng cũng không nên mong chờ quá vì với cái máy 2.7 thì option theo xe như vậy cũng là kịch kim rồi cụ ạ.
Tất nhiên Prado cũng có cái hay của nó. Trong tầm giá 2 tỷ thì nó không có đối thủ, chạy đường trường êm ái, cách âm tốt, mà lao vào đường xấu đường khó cũng không phải rón rén như CUV, cộng thêm cái lành tính dễ nuôi. Đối tượng khách hàng chủ yếu của Prado là các ông chủ mỏ, làm xây dựng v.v..., đại khái là họ ít phải cầm lái nên xe ì hay gì họ không quan tâm, đi êm ái khoẻ người là được. Nên là một con xe option chả có gì nhưng giá vẫn cứ là cao, xe cũ thì cũng rất ít mất giá.
Cụ cứ xác định mua Prado thì cụ đi gia đình hay đi công việc cũng đều được chứ không nhất thiết cứ phải hay đi rừng mới nên mua. Nhưng lái thì không hay mấy, người ngồi sau là sướng nhất. Nếu cụ thích cảm giác lái thì chắc chắn là sẽ mê GLC ngay. Prado 3 4 năm tuổi thì hãy còn mới lắm, cơ quan em mấy con Prado 90 nhập từ đầu 2k giờ chạy vẫn ngon choét, có mỗi cái nội thất xuống cấp chứ máy móc chả có gì phải nghĩ, Prado 16 17 thì có mang về chỉ đổ xăng mà chạy thôi. Nói chung là nó sẽ phục vụ cụ chừng nào chưa hết xăng. Còn GLC gần 5 năm thì cụ cũng nên lưu ý khoản bảo trì bảo dưỡng, không phải xe Đức nào cũng nhanh xuống nhưng nói chung là phải chú ý chăm sóc hơn chứ không quăng quật thoải mái như Prado được.