- Biển số
- OF-204900
- Ngày cấp bằng
- 5/8/13
- Số km
- 5,234
- Động cơ
- 376,118 Mã lực
GLC và Pra là 2 xe phân khúc khác nhau và nhu cầu sử dụng là khác nhau hoàn toàn. Còn để có xe đi cho 4 người thì nó giống nhau. Tùy nhu cầu và túi tiền mà mua thôi.
Nếu cụ chọn được xe cũ mà còn đẹp, với cả không thích sự hào nhoáng thì theo em Prado vẫn là một lựa chọn đúng.Prado 2016 thì nên mua vì đã nâng cấp máy dual và 6 AT rồi.
Cụ lăn tăn giá rổ so với GLC thì quá dễ giải quyết, chứ em đây đang băn khoăn với Fof tủn nó mới dức hết cả đầu mà chưa quyết định được ấy!!
Prado từ 2016 đổ về sau giá cũng khá là cao cụ ạ, nếu lấy thì lấy Prado mấy năm trước cũng được, giá mềm hơn đôi ba trăm, hộp số 4 cấp đi hơi hỗn tí nhưng nói chung là những phẩm chất còn lại thì các đời Prado nó cũng như nhau cả. Phò tủn bản full dầu máy khoẻ hơn thì em nghĩ còn cân nhắc đắn đo chứ phò tủn xăng thì đời mới dù có nhiều option hơn thì chất xe cũng không thể sánh với Prado được.Prado 2016 thì nên mua vì đã nâng cấp máy dual và 6 AT rồi.
Cụ lăn tăn giá rổ so với GLC thì quá dễ giải quyết, chứ em đây đang băn khoăn với Fof tủn nó mới dức hết cả đầu mà chưa quyết định được ấy!!
Cụ nói "thì chất xe cũng không thể sánh với Prado được", câu này lại làm em băn khoăn thêm rồi..Prado từ 2016 đổ về sau giá cũng khá là cao cụ ạ, nếu lấy thì lấy Prado mấy năm trước cũng được, giá mềm hơn đôi ba trăm, hộp số 4 cấp đi hơi hỗn tí nhưng nói chung là những phẩm chất còn lại thì các đời Prado nó cũng như nhau cả. Phò tủn bản full dầu máy khoẻ hơn thì em nghĩ còn cân nhắc đắn đo chứ phò tủn xăng thì đời mới dù có nhiều option hơn thì chất xe cũng không thể sánh với Prado được.
Cái cửa ngang của Prado em thấy nó có tội gì đâu mà bị nhiều cụ phàn nàn thế nhỉ bao nhiêu năm nay nó vẫn vậy mà nhỉ. Hàng 3 của cả Phò tun và Prado em kết luận là chỉ phù hợp với người lớn từ m65 trở xuống và F1 thôi ạ, còn ông nào cao cao hay to con mà bị nhét xuống đó đi đến cả trăm cây đều nhăn mặt hết. E cao khoảng m65, bình thường nếu đi Phò mà không phải lái toàn bị nhét xuống hàng 3 thì thấy gọi là vừa đủ, còn nếu hàng đó mà để cho F1 ngồi thì tranh thủ nhét thêm được đồ vào nữa. Khoảng trống để đồ em thấy Phò tủn hơn được tí nhưng không đáng kể lắm.Cụ nói "thì chất xe cũng không thể sánh với Prado được", câu này lại làm em băn khoăn thêm rồi..
Mấy cái Option đổ đèo.,ga tự động, thì em cũng không cần, nói chung Option linh tinh thì lại càng không quan tâm vì bản chất mình nông dân quen chạy cùi bắp rồi
Điều băn khoăn là chế độ 4x4 full time và hệ treo, điều này thì Prado chuẩn rồi, nhưng một số tính năng sử dụng thì lại thua Fof tủn, ví như cái cửa sau mở ngang hơi bất tiện, hàng ghế thứ 3 thì không thoải mái bằng, đặc biệt không gian để đồ ở cốp xe quá nhỏ. Hiện tại em vẫn đang chạy For tủn 4x4 2010. For tủn 2017 4x4 em cũng chạy nhiều rồi. Nên băn khoăn lên Prado chạy nó có hơn hẳn không hay cũng chỉ same same!
Khoái nhất Land mà chắc chưa có điều kiện Cụ ạ!
16 giờ chắc vẫn phải 1,6 đến 1,7 thì chắc mới múc được Pra. Mà quái thật, chưa có thông tin gì về Pra 2020, cho dù năm 2020 sắp hết quý 1 rồi.Cái cửa ngang của Prado em thấy nó có tội gì đâu mà bị nhiều cụ phàn nàn thế nhỉ bao nhiêu năm nay nó vẫn vậy mà nhỉ. Hàng 3 của cả Phò tun và Prado em kết luận là chỉ phù hợp với người lớn từ m65 trở xuống và F1 thôi ạ, còn ông nào cao cao hay to con mà bị nhét xuống đó đi đến cả trăm cây đều nhăn mặt hết. E cao khoảng m65, bình thường nếu đi Phò mà không phải lái toàn bị nhét xuống hàng 3 thì thấy gọi là vừa đủ, còn nếu hàng đó mà để cho F1 ngồi thì tranh thủ nhét thêm được đồ vào nữa. Khoảng trống để đồ em thấy Phò tủn hơn được tí nhưng không đáng kể lắm.
Prado em thấy hơn Fortuner nhất là ổn định, không có cảm giác lắc ngang tròng trành nhiều như For, hay nói nôm na ra là đầm hơn, êm hơn, cách âm thì Phò không có tuổi. Lúc mà thốc ga nghe tiếng gào của Prado nó cũng không thê thảm như Phò em tin là thừa hưởng cái tên Land Cruiser thì nó phải khác so với Hilux SW4, chứ không phải như Pajero Sport ngoài cái tên thì chẳng liên quan gì đến Pajer)
nếu cụ đang chạy For cũ mà muốn đổi Pra thì tầm đời 12-13 giờ cũng ngang con For mới, hộp số cũng 4 cấp, còn sang đời 16 thì giá vẫn cao quá.
Giá gấp 2 lần FÒ là không ai chối cãi cả, nhưng chất có gấp đôi không thì lại là cả câu chuyện, giá thì ước lượng đong đếm được, còn độ ồn và độ ổn định em thấy các cụ đang dựa vào cảm giác là chính . Đúng là nó có hơn, nhưng đong và đếm thế nào các cụ cho em biết với .Cụ nói "thì chất xe cũng không thể sánh với Prado được", câu này lại làm em băn khoăn thêm rồi..
Mấy cái Option đổ đèo.,ga tự động, thì em cũng không cần, nói chung Option linh tinh thì lại càng không quan tâm vì bản chất mình nông dân quen chạy cùi bắp rồi
Điều băn khoăn là chế độ 4x4 full time và hệ treo, điều này thì Prado chuẩn rồi, nhưng một số tính năng sử dụng thì lại thua Fof tủn, ví như cái cửa sau mở ngang hơi bất tiện, hàng ghế thứ 3 thì không thoải mái bằng, đặc biệt không gian để đồ ở cốp xe quá nhỏ. Hiện tại em vẫn đang chạy For tủn 4x4 2010. For tủn 2017 4x4 em cũng chạy nhiều rồi. Nên băn khoăn lên Prado chạy nó có hơn hẳn không hay cũng chỉ same same!
Khoái nhất Land mà chắc chưa có điều kiện Cụ ạ!
Tùy cụ muốn đặt tiêu chí nào trên thôi chớ "Lần đầu" của hoa hậu nó khác với "Lần Đầu" của hoa khôi lắm !Giá gấp 2 lần FÒ là không ai chối cãi cả, nhưng chất có gấp đôi không thì lại là cả câu chuyện, giá thì ước lượng đong đếm được, còn độ ồn và độ ổn định em thấy các cụ đang dựa vào cảm giác là chính . Đúng là nó có hơn, nhưng đong và đếm thế nào các cụ cho em biết với .
Còn Prado yếu hơn nhiều thứ ví dụ; Khóa cơ, rõ ràng bất tiện vô cùng ( Vứt chìa khóa ở bàn nó lại tưởng matiz) . Công suất máy và động cơ y chang. xác lại to hơn. Vô lăng nó có tý ốp gỗ ,
Ngược lại Prado 2019 nó lại hơn : Gập hàng ghế thứ 3 bằng điện, gập phẳng, không phải treo cái kiểu gác bếp như cái thằng fò . Bộ ghế da trên Prado chuẩn gấp nhiều lần với bộ ghế da của Fò ( Nhìn ghế da của fò chỉ muốn trớ)
nên có điều kiện thì Prado là chuẩn rồi cụ ạ, đỡ lăn tăn .
Còn bỏ ra 1.7ty vẫn cứoi em 2016 thì không đáng đâu, mua em khác được 5 năm phục vụ, em kia cũng bét nhè rồi, quan trọng sướng cái cảm giác LẦN ĐẦU thì thằng khác nó chén
Em lại thấy là . Lần đầu em osin trẻ còn hơn lần thứ n của hoa hậu quý bà. Em osin trẻ mọi thứ nó căng. Hoa hậu nhưng nó nát lắm rồi. Bèo nhèoTùy cụ muốn đặt tiêu chí nào trên thôi chớ "Lần đầu" của hoa hậu nó khác với "Lần Đầu" của hoa khôi lắm !
Vụ đong đếm thế nào để nó gấp đôi tiền thì chắc phải trải nghiệm thôi Cụ ạ. Nếu sau khi thấy không đáng so với em For thì lại đổi sauGiá gấp 2 lần FÒ là không ai chối cãi cả, nhưng chất có gấp đôi không thì lại là cả câu chuyện, giá thì ước lượng đong đếm được, còn độ ồn và độ ổn định em thấy các cụ đang dựa vào cảm giác là chính . Đúng là nó có hơn, nhưng đong và đếm thế nào các cụ cho em biết với .
Còn Prado yếu hơn nhiều thứ ví dụ; Khóa cơ, rõ ràng bất tiện vô cùng ( Vứt chìa khóa ở bàn nó lại tưởng matiz) . Công suất máy và động cơ y chang. xác lại to hơn. Vô lăng nó có tý ốp gỗ ,
Ngược lại Prado 2019 nó lại hơn : Gập hàng ghế thứ 3 bằng điện, gập phẳng, không phải treo cái kiểu gác bếp như cái thằng fò . Bộ ghế da trên Prado chuẩn gấp nhiều lần với bộ ghế da của Fò ( Nhìn ghế da của fò chỉ muốn trớ)
nên có điều kiện thì Prado là chuẩn rồi cụ ạ, đỡ lăn tăn .
Còn bỏ ra 1.7ty vẫn cứoi em 2016 thì không đáng đâu, mua em khác được 5 năm phục vụ, em kia cũng bét nhè rồi, quan trọng sướng cái cảm giác LẦN ĐẦU thì thằng khác nó chén
Chuẩn mà cụ. Mọi ý kiến là cá nhân mỗi người . Miễn sao phù hợp với mình.Vụ đong đếm thế nào để nó gấp đôi tiền thì chắc phải trải nghiệm thôi Cụ ạ. Nếu sau khi thấy không đáng so với em For thì lại đổi sau
Vụ gập ghế hàng 3 phẳng thì nếu Cụ để ý sẽ thấy đây chính là lý do cái cốp hành lý sau khi dựng ghế lên nó có vẻ nhỏ hơn For tủn. Sàn khung là tương đương nhau, khi ghế gập xuống thực chất là nó vẫn nổi chứ không chìm âm sàn (chính vì thế phía sau mới có cái mặt sàn nhựa nổi lên để bằng với lưng ghế gập xuống, góc tam giác vuông khi cạnh đáy cao lên thì dĩ nhiên nó sẽ phải nhỏ đi), nâng hạ ghế bằng điện nhìn có vẻ hiện đại nhưng có mấy khi sử dụng đến cái công tắc ấy (time gấp phải nhấn giữ khá lâu so với các xe gập tay) khi dựng hàng ghế lên thì đúng chất 2 chỗ chứ nó không gắn kết thành băng ghế được giống như kiểu gập treo truyền thống.
Em thừa nhận rằng, nếu có điều kiện thì mua xe mới toanh nó cũng có nhiều cảm xúc (tâm lý sau khi dùng sẽ giữ xe hơn), nhưng cũng chính vì lý do này suy ngược lại (người khác cũng tâm lý giống mình) thì mua xe cũ lướt cũng không phải yếu tố tồi, thực tế nó rất có lợi nếu tâm lý ai không có tư tưởng dùng lâu 1 đời xe. Chỉ có điều mình cần đầu tư times để tìm xe chuẩn (việc này now em thấy không khó), việc lăn tăn duy nhất chỉ là ở yếu tố lai lịch và tâm lý phong thuỷ mà thôi. Mua 1 chiếc xe mới đâu có phải mình là người đầu tiên được lái đâu. Toyota còn bị chạy ít chứ nhiều hãng khi bàn giao xe còn chạy cả 100km
Quan điểm của em, xe Nhật thì mua lướt (max 3 niên là ổn) còn mua xe Đức, Anh, Ý... nên mua mới hoặc trí ít cũng đến rốt đa, chạy 2-3 năm đổi xe cho nó lành
Nghĩ như cụ cũng phải. Nhưng ngược lại bỏ ra có 1,7 tỷ mà được sở hữu con xe mà cách đây mấy năm nó 2 đồng mấy thì cũng nên suy nghĩ. Độ bền thì thực tế nó chứng minh rồi.Chuẩn mà cụ. Mọi ý kiến là cá nhân mỗi người . Miễn sao phù hợp với mình.
Mua xe cũ cũng ok. Nhưng bù lại giá phải rẻ. Những người mua xe cũ là do không đủ lúa mua mới. Nhưng đến tận 1.7 củ mà mua cũ thì ít khi lắm. Vì lúc đó nhiều lưạ chọn . Chỉ khi có tầm 7-8tr mà muốn mua xe cũ thì hãy mua. Còn tầm 1.7 tỷ mà đón em 2016 thì không nên . Chọn Dòng thấp hơn chút Nhưng xe mới. Thời gian nó phục vụ bác ít cũng 5-8 năm. Trong thời gian đó bác lại tích lúa. Lần sau có khi lại đón em land ấy chứ
Hiện trên mạng đang rao chiếc phantom mạ vàng. Chỉ Có 11 tỷ . Mà mấy năm trước nó mấy chục.Nghĩ như cụ cũng phải. Nhưng ngược lại bỏ ra có 1,7 tỷ mà được sở hữu con xe mà cách đây mấy năm nó 2 đồng mấy thì cũng nên suy nghĩ. Độ bền thì thực tế nó chứng minh rồi.
Còn khó quá thì chỉ còn cách tung đồng xu vậy!
Thực ra cụ hơi thần tượng hóa Prado quá. Chứ em thấy nó cũng không đáng đến mức phải trả ngần ấy tiền. Đặc biệt là xe cũ thì lại càng không. Nhìn vào số lượng người chọn thì biết. Qua các đại lý ế chỏng ế chơ. Lúc đầu kèm lạc. Mãi sau tặng pk để trôi.Nghĩ như cụ cũng phải. Nhưng ngược lại bỏ ra có 1,7 tỷ mà được sở hữu con xe mà cách đây mấy năm nó 2 đồng mấy thì cũng nên suy nghĩ. Độ bền thì thực tế nó chứng minh rồi.
Còn khó quá thì chỉ còn cách tung đồng xu vậy!