Tư vấn KIẾN TRÚC XD trực tuyến OF miễn phí

Bắp cải

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-201067
Ngày cấp bằng
7/7/13
Số km
2,952
Động cơ
352,615 Mã lực
Nơi ở
vườn rau
dạo này máy móc cấu hình cao+1số plugin hỗ trợ...ảnh nào ren cũng long lanh :D chả hiểu thực tế thi công sẽ ra sao ???
 

ford focus 2010

Xe điện
Biển số
OF-71044
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
3,318
Động cơ
463,645 Mã lực
Nơi ở
NTTart

congbocngheo

Xe buýt
Biển số
OF-158160
Ngày cấp bằng
25/9/12
Số km
619
Động cơ
356,720 Mã lực
Khóa 49 bên ĐHXD tương đương với K bao nhiêu bên ĐHKT hả các Cụ?
 

ford focus 2010

Xe điện
Biển số
OF-71044
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
3,318
Động cơ
463,645 Mã lực
Nơi ở
NTTart
Em thấy nhiều người tốn nhiều tỷ để mua bất động sản, nhưng lại tiết kiệm mấy trục triệu mua thiết kế, hoặc bóp hầu bao để mua thiết kế nào re rẻ, hậu quả là khối tài sản tiền tỷ cùng với kỳ vọng tâm huyết được ở cái nhà cho ra cái nhà đi chệch hướng. Thật phí hoài.
 

sucxich

Xe đạp
Biển số
OF-204928
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
36
Động cơ
319,860 Mã lực
Em xin góp ý thêm cho cụ như sau:
1. Về kết cấu
- Cụ ở Quế Võ, theo như em nghĩ thì cũng là vùng đất tốt nên dùng phương án móng đơn là được, cụ có thể dựa vào cách của em để kiểm tra lại cho chính xác.
- Về chi tiết móng: ở móng M1, cụ nên bỏ phần xây gạch phía dưới dầm móng đi (lãng phí khá nhiều khối xây mà hiệu quả không nhiều) và chuyển phần đổ bê tông lót mác 100 lên đáy dầm, lưu ý cho đầm chặt đất phía dưới.
2. Về kiến trúc
- Ngoài ý kiến góp ý của một cụ về chuyển cửa ở T2, e xin bổ sung thêm tầng 3: Cụ lại chuyển từ cửa phía ngoài vào trong, có 2 tác dụng: 1 - Quần áo bẩn nhà cụ khi giặt có các mùi ô uế không bay được vào phòng thờ; 2- Gấu nhà cụ giặt xong có thể mang ra phơi ngay mà ko cần mở cửa.
- Chiều cao tầng 1 không biết do cụ yêu cầu hay Người thiết kế tự quyết, nhưng em thấy hiện nay rất ít người làm cao 3,9m vì mặt tiền nhà cụ chỉ 4m không phải rộng, em thấy về tỷ lệ có vẻ không phù hợp. Ngoài ra, việc bố trí bậc thang rất khó và cao. Như hiện tại đang bố trí bậc lên 1 mạch mà không có chiếu nghỉ (không được nghỉ), việc này sẽ gây khó chịu và mệt khi mình đi lên tầng. Theo em cụ nên chuyển về cao T1 là 3.6m và bố trí 2 chiếu nghỉ giữa thang.
- Về bố trí phòng ốc: Hiện tại em thấy cụ đang để các phòng ngủ có diện tích xấp xỉ nhau: Theo em cụ nên phân biệt ra 2 loại phòng ngủ, 1 loại gọi là Master Room cho vợ chồng cụ ngủ, 1 loại nhỏ hơn cho baby nhà cụ (phòng này có thể không nên xây tường ngăn nữa mà làm vách kính và có thể mở thông với phòng sinh hoạt chung để Phòng SHC vừa rộng rãi mà cụ vừa có thể kiểm soát được baby làm những gì trong phòng.
Vài ý kiến góp ý, nếu thấy có ích lại xin cụ chén rượu nhạt.
Cảm ơn cụ rất nhiều ạ! được gặp các cụ trên off em thấy đầu mình sáng hơn.:))
 

quanvancafe

Xe tải
Biển số
OF-173732
Ngày cấp bằng
26/12/12
Số km
408
Động cơ
345,850 Mã lực
Nơi ở
tp Vinh
Của rẻ là của ôi, không ai cho không ai cái gì cả. Em mà làm nhà e cứ tìm hiểu, thuê công ty tư vấn TK đoàng hoàng. Việc làm nhà là việc quan trọng ,không có nhiều cơ hội sửa sai. Em thật.
Em phản đối cụ. Em cũng là dân xây dựng như cụ chủ. Nói thật với cụ là làm nghề ai cũng bận, nếu không có lòng thì chả ai đăng đàn nhận lời giúp miễn phí cả. Có thể là một phần muốn PG công ty cụ ấy nhưng đăng đàn vậy cũng khiến cụ chủ bận rộn hơn. Tư vấn miễn phí là cụ ấy tự nguyện, mà cũng là tư vấn thôi, ông nào nghe được thì nghe, còn không nghe được thì cụ chủ cũng có bắt đền đâu?
 

quanvancafe

Xe tải
Biển số
OF-173732
Ngày cấp bằng
26/12/12
Số km
408
Động cơ
345,850 Mã lực
Nơi ở
tp Vinh
đã lên phương án cho cụ. đây là p.a lệch tầng 1. lên tầng 2 , 3 cot bằng nhau. thân!
nhà ống, bề rộng hạn chế thì lệch tầng vẫn là phương án khả thi nhất. Phương án cụ chủ tư vấn không hề mới nhưng chấp nhận được. Em K41!
 
Chỉnh sửa cuối:

cadoi

Xe hơi
Biển số
OF-61715
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
144
Động cơ
441,900 Mã lực
up lên cho cụ nào cần
 

manhvpcp

Xe buýt
Biển số
OF-10726
Ngày cấp bằng
6/10/07
Số km
751
Động cơ
540,481 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân
em có mặt bằng Hapulico, cụ tư vấn giúp em: nhu cầu của em chỉ cần 2 phòng ngủ sat nhau, không thích WC khép kín trong phòng ngủ (nhà có 2 vợ chồng đi làm suốt ngày, 2 F1: 1 gái lớp 1 , 1 trai 3 tuổi), bàn thờ đúng hướng cửa nhà (Đông Bắc).


 

quanvancafe

Xe tải
Biển số
OF-173732
Ngày cấp bằng
26/12/12
Số km
408
Động cơ
345,850 Mã lực
Nơi ở
tp Vinh
em có mặt bằng Hapulico, cụ tư vấn giúp em: nhu cầu của em chỉ cần 2 phòng ngủ sat nhau, không thích WC khép kín trong phòng ngủ (nhà có 2 vợ chồng đi làm suốt ngày, 2 F1: 1 gái lớp 1 , 1 trai 3 tuổi), bàn thờ đúng hướng cửa nhà (Đông Bắc).


VPCP cụ chủ hiểu là gì không? Chém kịch liệt cho em!
 

Motobycle

Đi bộ
Biển số
OF-310745
Ngày cấp bằng
6/3/14
Số km
3
Động cơ
298,230 Mã lực
Em giữa tháng sau mới khởi công bác ạ! Đúng là người TK cũng đã làm nhiều nhưng chắc hơi bảo thủ. Mong bác cho vài lời tư vấn thêm:



chào các cụ ... e lính mới. Cũng có tý Nghề 44kd XD mạn phép có chút ý kiến:
"Chân thành khuyên bác nên TK lại nếu bác muốn 1 ko gian đẹp và tiện dụng hơn trong thơi gian dài"
 

virecorp

Xe tải
Biển số
OF-87094
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
403
Động cơ
412,353 Mã lực
Nơi ở
Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
Em thì em có ý kiến thế này: Rất nhiều người lúc xây nhà không biết một chút kiến thức gì về xây dựng, chính vì vậy những người ấy trước khi xây có thể lên đây để được cụ chủ và các ace of tư vấn, trao đổi về căn nhà của mình, được nhiều người đưa ra các phương án khác nhau. Như vậy, lúc ấy có thuê kiến trúc sư thì mình cũng đã có lượng kiến thức cơ bản để yêu cầu, đòi hỏi cũng như nói chuyện với kiến trúc sư dễ hơn.
Ngoài ra, có một số cụ bảo nên thuê KTS để thiết kế nhà cho mình, nhưng em thì nghĩ không phải ai cũng thuê được KTS thực thụ, có tài để thiết kế cho căn nhà mình một cách hợp lý, sáng tạo dựa vào trình độ thực sự của kiến trúc sư. Muốn vậy chủ nhà cần biết rõ KTS trước khi thuê (có thể là người quen hoặc người đã thiết kế 1 công trình đẹp đã thi công...), KTS giỏi thì họ đã có sẵn khả năng để sáng tạo cho căn nhà của mình, còn nếu là KTS quen thì dù sao họ cũng có trách nhiệm hơn trong cv và họ sẽ đầu tư chất xám, suy nghĩ để đưa ra PA cho nhà mình chứ ko copy một mẫu tương tự rồi áp cho nhà mình. Nếu không thì cũng lãng phí mà hiệu quả chẳng đáng là bao.
Em là người trong nghề em biết, KTS giỏi trước hết phải có kiến trức chuyên môn về kiến trúc giỏi. Ngoài ra cũng phải hiểu cơ bản về:
1. Kết cấu => thiết kế không gian phù hợp để kết cấu không lớn quá hoặc bất hợp lý khó xử lý kết cấu.
2. Kiến thức về môi trường, thông gió để xử lý cho căn nhà phải thoáng, lưu thông không khí tốt => ăn ở ngủ nghỉ mới thoải mái
3. Kiến trức về phong thủy để sắp xếp các phòng ốc, đồ vật, hướng nhà cho hợp lý
4. Các kiến thức khác về cơ điện để bố trí nội thất, cấp thoát nước sao cho khi các kỹ sư cơ điện có thể bố trí đường ồng không quá phức tạp dễ hư hỏng trong quá trình sử dụng...
Hiện thì sợ nhất các Kiến trúc hư nói rất hay, có thể do nghe lỏm được của người khác và copy => paste lại và đi tư vấn y chang (có thể hơi sáo rỗng) nhưng không hiểu bản chất thế nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

cuncon0686

Xe tải
Biển số
OF-132483
Ngày cấp bằng
27/2/12
Số km
367
Động cơ
375,235 Mã lực
Các cụ giỏi trong lĩnh vực kiến trúc và xd cho một list về các công ty kiến trúc và xây dựng uy tín để a e of xây nhà có chỗ để liên hệ
 

Kymui1979

Xe buýt
Biển số
OF-305919
Ngày cấp bằng
22/1/14
Số km
741
Động cơ
309,980 Mã lực
cháu cũng xin phép chém ạ ...

mạn phép cụ chủ cháu có mấy dòng ,
@ cụ sucxich : cháu xem cái mb nhà cụ thấy có 1 số điểm nên sửa khi còn chưa bắt đầu , cháu xem cái mb tầng 2 mãi mà thấy , sao đất nhà cụ nó to thế mà cụ xây tường bít bùng thế này thì tốn tiền mà thiếu sáng thiếu không khí vẫn cứ là thiếu , thoải mái chém 1 góc hoặc 1 mảng tường mà làm giếng trời thông tầng cho đẹp mà không bít bùng , đồng thời đấy chính là những điểm nhấn có thể tạo cơ hội cho kts vung bút (thời nay là di chuột ạ!) sáng tác thêm 1 số mảng trang trí phá cách tạo thêm nét chấm phá để đỡ bị gò trong các thứ dầm-cột-tường đi ạ , cái wc thế này thì ngồi phòng khách phải phi vào phòng ngủ để giải quyết ạ ? bất tiện mặc dù đất cụ có thể làm tới 2 wc tầng (1 riêng 1 chung cả tầng) Cái wc nó nhỏ nhưng mà nó quan trọng nhất nhà cụ ạ , ngày từ khi xây nhà cơ , cụ đã phải tính tới chỗ xử lý cho thợ thuyền ko có nhà cụ bẩn ngay từ khi xây lên ,. với cả cái wc của cụ tận gần 6m2 mà chả thấy em cabin tắm hay bồn hay ít nhất là khu tắm & sen vòi ở đâu cả ợ ?! Như có cụ ý kiến cái wc t1 ấy ạ , cụ bỏ đi làm kho , xây hẳn 1 e wc ra ngoài cho thoải mái , cái bếp nhà cụ mênh mông thế kia mà >>> làm đảo bếp chắc nội thất lên view đẹp lắm ?!
Nhìn mb cháu đoán là mặt tiền của nhà cụ cũng không có gì đặc sắc (sr cụ cháu thẳng) và cơ bản là cái nhà lô thì không gian nó cũng na ná nhau cả trăm từ mb cho tới mặt tiền khác nhau tí tô son đánh phấn của kts , và cháu thật cụ cái kiến trúc cụ có thể mắt nhắm mắt mở được chứ cái công năng và nội thất thì cụ phải căn hết cả ra để mà thâm nhập nó ạ , nó là cái mình va chạm hàng ngày sd rất nhiều mà khi làm xong thấy chán thì quả thật là ngậm đắng nuốt cay mà chung sống với lũ ạ >>> vì là chia lô nên cái anh phòng khách (phòng sinh hoạt chung) lại hay chịu số phận là nằm ở giữa nhà ?! Mặc dù cái anh này có rất nhiều những nhu cầu sd hàng ngày và cùng với bếp & phòng ăn , nhưng rất nhiều nhà chung số phận là phòng khách này nằm ở kv chả có tí ánh sáng tự nhiên nào và thiếu gió thiếu không khí giống cái mb của cụ , như trên cháu "chém gió" đấy ạ , cụ nếu muốn sd tiếp cái mb này (nhiều khi ae làm hộ nhau xong bỏ p.a đi cũng khó xử hoặc cụ vẫn thích mb ấy) cụ chém nguyên dãy từ phòng ngủ 1 sang p.ngủ 2 đi sâu vào tầm 5-60cm tới 1 mét tuy S sd của cụ nó hẹp bớt nhưng cụ được cả khoảng không thông tầng hứng sáng trước mặt , phogf khách & phòng ngủ thêm sáng , ngay em wc cũng thơm lây 1 góc hứng sáng và k.khí ... nhiều khi khoảng lùi lại chính là điểm nhấn đấy ạ ! Cụ chủ thớt thông cảm cháu chiếm nhiều đất quá ạ !
 

Kymui1979

Xe buýt
Biển số
OF-305919
Ngày cấp bằng
22/1/14
Số km
741
Động cơ
309,980 Mã lực
Các cụ giỏi trong lĩnh vực kiến trúc và xd cho một list về các công ty kiến trúc và xây dựng uy tín để a e of xây nhà có chỗ để liên hệ
cần khách hàng ưng là ok mà cụ , uy tín thì cũng đi lên từ ban đầu thôi , khán giả trông ngóng ca sỹ hát hay , nhưng mà ca sỹ càn sự ủng hộ tâm huyết của khán giả cụ ạ !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top