[Funland] Tự truyện của một võ sư

maiyeu129

Xe tải
Biển số
OF-326521
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
225
Động cơ
287,980 Mã lực
Tuổi
37
TB 1 cú đấm có lực 25kg - 40 kg, ng tập boxing hay các võ sĩ chuyên có thể lên hơn 200kg, nên nếu cụ xen sẽ hiểu vì sao ăn đòn là KO luôn.
Về NN thì bộ pháp rất hay, dẻo và vô cùng linh hoạt các đòn áp sát tầm thấp rất nguy hiểm chủ yếu cùi chỏ và ức bàn tay, một sô đòn vật khá hiệu quả, các đòn khi tập luôn ầm hơi mạnh tạo hiệu ứng và nén bật khí, có lẽ đó là môn võ hét võ vật?
Cú đấm của 1 tay MMA hạng trung chở lên có thể lên đến 600kg cụ ak
 

Mrthieugia

Xe buýt
Biển số
OF-124772
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
508
Động cơ
384,113 Mã lực
Nơi ở
Km số 0 phố bờ hồ
Website
chesuoigiang.vn
Em đọc về võ đầu tiên là môn Nhất Nam này , bài của vs Ngô Xuân Bính trên tủ sách ngựa gióng. Loạt bài có cả tập khí công. Sau cũng có tìm hiểu cả khí công tàu, yoga thì thấy cơ bản vẫn dựa trên quán tưởng Nhâm Đốc nhưng NN đi ngược từ mũi lên bách hội xuống mệnh môn, hội âm, đan điền rồi thở ra mũi (1 vòng chuẩn), còn khí công tàu (thiếu lâm) thì từ mũi xuống đan điền, hội âm vào cột sống lên bách hội lại xuống đan điền rồi mới thở ra (1 vòng rưỡi). Em được cái không ảo tưởng về việc luyện khí mà thành chưởng lực được mà thấy nó giống như 1 dạng thiền. Tập sẽ giúp cảm nhận cơ thể, kết nối hệ thần kinh với hệ cơ khớp. Áp dụng với các môn thể thao đều rất tốt.
Giờ cụ còn tập k?
 

Hiendai

Xe tăng
Biển số
OF-613847
Ngày cấp bằng
5/2/19
Số km
1,166
Động cơ
130,026 Mã lực
Tuổi
46
Đcmm. Lấy hỏa lực đè nhục thân bao nhiu cho đủ. Các chú tao k về để cho loại mày cười cợt trên nỗi đau của dòng tộc tao sao.
Loại văn hóa gì mà hở ra là chửi thế. Tôi nói chuyện nghiêm chỉnh hay phỉ báng bộ đội ta?
 

Sheldon

Xe buýt
Biển số
OF-343422
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
857
Động cơ
279,325 Mã lực
Oánh dấu cuối tuần em đọc
 

Xe Tăng 390

Xe tăng
Biển số
OF-363116
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
1,654
Động cơ
275,721 Mã lực
Chuyện anh Vượng

Tôi tình cờ gặp lại anh Vượng trên bến đò Kênh Vàng. Anh là người nhận ra tôi trước, còn tôi thì nhìn mãi mới nhớ ra anh. Trông anh béo tốt, nhưng già trước tuổi với cái đầu hói bóng. Ánh mắt anh thì khác hẳn ngày xưa, nó cứ đảo sùng sục và giảo hoạt khác hẳn với vẻ nhẫn nại và hiền lành của anh mà tôi còn lưu trong ký ức. Anh mời tôi về nhà chơi để anh em hàn huyên sau hơn hai chục năm xa cách. Tôi nhận lời ngay. Từ Kênh vàng đi dăm phút xe máy là tới. Nhà anh rộng rãi, có vườn cây ao cá và giữa nhà là một cái điện thờ to đùng. Một cô gái trẻ đang lau dọn, anh hất hàm: “vợ tao đấy, kém tao 30 tuổi, nó bị câm. Rồi anh bảo: tao thôi không làm thầy lang nữa, tao chuyển nghề thầy cúng rồi.”

Vợ anh bắt gà làm cơm để anh em tôi uống rượu hàn huyên. Sau vài tuần rượu anh bắt đầu kể: “Sau khi ra tù tao bán nhà đi buôn hàng cấm. Bị bắt, tao khai tông tốc đồng bọn để giữ mạng sống. Nhờ đó tao chỉ bị năm năm. Ra tù, tao ngậm tăm trốn biệt lên miền núi. Không trốn nhanh bọn nó cắt cổ. Cuộc sống lao tù làm tao già sọm, tao bèn lấy chứng minh và giấy tờ của bố tao để trốn tránh quá khứ tù tội. Cũng may, hồi đó tao chưa làm giấy khai tử cho ông cụ. Gom ít tiền, tao thuê lại nương thuốc trên Bắc Hà hành nghề y để làm kế sinh nhai.

Một tia sáng bỗng lóe lên trong đầu tôi: Ông cụ 80, Thầy lang, Bắc hà… Thôi rồi… Tôi nhìn thẳng vào mắt anh Vượng hỏi: “Có một lần, trong phiên chợ, một thằng móc túi bị công an đuổi chạy gần đến anh rồi đột nhiên ngã sấp. Vụ đó anh biết không?? Anh Vượng há hốc mồm ngạc nhiên. Anh trợn mắt nhìn tôi hỏi lại: “Sao mày biết vụ đó?” Thế là tôi kể lại câu chuyện cuả sư huynh tôi về vị cao nhân kỳ bí nọ. Câu chuyện kể xong thì anh Vượng ngã lăn ra đất cười sằng sặc: “Ông cụ đó là tao đấy. Tao có định lừa đảo chúng nó đâu. Chúng nó cứ nhất mực bái tao làm sư phụ…… ặc ặc. Cái vụ thằng móc túi là do nó đá phải cái đòn gánh của tao nên ngã lộn cổ. Vụ đó tao cũng sợ lôi thôi nên chuồn gấp. Chuyện sư huynh của mày kể chả có chi tiết nào sai. Chỉ có điều… hà hà… cũng chả có chi tiết nào đúng. Ví như bay trên ngọn cây, khinh công cái khỉ gì, tao chằng sợi dây cáp qua khe núi để tụt xuống cho nhanh, đi vòng xa lắm.”

Tôi hỏi tiếp: “Còn ngủ lơ lửng giữa nhà khiến đệ tử vãi đái là sao?” Anh Vượng lại cười khà khà. “Cái đó thú thật với mày là hơi có tí lừa đảo. Tao nhìn thấy chúng nó dưới chân núi, biết ngay là chúng nó lên xin học võ. Tao bèn vào nhà xoắn cái võng lại rồi chân quấn vào đầu kia, hai tay nắm đầu dây còn lại rồi giả vờ ngáy vang. Nhà tối âm u nên bọn nó quáng gà nhìn không ra.”

Tôi hỏi tiếp: “Thế còn vụ phát chưởng làm đệ tử liệt gường?” Anh Vượng hấp háy nhìn tôi, đôi mắt ánh lên giảo hoạt. “Thằng sư huynh mày định tỉ võ với tao. Nó to thế đấm phát thì.. ặc ặc, nên tao đành phải cho nó uống bột giảo mã, uống cái đó vào nhũn tay chân ngay”. Thấy tôi máy mồm định hỏi tiếp, anh chặn ngay. “Chắc mày còn lấn cấn vụ phản lão hoàn đồng? Có gì đâu: Tao cứ gà tần thuốc bắc, hà thủ ô chén đều. Tiền đã có chúng nó cấp, không trẻ ra mới là lạ. Chúng nó thấy tao trẻ ra nhanh quá nên cứ sôi sùng sục. Rồi khi nghe tao phét lác chuyện linh đơn bên Tây tạng, chúng nó ấn vào tay tao mớ tiền tướng rồi bắt tao đi tìm tiên dược cho bằng được. Biết tìm đâu ra bây giờ nên tao chuồn luôn vể đây, mua nhà, cưới vợ.”

Tôi dọa: “Em biết nhà anh rồi, lần sau em dẫn sư huynh em lên chơi với sư phụ cho vui”. Anh Vượng cười khà khà: “Dẫn nó lên đây. Tao đang muốn dạy nốt nó tuyệt chiêu đánh vào tâm lý”.

Tôi dắt xe ra về, anh tiễn tôi ra tận ngoài đường cái, kiểu đi cùng tay cùng chân của anh của anh làm tôi lại phải hỏi câu cuối: “Anh đi kiểu gì mà lạ thế?”. Anh trả lời gọn lỏn: “15 năm trong tù, tay bị còng trước bụng, đi lâu thành quen không bỏ được”.
chuyện của cụ thật ly kỳ, bổ ích và lý thú. xin đa tạ, đa tạ...^:)^
 

silver1

Xe điện
Biển số
OF-295244
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
2,586
Động cơ
334,960 Mã lực
Vẫn đợi đọc tiếp mà e là ko xong rồi. Vào blog của võ sư thấy không tìm đc theo ý mình nên lại out, chắc thớt này cũng ko có thêm gì rồi!
 

Mrthieugia

Xe buýt
Biển số
OF-124772
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
508
Động cơ
384,113 Mã lực
Nơi ở
Km số 0 phố bờ hồ
Website
chesuoigiang.vn

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,552
Động cơ
601,982 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
2,916
Động cơ
509,017 Mã lực
Ô
Đcmm. Lấy hỏa lực đè nhục thân bao nhiu cho đủ. Các chú tao k về để cho loại mày cười cợt trên nỗi đau của dòng tộc tao sao.
Cụ ấy cười cợt chỗ nào cụ
Cụ ấy chỉ nói lên thực tế, con số không biết nói dối
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,579
Động cơ
238,169 Mã lực
Đcmm. Lấy hỏa lực đè nhục thân bao nhiu cho đủ. Các chú tao k về để cho loại mày cười cợt trên nỗi đau của dòng tộc tao sao.
Người ta nói thế có ý là để giành chiến thắng, các chiến sĩ bên ta đã phải đổ 20 lần máu so với giặc, chứ không phải dễ dàng như tuyên giáo nói đâu. Hiểu đúng như thế mới trân trọng đúng mức máu của các anh đã ngã xuống xót xa và quý giá thế nào.
 

Hiendai

Xe tăng
Biển số
OF-613847
Ngày cấp bằng
5/2/19
Số km
1,166
Động cơ
130,026 Mã lực
Tuổi
46
Em thấy mn bảo tập khí cũng ổn mà cụ. Mỗi sáng sớm tập.
Như em đã đề cập ở trên. Góc nhìn của em thì khí công cũng như yoga và thiền thôi ạ. Em cũng đi sâu theo đuổi nó kiểu như phải thông được nhâm đốc hay phát kình, phát khí chữa bệnh. Thế nên em tập như tập thể dục, không chuyên tâm.
 
Biển số
OF-100535
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
961
Động cơ
406,950 Mã lực
Hay quá. cảm ơn cụ chủ.
 

My Hao

Xe điện
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
4,677
Động cơ
1,514,517 Mã lực
Người ta nói thế có ý là để giành chiến thắng, các chiến sĩ bên ta đã phải đổ 20 lần máu so với giặc, chứ không phải dễ dàng như tuyên giáo nói đâu. Hiểu đúng như thế mới trân trọng đúng mức máu của các anh đã ngã xuống xót xa và quý giá thế nào.
Theo em biết thì không có tỷ lệ đó đâu, cùng lắm quân ta thương vong gấp 1.5 - 2 lần quân Mỹ do chúng có ưu thế về hoả lực không quân và phi pháo. Các trận đụng độ trực tiếp với chủ lực quân giải phóng như trận Ia Drang, trận Đồi thịt băm... đã làm quân Mỹ rất khiếp sợ.
 

Hiendai

Xe tăng
Biển số
OF-613847
Ngày cấp bằng
5/2/19
Số km
1,166
Động cơ
130,026 Mã lực
Tuổi
46
Theo em biết thì không có tỷ lệ đó đâu, cùng lắm quân ta thương vong gấp 1.5 - 2 lần quân Mỹ do chúng có ưu thế về hoả lực không quân và phi pháo. Các trận đụng độ trực tiếp với chủ lực quân giải phóng như trận Ia Drang, trận Đồi thịt băm... đã làm quân Mỹ rất khiếp sợ.
Số 20 em đưa ra dựa trên số lính Mỹ chết ở VN là 58.000 còn liệt sĩ chống Mỹ trên 1 triệu người ( không có số thống kê chuẩn nhưng một số nguồn nói từ 1,2 triệu đến 1,3 triệu, em lấy số áng là trên 1 triệu ).
Đúng như cụ nói có nhiều trận Mỹ thua to và nó góp phần khiến phong trào phản chiến lên cao, ép cp Mỹ rút quân. Tuy nhiên, tỷ lệ chung như trên.
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
2,916
Động cơ
509,017 Mã lực
Người ta nói thế có ý là để giành chiến thắng, các chiến sĩ bên ta đã phải đổ 20 lần máu so với giặc, chứ không phải dễ dàng như tuyên giáo nói đâu. Hiểu đúng như thế mới trân trọng đúng mức máu của các anh đã ngã xuống xót xa và quý giá thế nào.
Bọn khốn nạn ấy có hiểu rằng để có được non sông liền 1 dải, những chàng trai năm ấy phải bạt núi ngủ hầm, mưa dầm cơm lẫn vắt, trên trời là máy bay địch, máu thẫm đẫm dải Trường Sơn
Chết không chỉ bởi bom đạn, sốt rét cũng rất nhiều, "nằm bên súng mũ ngủ quên đời"
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,047
Động cơ
317,708 Mã lực
Số 20 em đưa ra dựa trên số lính Mỹ chết ở VN là 58.000 còn liệt sĩ chống Mỹ trên 1 triệu người ( không có số thống kê chuẩn nhưng một số nguồn nói từ 1,2 triệu đến 1,3 triệu, em lấy số áng là trên 1 triệu ).
Đúng như cụ nói có nhiều trận Mỹ thua to và nó góp phần khiến phong trào phản chiến lên cao, ép cp Mỹ rút quân. Tuy nhiên, tỷ lệ chung như trên.
Chắc đang học vỡ lòng thì cô giáo đi lấy chồng hả cụ? chắc đám cộng hành nó toàn tự chết chứ không phải oánh nhau chết nhể.
Bớt bi bô mấy cái nhảm nhí đấy đi [-X
Về đọc lại "thay màu da trên xác chết", "VN hóa chiến tranh"......thì biết tại sao Mẽo nghẻo có 58K mạng thôi nhé :|
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top