Từ thiện của Hoa Hậu

kh6d

Xe tăng
Biển số
OF-104163
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
1,071
Động cơ
405,740 Mã lực
Bó tay toàn tập với mấy ông từ thiện này /:)
 

potter.nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-55138
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
763
Động cơ
456,593 Mã lực
Việc nấu ăn chắc chắc là TT đồng ý, vì họ đã nhậ tiền để nấu, vì vậy không nên đặt vấn đề làm phiền ở đây.


Em thì lại cho rằng những người đẹp chẳng có tội gì, họ thực sự muốn đóng góp cho cộng đồng. Cái dở có lẽ đến từ phía ban tổ chức hoặc TT, hoặc cả ban tổ chức lẫn TT.

Mà em thấy báo viết chỉ xoay quanh tiền, tiền, tiền, liệu có ai quan tâm đến các cháu bé, liệu các cháu có vui, có thích gặp, chơi, ăn cùng các cô gái xinh đẹp?

Nếu có cháu bị đói do đoàn quá đông thì theo em là lỗi tại TT để em đói chứ không phải lỗi ở các người đẹp.
cái này là phong tục tập quán của người VN. Em không biết nên không dám bênh TT bảo trợ kia, nhưng em chắc chắn không nhiều người Việt Nam khi khách đến nhà xin bữa ăn mà lại từ chối. Vì thế rõ ràng việc ở lại là làm phiền người ta rồi cụ ạ
mời cụ đọc lại comment trên của em. Cho dù các hoa hậu vô tư thật thì cũng có cái lỗi : quá vô tư đến nỗi vô tâm. Nhất là toàn những em "hoa hậu" hay đi làm từ thiện cụ ạ

các cô xinh nhưng còn tùy cháu nữa cụ ạ. Khi cái bụng chưa no thì có ngồi cạnh ai, làm gì cũng vẫn đói. Hồi em sinh viên có những hôm hết tiền, đói thì em biết rồi. Bạn rủ đi tán gái cũng chả muốn. Vui vào mắt.

các cô "hoa hậu" nếu không phải lũ đầu rỗng thì phải hiểu rằng mình đến đông như thế là làm ảnh hưởng đến các cháu. Vì thế chơi xong thì xin mời về. Cái này nhiều đoàn từ thiện đã làm như thế. Các hoa hậu điển hình như em Ngọc Hân đi nhiều rồi chả lẽ không biết. Vì thế các cháu đói là do lỗi cả 2 phía
 

TuanViet

Xe máy
Biển số
OF-1091
Ngày cấp bằng
2/8/06
Số km
60
Động cơ
576,040 Mã lực
Đúng là trò hề. Hết sức nhố nhăng
 

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,263
Động cơ
595,096 Mã lực
Em google được thêm vài thông tin hầu các cụ:

Trung tâm Bảo trợ trẻ em Thủy Xuân Huế, một trung tâm chăm sóc và nuôi dạy trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do Ông bà Giáo sư Trần Thanh Vân và Lê Kim Ngọc sáng lập và được tài trợ bởi Hội AEVN (Hội bảo trợ trẻ em Việt Nam tại Pháp).

[FONT=arial,helvetica,sans-serif] AEVN (aide à l’enfance du Vietnam)_Hội “Giúp đỡ trẻ em” được ông bà giáo sư Trần Thanh Vân -Lê Kim Ngọc thành lập. Chủ tịch hội là Giáo sư Lê Kim Ngọc. [/FONT][FONT=arial,helvetica,sans-serif]Tổ chức AEVN là thành viên của Hiệp Hội Quốc Tế do ông Halmet Kutin.Cái tên Kutin không xa lạ gì với người Việt Nam. Nếu có dịp viếng thăm các làng SOS ở Việt Nam, chúng ta sẽ có cơ hội thấy hình ảnh ông ta bên cạnh các trẻ em bất hạnh . Ông Kutin đã nhiều năm làm giám đốc làng trẻ SOS Gò Vấp và đã thuờng xuyên lui tới Việt Nam (hơn 50 lần!). Ông Kutin cho biết : “ Tôi quen ông bà Trần ở Paris, hồi hai người còn rất trẻ .Hai vị tiến sĩ này đã đứng bán từng tấm thiệp Noel bên hè phố hoặc trước nhà thờ Đức Bà Paris để gom từng đồng bạc nhỏ xây cất làng SOS Đà Lạt (..).Để xây được một làng SOS ,làng Trung Tâm Thủy Xuân , ông bà Trần cùng những tình nguyện viên trẻ tuổi phải bán hàng chục triệu tấm bưu thiếp nhỏ...

[/FONT]
Tổng thể của Trung Tâm Thủy Xuân là 17. 000 m2 trên đó được xây dựng :
Một Trung Tâm Nuôi Dưỡng
· 50 em gồm 30 cháu nhỏ từ 5 đến 15 tuổi và 20 em từ 16 đến 22 tuổi.
· 5 bảo mẫu, 1 giám đốc, 1 thư ký - kế toán và 1 bảo vệ - phụ trách vườn.
· 7 ngôi nhà được bố trí như sau:
3 nhà dành cho các cháu nhỏ
2 nhà dành cho các em lớn
1 nhà cộng đồng gồm các văn phòng, phòng lớn để sinh hoạt và một phòng vi tính.
1 nhà dành cho giám đốc, có một studio biệt lập dành cho các tình nguyện viên nước ngoài.

Một trường dạy làm bánh mì
· 10 học viên
· 1 bảo mẫu, 1 nhân viên phụ trách đào tạo, 1 phiên dịch và 1 quản lý
· 2 cơ sở :
1 lò bánh mì gồm phòng chuẩn bị, phòng nướng bánh và phòng học.
1 nhà ở dành cho học viên và nhân viên.

[FONT=arial,helvetica,sans-serif] Dự án xây dựng một Trung Tâm Nuôi Dưỡng và Dạy Nghề được hình thành vào năm 1996. Đến năm 1998, Thành Phố đã cấp mặt bằng, và 3 bảo mẫu đã đón nhận được trong ngần ấy cơ sở 20 em đầu năm học 2000.[/FONT][FONT=arial,helvetica,sans-serif] [/FONT]
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]Riêng Trường Bánh Mì được mở từ năm 1999 ở trung tâm Thành Phố tại cơ sở dành cho trẻ em mồ côi 108 Chi Lăng. Sau vài năm song hành hoạt động tại hai địa điểm, Trường Bánh Mì và Làng Trẻ em được sáp nhập tại Thủy Xuân vào tháng 9 năm 2005.[/FONT]

Ngày 03/8/2011, Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển đã có chuyến ghé thăm và tặng quà cho các cháu tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em Thủy Xuân Huế. Đến thăm Trung tâm, Thứ trưởng đánh giá cao công tác quản lý, chăm sóc và giáo dục các em rất tốt, đây là mô hình cần được nhân rộng ở các tỉnh thành nhằm giúp các em có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện ăn ở và học tập tốt để sau này trở thành một công dân hữu ích cho xã hội.

Thành tích học tập của các em khá ấn tượng. "
Hiện lò bánh mì Pháp của trung tâm mỗi năm đào tạo cho hàng trăm em nhỏ có công ăn việc làm ổn định. "Nếu tốt nghiệp khoá đào tạo làm bánh mì Pháp ở trung tâm, lương bình quân của nhân viên khi ra làm ngoài không dưới 4 triệu đồng/ tháng". "Có những năm, 100% số học sinh trong làng khi đi dự thi Đại học, Cao đẳng đều trúng tuyển."



Lớp đào tạo nghề làm bánh tại trung tâm

Như vậy về cơ sở vật chất có thể nói TT này khá khang trang, chắc vì vậy được nhiều đòan đến thăm. Bữa ăn của các em thế nào không rõ, nhưng theo lời một mẹ bê WTT thì cũng khá, các cháu không bị đói.

Mấy lần công tác Huế em có mua bánh tại cửa hàng bánh mỳ Pháp trên đường Nguyễn Tri Phương (trước khách sạn Duy Tân) do các em sảm xuất. Sáng sớm thấy một cậu tình nguyên người Pháp trẻ đi giao hàng.
 

lamseico

Xe buýt
Biển số
OF-16379
Ngày cấp bằng
16/5/08
Số km
902
Động cơ
518,910 Mã lực
Nơi ở
Ở đây
Website
www.seico.vn
Cụ nào đang bênh cho các hoa hậu thì hãy nhìn thẳng vào vấn đề.
1. Mức sống của các cháu trong trung tâm này còn quá thấp, hiện tại trung tâm đang nhận sự hỗ trợ từ tỉnh cho các cháu với tiền ăn là 6K/ngày( Sáu ngàn/ngày ) nhé. Cái này ai nghi ngờ thì gọi điện thẳng vào trung tâm mà hỏi.
2. Một trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, được một đoàn 12 người đẹp với sự hộ tống của 30 người nữa đến thăm, báo chí đi theo rình rang, ai nhìn vào cũng nghĩ trung tâm vớ được món kha khá rồi, cuối cùng thì " trông vậy nhưng không phải vậy", lại còn phải bỏ thêm tiền túi ra mà đãi khách. Nói thật, trẻ con nó nghĩ nhanh và hồn nhiên lắm, giả sử các cô ở trung tâm không vạch mặt cái bọn từ thiện rởm này ra để cho các cháu nó nghĩ " chắc các cô được mớ tiền từ thiện rồi ỉm sạch, chẳng cho chúng cái gì" thì sao?
 

Văn Đoành

Xe điện
Biển số
OF-85801
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
2,193
Động cơ
415,518 Mã lực
Thua xa từ thiện của OF các Kụ nhẩy?
 

hieuorbis

Xe buýt
Biển số
OF-54345
Ngày cấp bằng
5/1/10
Số km
605
Động cơ
455,940 Mã lực
ĐCM chúng nó chứ, em nghe mà lộn hết cả ruột cho em chửi bậy một câu, từ ngày vào OF em chưa khi nao chửi. Bức xúc quá. Em nói thật công việc của em suốt ngày làm phát triển, chuyên đi hỗ trợ các đồng bào, miền núi, dân tộc, phụ nữ, trẻ em. Nói một cách đơn giản là mang tiền đi cho họ. Thế mà bọn em xuống dưới cộng đồng làm việc với họ có ăn bữa cơm nào ở đấy thì vẫn cứ phải trả tiền cho họ, mặc dù tấm lòng của đồng bào dân tộc không bao giờ đòi hỏi chuyện này. Nhưng mình phải luôn ý thức rằng họ là những người thiệt thòi, đừng bao giờ làm điều gì ảnh hưởng cuộc sống của họ nếu không làm cho họ tốt hơn thì thôi.

Em nói thẳng với cụ nào bảo là TT đã đồng ý nấu ăn cho người ta rồi thì còn kêu nỗi gì, em nói thật là nghe mà lộn mề. Nếu là khách, thì bảo TT mời hẳn một bữa ăn, gọi là khách như thế không trả tiển nữa có phải đàng hoàng không? còn bày đặt trả tiền thì trả cho đàng hoàng, trả cho đúng giá trị một bữa ăn. Đúng là một lũ ngu, ngu hết phần của pig
 

heocon14

Xe đạp
Biển số
OF-79063
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
18
Động cơ
417,770 Mã lực
:>anh nao đứng lên lập quỹ để anh em đóng góp mỗi người 1 ít để đủ 1.5loets ủng hộ lại ban tổ chức đi.~X(of bây giờ là bao nhiêu người roài nhỉ?:-ssmỡi người bao nhiêu để đủ 1.5l??:-&
 

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,263
Động cơ
595,096 Mã lực
Cơm 15.000 đồng tại hà Nội.

Hôm nay em nhớ cơm bình dân nên chạy ra mua xuất 15.000 đồng

Đây là hộp cơm và túi canh em mang về:



Còn đây là thức ăn em cho ra đĩa: bát canh, rau bắp cải luộc, thịt luộc 12 miếng không quá mỏng, em thêm ít nước chấm magi:



Em dám chắc nếu mời thì HH không dám ăn hết đĩa thịt luộc vì sợ béo :))

1. Mức sống của các cháu trong trung tâm này còn quá thấp, hiện tại trung tâm đang nhận sự hỗ trợ từ tỉnh cho các cháu với tiền ăn là 6K/ngày( Sáu ngàn/ngày ) nhé. Cái này ai nghi ngờ thì gọi điện thẳng vào trung tâm mà hỏi.
Với mức ăn thế này thì nấu 1 bữa 15K/xuất chắc cũng khá (giá tại Huế), thế sao TT lại kêu ít tiền? Hàng ngày họ nấu thế nào?
 

Bul Dog

Xe tải
Biển số
OF-115423
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
410
Động cơ
390,168 Mã lực
Tóm lại là các em HH này mượn từ thiện để lăng xê hình ảnh. Bản thân các em thì đếch có gì đâu. Chỉ khi nào các em đi hầu đại gia thì mới đổi đời được. Đấy cứ như em Ngọc Thúy thì biết.
 

quangtayho

Xe container
Biển số
OF-21672
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
5,717
Động cơ
552,382 Mã lực
ui ui...các cụ ui đừng manh động quá, có bức xúc cũng nên bình tĩnh tí ạ, kẻo mất chất Fun của OF :D
Em nghĩ cụ hơi nhầm. Fun tùy chỗ, tùy lúc, chứ cái vụ này này thì Fun không nổi cụ ạ, chỉ có PHUN vào mặt mấy con HH với thằng BTC thôi
 

jamebond

Xe tăng
Biển số
OF-10829
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
1,488
Động cơ
551,575 Mã lực
Các cháu được ăn cơm và ngắm hoa hậu không mất tiền còn đòi hỏi gì nữa.
Các cô đi ăn tối với mấy chú, không nhưng được ăn free, các chú còn phải trả thêm tiền đấy.:P
 

binh.bich

Xe buýt
Biển số
OF-94952
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
582
Động cơ
405,806 Mã lực
Nơi ở
Nam Định, Hà Nội
Cave siêu cấp thôi các cụ ơi, cùng 1 ruộc là kiếm tiền bằng vốn tự có thôi các cụ ạ, các cụ đừng chấp hội HH này
 

quangtayho

Xe container
Biển số
OF-21672
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
5,717
Động cơ
552,382 Mã lực
Đào Đức Hiếu. Em biết bạn này nên em đỡ cho bạn ý tý.
Không thân nhưng biết bạn ý hơn 10 năm rồi, em đỡ là bạn ý không đến nỗi ăn bớt tiền của các cháu để bỏ túi đâu. Thậm chí nếu có thể thì sẵn sàng chi nhiều cho việc này( trong đó cũng có phần để pr oánh bóng :) )
Oánh bóng thì chắc là có, bởi cái này là biệt tài của bạn ý từ xưa rồi. Chẳng phải đại gia, không thân thế hay quen biết, không qua đào tạo tổ chức sự kiện pr, độc mã đơn thương, thế mà vẫn tụ tập đc một đống chân dài HH như thế là quá giỏi nhé.
Cái dở là chắc vốn ít mà vẫn thích làm hoành tráng. Có lẽ trương trình cuối thiếu quá nên nghĩ ra cách chuối: vào trung tâm thăm các cháu rồi góp ít tiền ăn cơm hoà đồng cho đỡ tốn kém (không liên quan đến từ thiện). Tiện thể có tý pr, đỡ mang tiếng với hh, một công đôi ba việc. ( ngần ý con người mà vào nhà hàng ks ăn uống cho đúng với đẳng cấp chân dài thì chắc tốn ít nhất vài chục :)) ) không ngờ hậu quả lại ra thế này. Cũng là bài học.
Vài dòng suy luận đỡ cho bạn cũ tý chứ e không trong btc hay biết gì vụ này đâu nhé :). Cách suy luận như trên chắc cũng không đỡ đc nhiều nhưng dù sao cũng dễ lọt hơn chống chế là làm từ thiện bằng tình cảm chứ không phải bằng tiền :)). Bản thân e cũng thấy không thích thú gì chuyện này :(.

Mà hình như bạn Hiếu cũng có nick Of đấy :)
Em thì biết 1 ông trong ban giám khảo (xếp của Gấu nhà em) Ông này thì bản chất cong người là: BÚ MÚT, NẶN BÓP MỌI NGƯỜI, MỌI THỨ MIỄN LÀ CÓ TIỀN BỎ TÚI. Cho nen em cũng suy ra "thành quả" của cái ban giám khảo ấy rồi.
 

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,116
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
Bác mua ở đâu mà được nhiều thịt thế ? giờ thịt luộc là hịn nhất đấy. vì thịt ôi người ta mua về tẩm ướp gia vị bán mấy có lời,,...
 

Dejay

Xe tải
Biển số
OF-46086
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
288
Động cơ
464,570 Mã lực
Nhưng mình phải luôn ý thức rằng họ là những người thiệt thòi, đừng bao giờ làm điều gì ảnh hưởng cuộc sống của họ nếu không làm cho họ tốt hơn thì thôi.

Đúng là một lũ ngu, ngu hết phần của pig
Chuẩn. e thấy cái trò HH làm từ thiện bây h như là mốt + trách nhiệm PR ( cho 1 ai đó & hình ảnh HH cũng đc lợi ) = Đểu
 

kduc

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,132
Động cơ
1,609,291 Mã lực
Ước j ban tổ chức dẫn toàn hoa hậu vào thăm e nhỉ, e tự nguyện trích cho mỗi hoa hậu 1 củ và tiền ăn trưa, ăn chiều (giá 15k/suất) miễn phí :x
Cụ ơi cho em góp hai vé nhé<:-P, em gửi cụ thêm 1 củ cafe :D

A quên, nói như cụ TES có khi đúng
 
Chỉnh sửa cuối:

namviet2008

Xe buýt
Biển số
OF-82582
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
801
Động cơ
421,126 Mã lực
Nơi ở
HN-SG
Đúng là:
"Đầu voi - đuôi chuột."
Chán!:P
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top