Cụ suy luận đúng là chuẩn. Xe của e, ko bị cửa trước bên phụ mà là bị cửa sau bên phụ, không những bị lên xuống chậm nhiều khi còn ko thể lên được, hoặc lên trong tình trạng cực chậm, kiểu ì ạch nặng nề, rất giống gioăng bị kẹt, ngoài ra tiếng moto chạy kêu ro ro rất to.
Em làm các bước như sau:
- Dùng RP7, ko ăn thua gì, mà hôi hết cả xe (mùi Rp7 hôi lắm) mà Rp7 chỉ dùng tẩy gỉ sét thì tốt, chứ lạm dụng xịt linh tinh nhiều, ko tốt do có tính ăn mòn, em quay ra dùng WD-40, nhưng cũng ko ăn thua.
- Tháo hẵn gioăng dẫn hướng kính ra, rửa thật sạch khe kẽ (khe kẽ sau nhiều năm, bẩn lắm), để khô ráo, lắp lại, thử lên dùng tay lên kính (lúc này chưa bắt bộ nâng hạ kính vào kính cửa, nâng kính lên xuống bằng tay), xịt thêm hóa chất bôi trơn cao su, thấy lên xuống bằng tay có vẻ êm, nhẹ nhàng. Lắp cụm nâng hạ kính vào thử, ôi thôi, vẫn ko cải thiện được bao nhiêu, đặc biệt là chiều lên, ì ạch, lên xuống vài lần mo tơ còn nóng ran.
=> không ổn.
Tiếp e tháo cả cụm nâng hạ kính ra, cho chạy không bên ngoài, thì lên xuống không đến nỗi chậm, nhưng dây kéo trong tình trạng quá căng, em điều chỉnh lại dây nâng hạ (điều chỉnh này thì hơi chuối, phải cắt đi mất mắt lò xo đệm chỗ đầu dây).
Dây chùng hơn 1 chút, lắp vào, tình hình cũng có cải thiện hơn, nhưng vẫn ko ổn, lên vẫn còn chậm và đặc biệt moto mỗi lần chạy keu ro ro rất to.
Cuối cùng e thay cụm nâng hạ kính, hàng thường thôi, nhưng chạy rất ngon, êm và lên xuống nhanh, biết thế thay ngay từ đầu, cứ phải dùng cố hàng năm trời, tuy ko vấn đề gì nhưng khá khó chịu. (E mua hàng thường, nên chất lượng có lẽ có hạn, giá thì rẻ, có 900k thôi, vì xác định mua để chuột bạch, không ngờ vẫn ngon chán, các cụ nếu thay mua hẳn cái xịn, trông sắc sảo, e nghĩ dùng ngon).
Chia sẻ cùng các cụ.