Chi hội Tự thay thế phụ tùng cho xe Civic - Phần 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,225
Động cơ
402,231 Mã lực
Úi, quan trọng nhất là đề nổ cụ ơi, đánh chìa mà ko đề nổ thì côc cốc rồi.
Việc chênh lệch giá, e cũng biết, nhiều cụ mua bộ vỏ 350k về, chỉ cắt răng chìa, bê sang ruột là dùng được luôn (do kết cấu từng loại vỏ).
E chọn phương án đánh mới, vì e làm mất 1 chìa rồi, làm 1 chìa nữa cho yên tâm. Còn 1 chìa, thợ sẽ coppy 1 chìa khác, đăng kí lại với xe, cũng ko phải nập code gì, chỉ đăng kí bằng các thao tác đơn giản thôi.
Lần đầu cắm chìa mới, xe sẽ hiện hình chìa khóa, tí sau tắt, những lần sau cắm chìa, ko hiện nữa, nhưng nếu lấy chìa cũ cắm vào, xe lại hiện hình chìa khóa, tí sau lại tắt, kiểu như nó check lại ý.
E cũng hay lọ mọ, nên đặc biệt thích tự làm.
Chia sẻ cùng các cụ.
Vậy thì ngon cụ nhỉ. Em thấy nhiều chỗ đánh chì có mã toàn mấy triệu
 

lái gió

Xe máy
Biển số
OF-380003
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
84
Động cơ
245,018 Mã lực
Tuổi
49
Nhà em tự khâu vô lăng và lắp thảm chống nóng cho em nó ạ


bộ này 220k, cháu tự ship về ạ. Trong hộp họ cho đầy đủ đồ để làm



Lắp tạm vào vô lăng ạ



khó nhất là nhét dc mép da vào chỗ nhựa kia, cảm giác như họ may kích thước chưa được chuẩn nên bị thừa một số chỗ


Sau khi khâu xong đây ạ



Hoàn thành, ko được đẹp cho lắm :(
Cái thảm kia em cũng tự ship về, 270k
đẹp quá cụ chủ bác ship ở đâu vậy ,em ở đà Lạt có ship được không ạ
 

Tonydo

Xe buýt
Biển số
OF-397067
Ngày cấp bằng
16/12/15
Số km
710
Động cơ
244,429 Mã lực
HN cụ ship ở địa chỉ nào đấy ợ? E ko khéo tay dc = cụ rồi nên cứ nhờ thợ khâu luôn cho lành.
 

tuuquy

Xe tải
Biển số
OF-107303
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
282
Động cơ
395,910 Mã lực
Xe em có cái kính cửa trước bên phụ lên xuống rất chậm. Xử lý thế nào các cụ nhỉ?
 

totaam

Xe máy
Biển số
OF-382507
Ngày cấp bằng
13/9/15
Số km
69
Động cơ
243,162 Mã lực
Tuổi
42
Các cụ chịu khó lọ mọ thật. Em thù chịu
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,225
Động cơ
402,231 Mã lực
Xe em có cái kính cửa trước bên phụ lên xuống rất chậm. Xử lý thế nào các cụ nhỉ?
Gioăng 2 bên kính bị kẹt, đặc sản của Civic. Nhiều cụ xử lý kiểu xịt RP7, xịt dưỡng cao su ... Cụ ạ
 

tuuquy

Xe tải
Biển số
OF-107303
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
282
Động cơ
395,910 Mã lực
Gioăng 2 bên kính bị kẹt, đặc sản của Civic. Nhiều cụ xử lý kiểu xịt RP7, xịt dưỡng cao su ... Cụ ạ
Em thấy 1 số thợ phán là cai su gioăng lâu ngày bị ải, cứng, phải thay mới hết, đâu tầm hơn củ. Nhưng em thấy lạ cái là mấy xe civic em gặp đều bị mỗi cái cửa trước bên phụ. Lão hóa thì phải "rụng" đều cả 4 cánh chứ cụ nhỉ?
 

xuantu

Xe tải
Biển số
OF-200070
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
378
Động cơ
327,080 Mã lực
Em thấy 1 số thợ phán là cai su gioăng lâu ngày bị ải, cứng, phải thay mới hết, đâu tầm hơn củ. Nhưng em thấy lạ cái là mấy xe civic em gặp đều bị mỗi cái cửa trước bên phụ. Lão hóa thì phải "rụng" đều cả 4 cánh chứ cụ nhỉ?
Cụ suy luận đúng là chuẩn. Xe của e, ko bị cửa trước bên phụ mà là bị cửa sau bên phụ, không những bị lên xuống chậm nhiều khi còn ko thể lên được, hoặc lên trong tình trạng cực chậm, kiểu ì ạch nặng nề, rất giống gioăng bị kẹt, ngoài ra tiếng moto chạy kêu ro ro rất to.
Em làm các bước như sau:
- Dùng RP7, ko ăn thua gì, mà hôi hết cả xe (mùi Rp7 hôi lắm) mà Rp7 chỉ dùng tẩy gỉ sét thì tốt, chứ lạm dụng xịt linh tinh nhiều, ko tốt do có tính ăn mòn, em quay ra dùng WD-40, nhưng cũng ko ăn thua.
- Tháo hẵn gioăng dẫn hướng kính ra, rửa thật sạch khe kẽ (khe kẽ sau nhiều năm, bẩn lắm), để khô ráo, lắp lại, thử lên dùng tay lên kính (lúc này chưa bắt bộ nâng hạ kính vào kính cửa, nâng kính lên xuống bằng tay), xịt thêm hóa chất bôi trơn cao su, thấy lên xuống bằng tay có vẻ êm, nhẹ nhàng. Lắp cụm nâng hạ kính vào thử, ôi thôi, vẫn ko cải thiện được bao nhiêu, đặc biệt là chiều lên, ì ạch, lên xuống vài lần mo tơ còn nóng ran.
=> không ổn.
Tiếp e tháo cả cụm nâng hạ kính ra, cho chạy không bên ngoài, thì lên xuống không đến nỗi chậm, nhưng dây kéo trong tình trạng quá căng, em điều chỉnh lại dây nâng hạ (điều chỉnh này thì hơi chuối, phải cắt đi mất mắt lò xo đệm chỗ đầu dây).
Dây chùng hơn 1 chút, lắp vào, tình hình cũng có cải thiện hơn, nhưng vẫn ko ổn, lên vẫn còn chậm và đặc biệt moto mỗi lần chạy keu ro ro rất to.
Cuối cùng e thay cụm nâng hạ kính, hàng thường thôi, nhưng chạy rất ngon, êm và lên xuống nhanh, biết thế thay ngay từ đầu, cứ phải dùng cố hàng năm trời, tuy ko vấn đề gì nhưng khá khó chịu. (E mua hàng thường, nên chất lượng có lẽ có hạn, giá thì rẻ, có 900k thôi, vì xác định mua để chuột bạch, không ngờ vẫn ngon chán, các cụ nếu thay mua hẳn cái xịn, trông sắc sảo, e nghĩ dùng ngon).
Chia sẻ cùng các cụ.
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,225
Động cơ
402,231 Mã lực
Cụ suy luận đúng là chuẩn. Xe của e, ko bị cửa trước bên phụ mà là bị cửa sau bên phụ, không những bị lên xuống chậm nhiều khi còn ko thể lên được, hoặc lên trong tình trạng cực chậm, kiểu ì ạch nặng nề, rất giống gioăng bị kẹt, ngoài ra tiếng moto chạy kêu ro ro rất to.
Em làm các bước như sau:
- Dùng RP7, ko ăn thua gì, mà hôi hết cả xe (mùi Rp7 hôi lắm) mà Rp7 chỉ dùng tẩy gỉ sét thì tốt, chứ lạm dụng xịt linh tinh nhiều, ko tốt do có tính ăn mòn, em quay ra dùng WD-40, nhưng cũng ko ăn thua.
- Tháo hẵn gioăng dẫn hướng kính ra, rửa thật sạch khe kẽ (khe kẽ sau nhiều năm, bẩn lắm), để khô ráo, lắp lại, thử lên dùng tay lên kính (lúc này chưa bắt bộ nâng hạ kính vào kính cửa, nâng kính lên xuống bằng tay), xịt thêm hóa chất bôi trơn cao su, thấy lên xuống bằng tay có vẻ êm, nhẹ nhàng. Lắp cụm nâng hạ kính vào thử, ôi thôi, vẫn ko cải thiện được bao nhiêu, đặc biệt là chiều lên, ì ạch, lên xuống vài lần mo tơ còn nóng ran.
=> không ổn.
Tiếp e tháo cả cụm nâng hạ kính ra, cho chạy không bên ngoài, thì lên xuống không đến nỗi chậm, nhưng dây kéo trong tình trạng quá căng, em điều chỉnh lại dây nâng hạ (điều chỉnh này thì hơi chuối, phải cắt đi mất mắt lò xo đệm chỗ đầu dây).
Dây chùng hơn 1 chút, lắp vào, tình hình cũng có cải thiện hơn, nhưng vẫn ko ổn, lên vẫn còn chậm và đặc biệt moto mỗi lần chạy keu ro ro rất to.
Cuối cùng e thay cụm nâng hạ kính, hàng thường thôi, nhưng chạy rất ngon, êm và lên xuống nhanh, biết thế thay ngay từ đầu, cứ phải dùng cố hàng năm trời, tuy ko vấn đề gì nhưng khá khó chịu. (E mua hàng thường, nên chất lượng có lẽ có hạn, giá thì rẻ, có 900k thôi, vì xác định mua để chuột bạch, không ngờ vẫn ngon chán, các cụ nếu thay mua hẳn cái xịn, trông sắc sảo, e nghĩ dùng ngon).
Chia sẻ cùng các cụ.
Cảm ơn cụ đã chia sẻ, vậy là do bộ lên kính yếu hả cụ?
 

successdt

Xe buýt
Biển số
OF-316252
Ngày cấp bằng
17/4/14
Số km
711
Động cơ
300,052 Mã lực
Cũng hơi lạ là chẳng có nhẽ 4 bộ lên kính mà chỉ có 1 bộ bị, mà xe nào cũng vậy?
 

xuantu

Xe tải
Biển số
OF-200070
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
378
Động cơ
327,080 Mã lực
Cảm ơn cụ đã chia sẻ, vậy là do bộ lên kính yếu hả cụ?
Kết luận chung chung là thế, nếu tháo ra, cụ ấn dây căng thử dây xem nó có bị căng ko? nếu bị thì e nghĩ y như xe e.
Có điều chỉnh chùng lại, thì tình hình cũng có cải thiện chút, nhưng cái của em, ghét là moto kêu ro ro rất to, nghe phát ốm, thay là phương án ổn nhất. ngon ngay.
Cũng có thể nguyên nhân xe cụ khác xe e, e chia sẽ nguyên nhân xe e bị, để cụ tham khảo, biết đâu giống nhau.
 

tuuquy

Xe tải
Biển số
OF-107303
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
282
Động cơ
395,910 Mã lực
Cụ suy luận đúng là chuẩn. Xe của e, ko bị cửa trước bên phụ mà là bị cửa sau bên phụ, không những bị lên xuống chậm nhiều khi còn ko thể lên được, hoặc lên trong tình trạng cực chậm, kiểu ì ạch nặng nề, rất giống gioăng bị kẹt, ngoài ra tiếng moto chạy kêu ro ro rất to.
Em làm các bước như sau:
- Dùng RP7, ko ăn thua gì, mà hôi hết cả xe (mùi Rp7 hôi lắm) mà Rp7 chỉ dùng tẩy gỉ sét thì tốt, chứ lạm dụng xịt linh tinh nhiều, ko tốt do có tính ăn mòn, em quay ra dùng WD-40, nhưng cũng ko ăn thua.
- Tháo hẵn gioăng dẫn hướng kính ra, rửa thật sạch khe kẽ (khe kẽ sau nhiều năm, bẩn lắm), để khô ráo, lắp lại, thử lên dùng tay lên kính (lúc này chưa bắt bộ nâng hạ kính vào kính cửa, nâng kính lên xuống bằng tay), xịt thêm hóa chất bôi trơn cao su, thấy lên xuống bằng tay có vẻ êm, nhẹ nhàng. Lắp cụm nâng hạ kính vào thử, ôi thôi, vẫn ko cải thiện được bao nhiêu, đặc biệt là chiều lên, ì ạch, lên xuống vài lần mo tơ còn nóng ran.
=> không ổn.
Tiếp e tháo cả cụm nâng hạ kính ra, cho chạy không bên ngoài, thì lên xuống không đến nỗi chậm, nhưng dây kéo trong tình trạng quá căng, em điều chỉnh lại dây nâng hạ (điều chỉnh này thì hơi chuối, phải cắt đi mất mắt lò xo đệm chỗ đầu dây).
Dây chùng hơn 1 chút, lắp vào, tình hình cũng có cải thiện hơn, nhưng vẫn ko ổn, lên vẫn còn chậm và đặc biệt moto mỗi lần chạy keu ro ro rất to.
Cuối cùng e thay cụm nâng hạ kính, hàng thường thôi, nhưng chạy rất ngon, êm và lên xuống nhanh, biết thế thay ngay từ đầu, cứ phải dùng cố hàng năm trời, tuy ko vấn đề gì nhưng khá khó chịu. (E mua hàng thường, nên chất lượng có lẽ có hạn, giá thì rẻ, có 900k thôi, vì xác định mua để chuột bạch, không ngờ vẫn ngon chán, các cụ nếu thay mua hẳn cái xịn, trông sắc sảo, e nghĩ dùng ngon).
Chia sẻ cùng các cụ.
Em đang định làm theo tut của cụ, đọc đến đâu làm đến đấy. May mà lỡ tay kéo xuống dưới cùng nghía qua thấy ... "cuối cùng em thay cụm nâng hạ kính" =))
 

tuuquy

Xe tải
Biển số
OF-107303
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
282
Động cơ
395,910 Mã lực
Kết luận chung chung là thế, nếu tháo ra, cụ ấn dây căng thử dây xem nó có bị căng ko? nếu bị thì e nghĩ y như xe e.
Có điều chỉnh chùng lại, thì tình hình cũng có cải thiện chút, nhưng cái của em, ghét là moto kêu ro ro rất to, nghe phát ốm, thay là phương án ổn nhất. ngon ngay.
Cũng có thể nguyên nhân xe cụ khác xe e, e chia sẽ nguyên nhân xe e bị, để cụ tham khảo, biết đâu giống nhau.
Của em thì moto chạy êm, riêng mỗi kính là lên cứ ì ì, cảm giác như bị ghì lại ấy.
 

xuantu

Xe tải
Biển số
OF-200070
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
378
Động cơ
327,080 Mã lực
Em đang định làm theo tut của cụ, đọc đến đâu làm đến đấy. May mà lỡ tay kéo xuống dưới cùng nghía qua thấy ... "cuối cùng em thay cụm nâng hạ kính" =))
Thế e mới nói, cụ khỏi cần vệ sinh, bôi trơn làm gì, tháo thẳng cụm nâng hạ kính ra, thấy bị như e thì thay cho nhanh.
Căn bản, cụm nâng hạ hàng ngoài giá e thấy cũng rẻ, mà dùng ổn.=D>
 

xuantu

Xe tải
Biển số
OF-200070
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
378
Động cơ
327,080 Mã lực
Của em thì moto chạy êm, riêng mỗi kính là lên cứ ì ì, cảm giác như bị ghì lại ấy.
Cụ tháo ốp cửa, lấy tay ấn ấn dây kéo cụm nâng hạ (không cần tháo cả cụm ra), thấy dây bị căng, cũng bị giống cái của em.
Nếu chỉ như vậy, có thể tháo hẳn ra, cắt bớt vài vòng lò xo giảm chấn chỗ đầu dây, dây sẽ chùng hơn đc chút, có thể dùng tạm.
Không thích dùng tạm + có điều kiện thì thay luôn.
 

lái gió

Xe máy
Biển số
OF-380003
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
84
Động cơ
245,018 Mã lực
Tuổi
49
Cụ suy luận đúng là chuẩn. Xe của e, ko bị cửa trước bên phụ mà là bị cửa sau bên phụ, không những bị lên xuống chậm nhiều khi còn ko thể lên được, hoặc lên trong tình trạng cực chậm, kiểu ì ạch nặng nề, rất giống gioăng bị kẹt, ngoài ra tiếng moto chạy kêu ro ro rất to.
Em làm các bước như sau:
- Dùng RP7, ko ăn thua gì, mà hôi hết cả xe (mùi Rp7 hôi lắm) mà Rp7 chỉ dùng tẩy gỉ sét thì tốt, chứ lạm dụng xịt linh tinh nhiều, ko tốt do có tính ăn mòn, em quay ra dùng WD-40, nhưng cũng ko ăn thua.
- Tháo hẵn gioăng dẫn hướng kính ra, rửa thật sạch khe kẽ (khe kẽ sau nhiều năm, bẩn lắm), để khô ráo, lắp lại, thử lên dùng tay lên kính (lúc này chưa bắt bộ nâng hạ kính vào kính cửa, nâng kính lên xuống bằng tay), xịt thêm hóa chất bôi trơn cao su, thấy lên xuống bằng tay có vẻ êm, nhẹ nhàng. Lắp cụm nâng hạ kính vào thử, ôi thôi, vẫn ko cải thiện được bao nhiêu, đặc biệt là chiều lên, ì ạch, lên xuống vài lần mo tơ còn nóng ran.
=> không ổn.
Tiếp e tháo cả cụm nâng hạ kính ra, cho chạy không bên ngoài, thì lên xuống không đến nỗi chậm, nhưng dây kéo trong tình trạng quá căng, em điều chỉnh lại dây nâng hạ (điều chỉnh này thì hơi chuối, phải cắt đi mất mắt lò xo đệm chỗ đầu dây).
Dây chùng hơn 1 chút, lắp vào, tình hình cũng có cải thiện hơn, nhưng vẫn ko ổn, lên vẫn còn chậm và đặc biệt moto mỗi lần chạy keu ro ro rất to.
Cuối cùng e thay cụm nâng hạ kính, hàng thường thôi, nhưng chạy rất ngon, êm và lên xuống nhanh, biết thế thay ngay từ đầu, cứ phải dùng cố hàng năm trời, tuy ko vấn đề gì nhưng khá khó chịu. (E mua hàng thường, nên chất lượng có lẽ có hạn, giá thì rẻ, có 900k thôi, vì xác định mua để chuột bạch, không ngờ vẫn ngon chán, các cụ nếu thay mua hẳn cái xịn, trông sắc sảo, e nghĩ dùng ngon).
Chia sẻ cùng các cụ.
oánh dấu để học hỏi
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top