Chi hội Tự thay thế phụ tùng cho xe Civic - Phần 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

BMW.VN

Xe máy
Biển số
OF-467309
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
96
Động cơ
202,104 Mã lực
Tuổi
41
Em cũng hóng cùng cụ
 
Biển số
OF-477703
Ngày cấp bằng
18/12/16
Số km
80
Động cơ
197,118 Mã lực
Em có ít kinh nghiệm cho cụ như sau:
1. Cụ đi chạy lại chế độ không tải (trong hãng gọi là vệ sinh bướm ga, học chế độ không tải);
2. Cái đó là bình thường đối với Civic (quạt gió nó chạy chứ ko phải lốc lá gì nhá);
3. Chính xác là tiếng két két; Cái này thì Kemeno, bao giờ thay côn thì bảo dưỡng 1 thể.
4. Kiểm tra và thay thế dầu côn; Có thể côn đã bị E có bọt khí dẫn tới đạp côn nhưng không nhả hết; Cái này có thể tự thay, quy trình như làm đối với xả E phanh; Tự làm 1 mình được, không cần bố con thằng nào; chi phí mua 1 chai dầu phanh hết 50K;
5. Cái này em không biết;
6. Quá đắt và rất quá quắt; 1 dàn má phanh Vetto có giá tầm 700K thôi ( cho 4 bánh) mà chất lượng không thua kém gì. Còn má vetto như nào cụ seach mạng hộ em. Thay má phanh mà không kiểm tra piston phanh thì có nghĩa ngày bó phanh và vứt cả dàn má phanh đã gần kề (lúc nào nghe thấy thiếng phần phật là lúc phanh trước đã bị bó, lúc nào thấy đỗ ở dốc, đạp côn mà xe không trôi ngược là lúc má sau bị bó, sờ lazang thấy bỏng là bó). Cái cụ cần làm bây giờ là đi bảo dưỡng, kiểm tra piston phanh ngay lập tức. Bởi lẽ piston phanh Civic cực kém, khi thay má mới, phần han rỉ bị đẩy vào dẫn tới kẹt piston gây bó;
Cụ xem ảnh cụ sẽ hiểu; Em đã phải trả giá vì vụ này
Riêng cái tiếng xẹt khi đề của civic cũng là bình thường cụ nhé! Còn các vấn đề kia e thấy cụ Kiabuoisang thổi gió vậy là mát tới ruột rồi!
 

sapthanh4banh

Xe điện
Biển số
OF-46751
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
2,535
Động cơ
486,527 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình, Nam Từ liêm, Hà Nội
Đồng ý với cụ! mấy cụ MT vòng tua cao thế ạ? xe em hôm nọ đi 5B cũng 110 thấy vòng tua khoảng 2100 thôi :))
Xe e 1.8MT đi 80km/h ở vòng tua 2000, nếu lên 110km/h chắc phải 3000 mất. Hay xe e đểu hả các cụ? :D
 

AlexHEO

Xe tăng
Biển số
OF-350498
Ngày cấp bằng
13/1/15
Số km
1,818
Động cơ
282,723 Mã lực
Nơi ở
Tổ chim cúc cu.
Xe e 1.8MT đi 80km/h ở vòng tua 2000, nếu lên 110km/h chắc phải 3000 mất. Hay xe e đểu hả các cụ? :D
Em chạy MT 2008, 80 tua máy lên đến 2k thật cụ ạ. Còn 120 ở cao tốc 5B thì tua máy 2800. Mà chạy đều 80 khoảng 2-3 phút thì tua máy đều đều 180" thôi cụ. Ko đến 2000 như mới tăng tốc. Cụ chạy trung bình mấy lít 100km đường quốc lộ?
 

sapthanh4banh

Xe điện
Biển số
OF-46751
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
2,535
Động cơ
486,527 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình, Nam Từ liêm, Hà Nội
Em chạy MT 2008, 80 tua máy lên đến 2k thật cụ ạ. Còn 120 ở cao tốc 5B thì tua máy 2800. Mà chạy đều 80 khoảng 2-3 phút thì tua máy đều đều 180" thôi cụ. Ko đến 2000 như mới tăng tốc. Cụ chạy trung bình mấy lít 100km đường quốc lộ?
Số AT thì e ko biết chứ xe e MT thì chạy 80km/h lúc nào cũng 2000 vòng/phút, chả bao giờ hơn và cũng chả bao giờ kém, cái này nó theo tỷ số truyền động rồi, e nghĩ chả bao giờ thay đổi.
Còn tiêu thụ nhiên liệu xe e đường trường thì e ko biết vì e đi về quê ngắn khoảng 60km trở lại thôi. E đi làm hàng ngày ở HN cung đường Mỹ Đình, Trung Hòa, Thái Hà, Hoàng Cầu và thỉnh thoảng về quê (hỗn hợp) thì tầm 9,0l/100km, bật điều hòa liên tục. Do vậy e đoán đường trường 7,5l.
 

Trungsport20

Xe hơi
Biển số
OF-344168
Ngày cấp bằng
25/11/14
Số km
106
Động cơ
272,950 Mã lực
Chân máy đi mấy vạn thì phải thay các cụ?
 

123VietNam

Xe đạp
Biển số
OF-476605
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
27
Động cơ
197,270 Mã lực
Em có ít kinh nghiệm cho cụ như sau:
1. Cụ đi chạy lại chế độ không tải (trong hãng gọi là vệ sinh bướm ga, học chế độ không tải);
2. Cái đó là bình thường đối với Civic (quạt gió nó chạy chứ ko phải lốc lá gì nhá);
3. Chính xác là tiếng két két; Cái này thì Kemeno, bao giờ thay côn thì bảo dưỡng 1 thể.
4. Kiểm tra và thay thế dầu côn; Có thể côn đã bị E có bọt khí dẫn tới đạp côn nhưng không nhả hết; Cái này có thể tự thay, quy trình như làm đối với xả E phanh; Tự làm 1 mình được, không cần bố con thằng nào; chi phí mua 1 chai dầu phanh hết 50K;
5. Cái này em không biết;
6. Quá đắt và rất quá quắt; 1 dàn má phanh Vetto có giá tầm 700K thôi ( cho 4 bánh) mà chất lượng không thua kém gì. Còn má vetto như nào cụ seach mạng hộ em. Thay má phanh mà không kiểm tra piston phanh thì có nghĩa ngày bó phanh và vứt cả dàn má phanh đã gần kề (lúc nào nghe thấy thiếng phần phật là lúc phanh trước đã bị bó, lúc nào thấy đỗ ở dốc, đạp côn mà xe không trôi ngược là lúc má sau bị bó, sờ lazang thấy bỏng là bó). Cái cụ cần làm bây giờ là đi bảo dưỡng, kiểm tra piston phanh ngay lập tức. Bởi lẽ piston phanh Civic cực kém, khi thay má mới, phần han rỉ bị đẩy vào dẫn tới kẹt piston gây bó;
Cụ xem ảnh cụ sẽ hiểu; Em đã phải trả giá vì vụ này
Cụ tham má phanh rẻ chạy mấy hôm tiền thay, láng đĩa còn quá tiền má phanh của hãng nhé.
 

linhdh123

Xe tải
Biển số
OF-381906
Ngày cấp bằng
9/9/15
Số km
313
Động cơ
246,159 Mã lực
Tuổi
44
Các cụ cho e hỏi hôm e thay ắc quy xong thế là loa bên phụ tịt luôn, có cụ nào bị chết loa ấy chưa và xử lý thế nào có phải thay loa không ạ?
 
Biển số
OF-477703
Ngày cấp bằng
18/12/16
Số km
80
Động cơ
197,118 Mã lực
Các cụ cho e hỏi hôm e thay ắc quy xong thế là loa bên phụ tịt luôn, có cụ nào bị chết loa ấy chưa và xử lý thế nào có phải thay loa không ạ?
Loa xịt có nhiều nguyên nhân. Có những nguyên nhân từ nhẹ đến nặng như sau:
1. Giắc loa bên ấy chập chờn hoặc đứt dây. Trường hợp này xử lý dễ nhất và hết ít xèng nhất.
2. Hỏng loa bên ấy. Phải thay loa. Tốn hơn tí.
3. Hỏng công suất âm thanh của bên ấy. Trường hợp này phải thay IC công suất trong đầu DVD (hoặc tương tự). Phức tạp hơn tí nữa.
3. Mất tín hiệu vào IC công suất bên ấy. T/h này phức tạp hơn tí nữa.
Đấy là một số nguyên nhân chính.
Mong cụ chỉ phải nối dây hoặc cắm lại giắc loa. Nếu nhà cụ mà nhiều bọn "mickey" thì liệu chừng dây đứt.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top