Chi hội Tự thay thế phụ tùng cho xe Civic - Phần 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,670
Động cơ
574,357 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
còn phụ thuộc vào đường nữa cụ ạ, vì em test ở 5B thì cứ đều ga thôi. Xe có đà sẵn rồi.
Hôm nào em đi cao tốc rồi chụp lại cho cụ xem nhé
À hình như xe cụ MT nên có thể tỉ số truyền cũng khác
Em cũng không biết nữa, nhưng mà 1.8MT thì nó như vậy; 100-105km/h nó như thế. Cũng là cao tốc giả cầy 1A đoạn BG-BN; ko dám phi cao hơn, sợ các cụ lại bảo OF mà méo tuân thủ luật, vang đỏ chít em>:)
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,670
Động cơ
574,357 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Chắc thế xe em đời 2009 máy 1.8AT khi đi 100 km/h vòng tua khoảng 2000v/p còn lên 120-125 km/h thì là khoảng 2200-2250 thôi, trước đây em đi Altis 2009 MT thì tốc độ 100 km/h vòng tua gần 3000v/p cơ
Lúc rảnh cụ kỉm tra lại xem; 100km có 2000 thì em thấy ảo quá; chả có nhẽ AT tiết kiệm xăng hơn MT
 

successdt

Xe buýt
Biển số
OF-316252
Ngày cấp bằng
17/4/14
Số km
711
Động cơ
300,052 Mã lực
Lúc rảnh cụ kỉm tra lại xem; 100km có 2000 thì em thấy ảo quá; chả có nhẽ AT tiết kiệm xăng hơn MT
có cụ đấy cùng xác nhận rồi đấy ạ. Cái này ko sai được đâu ạ, vì em giữ chân ga như vậy suốt mấy chục km mà
Hay do máy các cụ yếu nhể :))
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,670
Động cơ
574,357 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Vậy cũng sêm sêm của em.
Em tìm mấy cái clips của tây lông thì thấy vòng tua của nó không thấp như của cụ successdt
Về số sàn, tây lông nó chuyển số khi vòng tua lên cao chứ không như các cụ nhà mình rón rén vào số ở vòng tua thấp.
Em vẫn chuyển lên số 2 ở 15-20km; lên số 3 ở 30km, lên số 4 ở 40, lên số 5 ở 60km; lúc vượt thì táng số 3-4 để tạo đà nếu như xe đàn chạy ở ngưỡng 60-70. Thực ra nó là kỹ năng lái xe nên em nghĩ ko bàn ở thớt này nữa :)). Chuyên tâm sửa xe thôi
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,670
Động cơ
574,357 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Đồ nghề tháo lọc xăng, em khoe, không bán; đảm bảo vặn chặt như nêm. Chuyên dùng cho đai xiết bằng nhựa :D
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,670
Động cơ
574,357 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
có cụ đấy cùng xác nhận rồi đấy ạ. Cái này ko sai được đâu ạ, vì em giữ chân ga như vậy suốt mấy chục km mà
Hay do máy các cụ yếu nhể :))
Có hình hoặc cờ nhíp mới tin nhá; hề hề
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,225
Động cơ
402,231 Mã lực
Đồ nghề tháo lọc xăng, em khoe, không bán; đảm bảo vặn chặt như nêm. Chuyên dùng cho đai xiết bằng nhựa :D
Cụ cho em xin kích thước em chế 1 cái.
Lọc xăng và bơm xăng cụ cũng tự thay à?

Vấn đề vòng tua em nghĩ tỉ số truyền của MT và AT khác nhau nên nó như vậy thôi cụ.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,670
Động cơ
574,357 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Đồ nghề tháo lọc dầu; khuyến cáo chỉ dùng tháo ra; vặn vào thì dùng tay không nhá các cụ. Tay không vặn thật chặt là được ( trước khi vặn thì bôi ít nhớt vào ron cao su cho nó trơn)
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,670
Động cơ
574,357 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cụ cho em xin kích thước em chế 1 cái.
Lọc xăng và bơm xăng cụ cũng tự thay à?

Vấn đề vòng tua em nghĩ tỉ số truyền của MT và AT khác nhau nên nó như vậy thôi cụ.
Cụ cho em xin kích thước em chế 1 cái.
Lọc xăng và bơm xăng cụ cũng tự thay à?

Vấn đề vòng tua em nghĩ tỉ số truyền của MT và AT khác nhau nên nó như vậy thôi cụ.
Méo cho không nhá; em ghi sổ luôn rồi; em tự chiến được hết ạ. dài 50cm còn chi tiết phần ngoàm như sau

 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,225
Động cơ
402,231 Mã lực
Méo cho không nhá; em ghi sổ luôn rồi; em tự chiến được hết ạ. dài 50cm còn chi tiết phần ngoàm như sau

Thái Nguyên cụ ở đâu vậy? Em có mấy thằng em ở gần nhà máy Diesel Sông Công.
 

a85

Đi bộ
Biển số
OF-470811
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
5
Động cơ
199,650 Mã lực
Tuổi
40


Em có ít kinh nghiệm cho cụ như sau:
1. Cụ đi chạy lại chế độ không tải (trong hãng gọi là vệ sinh bướm ga, học chế độ không tải);
2. Cái đó là bình thường đối với Civic (quạt gió nó chạy chứ ko phải lốc lá gì nhá);
3. Chính xác là tiếng két két; Cái này thì Kemeno, bao giờ thay côn thì bảo dưỡng 1 thể.
4. Kiểm tra và thay thế dầu côn; Có thể côn đã bị E có bọt khí dẫn tới đạp côn nhưng không nhả hết; Cái này có thể tự thay, quy trình như làm đối với xả E phanh; Tự làm 1 mình được, không cần bố con thằng nào; chi phí mua 1 chai dầu phanh hết 50K;
5. Cái này em không biết;
6. Quá đắt và rất quá quắt; 1 dàn má phanh Vetto có giá tầm 700K thôi ( cho 4 bánh) mà chất lượng không thua kém gì. Còn má vetto như nào cụ seach mạng hộ em. Thay má phanh mà không kiểm tra piston phanh thì có nghĩa ngày bó phanh và vứt cả dàn má phanh đã gần kề (lúc nào nghe thấy thiếng phần phật là lúc phanh trước đã bị bó, lúc nào thấy đỗ ở dốc, đạp côn mà xe không trôi ngược là lúc má sau bị bó, sờ lazang thấy bỏng là bó). Cái cụ cần làm bây giờ là đi bảo dưỡng, kiểm tra piston phanh ngay lập tức. Bởi lẽ piston phanh Civic cực kém, khi thay má mới, phần han rỉ bị đẩy vào dẫn tới kẹt piston gây bó;
Cụ xem ảnh cụ sẽ hiểu; Em đã phải trả giá vì vụ này
Cảm ơn bác đã trả lời giúp em. Thú thật là em đọc bài viết của bác về vấn đề piston phanh sau khi thay má phanh nên thấy lo lo mới vào hỏi đây ạ.
Vừa rồi bảo dưỡng tại hãng thay má phanh mà cả thợ lẫn tư vấn kỹ thuật đều chẳng đả động gì chuyện piston cả~X(
Nhân tiện em post cái list bảo dưỡng 100k của em :-s
 

a85

Đi bộ
Biển số
OF-470811
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
5
Động cơ
199,650 Mã lực
Tuổi
40
Vụ này thì em giống cụ, số 1 phải đạp kịch côn vào mới được nhưng vẫn có vẻ mắc mắc.
Điều hòa thì cụ xem lại lốc xem thế nào, có bị thiếu ga hay dầu ga không. Vụ thiếu dầu ga hoặc thừa ga có thể thêm tải cho máy nên cụ kiểm tra lại xem thế nào.
Vừa rồi role điều hoà bị hư, phả ra toàn khí nóng, em có vào hãng thay role với nạp thêm gaz rồi cụ ạ
 

30M60xx

Xe buýt
Biển số
OF-206882
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
544
Động cơ
323,430 Mã lực
Cụ cho em xin kích thước em chế 1 cái.
Lọc xăng và bơm xăng cụ cũng tự thay à?
Cụ tháo cái ghế sau ra lật lên thấy ngay mà nó nằm ngay trên bình xăng dùng cái nắp bằng nhựa để giữ cả cụm bơm và lọc xăng thôi
Lúc rảnh cụ kỉm tra lại xem; 100km có 2000 thì em thấy ảo quá; chả có nhẽ AT tiết kiệm xăng hơn MT



Đây là ảnh xe cụ Hoàng Phú Thọ 1.8at đời 2008 đang tư vấn cho cụ gì mua xe tầm 400 đấy cụ thấy em nói đúng không nào xe em cũng vậy
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,225
Động cơ
402,231 Mã lực



Cảm ơn bác đã trả lời giúp em. Thú thật là em đọc bài viết của bác về vấn đề piston phanh sau khi thay má phanh nên thấy lo lo mới vào hỏi đây ạ.
Vừa rồi bảo dưỡng tại hãng thay má phanh mà cả thợ lẫn tư vấn kỹ thuật đều chẳng đả động gì chuyện piston cả~X(
Nhân tiện em post cái list bảo dưỡng 100k của em :-s
Giá phanh là giá của 4 bánh à cụ?
 

GauHaNoi

Xe tải
Biển số
OF-379475
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
280
Động cơ
247,268 Mã lực
Tuổi
42
Bảo dưỡng 100k của cụ hình như còn thiếu 4 buzi . Dây curoa . Dầu hộp số AT
 

yamato

Xe hơi
Biển số
OF-1771
Ngày cấp bằng
2/10/06
Số km
197
Động cơ
571,370 Mã lực
Hàng hãng mà giá cũng khác nhau nhỉ! Em làm ở Mỹ Đình, lọc gió điều hòa 706.000đ, cụ a85 thay ở đâu mà có 592.000đ.

Xe em dạo này đề pa thấy giật giật, kiểu như đỡ côn không tốt ấy, không biết tại gì nữa. Lúc bật điều hòa thì bị nặng hơn là không. Cụ nào có kinh nghiệm giúp em tại cái gì với, em ở tỉnh lẻ nên không tiện vào hãng.
 
Chỉnh sửa cuối:

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,225
Động cơ
402,231 Mã lực
Hàng hãng mà giá cũng khác nhau nhỉ! Em làm ở Mỹ Đình, lọc gió điều hòa 706.000đ, cụ a85 thay ở đâu mà có 592.000đ.

Xe em dạo này đề pa thấy giật giật, kiểu như đỡ côn không tốt ấy, không biết tại gì nữa. Lúc bật điều hòa thì bị nặng hơn là không. Cụ nào có kinh nghiệm giúp em tại cái gì với, em ở tỉnh lẻ nên không tiện vào hãng.
Điều hoà làm nặng máy khả năng do thừa ga
 

yamato

Xe hơi
Biển số
OF-1771
Ngày cấp bằng
2/10/06
Số km
197
Động cơ
571,370 Mã lực
Bình thường cũng bị nhưng không nhiều bằng khi bật điều hòa. Trước đây em đã nghi do chân máy, vì em thấy có vệt dầu chảy ra, nhưng khi vào HĐ Mỹ đình thì cụ cố vấn DV nói chân máy không sao, chắc do em chưa quen xe. Em đi thử xe khác cũng civic 1.8MT thì không thấy như vậy. Nghi do côn, em có kiểm tra côn theo clip hướng dẫn thì côn xe em vẫn bám tốt.
Không biết có liên quan gì đến bugi, mobin hay chân máy không. Em cũng mới vệ sinh bướm ga và học lại chân ga ở HĐ Mỹ đình. Bugi và kim phun, mobin thì không động gì đến.
Em nghĩ cũng không phải do em, vì em đi xe số sàn nhiều rồi chứ không phải lái mới.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top