[Funland] Từ Phước Long, Ban Mê Thuột tới Chiến dịch Hồ Chí Minh

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,914
Động cơ
1,127,471 Mã lực
Sài Gòn 1975_4_15 (27).jpg

15-4-1975 – Xuân Lộc, di tản thương binh VNCH trên Quốc lộ 1, trong khi trực thăng CH-47 Chinook vận chuyển tiếp tế đạn dược trong những ngày cuối Chiến tranh Việt Nam
Xuân Lộc là trận đánh lớn cuối cùng của Chiến tranh Việt Nam diễn ra từ ngày 9 đến ngày 21 tháng 4 năm 1975.

Sài Gòn 1975_4_15 (28).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,914
Động cơ
1,127,471 Mã lực
Sài Gòn 1975_4_15 (31).jpg

Xuân Lộc tháng 4 năm 1975. Ảnh: Terry Fincher
Sài Gòn 1975_4_15 (32).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,914
Động cơ
1,127,471 Mã lực
Xuân Lộc tháng 4 năm 1975. Ảnh: Terry Fincher
Sài Gòn 1975_4_15 (33).jpg
Sài Gòn 1975_4_15 (34).jpg
Sài Gòn 1975_4_15 (35).jpg
 

hoaoaihuong

Xe buýt
Biển số
OF-313492
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
908
Động cơ
320,310 Mã lực
Em mới vào thăm Dinh đợt công tác vừa rồi, có chụp lại cái ảnh diễn giải mặt bằng của KTS thiết kế.

Ông kiến trúc sư gửi gắm quá nhiều ý nghĩa tốt đẹp vào trong công trình này, vậy mà ông Thiệu cũng chỉ ở được 10 năm, có lẽ là tổng thống tại vị duy nhất cư trú trong dinh, xong cuốn gói chạy, rồi không còn ai ở nữa. Thể chế thì tan tành.
Người đặt hàng thiết kế là ông Diệm, cũng là nhà nho học và có tham vọng làm minh quân, với bao ý nghĩ tốt đẹp trên thì cũng không ở được ngày nào.
Có vẻ đây là vùng đất dữ, không dễ ở …
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,914
Động cơ
1,127,471 Mã lực
Xuân Lộc tháng 4 năm 1975. Ảnh: Terry Fincher
Sài Gòn 1975_4_15 (36).jpg
Sài Gòn 1975_4_15 (37).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,914
Động cơ
1,127,471 Mã lực
Sài Gòn 1975_4_15 (38).jpg
Sài Gòn 1975_4_15 (39).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,914
Động cơ
1,127,471 Mã lực
Xuân Lộc tháng 4 năm 1975. Ảnh: Terry Fincher
Sài Gòn 1975_4_15 (40).jpg
Sài Gòn 1975_4_15 (41).jpg
Sài Gòn 1975_4_15 (42).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,914
Động cơ
1,127,471 Mã lực
Xuân Lộc tháng 4 năm 1975. Ảnh: Terry Fincher
Sài Gòn 1975_4_15 (43).jpg
Sài Gòn 1975_4_15 (44).jpg
Sài Gòn 1975_4_15 (45).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,914
Động cơ
1,127,471 Mã lực
Xuân Lộc tháng 4 năm 1975. Ảnh: Terry Fincher
Sài Gòn 1975_4_15 (46).jpg
Sài Gòn 1975_4_15 (47).jpg
Sài Gòn 1975_4_15 (48).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,914
Động cơ
1,127,471 Mã lực
Xuân Lộc tháng 4 năm 1975. Ảnh: Terry Fincher
Sài Gòn 1975_4_15 (49).jpg
Sài Gòn 1975_4_15 (50).jpg
Sài Gòn 1975_4_15 (51).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,914
Động cơ
1,127,471 Mã lực
Xuân Lộc tháng 4 năm 1975. Ảnh: Terry Fincher
Sài Gòn 1975_4_15 (52).jpg
Sài Gòn 1975_4_15 (55).jpg
Sài Gòn 1975_4_15 (56).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,914
Động cơ
1,127,471 Mã lực
Xuân Lộc tháng 4 năm 1975. Ảnh: Terry Fincher
Sài Gòn 1975_4_15 (57).jpg
Sài Gòn 1975_4_15 (58).jpg
Sài Gòn 1975_4_15 (59).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,914
Động cơ
1,127,471 Mã lực
Xuân Lộc tháng 4 năm 1975. Ảnh: Terry Fincher
Sài Gòn 1975_4_15 (60).jpg
Sài Gòn 1975_4_15 (61).jpg
Sài Gòn 1975_4_15 (62).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,914
Động cơ
1,127,471 Mã lực
Xuân Lộc tháng 4 năm 1975. Ảnh: Terry Fincher
Sài Gòn 1975_4_15 (63).jpg
Sài Gòn 1975_4_15 (64).jpg
Sài Gòn 1975_4_15 (65).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,914
Động cơ
1,127,471 Mã lực
Xuân Lộc tháng 4 năm 1975. Ảnh: Terry Fincher
Sài Gòn 1975_4_15 (66).jpg
Sài Gòn 1975_4_15 (67).jpg
Sài Gòn 1975_4_15 (68).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,914
Động cơ
1,127,471 Mã lực
Xuân Lộc tháng 4 năm 1975. Ảnh: Terry Fincher
Sài Gòn 1975_4_15 (69).jpg
Sài Gòn 1975_4_15 (70).jpg
Sài Gòn 1975_4_15 (71).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,914
Động cơ
1,127,471 Mã lực
Xuân Lộc tháng 4 năm 1975. Ảnh: Terry Fincher
Sài Gòn 1975_4_15 (72).jpg
Sài Gòn 1975_4_15 (73).jpg
Sài Gòn 1975_4_15 (74).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,914
Động cơ
1,127,471 Mã lực
Xuân Lộc tháng 4 năm 1975. Ảnh: Terry Fincher
Sài Gòn 1975_4_15 (75).jpg
Sài Gòn 1975_4_15 (76).jpg
Sài Gòn 1975_4_15 (77).jpg
 

Lão móm

Xe hơi
Biển số
OF-418463
Ngày cấp bằng
23/4/16
Số km
119
Động cơ
227,514 Mã lực
Sài Gòn 1975_4_3 (x1).jpg

Em có tấm hình của cùng vị trí nhưng cách nhau gần 50 năm :)

 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,088
Động cơ
542,019 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Nha Trang 1975_3_29 (1).jpg

29-3-1975 - trên Quốc lộ 1, dân chúng bỏ chạy từ Nha Trang vào Sài gòn. Ảnh: David Hume Kennedy
Nha Trang 1975_3_29 (3).jpg

29-3-1975 – đám đông sợ hãi chen chúc nhau trên tàu Pioneer Contender khi cập cảng Cam Ranh. Tàu chở 5.600 người tị nạn Nam Việt Nam và khoảng 40 người Mỹ ra khỏi Đà Nẵng. Ảnh: Huỳnh Công Út / Nick Ut (AP)
Nha Trang 1975_3_30 (1).jpg

30-3-1975 - tàu chiến Mỹ Pioneer Contender chở binh sĩ VNCH rút chạy khỏi Đà Nẵng cập bến Nha Trang. Họ phẫn uất bẳn vào trực thăng chở Tổng lănh sự Moncrieff Spear vả phóng viên David Hume Kennedy, rất may không ai trúng đạn. Ánh: David Hume Kennedy
Nha Trang 1975_3_30 (3).jpg

30-3-1975 – Lânh sự Mÿ ở Đà Nẵng AI Francis vẫy chào khi tàu lai dắt chở ông rời khỏi tàu SS Pioneer Contender. Tàu này chở binh sĩ VNCH rùt chạy khỏi Đà Nẵng vừa cập bến Nha Trang. Ành: David Hume Kennedy
Em xin phép sửa lại 1 chút, tàu S/S Pioneer Conteder không phải là tàu chiến mà là tàu chở hàng tổng hợp, có nắp hầm gập thủy lực và hệ thống cẩu đũa đôi uni-purchase. Chữ S/S là viết tắt của Steam Ship - tàu chạy bằng động lực hơi nước, bên quân đội thuê tàu này để di tản người. Tàu này cũng khá khủng đấy, trọng tải 13,757 tấn, dài 177m, rộng 22.3m , 4 hầm trước, 1 hầm sau, cabin giữa, tốc độ khai thác 17 knots ( với chiều dài này của tàu hàng bây giờ tương đương tàu 3 vạn nhưng chiều rộng thì hơn) đóng năm 1963, giải bản năm 1988 ở Đài Loan

Description:
11,194 grt; 13,757 dwt; part-refrigerated (1,337 cu m).
Operator: United States Lines Inc, New York.
Built: 1963 by Bethlehem Steel Co, Quincy, Maine, USA. Yard no. 1688. LR/IMO no..
Machinery: two Bethlehem Steel steam turbines of 22,500 shp (total); Speed: 22 knots.
Built as AMERICAN CONTENDER (Type C4-S-57a)
1967-Renamed PIONEER CONTENDER
1981-laid-up in US Reserve Fleet, James River, Virginia.
1988-to breakers at Kaohsiung, Taiwan, arrived 25/3.
Photo: departing Tilbury Dock, Port of London 24/5/1979 after discharging cargo which probably would have consisted largely of supplies for US Air Force bases in the UK.
23_38_13_2388515.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top