[Thảo luận] Từ Nissan Kicks nghĩ về Vinfast!!!

showluozixiang

Xe buýt
Biển số
OF-85762
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
582
Động cơ
415,146 Mã lực
thời điểm quá độ lên xe điện này e lại thích e power hơn xe điện. hy vọng nissan sẽ ra x-trail e power tại vn
 

hungpham.tqng

Xe đạp
Biển số
OF-714804
Ngày cấp bằng
4/2/20
Số km
29
Động cơ
82,251 Mã lực
Tuổi
46
Nissan Kicks là một chiếc xe có triết lý hoàn toàn mới. Không phải như nhiều người nghĩ nó là xe Hybrid. Nó là e-Power.

E-power khác Hybrid ở chỗ: Hybrid dùng động lực cả xăng và điện. E-power chỉ dùng động lực điện, nhưng lại tiếp điện bằng xăng. Bản chất của E-Power là xe điện, nhưng lại cõng thêm một máy phát điện chạy xăng.

Như vậy nó có nhiều ưu điểm: 1. Không lo hết điện vì đổ xăng là cũng chạy, và nó vẫn có thể sạc như xe điện. 2. Xe êm gần như xe điện, máy phát điện rè rè chạy đều nên sẽ không ồn. 3. Tiết kiệm xăng vì nó thu hồi điện như Hybrid khi phanh và đổ đèo. 4. Bền bỉ, vì nó là động cơ điện, còn động cơ xăng của máy phát thì luôn chạy đều dù xe có chạy nhanh hay chậm, chắc chắn sẽ bền máy hơn.

Động cơ e-power có nhiều ưu điểm như vậy nên em nghĩ thời gian sau này thì dịch vụ độ chế thêm máy phát điện gắn lên xe điện Vinfast chắc sẽ nở rộ. Gắn máy phát điện lên xe điện Vinfast chính là xe e-power. Không lo gì vấn đề trạm sạc. Đồng thời vẫn có thể sạc điện tại nhà, đi đâu chả được. Kể cả những nhà chung cư, nhà nhỏ không có điều kiện lắp hệ thống sạc tại nhà vẫn vô tư, thích sạc thì đi ra trạm sạc, bận hoặc nhậu say không đi được thì cứ chạy xăng.

Mà tốt nhất Vinfast làm luôn phiên bản e-power cho dân chọn, đỡ phải độ chế là hay nhất. Cái hốc capo trên xe vfe34 vf8 vf9 thừa sức nhét cái máy phát điện vào đó nhỉ.

Tất nhiên là xe điện Vinfast nó khác Nissan Kicks ở chỗ quả pin của Nissan Kicks bé tí, phải vừa đi vừa phát. Vinfast thì nên sạc là chính, trên đường thấy pin gần hết thì vừa đi vừa sạc thôi. Hoặc sau này nhỡ giá xăng về dưới rẻ như năm ngoái thì cứ xăng mà chạy, khỏi sạc điện luôn.
Độ pin mặt trời nhiều lớp hơn là động cơ xăng cụ ạ
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,020 Mã lực
Độ pin mặt trời nhiều lớp hơn là động cơ xăng cụ ạ
Cái máy phát điện chạy động cơ 1.2 lít của chiếc Kicks có công suất phát điện tầm cỡ bèo ra là 20kW tương đương với khoảng 40m2 bảng NLMT loại công nghệ cao nhất bây giờ :D Lắp xong đám đó thì ô tô thành cái diều và chỉ dùng được vào ban ngày :D
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,254
Động cơ
50,383 Mã lực
Tuổi
25
gớm ông ofer trên răng dưới catus lại đòi bày đặt dạy tỉ phú làm xe. Toàn chuyên gia đầu ngành, người ta tính hết rồi

đấy là trích lời mấy anh vô nin =))
Nissan Kicks là một chiếc xe có triết lý hoàn toàn mới. Không phải như nhiều người nghĩ nó là xe Hybrid. Nó là e-Power.

E-power khác Hybrid ở chỗ: Hybrid dùng động lực cả xăng và điện. E-power chỉ dùng động lực điện, nhưng lại tiếp điện bằng xăng. Bản chất của E-Power là xe điện, nhưng lại cõng thêm một máy phát điện chạy xăng.

Như vậy nó có nhiều ưu điểm: 1. Không lo hết điện vì đổ xăng là cũng chạy, và nó vẫn có thể sạc như xe điện. 2. Xe êm gần như xe điện, máy phát điện rè rè chạy đều nên sẽ không ồn. 3. Tiết kiệm xăng vì nó thu hồi điện như Hybrid khi phanh và đổ đèo. 4. Bền bỉ, vì nó là động cơ điện, còn động cơ xăng của máy phát thì luôn chạy đều dù xe có chạy nhanh hay chậm, chắc chắn sẽ bền máy hơn.

Động cơ e-power có nhiều ưu điểm như vậy nên em nghĩ thời gian sau này thì dịch vụ độ chế thêm máy phát điện gắn lên xe điện Vinfast chắc sẽ nở rộ. Gắn máy phát điện lên xe điện Vinfast chính là xe e-power. Không lo gì vấn đề trạm sạc. Đồng thời vẫn có thể sạc điện tại nhà, đi đâu chả được. Kể cả những nhà chung cư, nhà nhỏ không có điều kiện lắp hệ thống sạc tại nhà vẫn vô tư, thích sạc thì đi ra trạm sạc, bận hoặc nhậu say không đi được thì cứ chạy xăng.

Mà tốt nhất Vinfast làm luôn phiên bản e-power cho dân chọn, đỡ phải độ chế là hay nhất. Cái hốc capo trên xe vfe34 vf8 vf9 thừa sức nhét cái máy phát điện vào đó nhỉ.

Tất nhiên là xe điện Vinfast nó khác Nissan Kicks ở chỗ quả pin của Nissan Kicks bé tí, phải vừa đi vừa phát. Vinfast thì nên sạc là chính, trên đường thấy pin gần hết thì vừa đi vừa sạc thôi. Hoặc sau này nhỡ giá xăng về dưới rẻ như năm ngoái thì cứ xăng mà chạy, khỏi sạc điện luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,812
Động cơ
55,927 Mã lực
Tuổi
29
gớm ông ofer trên răng dưới catus lại đòi bày đặt dạy tỉ phú làm xe. Toàn chuyên gia đầu ngành, người ta tính hết rồi

đấy là trích lời mấy anh vô nin =))
Tôi không dám dạy ai. Càng không dám dạy tỷ phú. Xe người ta mua về độ đầy. Ở đây chỉ bàn. Ai nghe thì nghe. Loại tôi trên răng dưới các tút còn có cái mà bàn, còn hơn loại dưới răng trên cac tút không biết gì mà bàn. May mà cũng đủ trí thông minh để biết đăng nhập chửi với chê bai là chính.
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,254
Động cơ
50,383 Mã lực
Tuổi
25
gì mà căng thẳng thế. Nhiều cụ trên này trước cũng còm men ý kiến thì cũng bị một lũ nó nhao vào cắn kiểu có tiền mua xe chưa, nhiều tiền bằng tỉ phú chưa, dạy tỉ phú làm giàu blah blah. Mình mới chuyển nguyên văn lời tụi đấy thì cụ đã giãy nảy lên. Anh em trên này nghe mãi cáu đó có sao đâu =))
Tôi không dám dạy ai. Càng không dám dạy tỷ phú. Xe người ta mua về độ đầy. Ở đây chỉ bàn. Ai nghe thì nghe. Loại tôi trên răng dưới các tút còn có cái mà bàn, còn hơn loại dưới răng trên cac tút không biết gì mà bàn. May mà cũng đủ trí thông minh để biết đăng nhập chửi với chê bai là chính.
 

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
936
Động cơ
183,352 Mã lực
Thực ra e-power của thằng Kicks này cũng chẳng có gì mới. Mấy con siêu xe tải chạy mỏ nó cũng có kiểu máy phát điện để chạy động cơ điện từ rất lâu rồi, Tất nhiên Nissan nó sẽ đưa vào đó rất nhiều cải tiến & công nghệ dành cho xe con.
Ít ra công nghệ cũng do nó tự phát triển, chứ ko phải đi mua, đi thuê về dán lô gô rồi thủ dâm mãnh liệt.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,591
Động cơ
588,163 Mã lực
Thực ra e-power của thằng Kicks này cũng chẳng có gì mới. Mấy con siêu xe tải chạy mỏ nó cũng có kiểu máy phát điện để chạy động cơ điện từ rất lâu rồi, Tất nhiên Nissan nó sẽ đưa vào đó rất nhiều cải tiến & công nghệ dành cho xe con.
Ít ra công nghệ cũng do nó tự phát triển, chứ ko phải đi mua, đi thuê về dán lô gô rồi thủ dâm mãnh liệt.
Em thì cho rằng đây là tối kiến của nissan, chẳng qua cũng chỉ là xe lai xăng điện, cách thức truyền động khác nhau mà thôi. Xe lai thì họ đi sau Toy với Hon quá xa.
 

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
936
Động cơ
183,352 Mã lực
Em thì cho rằng đây là tối kiến của nissan, chẳng qua cũng chỉ là xe lai xăng điện, cách thức truyền động khác nhau mà thôi. Xe lai thì họ đi sau Toy với Hon quá xa.
Mỗi 1 kiểu đều có những ưu nhược điểm riêng. Nó sẽ tối ưu đc trong trường hợp này nhưng là ko phù hợp với trường hợp khác. Nếu xét trên tất cả các tiêu chí như vận hành, mục đích sử dụng, giá thành sx, chi phí hoạt động... thì cũng khó nói là con nào hơn con nào. Với mục đích sử dụng thông thường thì em nghĩ con nào cũng ổn.
 

hungpham.tqng

Xe đạp
Biển số
OF-714804
Ngày cấp bằng
4/2/20
Số km
29
Động cơ
82,251 Mã lực
Tuổi
46
Cái máy phát điện chạy động cơ 1.2 lít của chiếc Kicks có công suất phát điện tầm cỡ bèo ra là 20kW tương đương với khoảng 40m2 bảng NLMT loại công nghệ cao nhất bây giờ :D Lắp xong đám đó thì ô tô thành cái diều và chỉ dùng được vào ban ngày :D
Vậy chỉ cần 4m2 là được 2kwh phải ko cụ, phơi nắng từ sáng đi làm tới lúc về khoảng 8-10 tiếng là được 16-20kwh rồi. Xe VF E34 tiêu thụ khoảng 14kwh/100km, nếu mỗi ngày cụ phơi như vậy thì chả cần sạc, tất nhiên với điều kiện là đủ nắng.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,020 Mã lực
Vậy chỉ cần 4m2 là được 2kwh phải ko cụ, phơi nắng từ sáng đi làm tới lúc về khoảng 8-10 tiếng là được 16-20kwh rồi. Xe VF E34 tiêu thụ khoảng 14kwh/100km, nếu mỗi ngày cụ phơi như vậy thì chả cần sạc, tất nhiên với điều kiện là đủ nắng.
Cái em tính ẩu ở trên là giá trị công suất đỉnh (peak) và bảng NLMT loại vừa phát minh ra (top) !
Năng lượng mặt trời không ổn định trong cả ngày (buổi trưa cao hơn sáng và chiều) , thí dụ đối với Hà Nội thì trung bình một ngày NLMT bức xạ xuống mặt đất được cỡ 1.7kWh/m2 (https://globalsolaratlas.info/map?c=20.91719,105.939445,11&s=21.028751,105.837479&m=site)
Hiệu suất chuyển đổi quang điện loại ngon lành hiện sẵn có tầm 20% (https://www.cleanenergyreviews.info/blog/most-efficient-solar-panels)
Điện năng sinh ra được của 1m2 pin trong 1 ngày cỡ 0,35kWh thôi :D Giả sử hình chiếu bằng của xe cụ dài 5m, rộng 2m (cỡ bằng cái xe 16 chỗ) mà toàn bộ mái là pin LNMT, cụ phơi ngoài trời cả ngày được tầm 3.5kWh điện :D Hiệu suất của sạc vào pin để lưu trữ (tầm 85-90%) em chưa tính đến :P
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,812
Động cơ
55,927 Mã lực
Tuổi
29
gì mà căng thẳng thế. Nhiều cụ trên này trước cũng còm men ý kiến thì cũng bị một lũ nó nhao vào cắn kiểu có tiền mua xe chưa, nhiều tiền bằng tỉ phú chưa, dạy tỉ phú làm giàu blah blah. Mình mới chuyển nguyên văn lời tụi đấy thì cụ đã giãy nảy lên. Anh em trên này nghe mãi cáu đó có sao đâu =))
Xin lỗi cụ, là em không hiểu ý, với em cũng ofer mới, nhưng nghe kiểu này cay thật cụ ợ.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,812
Động cơ
55,927 Mã lực
Tuổi
29
Em thì cho rằng đây là tối kiến của nissan, chẳng qua cũng chỉ là xe lai xăng điện, cách thức truyền động khác nhau mà thôi. Xe lai thì họ đi sau Toy với Hon quá xa.
Em thì cũng thấy về lý thuyết thì epower là tối kiến. Vì động cơ điện thì hiệu suất mất một tí, động cơ xăng thì hiệu suất mất hai tí, đấu xăng vào điện thì hiệu suất phải mất ba tí.
Nhưng nhìn mức ăn xăng của Kicks thì thấy cũng rất tốt nên cái mất 3 tí kia cũng chấp nhận được.
Thêm nữa, nó bù cho nhược điểm của xe điện là phải tìm chỗ sạc. Nó bù cho xe xăng là hồi lại được năng lượng khi phanh và xuống dốc. Nó bù cho hybrid ở độ bền (vì động cơ xăng của epower luôn chạy đều một tốc độ nên khả năng bền bỉ hơn là lúc nhanh lúc chậm theo chân ga).
Nói chung thì epower không phải là nổi trội nhưng ít nhất cũng không thất vọng.
Ý của chủ thớt không phải bàn về epower mà là tận dụng tính năng của epower cho xe điện xịn pin to để loại bỏ nhược điểm của xe điện là khỏi lo lắng về chỗ sạc.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,700
Động cơ
376,626 Mã lực
Nissan Kicks là một chiếc xe có triết lý hoàn toàn mới. Không phải như nhiều người nghĩ nó là xe Hybrid. Nó là e-Power.

E-power khác Hybrid ở chỗ: Hybrid dùng động lực cả xăng và điện. E-power chỉ dùng động lực điện, nhưng lại tiếp điện bằng xăng. Bản chất của E-Power là xe điện, nhưng lại cõng thêm một máy phát điện chạy xăng.

Như vậy nó có nhiều ưu điểm: 1. Không lo hết điện vì đổ xăng là cũng chạy, và nó vẫn có thể sạc như xe điện. 2. Xe êm gần như xe điện, máy phát điện rè rè chạy đều nên sẽ không ồn. 3. Tiết kiệm xăng vì nó thu hồi điện như Hybrid khi phanh và đổ đèo. 4. Bền bỉ, vì nó là động cơ điện, còn động cơ xăng của máy phát thì luôn chạy đều dù xe có chạy nhanh hay chậm, chắc chắn sẽ bền máy hơn.

Động cơ e-power có nhiều ưu điểm như vậy nên em nghĩ thời gian sau này thì dịch vụ độ chế thêm máy phát điện gắn lên xe điện Vinfast chắc sẽ nở rộ. Gắn máy phát điện lên xe điện Vinfast chính là xe e-power. Không lo gì vấn đề trạm sạc. Đồng thời vẫn có thể sạc điện tại nhà, đi đâu chả được. Kể cả những nhà chung cư, nhà nhỏ không có điều kiện lắp hệ thống sạc tại nhà vẫn vô tư, thích sạc thì đi ra trạm sạc, bận hoặc nhậu say không đi được thì cứ chạy xăng.

Mà tốt nhất Vinfast làm luôn phiên bản e-power cho dân chọn, đỡ phải độ chế là hay nhất. Cái hốc capo trên xe vfe34 vf8 vf9 thừa sức nhét cái máy phát điện vào đó nhỉ.

Tất nhiên là xe điện Vinfast nó khác Nissan Kicks ở chỗ quả pin của Nissan Kicks bé tí, phải vừa đi vừa phát. Vinfast thì nên sạc là chính, trên đường thấy pin gần hết thì vừa đi vừa sạc thôi. Hoặc sau này nhỡ giá xăng về dưới rẻ như năm ngoái thì cứ xăng mà chạy, khỏi sạc điện luôn.
Thuần điện thì mới IPO được, chứ ai lại cả xăng và điện thì còn nói chuyện gì nữa
 

thanhtran72

Xe tải
Biển số
OF-390537
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
473
Động cơ
238,139 Mã lực
Để tối ưu dòng Hybrid thì BYD có con Destroyer đã đăng ký tại VN đó.
Con đó là PHEV nhưng chạy điện là chủ yếu, động cơ xăng có 2 chế độ : 1 là sạc giống Kicks, 2 là kết hợp với động cơ điện như hybrid thường. Như vậy nó sẽ tối ưu tùy từng trường hợp.


Em thì cũng thấy về lý thuyết thì epower là tối kiến. Vì động cơ điện thì hiệu suất mất một tí, động cơ xăng thì hiệu suất mất hai tí, đấu xăng vào điện thì hiệu suất phải mất ba tí.
Nhưng nhìn mức ăn xăng của Kicks thì thấy cũng rất tốt nên cái mất 3 tí kia cũng chấp nhận được.
Thêm nữa, nó bù cho nhược điểm của xe điện là phải tìm chỗ sạc. Nó bù cho xe xăng là hồi lại được năng lượng khi phanh và xuống dốc. Nó bù cho hybrid ở độ bền (vì động cơ xăng của epower luôn chạy đều một tốc độ nên khả năng bền bỉ hơn là lúc nhanh lúc chậm theo chân ga).
Nói chung thì epower không phải là nổi trội nhưng ít nhất cũng không thất vọng.
Ý của chủ thớt không phải bàn về epower mà là tận dụng tính năng của epower cho xe điện xịn pin to để loại bỏ nhược điểm của xe điện là khỏi lo lắng về chỗ sạc.
 

tuongvt

Xe buýt
Biển số
OF-182466
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
715
Động cơ
343,204 Mã lực
Theo mình làm hybrid hay epower còn phức tạp hơn nhiều so với xe thuần điện nên k phải thích là làm đc đâu
 

Pdzung

Xe tải
Biển số
OF-146091
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
206
Động cơ
361,167 Mã lực
Epower em chưa được thử, nhưng em có chạy thử con Cross Hybrid lúc nó chạy thuần điện thì êm chứ mà lúc động cơ xăng nó sạc điện thì tiếng kêu ù tai phết đấy ạ. 1 lúc thì ko sao chứ kêu liên tục chắc cũng ong thủ.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,812
Động cơ
55,927 Mã lực
Tuổi
29
Con này em cũng thích lắm, chỉ chờ xe ra là chạy thử
Theo em thì không nên làm tiên phong. Epower mới quá, Tây còn chưa có rì viu trải nghiệm. Tiên phong nghe thì oách xà lách đấy nhưng từ nôm gọi là chuột bạch. Con này nó quá mới mẻ nên cụ cứ ôm tiền cho bà con đi trước rì viu. Ổn rồi mới mua cũng chưa muộn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top