- Biển số
- OF-85762
- Ngày cấp bằng
- 19/2/11
- Số km
- 582
- Động cơ
- 414,966 Mã lực
thời điểm quá độ lên xe điện này e lại thích e power hơn xe điện. hy vọng nissan sẽ ra x-trail e power tại vn
Độ pin mặt trời nhiều lớp hơn là động cơ xăng cụ ạNissan Kicks là một chiếc xe có triết lý hoàn toàn mới. Không phải như nhiều người nghĩ nó là xe Hybrid. Nó là e-Power.
E-power khác Hybrid ở chỗ: Hybrid dùng động lực cả xăng và điện. E-power chỉ dùng động lực điện, nhưng lại tiếp điện bằng xăng. Bản chất của E-Power là xe điện, nhưng lại cõng thêm một máy phát điện chạy xăng.
Như vậy nó có nhiều ưu điểm: 1. Không lo hết điện vì đổ xăng là cũng chạy, và nó vẫn có thể sạc như xe điện. 2. Xe êm gần như xe điện, máy phát điện rè rè chạy đều nên sẽ không ồn. 3. Tiết kiệm xăng vì nó thu hồi điện như Hybrid khi phanh và đổ đèo. 4. Bền bỉ, vì nó là động cơ điện, còn động cơ xăng của máy phát thì luôn chạy đều dù xe có chạy nhanh hay chậm, chắc chắn sẽ bền máy hơn.
Động cơ e-power có nhiều ưu điểm như vậy nên em nghĩ thời gian sau này thì dịch vụ độ chế thêm máy phát điện gắn lên xe điện Vinfast chắc sẽ nở rộ. Gắn máy phát điện lên xe điện Vinfast chính là xe e-power. Không lo gì vấn đề trạm sạc. Đồng thời vẫn có thể sạc điện tại nhà, đi đâu chả được. Kể cả những nhà chung cư, nhà nhỏ không có điều kiện lắp hệ thống sạc tại nhà vẫn vô tư, thích sạc thì đi ra trạm sạc, bận hoặc nhậu say không đi được thì cứ chạy xăng.
Mà tốt nhất Vinfast làm luôn phiên bản e-power cho dân chọn, đỡ phải độ chế là hay nhất. Cái hốc capo trên xe vfe34 vf8 vf9 thừa sức nhét cái máy phát điện vào đó nhỉ.
Tất nhiên là xe điện Vinfast nó khác Nissan Kicks ở chỗ quả pin của Nissan Kicks bé tí, phải vừa đi vừa phát. Vinfast thì nên sạc là chính, trên đường thấy pin gần hết thì vừa đi vừa sạc thôi. Hoặc sau này nhỡ giá xăng về dưới rẻ như năm ngoái thì cứ xăng mà chạy, khỏi sạc điện luôn.
Cái máy phát điện chạy động cơ 1.2 lít của chiếc Kicks có công suất phát điện tầm cỡ bèo ra là 20kW tương đương với khoảng 40m2 bảng NLMT loại công nghệ cao nhất bây giờ Lắp xong đám đó thì ô tô thành cái diều và chỉ dùng được vào ban ngàyĐộ pin mặt trời nhiều lớp hơn là động cơ xăng cụ ạ
Nissan Kicks là một chiếc xe có triết lý hoàn toàn mới. Không phải như nhiều người nghĩ nó là xe Hybrid. Nó là e-Power.
E-power khác Hybrid ở chỗ: Hybrid dùng động lực cả xăng và điện. E-power chỉ dùng động lực điện, nhưng lại tiếp điện bằng xăng. Bản chất của E-Power là xe điện, nhưng lại cõng thêm một máy phát điện chạy xăng.
Như vậy nó có nhiều ưu điểm: 1. Không lo hết điện vì đổ xăng là cũng chạy, và nó vẫn có thể sạc như xe điện. 2. Xe êm gần như xe điện, máy phát điện rè rè chạy đều nên sẽ không ồn. 3. Tiết kiệm xăng vì nó thu hồi điện như Hybrid khi phanh và đổ đèo. 4. Bền bỉ, vì nó là động cơ điện, còn động cơ xăng của máy phát thì luôn chạy đều dù xe có chạy nhanh hay chậm, chắc chắn sẽ bền máy hơn.
Động cơ e-power có nhiều ưu điểm như vậy nên em nghĩ thời gian sau này thì dịch vụ độ chế thêm máy phát điện gắn lên xe điện Vinfast chắc sẽ nở rộ. Gắn máy phát điện lên xe điện Vinfast chính là xe e-power. Không lo gì vấn đề trạm sạc. Đồng thời vẫn có thể sạc điện tại nhà, đi đâu chả được. Kể cả những nhà chung cư, nhà nhỏ không có điều kiện lắp hệ thống sạc tại nhà vẫn vô tư, thích sạc thì đi ra trạm sạc, bận hoặc nhậu say không đi được thì cứ chạy xăng.
Mà tốt nhất Vinfast làm luôn phiên bản e-power cho dân chọn, đỡ phải độ chế là hay nhất. Cái hốc capo trên xe vfe34 vf8 vf9 thừa sức nhét cái máy phát điện vào đó nhỉ.
Tất nhiên là xe điện Vinfast nó khác Nissan Kicks ở chỗ quả pin của Nissan Kicks bé tí, phải vừa đi vừa phát. Vinfast thì nên sạc là chính, trên đường thấy pin gần hết thì vừa đi vừa sạc thôi. Hoặc sau này nhỡ giá xăng về dưới rẻ như năm ngoái thì cứ xăng mà chạy, khỏi sạc điện luôn.
Tôi không dám dạy ai. Càng không dám dạy tỷ phú. Xe người ta mua về độ đầy. Ở đây chỉ bàn. Ai nghe thì nghe. Loại tôi trên răng dưới các tút còn có cái mà bàn, còn hơn loại dưới răng trên cac tút không biết gì mà bàn. May mà cũng đủ trí thông minh để biết đăng nhập chửi với chê bai là chính.gớm ông ofer trên răng dưới catus lại đòi bày đặt dạy tỉ phú làm xe. Toàn chuyên gia đầu ngành, người ta tính hết rồi
đấy là trích lời mấy anh vô nin
Tôi không dám dạy ai. Càng không dám dạy tỷ phú. Xe người ta mua về độ đầy. Ở đây chỉ bàn. Ai nghe thì nghe. Loại tôi trên răng dưới các tút còn có cái mà bàn, còn hơn loại dưới răng trên cac tút không biết gì mà bàn. May mà cũng đủ trí thông minh để biết đăng nhập chửi với chê bai là chính.
Em thì cho rằng đây là tối kiến của nissan, chẳng qua cũng chỉ là xe lai xăng điện, cách thức truyền động khác nhau mà thôi. Xe lai thì họ đi sau Toy với Hon quá xa.Thực ra e-power của thằng Kicks này cũng chẳng có gì mới. Mấy con siêu xe tải chạy mỏ nó cũng có kiểu máy phát điện để chạy động cơ điện từ rất lâu rồi, Tất nhiên Nissan nó sẽ đưa vào đó rất nhiều cải tiến & công nghệ dành cho xe con.
Ít ra công nghệ cũng do nó tự phát triển, chứ ko phải đi mua, đi thuê về dán lô gô rồi thủ dâm mãnh liệt.
Mỗi 1 kiểu đều có những ưu nhược điểm riêng. Nó sẽ tối ưu đc trong trường hợp này nhưng là ko phù hợp với trường hợp khác. Nếu xét trên tất cả các tiêu chí như vận hành, mục đích sử dụng, giá thành sx, chi phí hoạt động... thì cũng khó nói là con nào hơn con nào. Với mục đích sử dụng thông thường thì em nghĩ con nào cũng ổn.Em thì cho rằng đây là tối kiến của nissan, chẳng qua cũng chỉ là xe lai xăng điện, cách thức truyền động khác nhau mà thôi. Xe lai thì họ đi sau Toy với Hon quá xa.
Vậy chỉ cần 4m2 là được 2kwh phải ko cụ, phơi nắng từ sáng đi làm tới lúc về khoảng 8-10 tiếng là được 16-20kwh rồi. Xe VF E34 tiêu thụ khoảng 14kwh/100km, nếu mỗi ngày cụ phơi như vậy thì chả cần sạc, tất nhiên với điều kiện là đủ nắng.Cái máy phát điện chạy động cơ 1.2 lít của chiếc Kicks có công suất phát điện tầm cỡ bèo ra là 20kW tương đương với khoảng 40m2 bảng NLMT loại công nghệ cao nhất bây giờ Lắp xong đám đó thì ô tô thành cái diều và chỉ dùng được vào ban ngày
Cái em tính ẩu ở trên là giá trị công suất đỉnh (peak) và bảng NLMT loại vừa phát minh ra (top) !Vậy chỉ cần 4m2 là được 2kwh phải ko cụ, phơi nắng từ sáng đi làm tới lúc về khoảng 8-10 tiếng là được 16-20kwh rồi. Xe VF E34 tiêu thụ khoảng 14kwh/100km, nếu mỗi ngày cụ phơi như vậy thì chả cần sạc, tất nhiên với điều kiện là đủ nắng.
Xin lỗi cụ, là em không hiểu ý, với em cũng ofer mới, nhưng nghe kiểu này cay thật cụ ợ.gì mà căng thẳng thế. Nhiều cụ trên này trước cũng còm men ý kiến thì cũng bị một lũ nó nhao vào cắn kiểu có tiền mua xe chưa, nhiều tiền bằng tỉ phú chưa, dạy tỉ phú làm giàu blah blah. Mình mới chuyển nguyên văn lời tụi đấy thì cụ đã giãy nảy lên. Anh em trên này nghe mãi cáu đó có sao đâu
Cụ cẩn thận, cứ cay lên mà còm ẩu là trúng kế ngayXin lỗi cụ, là em không hiểu ý, với em cũng ofer mới, nhưng nghe kiểu này cay thật cụ ợ.
Em thì cũng thấy về lý thuyết thì epower là tối kiến. Vì động cơ điện thì hiệu suất mất một tí, động cơ xăng thì hiệu suất mất hai tí, đấu xăng vào điện thì hiệu suất phải mất ba tí.Em thì cho rằng đây là tối kiến của nissan, chẳng qua cũng chỉ là xe lai xăng điện, cách thức truyền động khác nhau mà thôi. Xe lai thì họ đi sau Toy với Hon quá xa.
Thuần điện thì mới IPO được, chứ ai lại cả xăng và điện thì còn nói chuyện gì nữaNissan Kicks là một chiếc xe có triết lý hoàn toàn mới. Không phải như nhiều người nghĩ nó là xe Hybrid. Nó là e-Power.
E-power khác Hybrid ở chỗ: Hybrid dùng động lực cả xăng và điện. E-power chỉ dùng động lực điện, nhưng lại tiếp điện bằng xăng. Bản chất của E-Power là xe điện, nhưng lại cõng thêm một máy phát điện chạy xăng.
Như vậy nó có nhiều ưu điểm: 1. Không lo hết điện vì đổ xăng là cũng chạy, và nó vẫn có thể sạc như xe điện. 2. Xe êm gần như xe điện, máy phát điện rè rè chạy đều nên sẽ không ồn. 3. Tiết kiệm xăng vì nó thu hồi điện như Hybrid khi phanh và đổ đèo. 4. Bền bỉ, vì nó là động cơ điện, còn động cơ xăng của máy phát thì luôn chạy đều dù xe có chạy nhanh hay chậm, chắc chắn sẽ bền máy hơn.
Động cơ e-power có nhiều ưu điểm như vậy nên em nghĩ thời gian sau này thì dịch vụ độ chế thêm máy phát điện gắn lên xe điện Vinfast chắc sẽ nở rộ. Gắn máy phát điện lên xe điện Vinfast chính là xe e-power. Không lo gì vấn đề trạm sạc. Đồng thời vẫn có thể sạc điện tại nhà, đi đâu chả được. Kể cả những nhà chung cư, nhà nhỏ không có điều kiện lắp hệ thống sạc tại nhà vẫn vô tư, thích sạc thì đi ra trạm sạc, bận hoặc nhậu say không đi được thì cứ chạy xăng.
Mà tốt nhất Vinfast làm luôn phiên bản e-power cho dân chọn, đỡ phải độ chế là hay nhất. Cái hốc capo trên xe vfe34 vf8 vf9 thừa sức nhét cái máy phát điện vào đó nhỉ.
Tất nhiên là xe điện Vinfast nó khác Nissan Kicks ở chỗ quả pin của Nissan Kicks bé tí, phải vừa đi vừa phát. Vinfast thì nên sạc là chính, trên đường thấy pin gần hết thì vừa đi vừa sạc thôi. Hoặc sau này nhỡ giá xăng về dưới rẻ như năm ngoái thì cứ xăng mà chạy, khỏi sạc điện luôn.
Em thì cũng thấy về lý thuyết thì epower là tối kiến. Vì động cơ điện thì hiệu suất mất một tí, động cơ xăng thì hiệu suất mất hai tí, đấu xăng vào điện thì hiệu suất phải mất ba tí.
Nhưng nhìn mức ăn xăng của Kicks thì thấy cũng rất tốt nên cái mất 3 tí kia cũng chấp nhận được.
Thêm nữa, nó bù cho nhược điểm của xe điện là phải tìm chỗ sạc. Nó bù cho xe xăng là hồi lại được năng lượng khi phanh và xuống dốc. Nó bù cho hybrid ở độ bền (vì động cơ xăng của epower luôn chạy đều một tốc độ nên khả năng bền bỉ hơn là lúc nhanh lúc chậm theo chân ga).
Nói chung thì epower không phải là nổi trội nhưng ít nhất cũng không thất vọng.
Ý của chủ thớt không phải bàn về epower mà là tận dụng tính năng của epower cho xe điện xịn pin to để loại bỏ nhược điểm của xe điện là khỏi lo lắng về chỗ sạc.
Theo em thì không nên làm tiên phong. Epower mới quá, Tây còn chưa có rì viu trải nghiệm. Tiên phong nghe thì oách xà lách đấy nhưng từ nôm gọi là chuột bạch. Con này nó quá mới mẻ nên cụ cứ ôm tiền cho bà con đi trước rì viu. Ổn rồi mới mua cũng chưa muộn.Con này em cũng thích lắm, chỉ chờ xe ra là chạy thử