Chi hội Tư nhiên traitan của tôi đi tốn dầu hơn trước.

Z-yakuza-Z

Xe buýt
Biển số
OF-130382
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
641
Động cơ
381,035 Mã lực
Yakuza là chiên da của Mít à, nhân tiện cho e hỏi, chassis triton bị lệch, đi bản Dảo cuối năm có được ko:-))
Đi được bạn ah. Chassis đã nắn lại đẹp như mới. Tớ chiên da của chém gió muh :)). Nhưng mà năm nay lại bản Dạo thì hơi bùn nhỉ? bạn có cao kiến gì không?
Chú Kuza đọc ở giáo trình đại học Hà Hoa Tiên à?
Cho anh thắc mắc phát: Hệ thống Common Rail điều khiển điện tử, vậy để cân chỉnh được nó phải nhờ anh Quảng BKAV viết phần mềm cân chỉnh hoặc đi learning chính là setup lại chế độ phun nhiên liệu, sao lại có bác gì ở Tam Trinh làm được á? Chắc là bác ý làm cho xe đời cũ phun nhiên liệu theo kiểu mỗi xy-lanh một bơm thôi chứ?
Theo kiến thức em học mót thì dầu được phun qua một đống kim. Triton 4 máy nên nó có 4 cái kim phun dầu thông qua hệ thống bơm cao áp, cân chỉnh kim phun tức là cho nó phun nhiều phun ít như TCT nói rồi anh. Nếu muốn đi *** lâu cùng một lượng nước *** thì bóp Trym chặt lại *** được lâu hơn và ngược lại. Em đoán nó có van để cân chỉnh áp suất mỗi đầu kim nhưng em đếch biết nó ở đâu. Còn nghe nói các anh em đều xuống cái bác thợ gì gì đó ở Tam Trinh nổi tiếng về cân kim phun của máy dầu.

Kim phun nó cũng như cái trym, còn điều chỉnh kim phun nó cũng như lúc ta tè thôi mà, thích tè nhanh thì dặn ra, còn không thì lấy tay bóp vào. Learning là để chúng ta không tè bậy. =)) =))
TCT nói chuẩn rồi đó Giáo sư.
Chơi lâu rồi mừ mình ko biết ông bạn mình là giáo sư trong lĩnh vực ô tô nữa.
Bạn già cho hỏi phát: Xe tớ mấy hôm nay ko đi lốp sau bị non hơi, đề ko nổ, mấy ông hàng nước bảo nguyên nhân là do lốp non nên ko nổ đúng ko bẹn ? fun tý :D
Mục số 7: Có 2 cái nhé chứ ko phải chỉ Kim fun đâu nhá.
1/Kim fun: Dầu nhiên liệu bẩn ===>kim fun tắc, xe chạy lâu kim fun bị mòn ko đều===> nhiên liệu fun vào buồng đốt ko tơi, ko đều ==> chế độ đốt ko chuẩn ==> phải learing để đưa kim fun về chế độ fun do nhà chế tạo đã setup ==> xe chạy ngon hơn hehe.
2/Bơm: Còn bơm cao áp là bơm cấp hút nhiên liệu từ thùng đưa qua lọc sau đó nhiên liệu được bơm cánh quạt hút rồi đẩy vào buồng bên trong bơm, qua ống dẫn đến kim phun, kim fun làm nhiệm vụ fun nhiên liệu vào buồng đốt và ở đây xẩy ra quá trình j thì bạn già đã biết ===> Bơm hoạt động lâu rơ rão, mòn cánh, trục ===> áp suất ko ổn định hoặc yếu ==> nên phải cân chỉnh ===> xe chạy ngon hơm hehe.
Bạn tớ cũng là chiên da mà. Nhưng mà theo kinh nghiệm của tớ thì bơm mà toi thì toi luôn chứ ko còn cơ hội để cho xe đi bị tốn dầu từ từ (VD điển hình Koma chết bơm cao áp) khi bơm chết là vòng tua ko lên nổi 2000 rồi khoảng 30 phút sau chết luôn. Nên tớ nghĩ khả năng do bơm hơi ít, nhưng cũng có thể không loại trừ là bơm cao áp đang trong giai đoạn chuẩn bị toi nên nó bắt đầu có hiện tượng vì mới có một ví dụ là koma nên ko thể kết luận loại trừ bơm được.
Chym của chú mới chưa learning, hết tung tăng lại sang đi bộ, đặt thêm cái nick chym tiểu đường nữa thì có mà learning vào mắt...
=)).
 

noon

Xe tải
Biển số
OF-4428
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
222
Động cơ
551,120 Mã lực
Theo kiến thức em học mót thì dầu được phun qua một đống kim. Triton 4 máy nên nó có 4 cái kim phun dầu thông qua hệ thống bơm cao áp, cân chỉnh kim phun tức là cho nó phun nhiều phun ít như TCT nói rồi anh. Nếu muốn đi *** lâu cùng một lượng nước *** thì bóp Trym chặt lại *** được lâu hơn và ngược lại. Em đoán nó có van để cân chỉnh áp suất mỗi đầu kim nhưng em đếch biết nó ở đâu. Còn nghe nói các anh em đều xuống cái bác thợ gì gì đó ở Tam Trinh nổi tiếng về cân kim phun của máy dầu.
=)).
Vấn đề mang tính học thuật mà chú cứ đoán với lại nghe nói thế này thì làm sao mà giáo sư đại học Hà Hoa Tiên (aka Giang Mai) dám tuyển dụng chú về giảng dạy? Ít nhất cũng phải dùng chuyên môn như anh (chuyên văn) mới dám phán chứ.
Ưu điểm chính của hệ thống Common Rail là áp suất phun nhiên liệu không đổi, vì thế chỉ có thể dùng phần mềm điều khiển cái ECU để thay đổi áp suất.
Chú cứ tưởng tượng giống cái xe máy Honda Cub chạy chế hòa khí thì còn căn chỉnh zíc-lơ để xăng xuống nhiều hay ít, chứ nó đã là FI thì chú chỉnh vào chỗ nào?
 

Z-yakuza-Z

Xe buýt
Biển số
OF-130382
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
641
Động cơ
381,035 Mã lực
Nói chung nôm na em hiểu là như thế, chứ lý thuyết và thực tiễn khác nhau mà. Về cơ bản là em biết có ông chỉnh lại kim phun còn cho hệ thống Common Rail hay không thì em không biết. Kết quả cuối cùng là có tốn dầu hơn hay không thôi muh hehe. Em ló mặt vào mới thấy giáo sư lên tiếng và bạn mình đi bộ cũng ngó vào sợ quá. Chung quy lại là ông chủ thớt đã làm thế nào để xe đi đỡ tốn dầu hơn chưa?
 

noon

Xe tải
Biển số
OF-4428
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
222
Động cơ
551,120 Mã lực
Đấy, dốt như Văn Lồi nhưng biết xài Google còn đáng khen :)) chứ như chú KuZa là kiểu nghe thấy người ta nói uống sâm tốt nên thằng nào cũng cho uống kể cả khi nó đang đau bụng.
Ngày nào anh chả lượn ở đây vài vòng, nhưng mà biết tâm sự gì với các chương trình lòng lợn, rượu thịt, chụp ảnh, câu cá, vân vân và vân vân...
 

kiến càng

Xe tải
Biển số
OF-101166
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
246
Động cơ
400,060 Mã lực
Đấy, dốt như Văn Lồi nhưng biết xài Google còn đáng khen :)) chứ như chú KuZa là kiểu nghe thấy người ta nói uống sâm tốt nên thằng nào cũng cho uống kể cả khi nó đang đau bụng.
Ngày nào anh chả lượn ở đây vài vòng, nhưng mà biết tâm sự gì với các chương trình lòng lợn, rượu thịt, chụp ảnh, câu cá, vân vân và vân vân...
ông này giống mình có khi cầu trước mỡ nó khô hết rồi noon nhể :(
trước kia mỗi lần có thớt mới là đi đâu đó không thì cũng ra sông hồng giờ thì......
 

noon

Xe tải
Biển số
OF-4428
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
222
Động cơ
551,120 Mã lực
ông này giống mình có khi cầu trước mỡ nó khô hết rồi noon nhể :(
trước kia mỗi lần có thớt mới là đi đâu đó không thì cũng ra sông hồng giờ thì......
Chỗ cơ quan em có cái hố ga mất nắp, thỉnh thoảng em vẫn cho bánh trước tụt xuống rồi gài cầu để trèo lên, thế mới biết mua xe 2 cầu thật là sáng suốt.
 

Z-yakuza-Z

Xe buýt
Biển số
OF-130382
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
641
Động cơ
381,035 Mã lực
Đấy, dốt như Văn Lồi nhưng biết xài Google còn đáng khen :)) chứ như chú KuZa là kiểu nghe thấy người ta nói uống sâm tốt nên thằng nào cũng cho uống kể cả khi nó đang đau bụng.
Ngày nào anh chả lượn ở đây vài vòng, nhưng mà biết tâm sự gì với các chương trình lòng lợn, rượu thịt, chụp ảnh, câu cá, vân vân và vân vân...
Em thì thận yếu không uống được bia, gan hỏng nên cũng ko uống được rượu. Lolotica thì bây giờ hai đầu gối nó nhức lắm rồi nên chắc cũng ko ăn được những thứ nhiều đạm. Anh có gì tâm sự kể em nghe đi giáo sư, nghe nói cố chủ tịch cần tìm chủ mới cho Sa mu zai đấy hay là....
 

noon

Xe tải
Biển số
OF-4428
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
222
Động cơ
551,120 Mã lực
Em thì thận yếu không uống được bia, gan hỏng nên cũng ko uống được rượu. Lolotica thì bây giờ hai đầu gối nó nhức lắm rồi nên chắc cũng ko ăn được những thứ nhiều đạm. Anh có gì tâm sự kể em nghe đi giáo sư, nghe nói cố chủ tịch cần tìm chủ mới cho Sa mu zai đấy hay là....
Xa-mu-giai của hienty là hàng lởm, bao giờ được như này thì mới nói chiện.
Mà thôi, chuyện này nên tâm sự chỗ khác không họ lại xóa cụ đi giờ.
 

Chim di bo

Xe tải
Biển số
OF-160174
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
247
Động cơ
351,870 Mã lực
bẹn mềng đây ư, tưởng suốt ngày redtube or lauxanh.mẽo thôi chớ
Kìa mất hay, đấy là mấy thứ ưa thích nhưng thi thoảng cũng phải đổi gió cho cuộc sống nó ý nghĩa,
 

Z-yakuza-Z

Xe buýt
Biển số
OF-130382
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
641
Động cơ
381,035 Mã lực

triton_vuatem

Xe hơi
Biển số
OF-137081
Ngày cấp bằng
3/4/12
Số km
179
Động cơ
370,190 Mã lực
Bao nhiêu cách để tiết kiệm dầu,rồi thì set up, learning,rồi thì nghiên cứu cả Turbo, rồi thì giới thiệu chuyên gia, chả thấy hiệu quả gì cả, vì cái sự tranh cãi nó dài tận 6 trang, còn một cách rất hiệu quả,nhanh, mà chả thấy ai Chim Vành Khuyên cả. Đăng báo Bán xe. Mấy cái trên đều có thể làm Thử, nhưng cái cuối cùng là Thật, thế bác thích Thử hay Thật. cái gì Thật chả tốt:-/
 

ngunhaxac

Xe hơi
Biển số
OF-53750
Ngày cấp bằng
28/12/09
Số km
175
Động cơ
453,185 Mã lực

bop_coi

Xe tải
Biển số
OF-29601
Ngày cấp bằng
21/2/09
Số km
361
Động cơ
485,640 Mã lực
Nơi ở
Tầng mây thứ .... 8.
Xa-mu-giai của hienty là hàng lởm, bao giờ được như này thì mới nói chiện.
Mà thôi, chuyện này nên tâm sự chỗ khác không họ lại xóa cụ đi giờ.
Nâu nắm trả được nghe thơ, Lun ời, nàm tý đê !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top