Chi hội Tư nhiên traitan của tôi đi tốn dầu hơn trước.

08512

Xe điện
Biển số
OF-104212
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
2,296
Động cơ
418,852 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Nam
Xe cụ ăn uống thế thì tốn kém quá, cụ đưa xe đi bảo dưỡng định kỳ 4 vạn rồi leaning lại là ổn áp ngay. Cụ đưa vào hãng hoặc tới chỗ em 231 Nguyễn Xiển , ngon bổ rẻ. Số em 0904321041
đúng chuyên gia Mitsu đây rồi
 

08512

Xe điện
Biển số
OF-104212
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
2,296
Động cơ
418,852 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Nam
Xe cụ ăn uống thế thì tốn kém quá, cụ đưa xe đi bảo dưỡng định kỳ 4 vạn rồi leaning lại là ổn áp ngay. Cụ đưa vào hãng hoặc tới chỗ em 231 Nguyễn Xiển , ngon bổ rẻ. Số em 0904321041
đúng chuyên gia Mitsu đây rồi
 

Thắng - ST

Xe tải
Biển số
OF-66174
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
215
Động cơ
436,640 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 3 =))
Website
www.khoangxanh.com
Xe em chạy gần 6 vạn, đi đường hỗn hợp mà hum nay nó báo tiêu thụ 8,2L/100km :D
Tức là 500km ăn hết có 41 lít dầu thôi :D
Lần nào thay dầu chả learning lại ^^
 

Tuanarcco

Xe tải
Biển số
OF-65983
Ngày cấp bằng
10/6/10
Số km
221
Động cơ
436,910 Mã lực
Nơi ở
Quan Nhân-Hà Nội
Xe e đi hơn 5 vạn,chưa học hành gì...1tr đi đc có gần 500km thôi ạ..mà xe MT ạ...hic
 

cuongcao113

Xe tăng
Biển số
OF-39195
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
1,199
Động cơ
481,220 Mã lực
Nơi ở
Xala Hà Đông Hà Nội
Xe em chạy gần 6 vạn, đi đường hỗn hợp mà hum nay nó báo tiêu thụ 8,2L/100km :D
Tức là 500km ăn hết có 41 lít dầu thôi :D
Lần nào thay dầu chả learning lại ^^
Riêng cụ này e nghĩ xe cụ mang ra cho kĩ thuật học việc ngày learing chục lần ấy chứ.
 

khanhnghihai

Xe tải
Biển số
OF-152276
Ngày cấp bằng
10/8/12
Số km
250
Động cơ
358,000 Mã lực
Xe em đổ 1000k cũng đi đc khoảng 500km, tính ra 2k/1km. E lấy xe đi hơn 4000km mà vẫn chưa thay lại dầu từ bác chủ trước. Làm ăn bùng nhùng, đến cái logo 1 triệu dán *** mà cũng chưa gặp bác 10% để lấy được, hic...
 

Chim di bo

Xe tải
Biển số
OF-160174
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
256
Động cơ
351,870 Mã lực
Xe em 1 triệu đi được 30 ngày thì tốn hay không các cụ nhỉ =))
 

Chim di bo

Xe tải
Biển số
OF-160174
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
256
Động cơ
351,870 Mã lực
Chu choa, vậy là tốn hả? em phải đi learning để 1 triệu đi được 2 tháng thôi
 

cuongcao113

Xe tăng
Biển số
OF-39195
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
1,199
Động cơ
481,220 Mã lực
Nơi ở
Xala Hà Đông Hà Nội
Xe em đổ 1000k cũng đi đc khoảng 500km, tính ra 2k/1km. E lấy xe đi hơn 4000km mà vẫn chưa thay lại dầu từ bác chủ trước. Làm ăn bùng nhùng, đến cái logo 1 triệu dán *** mà cũng chưa gặp bác 10% để lấy được, hic...
Thế chuyển tiền qua e.
Em đi lấy logo cho.
 

Z-yakuza-Z

Xe buýt
Biển số
OF-130382
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
666
Động cơ
381,035 Mã lực
Về vấn đề của bác nêu ra thì em nghĩ nguyên nhân tốn dầu thì có nhiều nguyên nhân lắm. Qua những gì bác mô tả thì em loại trừ một số nguyên nhân như phải chở nặng hay là di chuyển ở các quãng đường khác nhau vậy còn lại các nguyên nhân sau để bác tìm hiểu và tìm ra bệnh của em nó:
Bản chất của việc tốn dầu hơn bình thường (Tức là giữa hai lần so sánh của bác) là động cơ phải bị hoạt động nhiều hơn giữa lần trước và lần sau. Có nghĩa là trong điều kiện bình thường để sinh ra một lực đủ để cho chiếc xe di chuyển được 1km thay vì phải tốn một công A mà bây giờ phải sinh ra một công A' lớn hơn thì mới cho chiếc xe di chuyện được 1km.
1. Hầu hết các nguyên nhân cơ bản là việc bị bó phanh: Việc bó phanh làm cho lực ma sát giữa bánh xe và má phanh tạo ra lực cản làm động cơ phải hoạt động nhiều hơn. Cái này bác có thể quan sát bằng mắt thường là nhìn vào đĩa phanh, nếu đĩa phanh trơn và không có những rãnh sâu cũng như bề mặt nhìn nghiêng không bị tím thì tức là ko bị bó phanh, còn nếu bề mặt đĩa phanh bị tím tức là bó phanh vì bó phanh sinh ra nhiệt lớn làm cho bề mặt đĩa phanh bị nóng dẫn tới chuyển màu sang tím nôm na là bác cầm một miếng thép hơ qua lửa thì sau khi hơ xong bác nhìn thấy phần bị hơ có màu hơi hơi tím.
2. Tiếp theo là để lốp non (Lốp non làm tiết diện giữa lốp và mặt đường lớn hơn sinh ra lực ma sát lớn hơn cũng làm cho xe tốn dầu hơn) Cái này các bác nhà TVC hiểu rõ nhất nếu chuyển từ lốp 245 sang lốp 285 tức là thêm khoảng 4cm bề mặt tiếp xúc đã làm cho xe tốn hơn khoảng thêm 2,5L cho 100km. Áp xuất lốp thường cho xe triton không chở hàng là khoảng 2kg và nếu có hàng thì 2,3 đến 2,5kg
3. Các hệ thống bôi trơn chuyển động gặp trục trặc bao gồm Dầu cầu, Dầu hộp số (Xe triton được cấu tạo bôi trơn lap bằng dầu cầu nên nếu dầu cầu thiếu cũng làm cho tốn nhiên liệu hơn và còn có thể dẫn tới hỏng Bánh răng vành chậu và quả dứa and một số thứ khác) Bác nhìn vào nắp cầu trước và cầu sau nếu thấy có vết dầu thấm ra thì có nghĩa là đang bị chảy dầu cầu hoặc bác nhìn vào hai bánh sau hoặc chụp lap cao su của hai bánh trước thấy vết thấm dầu thì có nghĩa là dầu bị chảy thông qua bi lap.
4. Hệ thống nhiên liệu nạp vào không hiệu quả cũng dẫn tới tốn dầu. Em VD là đáng lẽ 1 lít dầu có thể đốt được thành 200 công để sinh lực thì 1 lít dầu bây giờ chỉ được 160 công để sinh lực. Cái này thì chủ yếu ở nguyên nhân bộ hút gió vào buồng đốt và lọc nhiên liệu. Vấn đề này nếu bác biết cách tháo cổ hút thì bác có thể tự tháo và tự vệ sinh còn lọc nhiên liệu thì bác không có dụng cụ nên cũng khó tháo để kiểm tra tốt nhất nên mang ra gara cho trường hợp này.
5. Hệ thống Turbo. Bác mở cái nắp capo ra, trước cái két làm mát to đùng bác sẽ nhìn thấy một cái két bé hơn đó là két Turbo, nếu két Turbo bị bẩn hoặc do quá trình rửa xe làm cho két hoạt động không tốt dẫn tới hệ thống Turbo hoạt động không hiệu quả. Nguyên lý hoạt động của hệ thống Turbo máy Diesel là Inter Cooler tức là làm mát khí nạp đồng thời gia tăng lượng khí nạp vào buồng đốt. Nếu khí nạp không được làm mát thì hiệu quả của turbo cũng mất đi, thông thường hệ thống turbo làm cho động cơ có thể tăng thêm được khoảng từ 20 đến 30 mã lực.
6. Dầu bôi trơn động cơ. Thường thì dầu bôi trơn động cơ ít khi là nguyên nhân làm giảm hiệu suất làm việc của động cơ tuy nhiên nếu việc bác thường xuyên thay các loại dầu khác nhau có thể dẫn tới phản ứng hóa học làm đóng cặn dầu bôi trơn. Thường thì các máy chạy bằng nhiên liệu xăng mới bị đóng cao ở đáy cacte chứ máy dầu ít khi xảy ra lắm. Với trường hợp này thì bác mua một lo dung dịch làm sạch động cơ khoảng 700k thì phải em ko nhớ chính xác giá lắm đổ vào động cơ và cho nổ máy khoảng 5ph đến 10ph sau đó xả ra. Lo dung dịch làm sạch máy có hướng dẫn sử dụng trên đó. Loại dung dịch này dùng được cho cả máy xăng lẫn máy dầu.
7. Và cuối cùng là kim phun. Xe Triton sử dụng hệ thống Common Rail nôm na gọi là phun dầu điện tử, tuy nhiên vì một lý do nào đó làm cho kim phun bị thừa dầu nhiều hơn so với mức cần thiết. Cái này khó nhất, cần phải có thợ rất khá mới có thể chỉnh kim phun chuẩn nếu không thành lợn què. Em biết có bác gì nào ở đường Tam Trinh là sư phụ trong việc cân kim máy dầu. Em không nhớ tên lắm nên bác thông cảm. Để kiểm tra hiện tượng này bác xem nếu đạp ga ở vòng tua chỉ khoảng 3000 vòng/phút mà thấy khói đen xì có nghĩa là động cơ đang ăn dầu và dầu thừa đốt không hết bị đi qua đường ống xả tạo ra hiện tượng khói đen mù mịt. Còn trên 4500 vòng phút thì khói đen là bình thường.

Kiến thức của em đến đây là hết hi vọng giúp ích được cho bác.
 

Song Hong

Xe buýt
Biển số
OF-10606
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
730
Động cơ
539,920 Mã lực
Yakuza là chiên da của Mít à, nhân tiện cho e hỏi, chassis triton bị lệch, đi bản Dảo cuối năm có được ko:-))
 

noon

Xe tải
Biển số
OF-4428
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
222
Động cơ
551,120 Mã lực
Chú Kuza đọc ở giáo trình đại học Hà Hoa Tiên à?
Cho anh thắc mắc phát: Hệ thống Common Rail điều khiển điện tử, vậy để cân chỉnh được nó phải nhờ anh Quảng BKAV viết phần mềm cân chỉnh hoặc đi learning chính là setup lại chế độ phun nhiên liệu, sao lại có bác gì ở Tam Trinh làm được á? Chắc là bác ý làm cho xe đời cũ phun nhiên liệu theo kiểu mỗi xy-lanh một bơm thôi chứ?
 

transporterVN

Xe tăng
Biển số
OF-58585
Ngày cấp bằng
8/3/10
Số km
1,851
Động cơ
462,427 Mã lực
Chú Kuza đọc ở giáo trình đại học Hà Hoa Tiên à?
Cho anh thắc mắc phát: Hệ thống Common Rail điều khiển điện tử, vậy để cân chỉnh được nó phải nhờ anh Quảng BKAV viết phần mềm cân chỉnh hoặc đi learning chính là setup lại chế độ phun nhiên liệu, sao lại có bác gì ở Tam Trinh làm được á? Chắc là bác ý làm cho xe đời cũ phun nhiên liệu theo kiểu mỗi xy-lanh một bơm thôi chứ?
Kim phun nó cũng như cái trym, còn điều chỉnh kim phun nó cũng như lúc ta tè thôi mà, thích tè nhanh thì dặn ra, còn không thì lấy tay bóp vào. Learning là để chúng ta không tè bậy. =)) =))
 

Chim di bo

Xe tải
Biển số
OF-160174
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
256
Động cơ
351,870 Mã lực
Chơi lâu rồi mừ mình ko biết ông bạn mình là giáo sư trong lĩnh vực ô tô nữa.
Bạn già cho hỏi phát: Xe tớ mấy hôm nay ko đi lốp sau bị non hơi, đề ko nổ, mấy ông hàng nước bảo nguyên nhân là do lốp non nên ko nổ đúng ko bẹn ? fun tý :D
Mục số 7: Có 2 cái nhé chứ ko phải chỉ Kim fun đâu nhá.
1/Kim fun: Dầu nhiên liệu bẩn ===>kim fun tắc, xe chạy lâu kim fun bị mòn ko đều===> nhiên liệu fun vào buồng đốt ko tơi, ko đều ==> chế độ đốt ko chuẩn ==> phải learing để đưa kim fun về chế độ fun do nhà chế tạo đã setup ==> xe chạy ngon hơn hehe.
2/Bơm: Còn bơm cao áp là bơm cấp hút nhiên liệu từ thùng đưa qua lọc sau đó nhiên liệu được bơm cánh quạt hút rồi đẩy vào buồng bên trong bơm, qua ống dẫn đến kim phun, kim fun làm nhiệm vụ fun nhiên liệu vào buồng đốt và ở đây xẩy ra quá trình j thì bạn già đã biết ===> Bơm hoạt động lâu rơ rão, mòn cánh, trục ===> áp suất ko ổn định hoặc yếu ==> nên phải cân chỉnh ===> xe chạy ngon hơm hehe.
 
Chỉnh sửa cuối:

Chim di bo

Xe tải
Biển số
OF-160174
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
256
Động cơ
351,870 Mã lực
Kim phun nó cũng như cái trym, còn điều chỉnh kim phun nó cũng như lúc ta tè thôi mà, thích tè nhanh thì dặn ra, còn không thì lấy tay bóp vào. Learning là để chúng ta không tè bậy. =)) =))
Hình như Chym anh chưa learning =))
 

transporterVN

Xe tăng
Biển số
OF-58585
Ngày cấp bằng
8/3/10
Số km
1,851
Động cơ
462,427 Mã lực

BMWHOLIDAY

Xe buýt
Biển số
OF-10307
Ngày cấp bằng
28/9/07
Số km
506
Động cơ
538,330 Mã lực
Z-yakuza-Z đã đưa ra các nguyên nhân khiến xe của chủ thớt uống nhiều hơn rồi.
Em xin bổ sung thêm, nếu như xe cụ kiểm tra các nguyên nhân trên mà thấy mọi cái vẫn ok, trong khi dầu lượng uống không giảm thì cụ kiểm tra thêm cái hộp số nhé, cái này nhiều khi đồng hồ không báo check đâu ạ, do là hộp số tự động nên nếu như có vấn đề khiến số bị chuyển chậm hơn so với bình thường cũng gây ra hiện tượng tiêu tốn nhiên liệu đấy ạ.
@TCT lại thích nghịch Chym à
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top