Lại thêm 1 topic gây mất đoàn kết rồi cuối cùng cũng không đâu vào đâu. Các cụ hăng say bảo vệ sở thích cá nhân của mình quá mà không nghĩ ra rằng nếu bắt tất cả các cụ cùng yêu một loại xe thì cũng như bắt tất cả các zai cùng yêu và cưới chung một cô gái vậy. Impossible đúng không?
Nói về xe cộ thì nhà em chắc là tốc độ thay xe và mua mới cũng kha khá, Mỹ Nhật Hàn xẻng đủ hết. Bắt đầu từ năm 2004 là Matiz -> Ford Laser -> Mitsu Grandis -> Isuzu V-spec Hilander -> Ford Everest -> Ford Focus 2009, Santa Fe slx 2010. Hiện giờ còn giữ 4 con chạy song song là Isuzu V-spec, Everest, Focus và Fe. Em mới thấy lý do chính để quyết định mua hay bán con xe nào đôi khi không phải sở thích, mà là TÍNH HỢP LÝ của chiếc xe so với nhu cầu tại thời điểm mua/bán. Tại sao em lại nói như thế, vì xét từ thực tế mua bán xe nhà em đây:
Em Grandis thì chạy cực sướng, đầm, chắc chắn, speedy, góc lái có lẽ là tốt nhất trong các xe em từng được chạy, nhưng bị gả đi ở tháng thứ 11. Lý do: tháng thứ 10 em ý xay của em 23tr tiền xăng
(năm 2007). Em công nhận cụ nào ở trên nói xe Mitsu chạy hay là rất đúng. Em có mấy ông bạn chạy Mitsu Lancer đều cực kỳ khen. Cụ nào cũng nói Lancer là lựa chọn tốt nhất trong tầm tiền - đi cực lành. Nếu thời điểm đó mà tiền xăng đối với em không phải vấn đề thì em cũng giữ Grandis.
Em Isuzu là em được cưới về khá sớm nhưng bây giờ vẫn được trọng dụng yêu quý mặc dù em ý có lẽ là vô danh tiểu tốt và chả mấy khi được nhắc đến hay khen ngợi trên OF này. Máy em ý bây giờ nổ có lẽ ngang công nông, nhưng bù lại chạy đường trường thời điểm này vẫn chỉ 8L/100km (Diesel) và 5 năm rồi với 20 vạn km, ngoài bảo dưỡng và thay thế phụ tùng định kỳ thì em ấy chưa bao giờ ốm đau hay làm mình làm mẩy gì hết, cứ nổ máy lên là chạy mải miết như ngựa. Yêu không
Hồi cuối năm 2008 dù rất mê mẩn Escape 3.0 nhưng kỷ niệm với em Grandis chưa nguôi nên đành bấm bụng lấy Everest máy dầu TDCi. Nếu xã nhà em một năm không phải đi 4 vạn km thì chắc chắn là Everest không có cơ hội. Đầu năm vừa rồi xã rước thêm một quả Santa Fe slx 2010, options thì thôi rồi. Bản chất ham của lạ nên thấy cũng lăn lóc lắm, luôn mồm khen cái này cái kia hơn hẳn Everest mặc dù cũng là fan của Ford, chắc xót cục tiền bỏ ra
. Em thì khách quan mà nói ngoài options thì chưa thấy có cái gì Fe hơn được Everest. Fe ỳ hơn và tay lái nặng, Everest bốc hơn và góc lái tốt hơn. Thế nhưng mà em cứ bỉ thế là cụ cãi ngay là phải đi đường dài mới thấy là Fe hay hơn Everest, đi trong phố như em thì chỉ như thầy bói xem voi. Thế nhưng, cuối các cuộc tranh luận, hắn vẫn phải thừa nhận với em là Everest là lựa chọn tốt nhất trong tầm tiền, và đến giờ phút này sau 2 năm chạy vẫn thấy không chê được điểm gì.
Cậu em em chạy Cam 3.5Q thì ko hiểu sao rất hay lỗi vặt và hỏng vặt, nhất là phần options. Bực mình là toàn những lỗi vặt li ti nhưng mỗi lần vào garrage thì xay những khoản tiền trên trời (em không hiểu các em Cam khác thế nào vì em ít được giao lưu với các cụ đi Cam - hay là con của nó bị lỗi sản xuất???). Trước Tết xe nó còn chết máy giữa đường phải gọi xe cứu hộ, thật là đẹp mặt
. Sau vụ này nhà em quyết tâm cạch Toy. Đang kết con Taurus 2010 nhưng gọi cho Ford Thăng Long hỏi xem có nhập được không thì thấy bên đấy trả lời là chưa có kế hoạch.
Quanh đi quẩn lại thấy đội nhà em cứ thích giao du với 4`, ngại thật các cụ nhỉ