- Biển số
- OF-1380
- Ngày cấp bằng
- 17/8/06
- Số km
- 2,263
- Động cơ
- 595,096 Mã lực
em tìm mua trên ebay thôi
Tiếng Anh là Intermittant Wiper Relay - rơ le gạt nước gián đoạn
Cái rơ le gạt nước có chế độ INT này mua ở chợ giời khoảng 150K thôi, cái cũ chỉ 60N. Thường chế độ INT khoảng 6 giây gạt 1 lần.
Loại rơ le gạt nước gián đoạn thường hình nó thế này:
Sơ đồ đấu dây đây: +12V vào chân 13, -12V vào chân 31
Em mua được cái rơ le gạt nước gián đoạn có thể lập trình được: Programmable Intermittant Wiper Relay. Có thể thay đổi tốc độ gạt nước từ 1 đến 40 giây/lần.
Cách lập trình rất đơn giản: Gạt công tắc gạt nước sang chế độ INT. Khi gạt nước chạy đủ 1 lần gạt thì gạt về chế độ OFF. Khi nào muốn gạt nữa (là thời điển thấy kính mờ do mưa) thì lại gạt sang chế độ INT, vậy là nó nhớ thời gian tự động gạt. Ví dụ khi cụ đi xe trời lất phất mưa, khoảng một lúc lâu sau (10s, 15s hay 20s) mới cần gạt nước thì chế độ này rất hay.
Hình nó thế này. Các bác chú ý có cái mũi tên ở trong hộp vuông có nghĩa là "Programmable" đấy.
Em đã tốn khá nhiều công sức và thời gian với rơ le gạt nước gián đoạn nên kiến thức cũng kha khá. Cụ nào quan tâm có thể cùng trao đổi.
Cụ tham khảo, đây là vỏ hộp của cái cần gạt nước, có địa chỉBác Anhtho ơi? Xe em là matiz 2, cái gạt nước bán sẵn nhà mợ Minh đó có lắp cho xe em được ngay không? với lại e cũng tham gia diễn đàn nên ko biết mợ Minh chỗ nào, bác chỉ cho e với, đi trởi mưa nhỏ cứ phải quan tâm đến cái gạt mệt quá
Bác tham khảo bài này chưa? Mọi khi MSC vẫn mua ở chỗ bác MAST lắp cho Matiz đó.thanks bác, e vừa gọi điện cho chỗ bên cụ MAST cụ bảo ko có, để e hỏi chỗ cụ Quang Minh xem có ko nhé
Thông thường rơ le gạt nước gián đoạn cố định thời gian khoảng 6 giây gạt một lầne cũng đã đấu được thành công ở dưới rồi, bác nào cho e hỏi muốn chỉnh thời gian ở chế độ INT thì làm ntn ạ. rơ-le của e ko có chân VR nha, e đoán là dùng biến trở rời vẫn được đúng ko ạ. các bác nói cách đấu dây là e sẽ thí nghiệm liền hjhj
Hay quá, êm mê tít vụ này. E cũng đi xe như cụ. Cụ chụp được hình thì tốt quá. Cụ ở chỗ nào nhể?Báo cáo các cụ là sau khi hóng bài các cụ em tháo xe Corolla J của em ra thấy nó giống cái tay của con Getz ngày xưa em thay không INT ra quá, ướm thấy 90% giống nhau về hình thức, em ra cụ cò làm cái tay INT Getz giá 350K mới te về so cái sơ đồ mạch đóng của cụ dht với cái mạch của TOY thấy khác nhau đường cấp bơm nước và gạt mưa H-Kia 1 nguồn, TOY 2 đường độc lập. Cưa, cắt, câu dây trên tay điều khiển tạo 2 đường cấp độc lập giờ xe của iêm INT đã chạy ầm ầm cùng vòng chiết áp 4 nấc ngon quá, tiện thể đấu cái bơm nước thêm vào công tắc bơm kính sau thế là xe có 2 chế độ bơm vừa giống đời cũ vừa giống đời mới.
Cụ nào dùng TOY Corolla J không có INT qua em chế cho nhé, mất 30' hàn lắp không động vào điện của xe + 01 chầu cafe, còn tay INT các cụ tự mua nhà cụ cò.
Em lắp vào xe rồi, cụ có lấy hình lắp rồi thì mai em chụp. Giờ HC em ở LL Quân.Hay quá, êm mê tít vụ này. E cũng đi xe như cụ. Cụ chụp được hình thì tốt quá. Cụ ở chỗ nào nhể?
Vâng cụ giúp e. Hiện e đang đi zin. Lúc mưa phùn gạt mưa chạy nhanh quá. E muốn khoảng 10" nó chạy thì ok hơn.Em lắp vào xe rồi, cụ có lấy hình lắp rồi thì mai em chụp. Giờ HC em ở LL Quân.