- Biển số
- OF-389800
- Ngày cấp bằng
- 30/10/15
- Số km
- 101
- Động cơ
- 238,910 Mã lực
- Tuổi
- 39
Giờ mới biết cái này
E thấy vu này của cụ rất hay mà cu cho e hỏi phát con nay o trợ trời có không cụ hóng cụCắm một phát ăn ngay. Các chân cắm của relay gạt nước chuẩn quốc tế rồi. Chỉ có thằng Mẹc là relay riêng một kiểu, chân tròn chứ không dẹt nên muốn cắm cho xe khác phải chế. Cái relay của em còn có thêm chức năng nữa là khi ấn nút bơn nước rửa kính thì gạt nước tự động vài cái, tuy nhiên chức năng tự động này em chưa đấu dây được do cái bơm nước rửa kính của em là (-12V) chờ chứ không phải (+12V) chờ.
Loại gạt mưa gián đoạn thường (giời gian cố định) thì dễ mua, chợ giờ bán hàng TQ khá rẻ.
Rơ le gạt mưa lập trình thời gian được thì theo em biết chỉ có bọn Đức sản xuất lắp cho các xe VW Golf, Audi... nên ở VN không thấy bán, nhưng ở nước ngoài bán khá nhiều. Rẻ nhất là bọn tháo linh liện trong bãi xe ra bán. Em mua cái relay gạt mưa lập trình trên ebay có 10$ thôi. Thông thường giá bán khoảng 15-20$, em rình mua được cái rẻ.
Cụ mua trên eBay thì phải cẩn thận mới mua đúng cái lập trình được. Mua loại có chữ to "99." hay "198" phía trên hoặc mã là "357955531" hay "1HM955531A" thì đúng là relay gạt nước chậm lập trình được đấy.
Cụ tham khảo hiện ở UK có cái relay lập trình đang bán:
Cái này khoảng 13$ ship về VN:
http://www.ebay.com/itm/VW-Golf-mk2-RARE-PROGRAMMABLE-wash-wipe-wiper-RELAY-99-/170838076318?pt=UK_CarsParts_Vehicles_CarParts_SM&hash=item27c6be2b9e
Đây là video giải thích cách sử dụng relay gạ nước lập trình
Giờ còn làm vụ này không,cho thông tin điBáo cáo các cụ là sau khi hóng bài các cụ em tháo xe Corolla J của em ra thấy nó giống cái tay của con Getz ngày xưa em thay không INT ra quá, ướm thấy 90% giống nhau về hình thức, em ra cụ cò làm cái tay INT Getz giá 350K mới te về so cái sơ đồ mạch đóng của cụ dht với cái mạch của TOY thấy khác nhau đường cấp bơm nước và gạt mưa H-Kia 1 nguồn, TOY 2 đường độc lập. Cưa, cắt, câu dây trên tay điều khiển tạo 2 đường cấp độc lập giờ xe của iêm INT đã chạy ầm ầm cùng vòng chiết áp 4 nấc ngon quá, tiện thể đấu cái bơm nước thêm vào công tắc bơm kính sau thế là xe có 2 chế độ bơm vừa giống đời cũ vừa giống đời mới.
Cụ nào dùng TOY Corolla J không có INT qua em chế cho nhé, mất 30' hàn lắp không động vào điện của xe + 01 chầu cafe, còn tay INT các cụ tự mua nhà cụ cò.
Việt Nam đầy, làm gì phải nhập từ quốc tế cụ. có 400K j đó thôiCác cụ biết cho em hỏi cái công tắc gạt mua này trên aliexpress nó bán em thấy có chế độ INT là lập trình tự động hay gạt 10s theo thời gian ạ, vì em không thấy vòng xoay chỉnh tốc độ bằng tay ở bên cạnh như cái của getz
Bác cho e hỏi T.I.31.54m.53s15 là những chân nào dược không vậy bácTiếng Anh là Intermittant Wiper Relay - rơ le gạt nước gián đoạn
Cái rơ le gạt nước có chế độ INT này mua ở chợ giời khoảng 150K thôi, cái cũ chỉ 60N. Thường chế độ INT khoảng 6 giây gạt 1 lần.
Loại rơ le gạt nước gián đoạn thường hình nó thế này:
Sơ đồ đấu dây đây: +12V vào chân 13, -12V vào chân 31
Em mua được cái rơ le gạt nước gián đoạn có thể lập trình được: Programmable Intermittant Wiper Relay. Có thể thay đổi tốc độ gạt nước từ 1 đến 40 giây/lần.
Cách lập trình rất đơn giản: Gạt công tắc gạt nước sang chế độ INT. Khi gạt nước chạy đủ 1 lần gạt thì gạt về chế độ OFF. Khi nào muốn gạt nữa (là thời điển thấy kính mờ do mưa) thì lại gạt sang chế độ INT, vậy là nó nhớ thời gian tự động gạt. Ví dụ khi cụ đi xe trời lất phất mưa, khoảng một lúc lâu sau (10s, 15s hay 20s) mới cần gạt nước thì chế độ này rất hay.
Hình nó thế này. Các bác chú ý có cái mũi tên ở trong hộp vuông có nghĩa là "Programmable" đấy.
Em đã tốn khá nhiều công sức và thời gian với rơ le gạt nước gián đoạn nên kiến thức cũng kha khá. Cụ nào quan tâm có thể cùng trao đổi.
Bác cho e sin cái số phone bỏ túi dược không e nhờ bác tư vấn vớiTiếng Anh là Intermittant Wiper Relay - rơ le gạt nước gián đoạn
Cái rơ le gạt nước có chế độ INT này mua ở chợ giời khoảng 150K thôi, cái cũ chỉ 60N. Thường chế độ INT khoảng 6 giây gạt 1 lần.
Loại rơ le gạt nước gián đoạn thường hình nó thế này:
Sơ đồ đấu dây đây: +12V vào chân 13, -12V vào chân 31
Em mua được cái rơ le gạt nước gián đoạn có thể lập trình được: Programmable Intermittant Wiper Relay. Có thể thay đổi tốc độ gạt nước từ 1 đến 40 giây/lần.
Cách lập trình rất đơn giản: Gạt công tắc gạt nước sang chế độ INT. Khi gạt nước chạy đủ 1 lần gạt thì gạt về chế độ OFF. Khi nào muốn gạt nữa (là thời điển thấy kính mờ do mưa) thì lại gạt sang chế độ INT, vậy là nó nhớ thời gian tự động gạt. Ví dụ khi cụ đi xe trời lất phất mưa, khoảng một lúc lâu sau (10s, 15s hay 20s) mới cần gạt nước thì chế độ này rất hay.
Hình nó thế này. Các bác chú ý có cái mũi tên ở trong hộp vuông có nghĩa là "Programmable" đấy.
Em đã tốn khá nhiều công sức và thời gian với rơ le gạt nước gián đoạn nên kiến thức cũng kha khá. Cụ nào quan tâm có thể cùng trao đổi.