- Biển số
- OF-95661
- Ngày cấp bằng
- 17/5/11
- Số km
- 1,170
- Động cơ
- 416,378 Mã lực
Khả năng cụ còn ghé thêm châu phi nên mới có Mai cơn ê sien nữa.Trên đường về cụ Mai còn ghé Châu Âu nữa. Nên mới có Mai cơn Ba Lắc, Mai cơn ô Oen.
Khả năng cụ còn ghé thêm châu phi nên mới có Mai cơn ê sien nữa.Trên đường về cụ Mai còn ghé Châu Âu nữa. Nên mới có Mai cơn Ba Lắc, Mai cơn ô Oen.
MAI cơn PheoKhả năng cụ còn ghé thêm châu phi nên mới có Mai cơn ê sien nữa.
Cụ ơi cụ V có liên quan họ Mai ạ?Còn đền thờ cụ Mai Hắc Đế bên Nghệ thì đã có Vịn Vương đồng hương lo.
Nghe nói không chỉ họ Phạm mà nhiều dòng họ khác đều xuất phát từ tên đất thời xuân thu kiểu như thế này.Em nghe nói họ Phạm VN nhận cụ Phạm Tu là thủy tổ phỏng cụ? Còn xa hơn nữa thì theo em vẫn là từ họ Phạm ở TQ. Phạm vốn tên 1 vùng đất thuộc nước Tấn thời Xuân Thu (nay là Phạm huyện, Hà Nam), Sĩ Hội thời Xuân Thu làm quan nước Tấn được phong ở đất Phạm nên con cháu đổi sang họ Phạm.
Hôm lên khu văn hoá Mường Hoà Bình thì thấy họ bảo họ Bùi là dành cho dân, tức là ai không có họ thì cho tất vào họ Bùi. Còn đội quan lang thì họ Quách, họ Hà, họ Đinh. Cụ gốc Mường không biết có phải thế không?Họ Bùi nhà cháu có cả ở người Mường nên cháu chắc là dân Việt gốc.
Còn các cụ là dân Việt nhập cư/ngoại tỉnh.
Muốn có chứng nhân Kinh tộc thì cần có chứng nhận 300 đời (làm người hn 3 đời là đủ rồi)
Theo cụ nhà nước Do Thái thời Salomon có phải dạng sơ khai mông muội không?Theo em được biết thì ở các nền văn minh trên thế giới, "họ" hình thành rất muộn, bởi "họ" gần như là đặc sản của các xã hội phát triển cao. Như ở châu Âu đến thời Trung Cổ thì họ vẫn chưa phổ biến trong giới bình dân. TQ là một nền văn minh có "họ" vào loại sớm nhất thế giới thì ban đầu, họ cũng chỉ bó hẹp trong giới quý tộc, mãi đến cuối thời Chiến Quốc thì họ mới phổ biến. Mặt khác, xét các dân tộc gần gũi nhất với người Việt (nhóm Tai - Kadai và Nam Á) mà ít bị Hán hóa như người Chứt, Tà Ôi, Banar, Khmer, Lào, Xiêm...thì thấy đều có họ rất muộn, các sắc dân thuộc nhóm trên mà có họ sớm đều là các sắc dân tiếp xúc sớm với văn hóa TQ. Vì vậy em vẫn cho rằng người Việt minh mới có họ từ khi tiếp xúc với Văn hóa Trung Quốc. Tuy nhiên trước đó cũng có thể đã có các dạng "họ" sơ khai như tên thị tộc, bộ lạc (kiểu như họ Hồng Bàng)
Đồng hương với vua Hắc Đế mà bác (Lộc Hà - Hà Tĩnh). Bác Google phát là ra đền thờ nhà Vua ở Mai Lâm - Mai Phụ - Lộc Hà.Cụ ơi cụ V có liên quan họ Mai ạ?
người Mường các họ phổ biến là Đinh Quách Bạch Hà BùiHọ Bùi nhà cháu có cả ở người Mường nên cháu chắc là dân Việt gốc.
Còn các cụ là dân Việt nhập cư/ngoại tỉnh.
Muốn có chứng nhân Kinh tộc thì cần có chứng nhận 300 đời (làm người hn 3 đời là đủ rồi)
Lại nhầm rồi. Làng họ thường suy tôn làm thành hoàng. Chứ thần tổ dành cho thờ trong dòng tộc.Trước hết cụ có hiểu khái niệm thần tổ là gì k đã?
Em k phải họ Mai nhưng nghe cụ còm cũng hơi ngứa. Thần tổ k phải là người khởi đầu đâu. Chỉ là người bảo vệ cho dòng họ.
Nhiều làng, nhiều họ suy tôn ông nào đó (thường là võ tướng có danh) làm thần tổ.
chuẩn. Nên thường hay có câu “Mường nước mặn” để nói người kinh sống ở ven biển’.VN gốc là người Mường, Thái...
"Người Thái Lan chỉ mới mang họ một cách chính thức (theo luật) từ năm 1913, trước kia, hầu hết người Thái Lan chỉ có tên gọi hoặc biệt hiệu. Tên gọi của người Thái Lan thường mang ý nghĩa tích cực. Theo luật pháp Thái Lan, mỗi gia tộc mang một tên họ riêng, vì vậy nếu có hai người có tên họ giống nhau thì chắc chắn họ là họ hàng của nhau; và rất hiếm khi có hai người có tên đầy đủ giống hệt nhau"
Nên họ tên của người Việt chủ yếu copy Tàu từ khi có quan Tàu cai trị.
Em cũng hình dung ra được. Chẳng qua do mục đích chính trị nên mấy bố không công khai ra thôi. Chứ nguồn gốc của mình là từ Phúc Kiến chứ đâu? Còn người bản địa hiện nay ở khu vực phía bắc là người Mường, thái…Giờ mà dc quay về hơn 4k năm lịch sử thì phân rõ dc gốc tích các cụ nhỉ
Nhà thờ họ là nơi "hấp như lai" - "gặp để nhớ": tức là, nơi thờ cúng để tưởng nhớ tổ tiên, ông bà, ..., và là nơi anh em họ hàng ở xa có cơ hội gặp gỡ nhau, cả năm may ra gặp được 1-2 lần.Họ với hàng chẳng qua chỉ là cái cớ để hội nhau lại. Nếu giúp đỡ được nhau thì tốt chứ chỉ ăn uống nhậu nhẹt cúng lễ rồi xây cái chỗ thờ tự cho to thì cháu cũng không thích tham gia. Mà họ nhà cháu thấy ông cháu bảo không đúng họ vì đời cụ di chuyển đến một địa phương tất cả phải đổi họ theo đó. Nghĩ rộng ra thì thời bộ tộc bộ lạc nó giống đâu đó có những dân tộc mà gần đây mình mới đưa họ về cuộc sống văn minh chả có chữ viết, do đó chắc gì đã có họ. Ví dụ người Chứt ở bản Rào Tre trong Hà Tĩnh theo các cụ là họ gì. Khả năng có cụ trên này nói đúng là chỉ khi vua phong đất lúc đó mới có họ cũng nên. Mà như thế thì xã hội lúc đó phải bắt đầu kiểu phong kiến rồi đúng không ạ.
Chuẩn cụ ạ.Nhà thờ họ là nơi "hấp như lai" - "gặp để nhớ": tức là, nơi thờ cúng để tưởng nhớ tổ tiên, ông bà, ..., và là nơi anh em họ hàng ở xa có cơ hội gặp gỡ nhau, cả năm may ra gặp được 1-2 lần.