[Funland] Tư duy kinh tế Việt Nam từ năm 2016

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
5,659
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Cái tinh giản biên chế phải hạ độ tuổi về hưu xuống, nam 55, nữ 50. Lập tức là về 1 loạt, ngồi lâu trật chỗ. Hoặc cứ ông nào đủ 25 năm là về. Ai mà nuôi cho nổi. Đợt tới mà làm cuộc cách mạng xóa bỏ bớt cấp hành chính thì ko hiểu các con giời về đâu ngồi nữa.
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,359
Động cơ
370,735 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Em nghĩ tinh giản biên chế thì không nên hạ tuổi hưu (vì tuổi hưu như hiện tại là ổn+nếu hạ tuổi hưu sẽ gây áp lực lên BHXH về vấn đề lương hưu). Mà cái chính theo em là giảm số lượng nhân sự thừa ở từng bộ phận và sắp xếp đúng người đúng việc. Ví dụ những công việc chỉ cần trung cấp thì ko cần thiết dùng người có trình độ ĐH hay Thạc sĩ, điều này tốn lương mà ko tăng hiệu quả cv là mấy!
Cái tinh giản biên chế phải hạ độ tuổi về hưu xuống, nam 55, nữ 50. Lập tức là về 1 loạt, ngồi lâu trật chỗ. Hoặc cứ ông nào đủ 25 năm là về. Ai mà nuôi cho nổi. Đợt tới mà làm cuộc cách mạng xóa bỏ bớt cấp hành chính thì ko hiểu các con giời về đâu ngồi nữa.
 

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
5,659
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Em nghĩ tinh giản biên chế thì không nên hạ tuổi hưu (vì tuổi hưu như hiện tại là ổn+nếu hạ tuổi hưu sẽ gây áp lực lên BHXH về vấn đề lương hưu). Mà cái chính theo em là giảm số lượng nhân sự thừa ở từng bộ phận và sắp xếp đúng người. Ví dụ những công việc chỉ cần trung cấp thì ko cần thiết dùng người có trình độ ĐH hay Thạc sĩ, điều này tốn lương mà ko tăng hiệu quả cv là mấy!
Khó cụ ạ. Giảm ai :D. Toàn cocc cả. :D. Chỉ có cách là cho về hưu rồi hỗ trợ lương thôi. Thế là công bằng nhất, ko đụng chạm. Chứ bớt ng này, ko bớt ng kia thì có mà kiện nhau như chơi. Về cơ bản là ta đã cổ phần kha khá DN rồi, lắm chú vè 91 lắm. Giờ còn khối công chức. Đuổi đi giữ lại 1/4 thôi. Đảm bảo làm việc như tư bản luôn :D
 

hako

Xe tăng
Biển số
OF-294657
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,857
Động cơ
327,080 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hạ thế thì vỡ quỹ bảo hiểm XH ngay lập tức đất nước 90 triệu dân 3 triệu công chức nhà nước. Thì tư duy của các cụ ý chỉ xem còn khoản nào chưa thu thôi.
(Muốn quỹ BHXH không vỡ chỉ hạ lương hưu của sỹ quan CA và QĐ xuống, nhưng ông nào dại miệng nói câu này thì ...)
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,359
Động cơ
370,735 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Em vẫn thấy câu nói:
"Đừng tin những gì *** nói,
Hãy nhìn những gì *** làm."
còn sức nặng ở cái xã hội này lớn lắm, nên chả dám nghĩ đến cía tư ruy dề cả!
Thưa các cụ

Trước đây em có lập thớt Tư duy kinh tế VN 1975-1989

http://www.otofun.net/threads/750831-tu-lieu-tu-duy-kinh-te-1975-1989

Nay, anh Ba mới phát biểu về định hướng kinh tế từ sau 2016, em lại mời các cụ chém tiếp. Anh í nói cũng dài, nhưng túm lại có mấy điểm mới sau

1.Kinh tế thị trường đúng nghĩa với đầy đủ quy định, luật chơi. Yếu tố XHCN thể hiện ở an sinh xã hội, như mô hình Bắc Âu.

(Tư duy hiện nay là Kinh tế thị trường định hướng XHCN)

2.Xây dựng 3 trụ cột kinh tế:

-Nông nghiệp, phấn đấu thành vườn quả thế giới

-Du lịch, oánh bại các nước trong khu vực về thu hút khách

-Công xưởng thế giới (với công nghệ Nhật-Mẽo)

(tư duy hiện nay: Xây dựng đất nước công nghiệp theo hướng phát triển).

Đại khái thế. Mời các cụ chém, nhưng nhớ giữ thớt nhé :D

Cảm ơn cả nhà.
 

iSurvive

Xe buýt
Biển số
OF-361053
Ngày cấp bằng
1/4/15
Số km
927
Động cơ
267,491 Mã lực
Giảm nhân sự thì còn phải rà soát số cơ quan, đơn vị xem có cần thiết không. Cùng là quét nhà nhưng lại chia làm đơn vị lau, đơn vị kê dọn bàn ghế, đơn vị giặt giẻ lau, v.v biên chế cứ thế phình ra.
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,359
Động cơ
370,735 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
***, thời bềnh làm e..ó gì mà tg, tá nhiều quá cụ ợ! Đội này thiết nghĩ không nên tính lương, hưu theo quân hàm mà nên theo chức trách công việc!
Hạ thế thì vỡ quỹ bảo hiểm XH ngay lập tức đất nước 90 triệu dân 3 triệu công chức nhà nước. Thì tư duy của các cụ ý chỉ xem còn khoản nào chưa thu thôi.
(Muốn quỹ BHXH không vỡ chỉ hạ lương hưu của sỹ quan CA và QĐ xuống, nhưng ông nào dại miệng nói câu này thì ...)
 

humxam75

Xe điện
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,657
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
Em mò được cái này, pót lên cho các cụ xem nhé, xem là mọi sự sẽ vận động theo hướng nào :P

Nghị quyết 39-NQ/TW, mới tinh, cách đây 2 ngày. Nội dung chính như sau:

-Giữ ổn định biên chế của các tổ chức xã hội, xã hội- nghề nghiệp đến hết năm 2016.

-Từ năm 2017, thực hiện khoán hoặc hỗ trợ kinh phí để thực hiện các nhiệm vụ được ****, Nhà nước giao. --> còn cái kiểu Đ.ảng, nhà nước giao thì vẫn còn nhầy nhụa lắm.

-Bộ Chính trị yêu cầu, từng cơ quan, tổ chức, đơn vị của ****, Nhà nước, tổ chức chính trị- xã hội, đơn vị sự nghiệp công lập phải xây dựng kế hoạch tinh giản biên chế trong 7 năm (2015-2021) và từng năm trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt để tổ chức thực hiện.

-Trong đó, phải xác định tỷ lệ tinh giản biên chế đến năm 2021 tối thiểu là 10% biên chế của bộ, ban, ngành, tổ chức chính trị- xã hội, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

-Các cơ quan, tổ chức, đơn vị chỉ tuyển dụng số cán bộ, công chức, viên chức mới không quá 50% số biên chế cán bộ, công chức, viên chức đã thực hiện tinh giản biên chế và không quá 50% số biên chế cán bộ, công chức, viên chức đã giải quyết chế độ nghỉ hưu hoặc thôi việc theo quy định./.--> theo em cần phải cắt giảm biên chế 100%. Tất cả cán bộ, công chức, viên chức chỉ làm hợp đồng giống như làm ở các công ty tư nhân, hoàn toàn có thể đuổi việc nếu làm việc ko đáp ứng yêu cầu
Em có tí comment
 

Bung To

Xe container
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
5,216
Động cơ
520,604 Mã lực
Cả nước đã đi theo anh Ba này đến chục năm rồi, và cũng đã trải qua "hết thắng lợi này đến thắng lợi khác". Thừa hiểu tư duy kinh tế của ảnh. Nhìn cái tư duy kinh tế rõ ràng và rành mạch thế kia, em dự sang năm tới chúng ta lại tiếp tục đạt được nhưng thắng lợi tiếp theo, như đã từng đạt được 10 năm qua.
Ta đã đi theo Người dẫn đường thọt chân 25 năm rồi nên cơ bản là sắp về tới năm 1991.
Giờ lại ra Cương lĩnh trong thời kỳ ...gì không biết :((
 

phonglincolnled

Xe hơi
Biển số
OF-361027
Ngày cấp bằng
1/4/15
Số km
167
Động cơ
260,340 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói xong tất cả lại về
 

HenryFord

Xe điện
Biển số
OF-33088
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,002
Động cơ
514,534 Mã lực
Trong họa có phúc. May mắn cho Việt Nam là bị khủng hoảng kinh tế sớm. Chỉ cần vào TPP khoảng 5 năm vị thế Việt Nam sẽ khôi phục như trước. Những sự kiện Vinashin, Vinaline... bộc lỗ những yếu kém của quản lý kinh tế nhà nước là bài học sáng giá. Kinh tế tư nhân sẽ là động lực phát triển.
Vào năm 2020 chưa chắc VN về cơ bản là nước công nghiệp theo hướng hiện đại, nhưng khoảng 10 năm tới là bước tăng tốc của Việt Nam, Việt Nam sẽ là hạt nhân, động lực phát triển kinh tế của khố ASEAN.
Văn của cụ viết nghị quyết thì được. Nhưng thực thi mới là quan trọng. Thực thi đang rất có vấn đề. Đội ngũ ăn như tăm ăn rỗi, làm thì không ra, còn đâu mà phát với triển. Bộ máy không được làm sạch, xã hội không được quản lý theo kỷ cương thì sẽ có hoa cỏ sớm ngoài dự kiến, lúc ấy thì loạn chứ phát triển gì?
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,359
Động cơ
588,575 Mã lực
Cái tinh giản biên chế phải hạ độ tuổi về hưu xuống, nam 55, nữ 50. Lập tức là về 1 loạt, ngồi lâu trật chỗ. Hoặc cứ ông nào đủ 25 năm là về. Ai mà nuôi cho nổi. Đợt tới mà làm cuộc cách mạng xóa bỏ bớt cấp hành chính thì ko hiểu các con giời về đâu ngồi nữa.
Em mạnh dạn đề xuất 45 tuổi cho về hưu hết (cả nam lẫn nữ). Ai còn sức lực trí tuệ thì ra cống hiến cho xã hội ngoài biên chế.
 

MCuong234

Xe tăng
Biển số
OF-303105
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,531
Động cơ
317,664 Mã lực
kinh tế tư nhân mà lại để cho độc quyền chính trị chi phối thì còn lâu tư nhân mới chịu, chủ nghĩa tư bản đã giết chết chế độc phong kiến độc quyền chính trị 1 lần thì nó cũng sẽ làm lại lần nữa ở đất nước này.
 

Beliti

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-159924
Ngày cấp bằng
8/10/12
Số km
2,594
Động cơ
371,720 Mã lực
Thưa các cụ

Trước đây em có lập thớt Tư duy kinh tế VN 1975-1989

http://www.otofun.net/threads/750831-tu-lieu-tu-duy-kinh-te-1975-1989

Nay, anh Ba mới phát biểu về định hướng kinh tế từ sau 2016, em lại mời các cụ chém tiếp. Anh í nói cũng dài, nhưng túm lại có mấy điểm mới sau

1.Kinh tế thị trường đúng nghĩa với đầy đủ quy định, luật chơi. Yếu tố XHCN thể hiện ở an sinh xã hội, như mô hình Bắc Âu.

(Tư duy hiện nay là Kinh tế thị trường định hướng XHCN)

2.Xây dựng 3 trụ cột kinh tế:

-Nông nghiệp, phấn đấu thành vườn quả thế giới

-Du lịch, oánh bại các nước trong khu vực về thu hút khách

-Công xưởng thế giới (với công nghệ Nhật-Mẽo)

(tư duy hiện nay: Xây dựng đất nước công nghiệp theo hướng phát triển).

Đại khái thế. Mời các cụ chém, nhưng nhớ giữ thớt nhé :D

Cảm ơn cả nhà.
Có nói giời nói đất gì nhưng 2 vấn đề chính không giải quyết được thì Thành quả thu được không là bao nhiêu trong khi mất rất nhiều chi phí cơ hội.
1.... Tham nhũng
2.... Tư tưởng nhiệm kỳ.
 

wtpwt

Xe điện
Biển số
OF-32285
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
2,828
Động cơ
503,841 Mã lực
Trong họa có phúc. May mắn cho Việt Nam là bị khủng hoảng kinh tế sớm. Chỉ cần vào TPP khoảng 5 năm vị thế Việt Nam sẽ khôi phục như trước. Những sự kiện Vinashin, Vinaline... bộc lỗ những yếu kém của quản lý kinh tế nhà nước là bài học sáng giá. Kinh tế tư nhân sẽ là động lực phát triển.
Vào năm 2020 chưa chắc VN về cơ bản là nước công nghiệp theo hướng hiện đại, nhưng khoảng 10 năm tới là bước tăng tốc của Việt Nam, Việt Nam sẽ là hạt nhân, động lực phát triển kinh tế của khố ASEAN.
Văn của cụ viết nghị quyết thì được. Nhưng thực thi mới là quan trọng. Thực thi đang rất có vấn đề. Đội ngũ ăn như tăm ăn rỗi, làm thì không ra, còn đâu mà phát với triển. Bộ máy không được làm sạch, xã hội không được quản lý theo kỷ cương thì sẽ có hoa cỏ sớm ngoài dự kiến, lúc ấy thì loạn chứ phát triển gì?
Dự đoán đến Đại hội mà cách nhìn với kinh tế thị trường không có gì thay đổi thì 2020 Việt Nam sẽ bét hạng Đông Nam Á. Hạt với chả nhân.
 

HenryFord

Xe điện
Biển số
OF-33088
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,002
Động cơ
514,534 Mã lực
Dự đoán đến Đại hội mà cách nhìn với kinh tế thị trường không có gì thay đổi thì 2020 Việt Nam sẽ bét hạng Đông Nam Á. Hạt với chả nhân.
Ngày anh ấy lên, tất cả hân hoan với nhân tố năng động đổi mới. Giờ sau 10 năm điểm lại, ban phát quần thần đông vui, chả tìm được ai để kỷ luật, kinh tế điêu tàn, xã hội lộn xộn. Còn cơ sở nào để mà hy vọng không?
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
19,437
Động cơ
697,036 Mã lực
Báo cáo của HSBC:

-Báo cáo này đánh giá, Việt Nam hầu như đã thành công trong việc tư nhân hóa các DNNN. Số lượng các DNNN giảm từ 12.000 năm 1996 xuống còn ít hơn 1.000.

-Thủ tướng Chính phủ đặt ra kế hoạch cổ phần hóa 432 công ty quốc doanh vào năm 2015. Ngay cả Tổng Công ty đầu tư vốn nhà nước (SCIC), một công ty đầu tư của nhà nước, cũng được chỉ định giảm danh mục đầu tư xuống còn ít hơn 100 công ty từ số lượng 376 công ty hiện tại.

-Phần đóng góp của khu vực nhà nước trong GDP giảm xuống còn 32,2% của GDP trong năm 2013 từ mức 40% năm 1996.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
19,437
Động cơ
697,036 Mã lực
Vẫn là báo cáo của HSBC:

-Mặc dù vị trí chủ đạo của đầu tư nhà nước đã bị đảo ngược kể từ những năm 2000 nhưng phần đầu tư nhà nước trên tổng giá trị đầu tư vẫn chiếm một phần lớn đến 38%.

-Sản lượng sản xuất của các công ty nhà nước đạt 32,6% trên tổng sản lượng nhưng lại sử dụng đến 37,8% tổng vốn đầu tư.

-Điều này cũng là kết quả quan trọng của việc tự do hóa nền kinh tế khi vào năm 2001, khối DNNN đóng góp 38% trong tổng sản lượng sản xuất nội địa nhưng lại sử dụng đến 60% tổng vốn đầu tư.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
19,437
Động cơ
697,036 Mã lực
Thủ tướng đã ban hành Quyết định 631, bao gồm 127 dự án quốc gia kêu gọi đầu tư trước năm 2020. Các dự án đáng kể bao gồm:

-Nhà máy lọc dầu Nam Vân Phong (8 tỷ USD),

-sân bay quốc tế Long Thành (5,6 tỷ USD),

-đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu 120km (5 tỷ USD),

-đường cao tốc Ninh Bình tới Thanh Hóa và Thanh Hóa tới Nghi Sơn (1,9 tỷ USD),

-đường tốc hành Biên Hòa - Vũng Tàu dài 78km (1,2 tỷ USD),

-đường Nội Bài - Hạ Long dài 148km (1,8 tỷ USD),

-nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM (2,3 tỷ USD).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top