Cảnh báo cụ luôn, phấn lớn là không có sóng điện thoại nhé!200KM trường sơn tây có hàng quán, cây xăng gì không cụ ) nhỡ đang đi mà hết xăng thì k biết làm như nào cụ nhỉ
Cảnh báo cụ luôn, phấn lớn là không có sóng điện thoại nhé!200KM trường sơn tây có hàng quán, cây xăng gì không cụ ) nhỡ đang đi mà hết xăng thì k biết làm như nào cụ nhỉ
Em lên kế hoạch sơ bộ trước, lúc đầu tính 1 tháng, +-5 ngày và cung Tây Trường Sơn thì lên kế hoạch cụ thể chính xác ngày giờ xuất phát từ điểm đầu thôi. Còn lại là ngẫu hứng, ngẫu hứng là vui thì ở thêm hoặc say quá không đi được cũng ở thêm ấy, điểm tham quan thì có lịch cụ thể.Bác chủ cho hỏi tổng thời gian bác đi là bao nhiêu ngày? Mỗi ngày di chuyển tầm bao nhiêu km, lịch trình bác lên từ nhà hay đi đến đâu mới lên lịch trình đến đấy ạ?
Cảm ơn cụ! 3 năm với 4 chuyến đi khắp nốic vệt xe em rồi, cũng thấy sức khoẻ kém đi theo từng năm đấy cụ à!Chuyến đi của cụ thú vị quá
Đây cụ! Xe sedan em phi tới tận đây luôn!Bác cho em hỏi là bây giờ ô tô có vào tận đất mũi được không, năm ngoái em đi thấy đường đang làm.
Thực ra nếu có mệt thì người lớn mệt thôi, chứ trẻ con nó khoẻ re cụ à! Cụ để ý bọn Tây họ tha lôi con bé tí khắp nơi ấy có sao đâu, người Việt mình không có kiến thức chăm con nên hay lo nghĩ tào lao vậy.Các F1 nhà cụ giỏi quá.
Đò lên Thạch Hãn ơi chèo nhẹ
Đáy sông còn đó bạn tôi nằm
Có tuổi hai mươi hòa sóng nước
Vỗ yên bờ mãi mãi ngàn năm...
- Lê Bá Dương -
Khi cho xe di chuyển qua đây, em đã đi thật nhẹ, qua cầu rồi quay lại đi thêm một lần nữa, để cảm nhận và cảm ơn những người lính năm xưa, đã nằm xuống cho đất nước đứng lên, cho những người như em được trải nghiệm trên cung đường đầy cảm xúc này!
Cây cầu huyền thoại này bắc qua sông Thạch Hãn, là nơi chuyển quân bí mật trong kháng chiến thống nhất đất nước. Đây cũng là nơi đầu tiên lắp đặt “cầu dây cáp” cho xe chạy qua sau nhiều lần thử nghiệm ở Cầu Diễn, Hà Nội.
Thạch Hãn khi em đi qua nó hiền hoà đến vậy, thì khi xưa bao sinh mạng đã nhuốm đỏ cả dòng sông, biết bao chuyến hàng, xe tăng, quân nhu... đã vượt sông chuẩn bị cho trận đánh Làng Vây và Khe Sanh sau này...
Và hôm nay, ơn giời anh Thể chưa lập trạm BOT thu phí qua đây, đội ơn anh lắm lắm!
Thêm ít thông tin về cây cầu Đắc Krông này cho cụ nào chưa biết, để em còn “Tiến về Sài Gòn” đây ạ!
Có hiểu mới thấy sự hi sinh của thế hệ trước là không gì có thể bù đắp cụ ạ!Cứ mỗi khi đọc bài thơ này cảm xúc của em dâng trào, chả hiểu sao nữa.
P/s : em mời rượu cụ mà máy không cho, bảo sao chú ý nhiều thế , em nợ vậy
1108 là của 3x hả cụ?Theo kế hoạch ban đầu, buổi sáng sẽ khởi hành từ Tp Cà Mau đi Đất Mũi, sau khi ghé thăm em vòng lại Cà Mau để tiến thẳng về An Giang với khoảng cách tổng cộng 442km khá phù hợp cho một ngày di chuyển. Tuy nhiên, do không lường trước được đường ra Đất Mũi dù mới làm nhưng khá nhiều ổ gà, mà với một người yêu xe như yêu vợ như em, thì tốc độ di chuyển buộc giảm nên em quyết định nghỉ lại Rạch Giá, lùi lại lịch hẹn hò với An Giang sang ngày hôm sau.
Nếu như cái tên Cà Mau được đặt theo tiếng của người Chăm, nghĩa là Nước đen (màu nước đặc trưng do lá tràm U Minh rụng xuống) thì Rạch Giá lại được sinh ra bởi nơi đây rất nhiều cây giá mọc hai bên bờ các con kênh rạch. Lịch sử là vậy, còn giờ nơi đây đã là một thành phố biển đông dân nhất của Đồng bằng Sông Cửu Long rộng lớn.
Ngoài ra, Rạch Giá còn là quê hương của “Ông già Nam Bộ”, nhà văn Sơn Nam với “Hương rừng Cà Mau” mà ai cũng được học từ thời phổ thông...
Do trời mưa dữ quá, nên em huỷ việc ghé thăm U Minh mà tiến thẳng Rạch Giá.
Căn nhà 1108 đầy tranh cãi đây!
Quán hải sản ngon nhất Kiên Giang, đồng thời cũng mắc nhất ạ.
Dạ! Là nơi thờ tự, giống kiểu nhà của cụ ở quê, còn cụ giờ định cư ở Hà Nội ý.1108 là của 3x hả cụ?
à e nhớ vụ này rồi, lúc đó có 1 xe siêu trường + siêu trọng chở cặp hạc từ ngoài Bắc vô đến Rạch giá thì bị bắt đó màDạ! Là nơi thờ tự, giống kiểu nhà của cụ ở quê, còn cụ giờ định cư ở Hà Nội ý.
Dạ, em không đi ạ! Em không có hứng thú với những thứ đó, em chỉ qua Đất Mũi thôi ạ! Còn chim cò thì giờ chỉ còn là ký ức mà thôi...à e nhớ vụ này rồi, lúc đó có 1 xe siêu trường + siêu trọng chở cặp hạc từ ngoài Bắc vô đến Rạch giá thì bị bắt đó mà
à mà cụ có đi Hòn đá bạc + vườn chim ở Cà Mau k?
Thật sự là em đang ấp ủ chuyến đi như cụ mà đọc đoạn này thấy hốt quá. Nhà e thì chỉ có em may ra trải nghiệm còn khá chư gấu và F1 thì không quen cho lắm.Thực ra có thể là gần 200km luôn ấy cụ! Đường thì không khó đi đâu, nhưng chỉ không có người thôi, hoặc hãn hữu có gặp người nhưng mình nói họ không có hiểu và ngược lại. Trước khi đi cụ chỉ cần xem thời tiết, báo cho người nhà biết điểm bắt đầu của mình (từ Phong Nha nếu đi từ Bắc và Khe Sanh nếu đi từ Quảng Trị về). Hành trình sẽ kéo dài tầm 5 đến 6 tiếng, tùy tay lái. Nếu sau đó mà vẫn mất liên lạc thì chia thành hai tốp đi tìm, một theo đường ấy, một sang phía Lào bởi nếu mưa thì cụ sẽ bị trôi, mà trôi thì sẽ hạ cánh xuống chân dải Trường Sơn phía đất bạn Lào.
Theo em, cụ cứ lên đường. Vốn là người cẩn thận chu đáo nên em tính hết mọi phương án đề phòng, còn nếu cụ cứ phân vân thì không bao giờ cụ có được trải nghiệm thú vị ấy.Thật sự là em đang ấp ủ chuyến đi như cụ mà đọc đoạn này thấy hốt quá. Nhà e thì chỉ có em may ra trải nghiệm còn khá chư gấu và F1 thì không quen cho lắm.
Vâng cám ơn cụ. Nhất định e sẽ lên đường. E nghiên cứu kỹ bài của cụ để thêm kinh nghiệm. Nhưng e đi chắc chủ yếu là trải nghiệm thôi chứ không nhiều kiến thức như cụ để biết hết cái hay ở mỗi địa danh, mỗi cung đường được. Nhất là đoạn cụ vòng xe quay lại qua cầu và đi chầm chậm ấy là e đọc thấy rất tâm trạng.Theo em, cụ cứ lên đường. Vốn là người cẩn thận chu đáo nên em tính hết mọi phương án đề phòng, còn nếu cụ cứ phân vân thì không bao giờ cụ có được trải nghiệm thú vị ấy.
Nếu cụ đi, cụ sẽ cảm nhận cung đường ấy như em thôi. Nhưng ra tới QL1A thì cảm giác khác ngay. Nếu xác định chạy Tây Trường Sơn, thì cụ nên nghỉ tại Phong Nha, (điểm đầu là sân bay Khe Gát nhưng ở đây không có khách sạn) để sáng hôm sau ăn sáng cà phê xong đi luôn, nếu không la cà thì tới Khe Sanh kịp bữa trưa. Còn em la cà nên phải hạ trại nấu ăn giữa rừng.Vâng cám ơn cụ. Nhất định e sẽ lên đường. E nghiên cứu kỹ bài của cụ để thêm kinh nghiệm. Nhưng e đi chắc chủ yếu là trải nghiệm thôi chứ không nhiều kiến thức như cụ để biết hết cái hay ở mỗi địa danh, mỗi cung đường được. Nhất là đoạn cụ vòng xe quay lại qua cầu và đi chầm chậm ấy là e đọc thấy rất tâm trạng.