[CCCĐ] Từ địa đầu Lũng Cú, tới Đất Mũi Cà Mau

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,548
Động cơ
450,962 Mã lực
Theo kế hoạch ban đầu, buổi sáng sẽ khởi hành từ Tp Cà Mau đi Đất Mũi, sau khi ghé thăm em vòng lại Cà Mau để tiến thẳng về An Giang với khoảng cách tổng cộng 442km khá phù hợp cho một ngày di chuyển. Tuy nhiên, do không lường trước được đường ra Đất Mũi dù mới làm nhưng khá nhiều ổ gà, mà với một người yêu xe như yêu vợ như em, thì tốc độ di chuyển buộc giảm nên em quyết định nghỉ lại Rạch Giá, lùi lại lịch hẹn hò với An Giang sang ngày hôm sau.
Nếu như cái tên Cà Mau được đặt theo tiếng của người Chăm, nghĩa là Nước đen (màu nước đặc trưng do lá tràm U Minh rụng xuống) thì Rạch Giá lại được sinh ra bởi nơi đây rất nhiều cây giá mọc hai bên bờ các con kênh rạch. Lịch sử là vậy, còn giờ nơi đây đã là một thành phố biển đông dân nhất của Đồng bằng Sông Cửu Long rộng lớn.
Ngoài ra, Rạch Giá còn là quê hương của “Ông già Nam Bộ”, nhà văn Sơn Nam với “Hương rừng Cà Mau” mà ai cũng được học từ thời phổ thông...


Do trời mưa dữ quá, nên em huỷ việc ghé thăm U Minh mà tiến thẳng Rạch Giá.


Căn nhà 1108 đầy tranh cãi đây!


Quán hải sản ngon nhất Kiên Giang, đồng thời cũng mắc nhất ạ.
 

thanhquangqnvn

Xe tải
Biển số
OF-120216
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
387
Động cơ
382,123 Mã lực
Nơi ở
hạ long-quang ninh-việt nam
Bác chủ cho hỏi tổng thời gian bác đi là bao nhiêu ngày? Mỗi ngày di chuyển tầm bao nhiêu km, lịch trình bác lên từ nhà hay đi đến đâu mới lên lịch trình đến đấy ạ?
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,548
Động cơ
450,962 Mã lực
Bác chủ cho hỏi tổng thời gian bác đi là bao nhiêu ngày? Mỗi ngày di chuyển tầm bao nhiêu km, lịch trình bác lên từ nhà hay đi đến đâu mới lên lịch trình đến đấy ạ?
Em lên kế hoạch sơ bộ trước, lúc đầu tính 1 tháng, +-5 ngày và cung Tây Trường Sơn thì lên kế hoạch cụ thể chính xác ngày giờ xuất phát từ điểm đầu thôi. Còn lại là ngẫu hứng, ngẫu hứng là vui thì ở thêm hoặc say quá không đi được cũng ở thêm ấy, điểm tham quan thì có lịch cụ thể.
Tổng thời gian hết 37 ngày, xăng nướng 7.5 triệu, cầu phà 1.809k. Còn ăn uống và ks em toàn xài 5* nên không tính ở đây.
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,548
Động cơ
450,962 Mã lực
Khi lần đầu viếng thăm mỗi miền quê thân yêu của Tổ quốc, cũng giống như đọc một cuốn sách hay vậy, có mấy ai dám đọc thật nhanh? Bởi sợ khi đọc xong rồi thì sẽ cứ tiếc nuối cái hay, cái đẹp của nó, rồi lại ước mong sao nó không thể dài hơn hơn...? Và khi đặt chân tới này, tuy không phải lần đầu nhưng An Giang đã cho em một cảm giác hoàn toàn như vậy, đó là lý do em sẽ tiếp tục trở lại đây vào một ngày gần.
Ngoài thực tế là nơi cư ngụ của đông đảo tín đồ Hồi Giáo lớn nhất ở Việt Nam, An Giang còn sở hữu vô vàn thắng cảnh tự nhiên phù hợp với nhu cầu nghỉ ngơi với người già, hay nhu cầu sống ảo đối với các bạn trẻ, An Giang còn có rất nhiều những địa danh đáng để tìm hiểu về lịch sử dân tộc, trong đó Ba Chúc là một ví dụ tiêu biểu mà em đã có dịp ghé thăm những ngày còn làm việc ở miền Tây.
Một địa chỉ nghỉ ngơi, em nghĩ không tệ, chính là Victoria Lodge. Nhà nghỉ tuy bình dân những vẫn có bể bơi này nằm trên núi Sam, đồng thời cũng là một địa điểm du lịch về kiến trúc, lịch sử và tâm linh cùng tên. Từ đây, có thể phóng tầm mắt xuống cánh đồng lúa vàng rực mênh mông, hay có thể ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp từ lầu vọng cảnh.


Trên đường từ Kiên Giang đi An Giang, em gặp rất nhiều ngôi chùa của người Khmer như này, kiến trúc rất đặc trưng.


Trước khi tới khách sạn nghỉ ngơi, em có đi qua Núi Cấm, một địa danh đáng ghé nhưng em đã bỏ qua, để hẹn lần tới quay lại, mà thẳng tiến tới Rừng tràm Trà Sư.


Giữa rừng gặp cơn mưa bất chợt, cô lái đò nhường áo mưa cho khách như thường lệ nhưng vẫn làm em bối rối, sau đó tip lại cho cô ấy rất hậu, người Bắc mà!
 

TDC

Xe đạp
Biển số
OF-6455
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
20
Động cơ
542,800 Mã lực
Bác cho em hỏi là bây giờ ô tô có vào tận đất mũi được không, năm ngoái em đi thấy đường đang làm.
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,548
Động cơ
450,962 Mã lực
Các F1 nhà cụ giỏi quá.
Thực ra nếu có mệt thì người lớn mệt thôi, chứ trẻ con nó khoẻ re cụ à! Cụ để ý bọn Tây họ tha lôi con bé tí khắp nơi ấy có sao đâu, người Việt mình không có kiến thức chăm con nên hay lo nghĩ tào lao vậy.
Hơn nữa, em cũng xác định đi chơi, nên không vội gì, vui đâu chầu đó mệt đâu lại nghỉ đó nên cũng không sao. Nếu cụ đi, cứ mạnh dạn cho các F1 đi cả cho vui.
 

cyberskynet

Xe buýt
Biển số
OF-467979
Ngày cấp bằng
4/11/16
Số km
977
Động cơ
210,700 Mã lực
Cứ mỗi khi đọc bài thơ này cảm xúc của em dâng trào, chả hiểu sao nữa.
P/s : em mời rượu cụ mà máy không cho, bảo sao chú ý nhiều thế , em nợ vậy :)
Đò lên Thạch Hãn ơi chèo nhẹ
Đáy sông còn đó bạn tôi nằm
Có tuổi hai mươi hòa sóng nước
Vỗ yên bờ mãi mãi ngàn năm...
- Lê Bá Dương -

Khi cho xe di chuyển qua đây, em đã đi thật nhẹ, qua cầu rồi quay lại đi thêm một lần nữa, để cảm nhận và cảm ơn những người lính năm xưa, đã nằm xuống cho đất nước đứng lên, cho những người như em được trải nghiệm trên cung đường đầy cảm xúc này!

Cây cầu huyền thoại này bắc qua sông Thạch Hãn, là nơi chuyển quân bí mật trong kháng chiến thống nhất đất nước. Đây cũng là nơi đầu tiên lắp đặt “cầu dây cáp” cho xe chạy qua sau nhiều lần thử nghiệm ở Cầu Diễn, Hà Nội.
Thạch Hãn khi em đi qua nó hiền hoà đến vậy, thì khi xưa bao sinh mạng đã nhuốm đỏ cả dòng sông, biết bao chuyến hàng, xe tăng, quân nhu... đã vượt sông chuẩn bị cho trận đánh Làng Vây và Khe Sanh sau này...

Và hôm nay, ơn giời anh Thể chưa lập trạm BOT thu phí qua đây, đội ơn anh lắm lắm!



Thêm ít thông tin về cây cầu Đắc Krông này cho cụ nào chưa biết, để em còn “Tiến về Sài Gòn” đây ạ!
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,548
Động cơ
450,962 Mã lực
Cứ mỗi khi đọc bài thơ này cảm xúc của em dâng trào, chả hiểu sao nữa.
P/s : em mời rượu cụ mà máy không cho, bảo sao chú ý nhiều thế , em nợ vậy :)
Có hiểu mới thấy sự hi sinh của thế hệ trước là không gì có thể bù đắp cụ ạ!
 

thằng nhà quê

Xe điện
Biển số
OF-383948
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
4,061
Động cơ
272,015 Mã lực
Theo kế hoạch ban đầu, buổi sáng sẽ khởi hành từ Tp Cà Mau đi Đất Mũi, sau khi ghé thăm em vòng lại Cà Mau để tiến thẳng về An Giang với khoảng cách tổng cộng 442km khá phù hợp cho một ngày di chuyển. Tuy nhiên, do không lường trước được đường ra Đất Mũi dù mới làm nhưng khá nhiều ổ gà, mà với một người yêu xe như yêu vợ như em, thì tốc độ di chuyển buộc giảm nên em quyết định nghỉ lại Rạch Giá, lùi lại lịch hẹn hò với An Giang sang ngày hôm sau.
Nếu như cái tên Cà Mau được đặt theo tiếng của người Chăm, nghĩa là Nước đen (màu nước đặc trưng do lá tràm U Minh rụng xuống) thì Rạch Giá lại được sinh ra bởi nơi đây rất nhiều cây giá mọc hai bên bờ các con kênh rạch. Lịch sử là vậy, còn giờ nơi đây đã là một thành phố biển đông dân nhất của Đồng bằng Sông Cửu Long rộng lớn.
Ngoài ra, Rạch Giá còn là quê hương của “Ông già Nam Bộ”, nhà văn Sơn Nam với “Hương rừng Cà Mau” mà ai cũng được học từ thời phổ thông...


Do trời mưa dữ quá, nên em huỷ việc ghé thăm U Minh mà tiến thẳng Rạch Giá.


Căn nhà 1108 đầy tranh cãi đây!


Quán hải sản ngon nhất Kiên Giang, đồng thời cũng mắc nhất ạ.
1108 là của 3x hả cụ?
 

thằng nhà quê

Xe điện
Biển số
OF-383948
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
4,061
Động cơ
272,015 Mã lực
Dạ! Là nơi thờ tự, giống kiểu nhà của cụ ở quê, còn cụ giờ định cư ở Hà Nội ý. :D
à e nhớ vụ này rồi, lúc đó có 1 xe siêu trường + siêu trọng chở cặp hạc từ ngoài Bắc vô đến Rạch giá thì bị bắt đó mà
à mà cụ có đi Hòn đá bạc + vườn chim ở Cà Mau k?
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,548
Động cơ
450,962 Mã lực
à e nhớ vụ này rồi, lúc đó có 1 xe siêu trường + siêu trọng chở cặp hạc từ ngoài Bắc vô đến Rạch giá thì bị bắt đó mà
à mà cụ có đi Hòn đá bạc + vườn chim ở Cà Mau k?
Dạ, em không đi ạ! Em không có hứng thú với những thứ đó, em chỉ qua Đất Mũi thôi ạ! Còn chim cò thì giờ chỉ còn là ký ức mà thôi... :(
 

lovecop

Xì hơi lốp
Biển số
OF-32463
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
495
Động cơ
483,680 Mã lực
Thực ra có thể là gần 200km luôn ấy cụ! Đường thì không khó đi đâu, nhưng chỉ không có người thôi, hoặc hãn hữu có gặp người nhưng mình nói họ không có hiểu và ngược lại. Trước khi đi cụ chỉ cần xem thời tiết, báo cho người nhà biết điểm bắt đầu của mình (từ Phong Nha nếu đi từ Bắc và Khe Sanh nếu đi từ Quảng Trị về). Hành trình sẽ kéo dài tầm 5 đến 6 tiếng, tùy tay lái. Nếu sau đó mà vẫn mất liên lạc thì chia thành hai tốp đi tìm, một theo đường ấy, một sang phía Lào bởi nếu mưa thì cụ sẽ bị trôi, mà trôi thì sẽ hạ cánh xuống chân dải Trường Sơn phía đất bạn Lào. :D
Thật sự là em đang ấp ủ chuyến đi như cụ mà đọc đoạn này thấy hốt quá. Nhà e thì chỉ có em may ra trải nghiệm còn khá chư gấu và F1 thì không quen cho lắm.
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,548
Động cơ
450,962 Mã lực
Thật sự là em đang ấp ủ chuyến đi như cụ mà đọc đoạn này thấy hốt quá. Nhà e thì chỉ có em may ra trải nghiệm còn khá chư gấu và F1 thì không quen cho lắm.
Theo em, cụ cứ lên đường. Vốn là người cẩn thận chu đáo nên em tính hết mọi phương án đề phòng, còn nếu cụ cứ phân vân thì không bao giờ cụ có được trải nghiệm thú vị ấy.
 

lovecop

Xì hơi lốp
Biển số
OF-32463
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
495
Động cơ
483,680 Mã lực
Theo em, cụ cứ lên đường. Vốn là người cẩn thận chu đáo nên em tính hết mọi phương án đề phòng, còn nếu cụ cứ phân vân thì không bao giờ cụ có được trải nghiệm thú vị ấy.
Vâng cám ơn cụ. Nhất định e sẽ lên đường. E nghiên cứu kỹ bài của cụ để thêm kinh nghiệm. Nhưng e đi chắc chủ yếu là trải nghiệm thôi chứ không nhiều kiến thức như cụ để biết hết cái hay ở mỗi địa danh, mỗi cung đường được. Nhất là đoạn cụ vòng xe quay lại qua cầu và đi chầm chậm ấy là e đọc thấy rất tâm trạng.
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,548
Động cơ
450,962 Mã lực
Vâng cám ơn cụ. Nhất định e sẽ lên đường. E nghiên cứu kỹ bài của cụ để thêm kinh nghiệm. Nhưng e đi chắc chủ yếu là trải nghiệm thôi chứ không nhiều kiến thức như cụ để biết hết cái hay ở mỗi địa danh, mỗi cung đường được. Nhất là đoạn cụ vòng xe quay lại qua cầu và đi chầm chậm ấy là e đọc thấy rất tâm trạng.
Nếu cụ đi, cụ sẽ cảm nhận cung đường ấy như em thôi. Nhưng ra tới QL1A thì cảm giác khác ngay. Nếu xác định chạy Tây Trường Sơn, thì cụ nên nghỉ tại Phong Nha, (điểm đầu là sân bay Khe Gát nhưng ở đây không có khách sạn) để sáng hôm sau ăn sáng cà phê xong đi luôn, nếu không la cà thì tới Khe Sanh kịp bữa trưa. Còn em la cà nên phải hạ trại nấu ăn giữa rừng. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top