[CCCĐ] Từ địa đầu Lũng Cú, tới Đất Mũi Cà Mau

wild nature

Xe điện
Biển số
OF-448583
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,240
Động cơ
228,024 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
.
... bởi những hi sinh gian khó của thời xưa... đang dần khuất lại sau lưng, nhường chỗ cho những bản mặt trơ, trán bóng phè phỡn của Ba Đình...


Tượng đài chiến thắng ngã ba Khe Sanh, Quảng Trị.










Chuyến đi của cụ rất hay. E hóng tiếp.
Góp ý cụ: những vấn đề nhạy cảm chính trị cụ đưa ít thôi :)). E cũng ko phản đối nhưng đọc hơi gợn :))
 
  • Vodka
Reactions: ZHZ

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,548
Động cơ
450,986 Mã lực
Chuyến đi của cụ rất hay. E hóng tiếp.
Góp ý cụ: những vấn đề nhạy cảm chính trị cụ đưa ít thôi :)). E cũng ko phản đối nhưng đọc hơi gợn :))
Cảm ơn cụ đã ghé thăm! Nêu cụ chưa đi Tây Trường Sơn thì nên ghé, em rất đam mê tìm hiểu về lịch sử và sẽ tiếp thu ý kiến đóng góp của cụ.
 

wild nature

Xe điện
Biển số
OF-448583
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,240
Động cơ
228,024 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn cụ đã ghé thăm! Nêu cụ chưa đi Tây Trường Sơn thì nên ghé, em rất đam mê tìm hiểu về lịch sử và sẽ tiếp thu ý kiến đóng góp của cụ.
Thấy bẩu có đoạn 150km ko có sóng điện thoại nên gấu e hốt ko cho đi.
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,548
Động cơ
450,986 Mã lực
Thấy bẩu có đoạn 150km ko có sóng điện thoại nên gấu e hốt ko cho đi.
Thực ra có thể là gần 200km luôn ấy cụ! Đường thì không khó đi đâu, nhưng chỉ không có người thôi, hoặc hãn hữu có gặp người nhưng mình nói họ không có hiểu và ngược lại. Trước khi đi cụ chỉ cần xem thời tiết, báo cho người nhà biết điểm bắt đầu của mình (từ Phong Nha nếu đi từ Bắc và Khe Sanh nếu đi từ Quảng Trị về). Hành trình sẽ kéo dài tầm 5 đến 6 tiếng, tùy tay lái. Nếu sau đó mà vẫn mất liên lạc thì chia thành hai tốp đi tìm, một theo đường ấy, một sang phía Lào bởi nếu mưa thì cụ sẽ bị trôi, mà trôi thì sẽ hạ cánh xuống chân dải Trường Sơn phía đất bạn Lào. :D
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,548
Động cơ
450,986 Mã lực
Đò lên Thạch Hãn ơi chèo nhẹ
Đáy sông còn đó bạn tôi nằm
Có tuổi hai mươi hòa sóng nước
Vỗ yên bờ mãi mãi ngàn năm...
- Lê Bá Dương -

Khi cho xe di chuyển qua đây, em đã đi thật nhẹ, qua cầu rồi quay lại đi thêm một lần nữa, để cảm nhận và cảm ơn những người lính năm xưa, đã nằm xuống cho đất nước đứng lên, cho những người như em được trải nghiệm trên cung đường đầy cảm xúc này!

Cây cầu huyền thoại này bắc qua sông Thạch Hãn, là nơi chuyển quân bí mật trong kháng chiến thống nhất đất nước. Đây cũng là nơi đầu tiên lắp đặt “cầu dây cáp” cho xe chạy qua sau nhiều lần thử nghiệm ở Cầu Diễn, Hà Nội.
Thạch Hãn khi em đi qua nó hiền hoà đến vậy, thì khi xưa bao sinh mạng đã nhuốm đỏ cả dòng sông, biết bao chuyến hàng, xe tăng, quân nhu... đã vượt sông chuẩn bị cho trận đánh Làng Vây và Khe Sanh sau này...

Và hôm nay, ơn giời anh Thể chưa lập trạm BOT thu phí qua đây, đội ơn anh lắm lắm!



Thêm ít thông tin về cây cầu Đắc Krông này cho cụ nào chưa biết, để em còn “Tiến về Sài Gòn” đây ạ!
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,229
Động cơ
370,484 Mã lực
em đặt gạch hóng ạ
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,548
Động cơ
450,986 Mã lực
Có thể mọi người thường biết đến Bình Thuận với biển và những đồi cát ngút ngàn nên Bàu Trắng cũng được mặc định là một đồi cát, tương tự như đồi cát Mũi Né vậy!
Nhưng thực tế không phải thế, bởi từ Quảng Bình trở vào, có một số địa phương gọi hồ nước là “bàu”. Bởi hồ nước này nằm cạnh những đồi cát trắng nên người ta gọi luôn là Bàu Trắng, hay còn có tên gọi khác là Bàu sen, bởi hồ này trồng rất nhiều sen, vào mùa hè toả hương thơm ngát.
Đây là hồ nước ngọt, rất rộng lớn, trước đây chỉ có một hồ, sau này phục vụ du lịch người ta lấp cát chia thành một hồ lớn, hồ nhỏ để lấy lối đi ở giữa, từ đó có thêm tên gọi khác là Bàu Ông, Bàu Bà. Không biết tại sao nhưng nước ở Bàu Bà ngọt hơn Bàu Ông, Bàu Bà rộng và sâu hơn, Bàu Ông bù lại lại dài hơn... Một hiện tượng rất mang tính tượng hình, dí dỏm...
Điểm tham quan này khá biệt lập, nằm xa khu dân cư nhưng giao thông rất tốt. Mọi người có thể thuê xe jeep chạy lên đồi cát chụp hình, ngắm cảnh. Nếu đi cho biết thì giờ nào cũng được, nhưng nếu muốn có nhưng khung hình đẹp thì nên có mặt từ 5h sáng, đồi cát sẽ phẳng lỳ không có những vệt bánh xe và khách tham quan lọt vào khung hình. Lưu ý nên mang theo túi nilon để bọc máy ảnh, bởi gió rất mạnh và cát bay rát mặt, không phải lúc nào cũng lấy máy ra chụp được.


Gấu mẹ vĩ đại nhà em!
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,548
Động cơ
450,986 Mã lực
Là một phần lãnh thổ của Vương Quốc Champa kéo dài từ Quảng Bình cho tới cuối cùng Tổ Quốc ngày nay, tồn tại từ năm 192 tới khi ông cha ta xâm lược vào năm 1832 mà ngày nay ta gọi bằng cái tên mỹ miều là “mở mang bờ cõi” ấy. Bình Thuận nói chung, hay Mũi Né nói riêng là nơi công chúa út của Vua Chăm lúc lâm bệnh nặng về đây sinh sống lấy tên là Nà Né, về sau người dân gọi nơi đây là Mũi Né - Mũi là mũi đất nhô ra biển nơi cô công chúa tên Né sinh sống lúc cuối đời.
Xưa kia lau sậy và hoang vu là vậy, còn ngày nay là kinh đô của các khu nghỉ dưỡng, từ hạng tá điền cho tới hạng sang, thu hút khách du lịch cũng thuộc đủ mọi tầng lớp.
Với đặc điểm, biển xanh, cát trắng (thực ra cát vàng óng ánh) nắng vàng, đặc biệt là sóng lớn rất thích hợp cho lướt ván nên thu hút khách Nga và Ấn độ tới đây nhiều như Nha Trang với khách TQ vậy. Và chính vì lẽ đó, nên khách từ Tây Âu rất vắng, có thể nói gần như vô cùng hãn hữu...
Bình Thuận không có sân bay, trừ trường hợp bạn bay bằng trực thăng riêng, thì sân bay gần nhất là Tân Sơn Nhất, lái xe thêm 180 km, qua cao tốc Long Thành - Dầu Giây muôn đời tắc, tới địa phận Đồng Nai qua 1000 cái biển hạn chế tốc độ (cứ gần trăm mét lại thay đổi biển đô thị/ hoặc biển 60km/h một lần) là tới và trải nghiệm!


Biển Mũi Né
 

wild nature

Xe điện
Biển số
OF-448583
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,240
Động cơ
228,024 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Là một phần lãnh thổ của Vương Quốc Champa kéo dài từ Quảng Bình cho tới cuối cùng Tổ Quốc ngày nay, tồn tại từ năm 192 tới khi ông cha ta xâm lược vào năm 1832 mà ngày nay ta gọi bằng cái tên mỹ miều là “mở mang bờ cõi” ấy. Bình Thuận nói chung, hay Mũi Né nói riêng là nơi công chúa út của Vua Chăm lúc lâm bệnh nặng về đây sinh sống lấy tên là Nà Né, về sau người dân gọi nơi đây là Mũi Né - Mũi là mũi đất nhô ra biển nơi cô công chúa tên Né sinh sống lúc cuối đời.
Xưa kia lau sậy và hoang vu là vậy, còn ngày nay là kinh đô của các khu nghỉ dưỡng, từ hạng tá điền cho tới hạng sang, thu hút khách du lịch cũng thuộc đủ mọi tầng lớp.
Với đặc điểm, biển xanh, cát trắng (thực ra cát vàng óng ánh) nắng vàng, đặc biệt là sóng lớn rất thích hợp cho lướt ván nên thu hút khách Nga và Ấn độ tới đây nhiều như Nha Trang với khách TQ vậy. Và chính vì lẽ đó, nên khách từ Tây Âu rất vắng, có thể nói gần như vô cùng hãn hữu...
Bình Thuận không có sân bay, trừ trường hợp bạn bay bằng trực thăng riêng, thì sân bay gần nhất là Tân Sơn Nhất, lái xe thêm 180 km, qua cao tốc Long Thành - Dầu Giây muôn đời tắc, tới địa phận Đồng Nai qua 1000 cái biển hạn chế tốc độ (cứ gần trăm mét lại thay đổi biển đô thị/ hoặc biển 60km/h một lần) là tới và trải nghiệm!


Biển Mũi Né
E chưa đi Mũi né. Sao khách Tây Âu lại ko vô cụ nhỉ, hay khác bọt khách Nga.
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,548
Động cơ
450,986 Mã lực
E chưa đi Mũi né. Sao khách Tây Âu lại ko vô cụ nhỉ, hay khác bọt khách Nga.
Mũi Né là đất du lịch, nghỉ dưỡng nên người ta thường đến để tìm những phút giây thư giãn. Khách Nga hay Trung Quốc cũng thế, có những chuẩn mực văn hoá khác với văn hoá của người Tây Âu, họ không coi sự ồn ào, thô lỗ nơi công cộng là thiếu văn minh. Vậy nên, để tránh những va chạm không mong muốn, Tây Âu thường không lui tới đây.
Kinh nghiệm cá nhân em cho thấy, em thường chọn khách sạn, khu nghỉ dưỡng chủ yếu có Tây Âu ở, chắc chắn hài lòng.
 

Kia Morning 2O19

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-585266
Ngày cấp bằng
15/8/18
Số km
22
Động cơ
136,120 Mã lực
"Mỗi năm đến hè lòng man mác buồn" là nhà em lại lên đường đi lang thang, để trải nghiệm mọi cung đường, tìm hiểu văn hóa và cảnh quan quê hương đất nước và cũng để xem sức khỏe của mình tới đâu, sau mỗi một mùa phượng nở vậy...
Lần này là lần thứ tư trong ba năm liên tiếp em thực hiện xuyên Việt, khép lại một vòng Việt Nam những nơi còn chưa tới (ngoại trừ Trường Sa và Hoàng Sa) trong những lần đi trước.
Em xin mở đầu bằng hình ảnh những nơi em tới, từ đầu năm 2018 tới nay. Bài và ảnh tiếp theo em sẽ đưa lên dần dần... mời các cụ tham khảo!

Chúc cụ chủ có chuyến đi vui vẻ , an toàn ạ.
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực
Em hóng. ..
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top