Làm nghề dịch vụ thì phải chấp nhận thôi cụ, khách hàng chửi là chuyện bình thường. Nghề là do mình chọn, mình không làm được thì nghỉ đi bán rau, hoặc chuyển sang tổ chức khác. Chưa kể là y tá phải nhận thức được là ngành nghề mình không đòi hỏi nhiều kĩ năng phức tạp, dễ bị thay thế bởi sinh viên mới ra trường 1-2 năm kinh nghiệm, thì phải thể hiện tốt hơn, dịu dàng hơn với khách hàng. Và cảm thấy việc không dịu dàng được thì xin nghỉ, tự do bản thân mình chứ đợi ai dịu dàng với mình.
Còn so với bác sỹ thì người ta có kĩ năng đặc biệt, đấy là mổ, đấy là chẩn đoán. Giống như trong công ty thì cũng chỉ những người có chuyên môn cao được đãi ngộ tốt thôi, còn lại thì phải tự mà làm mới bản thân, không thì rồi cũng sẽ bị sa thải sớm thôi cụ.
Và không chuyển được nghề khác ngoài làm NVYT do mình không có kỹ năng khác, thì ở lại tổ chức mà chịu, vì do bản thân mình kém thôi cụ ạ. Mời cụ tham khảo hàng nghìn giáo viên mầm non trên cái đất HN này ngoài dạy còn bán hàng online. Em thấy nếu kêu NVYT bất công thì giáo viên mầm non cũng bất công chẳng kém. Em thấy NVYT kêu nhiều quá đau cả đầu.