[Funland] Từ 1/1/2025, đi xe máy lên vỉa hè cũng sẽ bị phạt đến 6tr đồng

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,900
Động cơ
484,929 Mã lực
Thế mấy ông đi 4 bán cứ đi hàng ngang =)) xe máy chả còn chỗ chui thì có xử lý ko ?
phạt hay ko thì xem có đi sai phần đg cho ô tô ko?
nếu ko sai thì phạt kiểu gì, còn sai thì theo lỗi sai làn.
 

Haiprozzz

Xe buýt
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
874
Động cơ
89,122 Mã lực
Tuổi
35
Đại lộ thăng long hướng về tràn duy hưng,em đi xe máy muốn rẽ phải ra khuất duy tiến mà các bác tài xe công xe tải đi thẳng bịt hết các làn,trước thì leo lên vỉa hè giờ đành chịu hít khói thôi.
466104374_1768798667263997_1836410445458330760_n.jpg
Trường hợp này chịu khó dắt xe qua cũng được cụ.

Mà theo anh em trong cty thì dạo này đi đường chậm hơn thấy rõ trước 30 phút giờ 40 - 45 phút. Chứng tỏ là người dân đã tuyên thủ luật hơn mới chậm vậy :)) .
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,251
Động cơ
218,173 Mã lực
Tuổi
36
Xe máy mà phạt nguội luôn thì ớn quá
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,885
Động cơ
382,179 Mã lực
Cho em hỏi với ạ: Dắt xe máy có phải hành vi điều khiển xe máy không ạ
- Nếu "không phải" thì tắc đường dắt xe lên vỉa hè để quan đoạn tắc xuống đường đi tiếp. Nốc no cồn thấy chốt xuống xe, dắt qua chốt để rồi đi tiếp.
- Nếu "phải" thì cứ dắt xe ra khỏi nhà là phải tuân thủ bất kể lực kéo bằng cơm hay động cơ đều như nhau..
- Hoặc khi dắt xe thì có được áp dụng qui định cho phương tiện thô sơ vì nó di chuyển bằng sức người?
 

Vinhdq164

Xe tăng
Biển số
OF-400894
Ngày cấp bằng
12/1/16
Số km
1,086
Động cơ
488,433 Mã lực
Đã ông nào phi vào cây ATM rút tiền, phi vào nhà hay vào cửa hàng leo lên vỉa hè bị bắt chưa? Cho t xin cái bb hoặc hình ảnh vi phạm cái. Hay toàn mõm để lí do lí trấu? Hay cái kiểu nhà cách 100m thấy tắc quá phi mẹ lên vỉa hè bị bắt thì gào mồm lên phi về nhà cũng bị bắt.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,956
Động cơ
685,804 Mã lực
Luật sinh ra để ta tuân thủ
Cháu ủng hộ nếu các bác cứ đúng luật mà làn
 

black9397

Xe tải
Biển số
OF-727949
Ngày cấp bằng
4/5/20
Số km
224
Động cơ
577,190 Mã lực
dạo này đi đường tắc kinh khủng
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,412
Động cơ
979,020 Mã lực
Cho em hỏi với ạ: Dắt xe máy có phải hành vi điều khiển xe máy không ạ
- Nếu "không phải" thì tắc đường dắt xe lên vỉa hè để quan đoạn tắc xuống đường đi tiếp. Nốc no cồn thấy chốt xuống xe, dắt qua chốt để rồi đi tiếp.
- Nếu "phải" thì cứ dắt xe ra khỏi nhà là phải tuân thủ bất kể lực kéo bằng cơm hay động cơ đều như nhau..
- Hoặc khi dắt xe thì có được áp dụng qui định cho phương tiện thô sơ vì nó di chuyển bằng sức người?
Dắt xe máy ko phải là điều khiển phương tiện giao thông. Theo luật đường bộ thì phải sử dụng ga, phanh, tay lái thì mới là điều khiển.

Nốc cồn dắt xe thoải mái nếu tắt máy. NHƯNG nếu vừa dắt vừa nổ máy, vặn ga, bóp phanh thì csgt bắt thì không cãi được.
 

braveheart2810

Xe tải
Biển số
OF-344144
Ngày cấp bằng
25/11/14
Số km
297
Động cơ
280,057 Mã lực
Cập nhật tại Sài Gòn và một số trung tâm lớn ở phía Nam như Bình Dương, Biên Hòa, Long An, vv thì tình hình giao thông mấy ngày gần đây cực kỳ căng thẳng.
Kẹt xe khủng khiếp và gần như tại tất cả các quận huyện chứ không chỉ còn tại các quận trung tâm nữa rồi.
Rất nghiêm trọng tại các ngã tư hay giao lộ lớn mà có lượng xe tải , xe chở hàng, vv đi qua thì xếp hàng dài.
Đây không phải là chuyện nhỏ và đơn giản đâu .
Rất nhiều hệ lụy sẽ kéo theo.
Một số ý kiến rất thượng đẳng và thanh cao kiểu như là tôi rất ủng hộ phạt nặng, rồi tuân thủ nghiêm, vv .
Cũng đừng lấy con số vài chục tỷ tiền phạt lỗi vi phạm ra để tự hào là đã có hiệu quả về ý thức về kinh tế về vân vân và mây mây .
Người ta đang lờ đi những thiệt hại rất lớn về tình trạng kẹt xe, về sự chậm trễ trong luu thông hàng hóa.
Con số này nó lớn gấp nhiều lần con số báo cáo hay những bài báo pr về hình ảnh phạt những lỗi vặt.
Hạ tầng giao thông của VN hiện tại chỉ là hệ điều hành cũ và không thể cứ cứng nhắc áp dụng những tiêu chuẩn của các nước có hạ tầng hoàn thiện, rồi lấy đó bao biện cho rất nhiều những lý do rất mơ hồ.
Chưa ai đứng ra nghiên cứu xem tại sao phát triển xe hơi và khuyến khích người dân mua xe hơi một cách rầm rộ, trong khi hệ thống giao thông đã cực kỳ căng thẳng và hầu như không còn đủ chỗ cho xe hơi tại các quận trung tâm.
Vài năm nữa khi mà xe ngày càng nhiều, càng rẻ, và tồn kho lớn quá thì lúc đó chắc chỉ có nước đi xe đạp.
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,305
Động cơ
1,769,918 Mã lực
Cuối năm đường về nhà xa hơn, nhiều cụ phải chọn đi sớm về muộn...
Va chạm xe máy vs ô tô giành đường sẽ nhiều hơn.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
4,074
Động cơ
842,875 Mã lực
Cập nhật tại Sài Gòn và một số trung tâm lớn ở phía Nam như Bình Dương, Biên Hòa, Long An, vv thì tình hình giao thông mấy ngày gần đây cực kỳ căng thẳng.
Kẹt xe khủng khiếp và gần như tại tất cả các quận huyện chứ không chỉ còn tại các quận trung tâm nữa rồi.
Rất nghiêm trọng tại các ngã tư hay giao lộ lớn mà có lượng xe tải , xe chở hàng, vv đi qua thì xếp hàng dài.
Đây không phải là chuyện nhỏ và đơn giản đâu .
Rất nhiều hệ lụy sẽ kéo theo.
Một số ý kiến rất thượng đẳng và thanh cao kiểu như là tôi rất ủng hộ phạt nặng, rồi tuân thủ nghiêm, vv .
Cũng đừng lấy con số vài chục tỷ tiền phạt lỗi vi phạm ra để tự hào là đã có hiệu quả về ý thức về kinh tế về vân vân và mây mây .
Người ta đang lờ đi những thiệt hại rất lớn về tình trạng kẹt xe, về sự chậm trễ trong luu thông hàng hóa.
Con số này nó lớn gấp nhiều lần con số báo cáo hay những bài báo pr về hình ảnh phạt những lỗi vặt.
Hạ tầng giao thông của VN hiện tại chỉ là hệ điều hành cũ và không thể cứ cứng nhắc áp dụng những tiêu chuẩn của các nước có hạ tầng hoàn thiện, rồi lấy đó bao biện cho rất nhiều những lý do rất mơ hồ.
Chưa ai đứng ra nghiên cứu xem tại sao phát triển xe hơi và khuyến khích người dân mua xe hơi một cách rầm rộ, trong khi hệ thống giao thông đã cực kỳ căng thẳng và hầu như không còn đủ chỗ cho xe hơi tại các quận trung tâm.
Vài năm nữa khi mà xe ngày càng nhiều, càng rẻ, và tồn kho lớn quá thì lúc đó chắc chỉ có nước đi xe đạp.
Công nhận với cụ, từ khi áp dụng luật mới là thấy ngay nhất là khu nội thành có dạng bàn cờ, các ngã 3 ngã 4 gần nhau. Xe ùn ứ từ nút giao này lan sang nút giao khác dẫn tới ùn tắc hết (trước đây lượng xe máy rẽ phải cả khi đèn đỏ và 1 phần leo vỉa hè nên lượng xe dừng ở đèn đỏ ít hơn)
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,850
Động cơ
640,201 Mã lực
Tuổi
23
Công nhận với cụ, từ khi áp dụng luật mới là thấy ngay nhất là khu nội thành có dạng bàn cờ, các ngã 3 ngã 4 gần nhau. Xe ùn ứ từ nút giao này lan sang nút giao khác dẫn tới ùn tắc hết (trước đây lượng xe máy rẽ phải cả khi đèn đỏ và 1 phâng leo vỉa hè nên lượng xe dừng ở đèn đỏ ít hơn)
Vì luật lệ đưa ra không rõ ràng, dẫn đến câu hỏi "Êm phải đi đúng như thế lào?" chỉ được trả lời kiểu ấm ớ trên OF.

Tất nhiên, các đồng chí Vàng thì trả lời rất dõng dạc đầy đủ chi tiết không tự diễn biến tự chuyển hóa, về tình hình bầu cử Hoa Kỳ.
 

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
753
Động cơ
614,620 Mã lực
Cho em hỏi với ạ: Dắt xe máy có phải hành vi điều khiển xe máy không ạ
- Nếu "không phải" thì tắc đường dắt xe lên vỉa hè để quan đoạn tắc xuống đường đi tiếp. Nốc no cồn thấy chốt xuống xe, dắt qua chốt để rồi đi tiếp.
- Nếu "phải" thì cứ dắt xe ra khỏi nhà là phải tuân thủ bất kể lực kéo bằng cơm hay động cơ đều như nhau..
- Hoặc khi dắt xe thì có được áp dụng qui định cho phương tiện thô sơ vì nó di chuyển bằng sức người?
Dắt xe ko phải điều khiển xe cụ nhé. Cụ say rượu dắt xe thoải mái, cụ dắt trên vỉa hè thoải mái ko ai phạt đc cả.
 

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,786
Động cơ
365,766 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Công nhận tắc đường kinh khủng do mất đi tính linh hoạt chứng tỏ cơ sở hạ tầng giao thông đô thị đặc biệt là gioa thông công cộng không đáp ứng được nhu cầu của người dân.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,746
Động cơ
231,444 Mã lực
Cập nhật tại Sài Gòn và một số trung tâm lớn ở phía Nam như Bình Dương, Biên Hòa, Long An, vv thì tình hình giao thông mấy ngày gần đây cực kỳ căng thẳng.
Kẹt xe khủng khiếp và gần như tại tất cả các quận huyện chứ không chỉ còn tại các quận trung tâm nữa rồi.
Rất nghiêm trọng tại các ngã tư hay giao lộ lớn mà có lượng xe tải , xe chở hàng, vv đi qua thì xếp hàng dài.
Đây không phải là chuyện nhỏ và đơn giản đâu .
Rất nhiều hệ lụy sẽ kéo theo.
Một số ý kiến rất thượng đẳng và thanh cao kiểu như là tôi rất ủng hộ phạt nặng, rồi tuân thủ nghiêm, vv .
Cũng đừng lấy con số vài chục tỷ tiền phạt lỗi vi phạm ra để tự hào là đã có hiệu quả về ý thức về kinh tế về vân vân và mây mây .
Người ta đang lờ đi những thiệt hại rất lớn về tình trạng kẹt xe, về sự chậm trễ trong luu thông hàng hóa.
Con số này nó lớn gấp nhiều lần con số báo cáo hay những bài báo pr về hình ảnh phạt những lỗi vặt.
Hạ tầng giao thông của VN hiện tại chỉ là hệ điều hành cũ và không thể cứ cứng nhắc áp dụng những tiêu chuẩn của các nước có hạ tầng hoàn thiện, rồi lấy đó bao biện cho rất nhiều những lý do rất mơ hồ.
Chưa ai đứng ra nghiên cứu xem tại sao phát triển xe hơi và khuyến khích người dân mua xe hơi một cách rầm rộ, trong khi hệ thống giao thông đã cực kỳ căng thẳng và hầu như không còn đủ chỗ cho xe hơi tại các quận trung tâm.
Vài năm nữa khi mà xe ngày càng nhiều, càng rẻ, và tồn kho lớn quá thì lúc đó chắc chỉ có nước đi xe đạp.
Vấn đề cụ nêu cũng xác đáng đó, nhất là cái đoạn cuối, e nghĩ đúng, nếu không tìm giải pháp nhanh ở giao thông công cộng, có thể sắp tới không còn đường để đi bộ luôn.

Tuy nhiên, thấy nổi cộm về việc đèn đóm nhảy loạn xạ, và mức phạt quá cao....
Nhưng nếu cứ để như hiện nay, chạy bạt mạng, vượt đèn, leo vỉa hè hỗn loạn chỉ để đảm bảo khơi thông chỗ tắc, e nghĩ có vẻ không ổn (mà chắc gì đã khơi thông?, chỉ thuận tiện cho 1 vài ông len lỏi là đi được, chứ đa phần cũng dồn ứ. Rồi tạo tâm lý sau này không ai còn muốn nghiêm chỉnh nữa).
Đèn đỏ rồi 1 ông vẫn cố phi giữa ngã tư- làm tắc luôn cái chiều xanh - Chả làm sao cả, Ơ! thế thì tội gì e phải tuân thủ.

Có ý kiến nữa là giữ nguyên mức phạt nhưng làm nghiêm, bắt và xử phạt đều hàng ngày, với các lỗi như hiện nay. Vậy thì cũng sẽ kẹt xe, cũng sẽ chậm lưu thông chứ khác gì?
Có 1 fbker nói là, các ông cứ trách NN phạt quá nặng, mà quên mất mình phải nâng cao ý thức chứ không phải vì sợ mức phạt, và hoàn toàn quên hẳn việc NN đã cho thời gian quá dài để mọi ng nâng cao ý thức, nhưng đổi lại là gì? - e thấy ý kiến này chuẩn. Tất nhiên bạn đó dùng từ ngữ mềm mại, chứ thực tế là buông lỏng với các vi phạm giao thông và đã duy trì chế tài không kiên quyết.
Nhiều khi dễ dãi ngọt nhạt là người ta coi thường, trẻ con hay người trưởng thành đều thế thôi

Nhiều người nói rằng: không ai muốn đi ngược chiều, không ai muốn vượt đèn, không ai cố ý vượt đèn (e cứ buồn cười). Chắc các cụ còn nhớ bức ảnh cả đoàn xe máy đi ngược chiều ở đường Tố Hữu. Có CSGT thì xuống dắt xe đối phó. Trong khi ai cũng đều ý thức được là đi như thế là sai, là rất nguy hiểm. Vòng 1 đoạn mất 2-3 phút mà hoàn toàn làm đc, lợi ích thấy rõ. Oh! no
Bản thân e, khách quan cũng thấy mức phạt so với thu nhập thì cao thực sự. Giờ ra đường mà mình lơ là cái là mất sổ gạo như chơi - cực kỳ căng thẳng (lại combo thêm một số cái đèn như động kinh, cũng vãi nhái).
Thực tế, ngay mình bị bắt trong trạng thái các xe đi bên cạnh che mất đèn, xe trước mình sát quá, che mất vạch kẻ đường, biển báo khuất lấp, đèn nhảy loạn mà trình bày rồi xem cam mà xxx không đồng ý thì e cũng cay, ức chế, rồi cũng loạn xị ngậu, bất mãn như các cụ thôi.
Nhưng không thể bảo là do đường tắc tôi phải vượt đèn đỏ, phải leo vỉa hè, phải đi ngược đường, phải đi lùi....là không được rồi.

Ông biết không bị phạt hoặc mức phạt thấp quá, 1 mình ông 1 xe ông rướn cmn lên ngã tư khi đèn đỏ, coi như chặn luôn có luồng xanh của người khác. Lúc này thì nhanh thoáng hơn ở chỗ nào???
Đường hỗn hợp mấy thằng xe máy gào mồm, đi bên nào cũng được, thế là ông cũng ngồi chỏng zé dàn ngang 4-5 hàng oto, cả đoàn xe máy phía sau đi đúng luồng, ngta đi vào đâu?
Ông đi quá lối xuống thì phải chạy tiếp tìm lối tiếp theo mà xuống chứ lại bảo xa quá tôi đi lùi hoặc quay đầu 1 đoạn trên cao tốc, sao đâu
Hoặc ông xe máy giải thích, biết là sai nhưng đường dưới tắc quá tôi phải leo lên đg trên cao cho dễ thoát (đi thế thì thần chết dễ vợt chứ dễ thoát méo gì?) chỉ khổ cụ nào không may va vào các ông này thôi.
Nói chung hiện đang có muôn vàn ý kiến: đúng có - chưa đúng cũng có, hợp lý có - bao biện cũng không thiếu
Chờ xem tgian tới ntn? còn e về nhà ngủ đây, chờ gạch đá các cụ :D

P/s: nói vậy là mình rất tán thành chấn chỉnh lại giao thông đô thị đang bát nháo như hiện nay.
Chứ còn cái chị bán cafe mà cắm cái ô che mất biển báo hạn chế tốc độ mà 1 bác tài đã cảnh báo, vậy llcn để yên méo đc rồi. Vận tải mà đình đốn là kinh tế khốn đốn luôn đó.
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,692
Động cơ
-332,895 Mã lực
Em thì thấy để cơ quan chức năng không nắm rõ nền kinh tế mà soạn thảo ban hành các quy định về xử phạt thì chỉ có lợi cho bản thân cơ quan đó (cụ thể ở đây là an toàn giao thông), báo cáo của ngành đó thì cực đẹp zồi, các ngành khác chả liên quan =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top