- Biển số
- OF-117198
- Ngày cấp bằng
- 18/10/11
- Số km
- 65
- Động cơ
- 385,910 Mã lực
Em dự sắp tới sẽ ra quy định: Mượn xe phải có hợp đồng và phải có công chứng (giống kiểu bán nhà, đất ới!)
E đồng ý với kụ. Kụ có thể dẫn quy định nào chỉ chính chủ mới được vận hành xe máy, ô tô cho e và mọi người mở mang tầm mắt ko ợ?Các Cụ phê nhiều nhưng chưa tự phê. Dân mình dân trí cao lên thì các quan mới cao thêm còn thì hơi đâu. Ô.Ngọc chắc hiểu luật hơn khối Cụ nhà mình. Em đồ rằng tỉ lệ lái xe nói riêng và dân mình nói chung nắm luật lơ mơ là khá cao. Ngay cụ chủ thớt cũng chỉ suy luận theo logic mà thôi
Cụ thông cảm, vì là phận nô bộc của dân nên ko được ăn học đến nơi đến chốn, trình độ thấp cũng là thừơng thôi ạNô bộc của dân phát biểu thế đấy! Luật nào cấm dân đi xe không chính chủ? :77::77::77: trình độ của xxx.
Thế cái 'ủy quyền đươc phép thay chủ xe giải quyết và ký thay các giấy tờ liên quan đến chiếc xe' và nó không có tác dụng j àCác cụ không nên hiểu sai ý anh Ngọc, việc các cụ mượn xe để đi thì thoải mái nhưng nếu xảy ra chuyện thì chính chủ cái xe đó phải lên công an giải quyết, nếu người đó mà lên công an giải quyết và tại cơ quan công an người đó nói rằng xe này đã bán cho anh kia ... thì đương nhiên công an sẽ phạt vì bán rồi mà không sang tên.
Thế nên nếu các cụ nhờ ai ở tỉnh đăng ký thì OK, các cụ đi thoải mái, nhưng nếu các cụ vi phạm luật giao thông thì CSGT sẽ gọi người có tên trong đăng ký lên giải quyết chứ không gọi cái người lái cái xe đó ( là các cụ ), và đương nhiên các cụ phải lộn về tỉnh đó để tìm cái ông kia lên giải quyết hộ, lên đó thằng kia nó bảo là xe này tôi bán cho anh ý rồi ... thì ăn phạt thôi.
Cụ này chả hiểu luật pháp giề cả. Làm gì có chuyện phạt chủ xe,Thế nên nếu các cụ nhờ ai ở tỉnh đăng ký thì OK, các cụ đi thoải mái, nhưng nếu các cụ vi phạm luật giao thông thì CSGT sẽ gọi người có tên trong đăng ký lên giải quyết chứ không gọi cái người lái cái xe đó ( là các cụ ), và đương nhiên các cụ phải lộn về tỉnh đó để tìm cái ông kia lên giải quyết hộ, lên đó thằng kia nó bảo là xe này tôi bán cho anh ý rồi ... thì ăn phạt thôi.
Trích Nghị định 34/2010
Điều 53. Thủ tục xử phạt
....
2. Đối với chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ:
...
b) Trong trường hợp chủ phương tiện vi phạm không có mặt tại nơi xảy ra vi phạm, thì người có thẩm quyền xử phạt căn cứ vào hành vi vi phạm để lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ phương tiện và tiến hành xử phạt theo quy định của pháp luật, người điều khiển phương tiện phải ký vào biên bản vi phạm hành chính với tư cách là người chứng kiến và được chấp hành quyết định xử phạt thay cho chủ phương tiện. Trường hợp người điều khiển phương tiện không chấp hành quyết định xử phạt thay cho chủ phương tiện thì người có thẩm quyền xử phạt tiến hành tạm giữ phương tiện để bảo đảm cho việc xử phạt đối với chủ phương tiện.
xin lỗi, e tốt nghiệp lớp gốc mít trường làng,Cụ thông cảm, vì là phận nô bộc của dân nên ko được ăn học đến nơi đến chốn, trình độ thấp cũng là thừơng thôi ạ
Thế trong trường hợp xe của cụ bị CSGT nó câu về bãi tạm giữ thì chủ xe lên làm việc hay lái xe tại thời điểm đấy lên làm việc.Cụ này chả hiểu luật pháp giề cả. Làm gì có chuyện phạt chủ xe,
Luật pháp quy định là phạt lái xe, trường hợp lái xe từ chối không chấp hành thì chủ xe mới phải bị triệu hồi cụ nhé.
Cả chủ xe và lái xe đều phải xuất trình lộ diện. Nhưng thường là lái xe là ok rồi (theo hiểu biết của em), cái này cũng tùy từng nơi, từng chỗ. Ví dụ em có thằng em đi xe máy ngược chều bị giữ xe, (xe đăng ký tên em). Em cử một thằng em khác lên làm thủ tục thì k được chấp nhận mà phải chính thằng em đi ngược chiều. Còn em là chủ xe k cần lộ diện.Thế trong trường hợp xe của cụ bị CSGT nó câu về bãi tạm giữ thì chủ xe lên làm việc hay lái xe tại thời điểm đấy lên làm việc.
Chưa kể tiến tới họ tiến hành phạt qua camera thì cứ theo tên đăng ký xe mà viết biên lai, không phân biệt là ai lái cái xe đó lúc đấy.
Ặc, "trôn trẻ" chứ ko phải "chôn trẻ" cụ ạ.Cụ quên thì nhắc cho cụ nhớ nhé : Miêng quan chôn trẻ!
Em hỏi thật là cụ đã có ô tô và đi xe rồi bị công an lập biên bản chưa.Em toàn thấy công an giữ bằng thôi,trừ trường hợp tai nạn,đua xe,uống rượu thì mới giữ xe.Còn nữa,cái ủy quyền công chứng nói lên tất cả rồi.Người đc ủy quyền chỉ thiếu cái điều là được bán xe thôi,còn đâu coi như chủ xe.Các cụ không nên hiểu sai ý anh Ngọc, việc các cụ mượn xe để đi thì thoải mái nhưng nếu xảy ra chuyện thì chính chủ cái xe đó phải lên công an giải quyết, nếu người đó mà lên công an giải quyết và tại cơ quan công an người đó nói rằng xe này đã bán cho anh kia ... thì đương nhiên công an sẽ phạt vì bán rồi mà không sang tên.
Thế nên nếu các cụ nhờ ai ở tỉnh đăng ký thì OK, các cụ đi thoải mái, nhưng nếu các cụ vi phạm luật giao thông thì CSGT sẽ gọi người có tên trong đăng ký lên giải quyết chứ không gọi cái người lái cái xe đó ( là các cụ ), và đương nhiên các cụ phải lộn về tỉnh đó để tìm cái ông kia lên giải quyết hộ, lên đó thằng kia nó bảo là xe này tôi bán cho anh ý rồi ... thì ăn phạt thôi.
Ý của anh Ngọc là sẽ phạt những ai mua bán xe rồi mà không sang tên, cứ để nguyên tên chủ cũ trên đăng ký, việc này thì nước tư bản nào nó cũng phạt rồi, chỉ có Việt Nam bây giờ mới phạt thôi.
Bọn nhà báo nó dùng câu chữ không rõ nghĩa là ''lái xe không chính chủ bị phạt'' cộng với qua các forum cứ truyền mồm nhau chữ tác ra chữ tộ nên đa phần người đọc hiểu lầm, phải hiểu là mua xe cũ từ người khác mà không sang tên đổi chủ đúng hạn sẽ bị phạt.
Giờ các cụ mà nhờ người ở tỉnh đăng ký xe thì phải làm giấy bán lại, rồi đi sang tên, đóng thêm 1 lần thuế nữa ... tổng lại cũng chả rẻ hơn là tự mình đứng tên đăng ký ở Hà Nội. Nhà nước họ tính hết rồi, chả để các cụ lách đâu.
cũng chẳng saoNgu có hệ thống
Cụ này đúng là ở trên trời rơi xuống.Thế trong trường hợp xe của cụ bị CSGT nó câu về bãi tạm giữ thì chủ xe lên làm việc hay lái xe tại thời điểm đấy lên làm việc.
Chưa kể tiến tới họ tiến hành phạt qua camera thì cứ theo tên đăng ký xe mà viết biên lai, không phân biệt là ai lái cái xe đó lúc đấy.