Nếu không có cái khảo sát tốt hơn thì chúng ta phải chấp nhận nó!Cháu chỉ nêu ý kiến để bác không biến một cái Poll trên báo mạng, bị suy diễn thành nhận thức của toàn xã hội ạ.
Nếu không có cái khảo sát tốt hơn thì chúng ta phải chấp nhận nó!Cháu chỉ nêu ý kiến để bác không biến một cái Poll trên báo mạng, bị suy diễn thành nhận thức của toàn xã hội ạ.
Đứt gãy là đúng bài rồi bác , là vì sao ? . Cấp 2 cấp 3 kiến thức từ thời cụ Acsimet với NewTon thì các Thầy múa may tối ngày vẫn chưa hết , lên đến Đại Học thì các Thầy không hào hứng để dạy để soạn một là vì bản thân các Thầy cũng biết rằng nó đã lỗi thời, còn đúng như mong ước thì lại không đủ khả năng.Rất đơn giản thôi cụ. Học giỏi để làm gì khi cơ chế nó không khuyến khích.
Môn kinh tế chính trị ở mình nó bị ngược.
Cụ nói "đứt gãy ở đại học " em thấy rất chuẩn. C3 e cày như trâu chó. Vào đh xong thấy nhàn tênh. Hơi bị ngược.
Hầu hết mọi người nghĩ một người thành tài là do trường nọ trường chai. Thực tế phần lớn họ vốn đã tài sẵn trong tố chất, trường chỉ góp phần thúc đẩy. Đối với trường chuyên, đôi khi còn mài tù đi.Em từng là học sinh chuyên đây. Em nghĩ trường chuyên có tạo nên người tài, nhưng rất ít. Còn lại thì toàn ra một lũ đầu óc lệch lạc, đã thế còn tự coi mình hơn người, kênh kiệu, tinh tướng. Nên dẹp hết cái gọi là trường chuyên đi.
Vậy một trường bình thường mà đầu vào chọn toàn e giỏi thì khác gì trường chuyên ko?Chủ yếu tạo môi trường cho các con ganh đua, tự học chứ những đứa top đầu kiến thức có khi ko đến từ thày cô dạy chuyên đâu. Các con giỏi ko phải do nhồi nhét mà ở tố chẩt, ở ý thức tự học và ham thích học giỏi. Nếu nhồi nhét mà giỏi đc thì cần j chuyên, phổ cập luôn vì nó là phương pháp còn j phải ko cụ?
Vậy nên cách đặt vấn đề của cụ ko chuẩn.
chưa academy đâu cụ ơi. không cày chuyên sâu thì làm sao có người làm R&D được? chả lẽ cả nước làm công nhân với đi buôn?Nhưng chuyên mình học academic quá cụ à. Như chuyên toán học các thuật giải toán mẹo toán khó thi quốc tế quốc gia thật vô bổ, một thời chuyên chỉ cắm mặt cày và cày như cái máy ko phải người còn những tri thức nền tảng khoa học xã hội và khoa học con người thì ko. Nên mới tạo ra những sản phẩm IQ cao EQ thấp.
Trường chuyên tạo ra nhiều người tài nhưng cũng thui chột nhiều người tài, vì nuôi ảo vọng để người tài theo đuổi những thứ vô bổ, ko thực tế, ko hữu dụng trong xã hội hiện đại (đừng chỉ nghĩ tiêu cực xã hội này phải luồn lách, mà nên tự hỏi mình đã trau dồi EQ chưa?)
Cá nhân bác chấp nhận, cháu không có ý kiến gì cả.Nếu không có cái khảo sát tốt hơn thì chúng ta phải chấp nhận nó!
Khác chứ cụ. Vì nó chỉ là lớp chọn. Trường chuyên, lớp chọn đã somg hành ở nền gd này nhiều thập kỉ qua và nó ko phủ nhận nhau.Vậy một trường bình thường mà đầu vào chọn toàn e giỏi thì khác gì trường chuyên ko?
vâng. mấy mợ lấy tiền với chức vụ ở vn để đánh giá thành công thì bệnh quáCái xh vốn duy ý chí méo mó này từ con đường xd mô hình mới cào bằng mọi thứ và chọn thứ mập mờ vớ vẩn lên và mới có các bàn luận kiểu ko chuyên cũng ko sao hay chuyên ko cần thiết.
Thực tế cả tg thì vẫn phân loại trường tốt hay ko, nổi tiếng hay ko, có uy tín hay ko.
Mấy cháu chuyên, học giỏi mới dễ dàng du học tây và đủ trình trụ lại để tây dùng, còn số học thường qua bển học cho có bằng thì ở lại có dễ dàng ko?
Cc khi tranh luận về chuyên hay ko và giỏi hay thường sẽ thành công hay ko chỉ đơn giản là bị nhìn qua lăng kinh méo mó của xh Vn mà phán. Còn tất yếu thúc đẩy sự phát triển của loài ng phải là giỏi hơn, tốt hơn và rõ ràng chuyên tạo ra lớp người giỏi, tốt hơn là ko chuyên.
Cụ phải đọc post của cụ e đã hỏi thì mới trả lời đc. Cụ ấy nói trường chuyên chủ yếu tạo môi trường các bạn học giỏi để tranh đua.Khác chứ cụ. Vì nó chỉ là lớp chọn. Trường chuyên, lớp chọn đã somg hành ở nền gd này nhiều thập kỉ qua và nó ko phủ nhận nhau.
Hãy cứ nhìn số lượng thí sinh muốn thi vào chuyên để hiểu nhu cầu xh cần hay ko?
Còn bàn luận kiểu tôi sẽ ko cho com học chuyên năm nào chả rôm rả và nó khởi phát chủ yếu từ nhóm phụ huynh biết chắc con mình thi ko vào đc hay vừa trượt xong kể cả các vị từng học chuyên ấy
Chấp nhận không có nghĩa thừa nhận nó đúng, mà chấp nhận sự tồn tại của nó, mợ có hiểu không. Vì không có cái khác để phủ định nó.Cá nhân bác chấp nhận, cháu không có ý kiến gì cả.
Nhưng nếu bác nói rằng người khác cũng phải chấp nhận, thì đó là áp đặt ạ.
Khác nhiều chứ.Vậy một trường bình thường mà đầu vào chọn toàn e giỏi thì khác gì trường chuyên ko?
Phạm vi tuyển chọn của một trường bình thường hẹp hơn phạm vi tuyển chọn của trường chuyên, nên kết quả là "toàn em giỏi của một trường bình thường" vẫn khác trường chuyên ạ.Vậy một trường bình thường mà đầu vào chọn toàn e giỏi thì khác gì trường chuyên ko?
Cụ nên đọc kỹ post của cụ e trích dẫn, cụ ấy nói ko phụ thuộc giáo viên nhé.Khác nhiều chứ.
Chưa cần nói tới định hướng, giáo trình, kinh nghiệm.
Cụ tìm giúp em 1 giáo viên dạy toán C3 bình thường giải được đề thi này cái:
Cụ thể phạm vi hẹp hơn là ntn?Phạm vi tuyển chọn của một trường bình thường hẹp hơn phạm vi tuyển chọn của trường chuyên, nên kết quả là "toàn em giỏi của một trường bình thường" vẫn khác trường chuyên ạ.
chỉ dân u mê thời nguyên thủy mới ước mong có được bí kíp , phép thuật ... để có ngay kết quả.Vẫn chưa cụ nào show ra được phương pháp đào tạo người tài của trường chuyên ngoài nhồi nhét nhỉ? Vậy có thể kết luận là chả có phương pháp gì đặc biệt cả.
Cụ có cái ví dụ nào thực tế về việc môi trường chuyên chọn làm thui chột tài năng cá nhân so với cái kết đáng ra cá nhân đó nhận được nếu để bạn đó tự học thì kể ra cho các cụ khác sáng toang mắt ra đi? Dân chuyên chơi chui nhầm trường chuyên học thì oẳng là đương nhiên còn trách ai.Hầu hết mọi người nghĩ một người thành tài là do trường nọ trường chai. Thực tế phần lớn họ vốn đã tài sẵn trong tố chất, trường chỉ góp phần thúc đẩy. Đối với trường chuyên, đôi khi còn mài tù đi.
Cụ cứ gân lên cãi thế nhỉ?Chấp nhận không có nghĩa thừa nhận nó đúng, mà chấp nhận sự tồn tại của nó, mợ có hiểu không. Vì không có cái khác để phủ định nó.
1. Hẹp hơn về địa giới hành chính, trường bình thường (ví dụ trường công lập) tuyển chọn học sinh trên địa giới hành chính hẹp hơn địa giới hành chính của trường chuyên.Cụ thể phạm vi hẹp hơn là ntn?