Em định thôi nhưng vì có trường hợp F1 của cụ
hiep luc nên em lại còm tiếp.
Các cháu đã rất tuyệt vời khi dám có suy nghĩ như vậy. Bất kể phát minh hay sáng chế nào cũng bắt đầu băng mồ hôi, nước mắt và rất nhiều tiền.
Các cháu có ý tưởng muốn ra thành phẩm thì phải vào Lab. Em tin chắc Lab đấy không tồn tại ở các trường cấp 3 thuộc SGD, nếu có chỉ tồn tại ở các trường ĐH. Nếu có Lab rồi thì lại phải có kinh phí để nghiên cứu, mua vật tư. Cái này đừng hy vọng có kinh phí ở bậc PTTH, có rất ít ở bậc ĐH. mà nó tập trung ở viện nghiên cứu và các doanh nghiệp sản xuất.
Bởi vậy, với các cháu cấp 3 ta hãy hoan hỷ, hạnh phúc trước những ý tưởng của các cháu, chứ đừng xét nét quá về quá trình nghiêncứu.
Giờ quay ngược lại với chủ đề của thớt. Chắc chắn là trường QT sẽ có phòng Lab. Nhưng hs được sử dụng như thế nào. Ví dụ với đề án của F1 nhà cụ
hiep luc thì các trường QT cho hs làm đến đâu để xứng đáng với học phí đã thu. Đấy chính là cái em đang quan tâm ở hệ thống giáo dục QT.
P/s: Cụ
hiep luc ơi, bé này có phải bé thông thạo 3 ngoại ngữ không. Nếu cháu có ý định đi y dược, hay y sinh ở Đức cụ nhớ bảo cháu xin giấy chứng nhận đã tham gia phát triển dự án ở doanh nghiệp nhé. Ngành này ở Đức yêu cầu thực tâp tại doanh nghiệp trước khi học Uni đấy ạ.