[Funland] Trung Quốc không như nhiều người Việt ta nhầm tưởng

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,675
Động cơ
562,737 Mã lực
Suốt 10 qua nước Mỹ loay hoay mãi mà chưa khởi công một dự án tàu hỏa cao tốc dài 500 dặm nối Los Angeles với San Francisco, dù đây là 2 thành phố lớn nhất của tiểu bang phát triển nhất nước Mỹ (California). Cho đến giờ nước Mỹ vẫn chưa có một mét đường tàu hỏa cao tốc nào.


Trong cùng thời gian đấy Trung Quốc đã xây dựng được một mạng lưới 16000 km đường tàu cao tốc:


Vé tàu cũng rẻ. Đi từ Bắc Kinh đến Thượng Hải chỉ mất có 80 USD, trong khi đi cái tàu hỏa ở Mỹ cho một quãng đường ngắn hơn, từ New York đến Atlanta, chậm hơn 3 lần, thì giá vé gấp rưỡi. Một ví dụ về PPP cho cụ xecon - tính theo PPP mới là thực chất nhé cụ nhé, mặc dù không có một chỉ số nào là tuyệt đối toàn diện cả.

Năm 2016 đã có 1,5 tỷ lượt hành khách đi tàu cao tốc ở TQ.
Cụ rảnh vào phản biện cái cụ bảo Mẽo ko cần tct hộ e cái..:)
 

minhle123

Xe đạp
Biển số
OF-515944
Ngày cấp bằng
14/6/17
Số km
32
Động cơ
178,800 Mã lực
Tuổi
29
tp ở châu á thì đông đúc ngột ngạt, từ Tokyo, Bangkok, Singapore, đến Sg.........nhung nhúc người nên mới ham mấy cái metro, đs cao tốc..... và phần nữa là tâm lý ưa hình thức của văn hóa Á Đông
Miền Tây nước Mỹ nó mênh mông, nhà biệt thự ở lẫn trong rừng....... dân họ thích bán tải, home car, phi cơ riêng........ thì làm đường sắt cao tốc cho ai đi, vả lại tốc độ ~ 300 dặm/h thì tai nạn là rất thảm khốc, còn sợ hơn máy bay, báu gì !

Mỹ nó đốt tiền bạc vào những giấc mơ trăng sao còn được, chứ mấy thứ tàu cao tốc ăn thua gì
tăng trưởng nóng thì lại chả, toàn bộ các nơi cụ kể đều có tốc độ tăng trưởng rất nhanh, người dân đổ về các thành phố lớn gây áp lực hệ thống hạ tầng thì nhà nước buộc phải giải quyết áp lực bằng việc xây càng nhiều càng tốt thôi, đây là cái giá phải chấp nhận rồi, chứ ko thì làm sao có chuyện tăng trưởng toàn 6-7% trong hàng chục năm nỗi
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Đúng vậy! Cái gì có lợi thì làm thôi, còn Trung Quốc giỏi hay không thì nó chỉ tốt cho nước họ. Chả liên quan gì đến Việt Nam cụ nhỉ?
Đúng! Nhưng cả thế giới đang mong muốn làm ăn với Trung Quốc. VN ta có quá nhiều lợi thế để làm ăn (cùng có lợi) với tq. Dưng mà đúng là người Việt quá kém từ tư duy đến tầm nhìn lại bài Tàu một cách mù quáng nên thị phần dần bị mấy nước khác nó chiếm mất. Thái Lan nó khôn hơn mình ở chỗ đó.
Ngay cả Ấn Độ cái nước đầy ân oán với Tq chả khác gì VN, nhưng đối tác thương mại lớn nhất của Ấn vẫn là tàu khựa.
 

minhle123

Xe đạp
Biển số
OF-515944
Ngày cấp bằng
14/6/17
Số km
32
Động cơ
178,800 Mã lực
Tuổi
29
Mỹ nó là tư bản và thực dụng, cái gì có lợi nhuận cho kinh tế tư nhân hay kinh tế XH thì nó sẽ làm
Còn cái tàu cao tốc này thì nó tính toán là không có lợi nhuận nên nó chưa cần làm

Ở trên là 1 bài phân tích tại sao dân mỹ chưa cần tàu cao tốc. Nếu cụ muốn phản biện thì cụ hãy nêu bài nào đó phân tích về sự cần thiết của tàu cao tốc đối với dân hay nước mỹ

Cụ chê đó là ý kiến cá nhân, nhưng người ta có nêu lý do và có phân tích. Thế thì cụ muốn phản biện thì cũng cần nêu lý do và phân tích là tàu cao tốc là cần thiết cho dân và nước mỹ
với TQ em nghĩ quan điểm của họ về hệ thống đường xá, hạ tầng ko phải là để kinh doanh sinh lãi mà là để mở ra khả năng phát triển sâu hơn, đơn giản thì những khu vực được đầu tư hạ tầng mới nhất sẽ có những triển vọng tăng trưởng mới, như tăng trưởng về đầu tư bất động sản, các nhà máy, lĩnh vực dịch vụ, công nghiệp.v.v có thể theo đó mà phát triển và nó cũng có thể hỗ trợ cho việc dàn trải dân ra tránh tập trung vào các đô thị nữa
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,640
Động cơ
259,659 Mã lực
Singapore có tàu cao tốc..??? Bao nhiêu km/h vậy cụ
Cụ rảnh vào phản biện cái cụ bảo Mẽo ko cần tct hộ e cái..:)
Một số cụ đang có sự nhầm lẫn giữa đường sắt đô thị/metro/subway phục vụ nội đô thị, khoảng cách các ga ngắn, tốc độ thường <80km/h và tàu điện cao tốc/high-speed trains/bullet train phục vụ liên tuyến, đường dài, tốc độ thường >250km/h. Về bản chất thì cả 2 thằng đều sử dụng điện năng. Tàu cao tốc dùng để khỏa lấp khoảng trống cự ly di chuyển giữa oto và máy bay.
Còn về câu hỏi tại sao Mẽo chưa có (không phải không muốn có) hệ thống tàu cao tốc, dù việc này được nhấc lên đặt xuống nhiều lần qua mấy gạch đầu dòng chính sau:
- Mật độ dân số thấp
- Văn hóa sử dụng phương tiện giao thông (Mỹ là một quốc gia cuồng xe hơi, với tỷ lệ sở hữu/người rất cao)
- Hệ thống đường bộ hiện có vẫn đang đáp ứng
- Ngay kể cả khi thích CP cũng không quyết được.
- vân vân và mây mây ....
Về mặt tài chính/năng lực có lẽ ko nên đặt câu hỏi với thằng đã từng đưa người lên Mặt trăng. Âu Á có hết rồi, VN ko có thôi, chúng ta đừng nghĩ nó là cái gì cao siêu cả.
 

Jumanji.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-548310
Ngày cấp bằng
1/1/18
Số km
39
Động cơ
158,810 Mã lực
Nơi ở
Siberia
Rất nên để cccm ấy có chuyến tham quan thực tế đoàn tàu điện mẫu CL - HĐ để tăng thêm trí tưởng tượng
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
6,649
Động cơ
379,343 Mã lực
Hàng Tàu chất lượng cao hay thấp đều có cả. Chỉ có người Việt mua giá rẻ bán giá cao lừa người Việt. Còn các công trình Tàu nó làm mà chất lượng kém, cẩu thả, sai be bét là do thằng người Việt ăn lại quả, COM dày quá thì còn nói được gì.
 

spartacus88

Xe tăng
Biển số
OF-347119
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
1,928
Động cơ
286,120 Mã lực
Nhiều cụ cãi nhau nhỉ ! Theo em thế này cho vuông: TQ đứng thứ 1, thứ 2 hay thứ mấy thế giới đek biết nhưng mà khẳng định nó hơn đứt VN về mọi mặt !
VN mình muốn đè được nó thì phải học từ chính nó trước đã !
Cụ đừng nói chuyện viễn tưởng. Em khẳng định với cơ chế, chế độ này. Với tài chí của con người VN mãi mãi chỉ xách dép cho nó còn chả xong
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
7,817
Động cơ
191,550 Mã lực
Làng em thuần nông.
Bên cạnh làng em là làng nghề, dân giàu hơn làng em. Tên là truyền thống nhưng thực ra là mới nổi.
Mấy bác xe ôm làng em ngồi bảo nhau:
- Bọn làng đấy mất gốc rồi
- Bọn đấy làm sao bằng bọn thành phố được
- Bọn nó chỉ biết gia công thuê cho người ta chứ làm có ra cái gì đâu
- Bảo là giàu chứ trung bình tài sản dân nó cũng chỉ hơn dân mình không quá chục lần
-...
Con bé bán nước rót nước mời các bác, sơ ý làm vãi nước trà vào áo mới mấy bác đang mặc do làng bên may. Nó vội đặt ấm xuống bàn, cái bàn làng bên nó đóng bằng gỗ đểu mà cứ như gỗ sưa vậy. Con bé đánh trống lảng "Dạ tại ấm làng bên đểu quá ạ, em mời các bác xơi hoa quả". Cái tăm xiên hoa quả do làng bên sản xuất.
Chợt có khách đi xe, tất cả cánh xe ôm nhao ra tranh cướp, chỉ một bác thắng, các bác còn lại quay vào uống nước. Khách là một bà làng bên đi ăn giỗ.
cụ so hay quá ạ :D
 

RyanCromwell

Xe hơi
Biển số
OF-540858
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
124
Động cơ
164,550 Mã lực
Tuổi
31
Theo e thằng T Q đi đấu thầu nó toàn chơi kiểu giá nào cũng làm nên dân ta mới ghét!
Đúng như bác nói. Hàng xịn nó cũng làm được tiêu chuẩn hàng xịn ( tất nhiên rồi) nhưng đặt nó hàng đểu nó cũng bất chấp làm hàng đểu cho bác.
Và dĩ nhiên công nhân ở nhà máy chất lương cao (theo tiêu chuẩn đối tác nước ngoài) sẽ khác với lò làm hàng nhái.
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,634
Động cơ
510,689 Mã lực
Theo như em hiểu là khi một chính phủ đi vay nợ thì không có tài sản thế chấp cụ ạ.
Kể cả là có thế chấp, khi con nợ là một chính phủ quốc gia, ai là lực lượng thực thi hợp đồng để tịch thu tài sản của con nợ? Mang quân đến xâm lược nó à?
Đến một thằng yếu mèm như Argentina mà còn tuyên bố ngừng trả nợ được nữa là thằng Mỹ.

Lãi suất trái phiếu của CP Mỹ vẫn thấp vì mọi người vẫn tin tưởng vào nó, vào các định chế, các phương pháp tính, các con số, mức độ công khai thông tin, tin tưởng vào đồng đô la, vào sức mạnh tổng hợp của nước Mỹ... Cái liềm tin này nó cũng có cơ sở chứ không phải là vô lý.

Nhưng nói chung nếu nhìn tình hình tài chính Mỹ một cách độc lập, sòng phẳng như nhìn vào một công ty thì thấy rõ ràng là Mỹ là một công ty không bình thường, thua lỗ liên tục, vay nợ ngập ngụa, được cái "quan hệ" rộng (là cái niềm tin như đã nói ở trên, cộng thêm sức mạnh quân sự, đối ngoại, vị thế thống trị của đồng đô la do lịch sử để lại, v.v..).

Ngược lại, Trung Quốc là một "công ty" làm ăn lành mạnh (về tổng thể), năm nào cũng lãi hàng trăm tỷ đô la (thặng dư thương mại), vốn tiền mặt tích lũy (dự trữ ngoại tệ) lên đến mấy nghìn tỷ USD, tài sản tăng nhanh, doanh thu (GDP) tăng 2 chữ số trong suốt mấy thập kỷ, nhân viên (người dân) lao động chăm chỉ, v.v...

Ngân sách chính phủ mỹ luôn thâm hụt, nhưng trái phiếu mỹ lãi suất thấp vẫn bán chạy như tôm tươi và credit mỹ luôn cao hơn TQ là còn vì mỹ nó có tài sản lớn thế chấp đấy cụ
"
Kinh tế Trung Quốc còn lâu mới có thể “đứng chung sân” được với Mỹ

Trước đây, dưới thời Tổng thống Obama, không ít người phàn nàn về việc vị thế của nước Mỹ đang ngày một yếu đi, và nay đến thời của Tổng thống Donald Trump, họ cũng phàn nàn tương tự.
Người ta có thể đưa ra nhiều lập luận để so sánh chính sách của hai chính quyền, thế nhưng người ta không nên bỏ qua những sự thật không thể phủ nhận.
Điều quan trọng nhất có thể rút ra khi so sánh giữa Mỹ và Trung Quốc, đó chính là sẽ còn lâu Trung Quốc mới có thể “đứng chung sân” với Mỹ.

Số liệu GDP Trung Quốc bị thổi phồng và còn tệ hơn nữa
Chính phủ Trung Quốc đã công bố GDP tăng trưởng nhanh trong suốt nhiều thập kỷ, chính vì vậy sẽ thật không hợp lý lắm nếu nói rằng họ không hoàn toàn trung thực khi công bố số liệu.
Thế nhưng cũng nên đặt câu hỏi rằng khi nào và liệu Trung Quốc có dám thừa nhận kinh tế Trung Quốc đang đối diện khó khăn hơn so với trước đây.
Ví dụ như Trung Quốc từng công bố GDP tăng trưởng cao, nhưng cùng lúc đó tỷ lệ vay nợ tăng vọt. Và kinh tế Trung Quốc thực ra không tăng trưởng tốt như những gì được công bố.
Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng cao hơn Mỹ so với Mỹ trong suốt bốn mươi năm qua. Thế nhưng cái quan trọng không phải mức tăng trưởng mà là giá trị tăng trưởng. Đối với người Trung Quốc thông thường, thu nhập khả dụng của họ chưa bằng nửa so với GDP bình quân đầu người (theo công bố của chính phủ Trung Quốc).
Thu nhập khả dụng là số tiền mà người dân có để chi tiêu thực tế trong khi GDP bình quân đầu người chỉ đơn giản là một con số được công bố, chẳng có ý nghĩ gì nhiều trong thực tế.
Nhiều người nói đến GDP tính theo ngang giá sức mua (PPP). PPP tính toán mức giá hàng hóa tại Trung Quốc và so sánh nó với Mỹ, bản thân nó cũng chẳng có giá trị gì nhiều.
Ngoài ra, PPP nói đến sức mua của người tiêu dùng thế nhưng tiêu dùng chỉ chiếm chưa đầy 50% GDP. GDP tính theo sức mua có thể coi như một chỉ số tồi tệ để đánh giá về nhiều đất nước, trong đó có Trung Quốc

Giá trị tài sản ròng
Số liệu GDP có nhiều giá trị thực tiễn hơn hai chỉ số nói trên, thế nhưng nó cũng chẳng phải công cụ duy nhất và quan trọng nhất để tính toán về nền kinh tế của một quốc gia. Khả năng theo đuổi và hiện thực hóa các quyền lợi quốc gia được tính toán dựa trên giá trị tài sản ròng.
Từ năm 2000 đến năm 2012, giá trị tài sản ròng của người Trung Quốc tăng từ 4,66 nghìn tỷ USD lên 21,7 nghìn tỷ USD, tốc độ tăng trưởng tương đương 14%. Cùng thời gian trên, giá trị tài sản ròng của Mỹ tăng từ 42,3 nghìn tỷ USD lên 67,5 nghìn tỷ USD.
Tuy nhiên từ đó đến nay, mọi chuyện đã thay đổi khá nhiều. Từ giữa năm 2012 đến giữa năm 2017, giá trị tài sản ròng của Trung Quốc tăng 7,3 nghìn tỷ USD, tốc độ tăng trưởng hàng năm chưa bao giờ chạm mức 9%. Trong khi đó, giá trị tài sản ròng của Mỹ tăng 26 nghìn tỷ USD, tốc độ tăng trưởng tài sản ròng của Mỹ cao hơn so với Trung Quốc.

Kết quả, ở thời điểm giữa năm 2017, giá trị tài sản ròng của Trung Quốc là 29 nghìn tỷ USD còn giá trị tài sản ròng của Mỹ là hơn 93 nghìn tỷ USD. Theo công bố của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED), giá trị tài sản ròng của Mỹ hiện hơn 96 nghìn tỷ USD.

Chênh lệch tài sản ròng giữa Mỹ và Trung Quốc lên đến 64 nghìn tỷ USD, chính vì thế sẽ thật buồn cười nếu nói Trung Quốc có cơ hội đứng ngang hàng với Mỹ. Nếu tính theo giá trị tài sản ròng, Trung Quốc quá nhỏ bé so với Mỹ, dù tất nhiên giá trị tài sản ròng cũng không phải công cụ hoàn hảo để đánh giá về sức mạnh kinh tế của một quốc gia. "
Nguồn: http://bizlive.vn/the-gioi/kinh-te-trung-quoc-con-lau-moi-co-the-dung-chung-san-duoc-voi-my-3422942.html
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,634
Động cơ
510,689 Mã lực
tp ở châu á thì đông đúc ngột ngạt, từ Tokyo, Bangkok, Singapore, đến Sg.........nhung nhúc người nên mới ham mấy cái metro, đs cao tốc..... và phần nữa là tâm lý ưa hình thức của văn hóa Á Đông
Miền Tây nước Mỹ nó mênh mông, nhà biệt thự ở lẫn trong rừng....... dân họ thích bán tải, home car, phi cơ riêng........ thì làm đường sắt cao tốc cho ai đi, vả lại tốc độ ~ 300 dặm/h thì tai nạn là rất thảm khốc, còn sợ hơn máy bay, báu gì !

Mỹ nó đốt tiền bạc vào những giấc mơ trăng sao còn được, chứ mấy thứ tàu cao tốc ăn thua gì
Nước Mỹ cũng có rất nhiều vùng thích hợp cho tàu cao tốc, ví dụ: Washington DC - Philadelphia - Neward - New York - Hartford - Boston. Cái mảng này phải có đến gần 40 triệu dân, GDP có lẽ trên 5 nghìn tỷ USD.
Ngoài ra còn nhiều vùng khác nữa cũng thích hợp, ví dụ: Los Angeles - San Francisco (khoảng 12 triệu dân), Miami - West Palm Beach - Orlando - Tampa (12 triệu dân)... Toàn những vùng đông dân cư, cự ly không xa.

Rõ ràng trong khoản tàu cao tốc thì TQ bỏ xa Nhật và một vài nước tư bản Tây Âu.
Các nước này lại bỏ xa một số nước có chút ít tàu cao tốc (như Nga).
Và các nước có chút ít tàu cao tốc này lại bỏ xa Mỹ.

(Tất nhiên nói thế không phải là bảo Mỹ nó tụt hậu mọi thứ. Nhiều cái nó vẫn hàng đầu, khỏi phải nói rồi.)

Về hiệu quả tài chính của tàu cao tốc:
- Nếu chỉ xét riêng đơn vị vận hành tàu cao tốc của TQ (một dạng đại loại như "tổng cục đường sắt cao tốc Trung Hoa") thì nó vẫn phải bù lỗ. Chính phủ nó bỏ hàng trăm tỷ đô vào xây dựng, hiện giờ thu vẫn không đủ bù chi.
- Nếu xét về hiệu quả chung đối với kinh tế dân sinh thì nó lãi to. Năm 2016 đã có 1,5 tỷ lượt người đi tàu cao tốc. Tính giá trị thời gian và tiền bạc tiết kiệm so với ăn chực nằm chờ trên tàu chợ hoặc so với lái một cái xe riêng, mức độ thuận tiện, mức độ năng suất được tăng lên, giá trị về việc nâng cao mức sống của vùng sâu vùng xa, giá trị của việc tăng cường thống nhất lãnh thổ, v.v... toàn là những khoản không quy được ra tiền nhưng giá trị gấp nhiều lần vốn đầu tư bỏ ra.
 

xaunhatxahoi

Xe điện
Biển số
OF-49825
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
4,035
Động cơ
489,029 Mã lực
Cái em thấy TQ chưa có như những thằng bắc âu là tính nhân văn thôi còn KHKT và SX lẫn TM họ đều giỏi cả
 

dothanhchung76

Xe hơi
Biển số
OF-551634
Ngày cấp bằng
22/1/18
Số km
149
Động cơ
157,440 Mã lực
Tuổi
48
Hàng nhật bây giơ cũng đặt làm ơ china rồi
 

mongchieuxua1412

Xe buýt
Biển số
OF-545102
Ngày cấp bằng
9/12/17
Số km
740
Động cơ
166,017 Mã lực
Tuổi
35
Anh bạn láng giềng chúng ta đã bị chúng ta đoạt mất ngôi vị công nhân lao động rẻ (mạt) nhất. Hãy cùng nâng ly !
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,634
Động cơ
510,689 Mã lực
Một lĩnh vực khác tối quan trọng với kinh tế và an ninh quốc gia, đó là năng lượng.
Trong lĩnh vực này Trung Quốc cũng thuộc nhóm thực hiện xuất sắc nhất thế giới.

Hiện giờ TQ đã vượt Mỹ, trở thành nước sản xuất và tiêu thụ năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới.

Các công ty sản xuất tấm hấp thụ năng lượng mặt trời TQ đang thống lĩnh thị trường, và đe dọa sự tồn tại của các cty Mỹ ngay trên sân nhà. Ngay các các công ty được hỗ trợ tài chính từ chính phủ Mỹ (vd: Solindra) cũng phá sản.

Mức độ sử dụng năng lượng mặt trời ở TQ cũng tăng chóng mặt, đứng số 1 thế giới từ nhiều năm nay.

Ngành công nghiệp sản xuất ô tô điện (và các phương tiện vận tải = điện khác, vd tàu "hỏa" chạy điện) cũng tăng trưởng chóng mặt. Giá của xe ô tô điện ở TQ rẻ hơn nhiều lần so với xe Tesla.

Hiện chỉ có 1 trong 3 chân kiềng của năng lượng mặt trời là TQ còn thua Mỹ, đó là sản xuất pin để lưu năng lượng vào ban đêm. Nhưng hiện nay có vẻ như các công ty TQ cũng đang gấp rút thu ngắn khoảng cách.

Để thấy tầm quan trọng của năng lượng mặt trời thì CCCM thử tưởng tượng 10 năm nữa, một gia đình sẽ có pin mặt trời gắn trên nóc, 3 cục pin treo trên tường, xe ô tô điện đi về là cắm vào phích cắm để nạp năng lượng. Chi phí tiền điện và xăng hàng tháng của cả gia đình là xấp xỉ bằng 0.
Cứ thế nhân lên vài trăm triệu gia đình.
Ở mức độ công nghiệp, có thể xem một ví dụ là nhà máy sản xuất xe ô tô Tesla, cả một nhà máy công suất 500 nghìn xe gần như chạy hoàn toàn bằng pin mặt trời, không mất tiền điện.

Về mặt tổng thể, vừa tiết kiệm tiền, vừa tăng cường an ninh quốc gia (không phụ thuộc vào dầu mỏ), vừa bảo vệ môi trường.

Trong khi đó Việt Nam cho đến gần đây vẫn chào đón đầu tư nước ngoài vào các dự án nhiệt điện đốt than.

 
Chỉnh sửa cuối:

dinhhunghd

Xe tăng
Biển số
OF-107244
Ngày cấp bằng
31/7/11
Số km
1,081
Động cơ
402,820 Mã lực
Thầy bói xem voi, thầy bói xem dc 1/10 con voi, đằng này mới đến có 3 cty ở 1 điểm.
Em xin bổ sung ở Tập Đoàn đa quốc gia của em thì cùng một việc như nhau năng suất lao động của công nhân Việt Nam cao hơn Trung Quốc nhưng lương chỉ bằng 1/5.
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,634
Động cơ
510,689 Mã lực
Thông tin, con số, dữ kiện nó đầy ra, vấn đề chỉ là có muốn tìm hiểu và có muốn nghe hay không thôi.

Khi bị nô lệ về tư duy thì sớm muộn cũng sẽ bị nô lệ ngoài đời bằng cách này hay cách khác.

Lữ này với lữ nọ, nghe sốt cả ruột.

Bảo sao mà rất ít có lãnh đạo hy sinh phục vụ cho đám đông, mà toàn thấy lãnh đạo lợi dụng sự ngu dốt của đám đông.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Về mặt tài chính/năng lực có lẽ ko nên đặt câu hỏi với thằng đã từng đưa người lên Mặt trăng. Âu Á có hết rồi, VN ko có thôi, chúng ta đừng nghĩ nó là cái gì cao siêu cả.
có những cái Mỹ nó chả bao giờ làm được như giáo dục con người sao cho không phải đi ăn xin!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top