[Funland] Trùm than Quảng Ninh

chim to

Xe tăng
Biển số
OF-507278
Ngày cấp bằng
28/4/17
Số km
1,432
Động cơ
-3,441 Mã lực
Tuổi
49
Than do thì ngu gì ko lỗ, cơ chế nó thế thì cứ tranh thủ mà gặt thôi. Trước em làm kế toán 1 công trường một thời gian nên em nắm dc
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,558
Động cơ
566,803 Mã lực
Tôi xấu hổ cho ông khi ông nói ông là con thợ mỏ mà ông vẫn nói là chỉ đào xúc lên mà vẫn lỗ.
Ông vào xem bố mẹ ông và những người thợ mỏ làm những gì mà ông nói là chỉ đào xúc? (Trừ khi người nhà ông làm than thổ phí).
Rồi nói đến giá bán, tôi chỉ ví dụ thôi, năm vừa rồi giá than thế giới tăng gấp 2, 3 lần giá năm ngoái, nhưng Vinacomin vẫn phải bán giá cũ, vốn đã thấp hơn thị trường thế giới rất nhiều rồi, thậm chí với 1 số hộ còn phải bán nợ.
Ngoài ra ông chứng minh hộ tôi Vinaconmin lỗ lúc nào?
Tôi hỏi lại sao phỉ nó làm than nó vẫn lại ngập mồm ?
Đớp hít hết lãi nó mới lạ.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,271
Động cơ
796,447 Mã lực
Tôi hỏi lại sao phỉ nó làm than nó vẫn lại ngập mồm ?
Đớp hít hết lãi nó mới lạ.
Không biết thật à?
Có biết vì sao thằng buôn lậu nó giàu hơn người buôn bán chân chính không?
Có biết vì sao thằng ăn cắp, ăn trộm lắm tiền hơn người công nhân không?
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Quê e có a Trung còi, chắc cũng ko được tính là trùm mặc dù e thấy cũng khá nhiều xèng :D
 

socvau

Xe buýt
Biển số
OF-72206
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
614
Động cơ
941,644 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Lội
Năm 2022 Indo cấm xuất than. Đội đào than VN chuẩn bị mua két để đựng tiền. Đi sản xuất két thôi các cụ.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,848
Động cơ
314,241 Mã lực
Tôi hỏi lại sao phỉ nó làm than nó vẫn lại ngập mồm ?
Đớp hít hết lãi nó mới lạ.
Than thổ phỉ nó trốn ko phải đóng thuế môi trường, thuế xnk,... nên nó bán nó ăn cả, làm gì chẳng lãi to. Chứ mỗi tấn than cũng chịu nhiều loại thuế lắm.
Nên cũng như buôn lậu xăng dầu, hoặc làm xăng giả, lãi đậm mép.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,927
Động cơ
317,656 Mã lực
Than thổ phỉ nó trốn ko phải đóng thuế môi trường, thuế xnk,... nên nó bán nó ăn cả, làm gì chẳng lãi to. Chứ mỗi tấn than cũng chịu nhiều loại thuế lắm.
Nên cũng như buôn lậu xăng dầu, hoặc làm xăng giả, lãi đậm mép.
Cụ giả nhời làm gì, nói người nhà than mà hỏi câu ngẫn ghê ta.🤣 Đội thổ phỉ mới đúng câu : chỉ múc lên để bán.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,558
Động cơ
566,803 Mã lực
Cụ giả nhời làm gì, nói người nhà than mà hỏi câu ngẫn ghê ta.🤣 Đội thổ phỉ mới đúng câu : chỉ múc lên để bán.
Nó đớp hết chắc ?
Luật lá nó cũng chả thiếu mẹ gì đâu.
Trong khi NN các ông máy móc to hơn năng suất to hơn, than khai thác phẩm chất to hơn.
Đừng lập lờ cái việc quản lý yếu kém, móc nối ăn chia.
 

Idemitsu

Xe tăng
Biển số
OF-151363
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
1,818
Động cơ
375,526 Mã lực
Tôi xấu hổ cho ông khi ông nói ông là con thợ mỏ mà ông vẫn nói là chỉ đào xúc lên mà vẫn lỗ.
Ông vào xem bố mẹ ông và những người thợ mỏ làm những gì mà ông nói là chỉ đào xúc? (Trừ khi người nhà ông làm than thổ phí).
Rồi nói đến giá bán, tôi chỉ ví dụ thôi, năm vừa rồi giá than thế giới tăng gấp 2, 3 lần giá năm ngoái, nhưng Vinacomin vẫn phải bán giá cũ, vốn đã thấp hơn thị trường thế giới rất nhiều rồi, thậm chí với 1 số hộ còn phải bán nợ.
Ngoài ra ông chứng minh hộ tôi Vinaconmin lỗ lúc nào?
Vinacomin ko lỗ. Nhưng đáng ra có thể lãi hơn rất nhiều. Cụ nói đến chuyện than thổ phỉ chứng tỏ chắc cũng biết nguồn làm giàu chính của quan chức mỏ than ở đâu. Còn j ngon hơn việc ko tốn tiền đầu tư mà vẫn có than để bán cho anh hàng xóm. Chưa kể vẫn nhập khẩu đều với giá cao. Ăn cả 2 đầu nhé ;)) Các khoản nho nhỏ liên quan đến vận tải, phế thải e ko thèm đếm.
Cụ biết mỗi năm tiền nộp tô của giám đốc công ty than thành viên về tập đoàn là bao nhiêu ko :))
Nói chung những việc này ko cần bàn tới nhưng cũng ko nên bao biện. Nhiều người ko biết nhưng ko phải ai cũng ko biết. Người ta ko thèm nói thôi.
 

MrTomCangTo

Xe buýt
Biển số
OF-146819
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
686
Động cơ
374,006 Mã lực
Vinacomin ko lỗ. Nhưng đáng ra có thể lãi hơn rất nhiều. Cụ nói đến chuyện than thổ phỉ chứng tỏ chắc cũng biết nguồn làm giàu chính của quan chức mỏ than ở đâu. Còn j ngon hơn việc ko tốn tiền đầu tư mà vẫn có than để bán cho anh hàng xóm. Chưa kể vẫn nhập khẩu đều với giá cao. Ăn cả 2 đầu nhé ;)) Các khoản nho nhỏ liên quan đến vận tải, phế thải e ko thèm đếm.
Cụ biết mỗi năm tiền nộp tô của giám đốc công ty than thành viên về tập đoàn là bao nhiêu ko :))
Nói chung những việc này ko cần bàn tới nhưng cũng ko nên bao biện. Nhiều người ko biết nhưng ko phải ai cũng ko biết. Người ta ko thèm nói thôi.
E tin lời cụ.
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,983
Động cơ
103,052 Mã lực
Tuổi
41
Tất cả những gì ông trích dẫn, dù có từ 2005 đến nay có chứng minh được Vinacomin lỗ không hả?
Vinacomin năm nào chả lãi độ 2000 tỏi. Năm nay covid không biết thế nào nhưng bảo lỗ thì khó tin lắm.
Đấy là ông comin còn đầu tư đủ thứ và làm ăn đàng hoàng đấy. Chứ các công ty than thuộc diện chỉ "đào-bán" thì lãi vẫn ngập mặt.
 

playstation_vn

Xe tải
Biển số
OF-309458
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
393
Động cơ
279,756 Mã lực
Nó đớp hết chắc ?
Luật lá nó cũng chả thiếu mẹ gì đâu.
Trong khi NN các ông máy móc to hơn năng suất to hơn, than khai thác phẩm chất to hơn.
Đừng lập lờ cái việc quản lý yếu kém, móc nối ăn chia.
Cụ trả lời giúp tôi:
1. Một tập đoàn nuôi bao nhiêu nghìn công nhân; khi có việc, khai thác full công suất thì trả lương đã đành, khi nhu cầu tiêu thụ giảm thì phải giảm công suất khai thác Tập đoàn vẫn phải trả lương cho từng đấy con người. Khai thác than dưới sâu tương đối phải đầu tư máy móc thiết bị để khai thác, hàng năm phải tính khấu hao, lãi vay và nhiều chi phí biến đổi khác. Ngoài ra, còn phải nộp tất cả các loại thuế khóa, an sinh xã hội không thiếu một xu
(Thử hỏi: chỉ cần chậm lương 1-2 tháng cho người lao động thôi xem có yên không?)
2. Trong khi một thằng làm thổ phỉ chỉ khai thác trên bề mặt không phải đầu tư máy móc nhiều. Khi có việc thì thuê nhân công rẻ mạt, khi có động/có biến thì không thuê nữa; Trốn tất cả các loại thuế khóa
Chỉ có làm luật/nộp phế cho một số ít người. Ngoài ra, trả lương (cũng trả đáng kể) cho một đội trẻ trâu bán máu làm nhiệm vụ ong ve bảo vệ bến, bãi)
Khi cụ trả lời, cân bằng phương trình cho 2 câu hỏi trên thì sẽ biết bên nào làm ăn hiệu quả.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,088
Động cơ
622,206 Mã lực
Các cụ ở Quảng Ninh có cụ nào biết cho em hỏi hiện tại bác nào đang làm trùm về khai thác than ở QN ạ? Không nói đến các cty khai khác than của nhà nước các cụ nhé. Truyện trà dư tửu hậu em tò mò thế thôi có gì các cụ đừng chửi em.
lâu rồi, khi mà "khoán " than thổ phi có thể lên đên 1 tỏi / đêm
"Hiện nay, trong số 9,7 tỉ USD mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang nợ vay do Chính phủ bảo lãnh, có những khoản chênh lên đến nhiều nghìn tỉ đồng, dẫn đến các dự án đầu tư tăng chi phí. Điển hình như Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 tăng gần 9.000 tỉ đồng so với phê duyệt ban đầu, trong đó khoảng 7.000 tỉ đồng là mức tăng từ việc nhập than cho nhiệt điện than.

Câu hỏi đặt ra là, vì sao một quốc gia xuất khẩu than, chuyên “xúc” than lên bán lại thiếu than và phải nhập khẩu than với mức giá cao gấp nhiều lần như vậy?"
trích báo VN+

Điều khiên em đau đầu nhất, là múc lên để bán mà NN phải bù lỗ?
nhờ cụ nào thông não phát tại sao?
 

Thanmen

Xe buýt
Biển số
OF-360798
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
919
Động cơ
264,273 Mã lực
Cụ làm C bao nhiêu để e đánh tiếng bảo ông trùm đến gặp cụ lễ tết
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,271
Động cơ
796,447 Mã lực
lâu rồi, khi mà "khoán " than thổ phi có thể lên đên 1 tỏi / đêm
"Hiện nay, trong số 9,7 tỉ USD mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang nợ vay do Chính phủ bảo lãnh, có những khoản chênh lên đến nhiều nghìn tỉ đồng, dẫn đến các dự án đầu tư tăng chi phí. Điển hình như Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 tăng gần 9.000 tỉ đồng so với phê duyệt ban đầu, trong đó khoảng 7.000 tỉ đồng là mức tăng từ việc nhập than cho nhiệt điện than.

Câu hỏi đặt ra là, vì sao một quốc gia xuất khẩu than, chuyên “xúc” than lên bán lại thiếu than và phải nhập khẩu than với mức giá cao gấp nhiều lần như vậy?"
trích báo VN+

Điều khiên em đau đầu nhất, là múc lên để bán mà NN phải bù lỗ?
nhờ cụ nào thông não phát tại sao?
Nếu cụ thực sự muốn tìm hiểu, em có thể giải thích cho cụ.
Năng lực khai thác than hiện nay của Việt Nam khoảng hơn 50 triệu tấn/năm.
Riêng nhiệt điện hiện nay cần khoảng 65 triệu tấn/năm. Chưa kể các ngành nghề xi măng, hóa chất, phân bón, luyện kim cần thêm 15 triệu tấn/năm.
Dự kiến ngành điện năm 2030 sẽ cần khoảng 130 triệu tấn/năm và 4 ngành kia cũng cần khoảng 25 triệu tấn/năm vào năm 2030.
Trong khi đó năng lực khai thác than của Việt Nam năm 2030 cũng chỉ đạt khoảng 65 triệu tấn/năm.
Như vậy Việt Nam hiện nay và sau này sẽ vẫn là nước nhập khẩu than chứ không phải là nước xuất khẩu than như cụ nghĩ.
Những năm qua, ngành than luôn phải nhập khẩu than giá cao về trộn với than trong nước để bán giá rẻ cho nhiệt điện.
Trước năm 2010, ngành Than khởi sắc vì được xuất khẩu than. Giá than xuất khẩu đắt gấp đôi, gấp 3 trong nước.
Từ năm 2010, ngành Than bị hạn chế xuất khẩu, hàng năm chỉ được phê duyệt xuất khẩu rất ít (khoảng 1/20 lượng than khai thác) nhưng mấy năm đổ lại đây còn không có người mua (xuất khẩu trung bình hơn 1 triệu tấn/năm, bằng 1/2 quota chính phủ cho xuất). Than VN xuất khẩu là những loại than không thích hợp dùng ở VN như than cục hay một số loại than cám chất lượng bốc thấp, lưu huỳnh cao.
Còn nhập khẩu cũng không phải nhập bừa bãi, em ví dụ 1 nhà máy nhiệt điện khi thiết kễ sẽ dùng loại than có các tính chất A, B, C... TKV phải nhập than về, trộn với than trong nước theo tỷ lệ nhất định để ra 1 loại than phù hợp với tính chất đó.
Nếu cụ đi qua nhà máy Nhiệt điện Phả Lại, sẽ thấy 2 nhà máy. Nhà máy cũ của LX xây dựng khói bay mù mịt, nhưng không hề kén than. Than Mạo Khê chở xuống là đổ vào chạy.
Nhà máy bên cạnh do Nhật xây thì khói trắng lơ thơ, nhưng cực kỳ kén than. Than phải trộn đủ kiểu, mà khi vận chuyển gặp cơn mưa, ướt là vất sang cho nhà máy cũ ngay và luôn, không dùng được.
Nếu cụ theo dõi thì biết 2 năm qua giá than thế giới tăng chóng mặt nhưng giá than VN bán cho nhiệt điện hầu như không thay đổi, chỉ tăng ở 30% phần nhập khẩu thôi.
Nếu để Vinacomin hoạt động theo thị trường, tức là bán than theo giá thế giới thì tiền điện hàng tháng cụ phải trả gấp 3 lần hiện nay.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top