[Funland] Trùm than Quảng Ninh

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Nếu cụ thực sự muốn tìm hiểu, em có thể giải thích cho cụ.
Năng lực khai thác than hiện nay của Việt Nam khoảng hơn 50 triệu tấn/năm.
Riêng nhiệt điện hiện nay cần khoảng 65 triệu tấn/năm. Chưa kể các ngành nghề xi măng, hóa chất, phân bón, luyện kim cần thêm 15 triệu tấn/năm.
Dự kiến ngành điện năm 2030 sẽ cần khoảng 130 triệu tấn/năm và 4 ngành kia cũng cần khoảng 25 triệu tấn/năm vào năm 2030.
Trong khi đó năng lực khai thác than của Việt Nam năm 2030 cũng chỉ đạt khoảng 65 triệu tấn/năm.
Như vậy Việt Nam hiện nay và sau này sẽ vẫn là nước nhập khẩu than chứ không phải là nước xuất khẩu than như cụ nghĩ.
Những năm qua, ngành than luôn phải nhập khẩu than giá cao về trộn với than trong nước để bán giá rẻ cho nhiệt điện.
Trước năm 2010, ngành Than khởi sắc vì được xuất khẩu than. Giá than xuất khẩu đắt gấp đôi, gấp 3 trong nước.
Từ năm 2010, ngành Than bị hạn chế xuất khẩu, hàng năm chỉ được phê duyệt xuất khẩu rất ít (khoảng 1/20 lượng than khai thác) nhưng mấy năm đổ lại đây còn không có người mua (xuất khẩu trung bình hơn 1 triệu tấn/năm, bằng 1/2 quota chính phủ cho xuất). Than VN xuất khẩu là những loại than không thích hợp dùng ở VN như than cục hay một số loại than cám chất lượng bốc thấp, lưu huỳnh cao.
Còn nhập khẩu cũng không phải nhập bừa bãi, em ví dụ 1 nhà máy nhiệt điện khi thiết kễ sẽ dùng loại than có các tính chất A, B, C... TKV phải nhập than về, trộn với than trong nước theo tỷ lệ nhất định để ra 1 loại than phù hợp với tính chất đó.
Nếu cụ đi qua nhà máy Nhiệt điện Phả Lại, sẽ thấy 2 nhà máy. Nhà máy cũ của LX xây dựng khói bay mù mịt, nhưng không hề kén than. Than Mạo Khê chở xuống là đổ vào chạy.
Nhà máy bên cạnh do Nhật xây thì khói trắng lơ thơ, nhưng cực kỳ kén than. Than phải trộn đủ kiểu, mà khi vận chuyển gặp cơn mưa, ướt là vất sang cho nhà máy cũ ngay và luôn, không dùng được.
Nếu cụ theo dõi thì biết 2 năm qua giá than thế giới tăng chóng mặt nhưng giá than VN bán cho nhiệt điện hầu như không thay đổi, chỉ tăng ở 30% phần nhập khẩu thôi.
Nếu để Vinacomin hoạt động theo thị trường, tức là bán than theo giá thế giới thì tiền điện hàng tháng cụ phải trả gấp 3 lần hiện nay.
có lẽ cụ không hiẻu gì về ngành than rồi.
Than trên thế giới chỉ đắt khi ngành than đang được xuất khẩu, từ năm 2013 -2020 than đã rẻ hơn trong nước,nên ngừng XK không ảnh hưởng đến ngành than
những thông sô cụ đưa ra không chính xác. chác chỉ phục vụ việc cụ cố biện minh cho việc thua lỗ vô lý ở ngành than.
EM nghiệp dư nhưng cũng có những sô liệu khá chuẩn. Than chỉ mới tăng lại trong năm 2021. nhưng việc tăng cũng không ảnh hưởng nhiều đến ngành than trong nước. do than tăng hay giảm thì một sô ngành cũng buộc phải nhập khẩu than. do vậy không có chuyện bù lỗ
"Trong đó, các ngành có tỷ lệ than nhập trên tổng than sử dụng trong ngành cao như xi măng (66%), sắt thép (88%), phân bón (74%) sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất, còn nhiệt điện ít bị ảnh hưởng hơn do tỷ lệ than nhập mới chỉ chiếm 24% tổng than sử dụng và Chính phủ cũng ưu tiên nguồn than trong nước cho nhiệt điện...
Ngoài ra, .., giá than khai thác ở Việt Nam đang đắt hơn nhiều so với thế giới ở trong giai đoạn bình thường (năm 2019, giá than Việt Nam đắt hơn 18% so với giá than nhập khẩu) nên dư địa tăng giá trong nước không còn nhiều, nhất là khi giá than thế giới có khả năng hạ nhiệt nhanh trong năm 2022."
Giá than trong nước luôn đắt hơn than thế giới, trong các năm qua.( tại sao?)
Thạn nhập khẩu đắt là những loại than đặc biệt trong ngành luyên kim và công nghiệp, không liên quan đên than cung cấp cho NM n điện như cụ nói.
Do vậy em khuyên cụ nên tìm hiểu kỹ trước khi biện minh. các con sô cần phải chính xác theo cách công minh, chứ đừng có đưa ra các con sô không chính xác giống kiểu như định hướng
 
Chỉnh sửa cuối:

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,793
Động cơ
794,490 Mã lực
lâu rồi, khi mà "khoán " than thổ phi có thể lên đên 1 tỏi / đêm
"Hiện nay, trong số 9,7 tỉ USD mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang nợ vay do Chính phủ bảo lãnh, có những khoản chênh lên đến nhiều nghìn tỉ đồng, dẫn đến các dự án đầu tư tăng chi phí. Điển hình như Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 tăng gần 9.000 tỉ đồng so với phê duyệt ban đầu, trong đó khoảng 7.000 tỉ đồng là mức tăng từ việc nhập than cho nhiệt điện than.

Câu hỏi đặt ra là, vì sao một quốc gia xuất khẩu than, chuyên “xúc” than lên bán lại thiếu than và phải nhập khẩu than với mức giá cao gấp nhiều lần như vậy?"
trích báo VN+

Điều khiên em đau đầu nhất, là múc lên để bán mà NN phải bù lỗ?
nhờ cụ nào thông não phát tại sao?

có lẽ cụ không hiẻu gì về ngành than rồi.
Than trên thế giới chỉ đắt khi ngành than đang được xuất khẩu, từ năm 2013 -2020 than đã rẻ hơn trong nước,nên ngừng XK không ảnh hưởng đến ngành than
những thông sô cụ đưa ra không chính xác. chác chỉ phục vụ việc cụ cố biện minh cho việc thua lỗ vô lý ở ngành than.
EM nghiệp dư nhưng cũng có những sô liệu khá chuẩn. Than chỉ mới tăng lại trong năm 2021. nhưng việc tăng cũng không ảnh hưởng nhiều đến ngành than trong nước. do than tăng hay giảm thì một sô ngành cũng buộc phải nhập khẩu than. do vậy không có chuyện bù lỗ
"Trong đó, các ngành có tỷ lệ than nhập trên tổng than sử dụng trong ngành cao như xi măng (66%), sắt thép (88%), phân bón (74%) sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất, còn nhiệt điện ít bị ảnh hưởng hơn do tỷ lệ than nhập mới chỉ chiếm 24% tổng than sử dụng và Chính phủ cũng ưu tiên nguồn than trong nước cho nhiệt điện...
Ngoài ra, .., giá than khai thác ở Việt Nam đang đắt hơn nhiều so với thế giới ở trong giai đoạn bình thường (năm 2019, giá than Việt Nam đắt hơn 18% so với giá than nhập khẩu) nên dư địa tăng giá trong nước không còn nhiều, nhất là khi giá than thế giới có khả năng hạ nhiệt nhanh trong năm 2022."
Giá than trong nước luôn đắt hơn than thế giới, trong các năm qua.( tại sao?)
Thạn nhập khẩu đắt là những loại than đặc biệt trong ngành luyên kim và công nghiệp, không liên quan đên than cung cấp cho NM n điện như cụ nói.
Do vậy em khuyên cụ nên tìm hiểu kỹ trước khi biện minh. các con sô cần phải chính xác theo cách công minh, chứ đừng có đưa ra các con sô không chính xác giống kiểu như định hướng
Chẳng hiểu cụ muốn gì?
Cụ muốn thông não là: múc lên để bán mà NN phải bù lỗ?

Rồi google 1 cái bài báo vớ vẩn của báo Nông Nghiệp rồi nói người khác không biết gì về ngành Than? Cụ có biết báo NN so sánh giá thành than tốt của VN với than cám chất lượng xấu của Indo và Úc không? Cụ cứ thả cho TKV xuất khẩu xem nào?

1. VN phải nhập khẩu than vì thiếu than. OK chưa?
2. Ngày xưa thì không biết, nhưng từ năm 1996 đến nay, ngành than luôn bán than cho EVN dưới giá thành sản xuất, càng ngày giá bán cho ngành điện càng tiếp cận giá thành nhưng TKV vẫn chưa có lãi khi bán cho ngành điện.
3. Nếu giá than VN cao hơn thế giới thì EVN và các hộ tiêu thụ khác điên mới mua than của TKV và nhà nước cũng không phải hạn chế TKV xuất khẩu.
4. Giá than thế giới tăng vùn vụt mà TKV không được điều chỉnh theo? Như vậy TKV không thiệt hại thì là gì?
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Chẳng hiểu cụ muốn gì?
Cụ muốn thông não là: múc lên để bán mà NN phải bù lỗ?

Rồi google 1 cái bài báo vớ vẩn của báo Nông Nghiệp rồi nói người khác không biết gì về ngành Than? Cụ có biết báo NN so sánh giá thành than tốt của VN với than cám chất lượng xấu của Indo và Úc không? Cụ cứ thả cho TKV xuất khẩu xem nào?

1. VN phải nhập khẩu than vì thiếu than. OK chưa?
2. Ngày xưa thì không biết, nhưng từ năm 1996 đến nay, ngành than luôn bán than cho EVN dưới giá thành sản xuất, càng ngày giá bán cho ngành điện càng tiếp cận giá thành nhưng TKV vẫn chưa có lãi khi bán cho ngành điện.
3. Nếu giá than VN cao hơn thế giới thì EVN và các hộ tiêu thụ khác điên mới mua than của TKV và nhà nước cũng không phải hạn chế TKV xuất khẩu.
4. Giá than thế giới tăng vùn vụt mà TKV không được điều chỉnh theo? Như vậy TKV không thiệt hại thì là gì?
tại cụ viết thế mà
ví dụ đoạn này của cụ
Nếu cụ theo dõi thì biết 2 năm qua giá than thế giới tăng chóng mặt nhưng giá than VN bán cho nhiệt điện hầu như không thay đổi, chỉ tăng ở 30% phần nhập khẩu thôi.
Nếu để Vinacomin hoạt động theo thị trường, tức là bán than theo giá thế giới thì tiền điện hàng tháng cụ phải trả gấp 3 lần hiện nay.
em đọc thì thấy nó vô lý nên em mới nói vậy thôi
rõ ràng là than Vn đắt hơn than của TG gia đoạn 2013, đên 2020, chỉ đên 2021 than TG mới tăng. Mà Than VN lỗ thì đâu chỉ tính riêng cho 2021? cớ sao cụ lại quy cho lỗi của năm 2021? mà cụ bảo tăng chóng mặt? ( trong khi các năm trước đó giá khai thác than của VN đắt hơn than nhập, thì rõ ràng giá bán cho bên Điên cũng cao hơn, so với mặt bàng giá than TG, chứ đâu được phép áp giá than nhập bán cho Điện, mà khiến lỗ nhiều?)
Thêm nữa ,
Như vậy Việt Nam hiện nay và sau này sẽ vẫn là nước nhập khẩu than chứ không phải là nước xuất khẩu than như cụ nghĩ.
Cụ nói VN nhập than, tính từ 2013 đến nay cang nhập nhiều,( NK than năm 2013 có 2,3/ triệu tân/ năm. đến 2019 đã là 44 triệu tấn/ năm) thì lượng bù lỗ cho khai thác than càng ngày càng ít đi chứ, sao lại lỗ thêm nhiều như vậy?
Nên em mới nghĩ cụ không biết gì .
Néu điều đó làm cụ nghĩ em "xúc phạm" thì cụ thông cảm, em chỉ tranh luận chứ không có ý xúc phạm ai cả
 
Chỉnh sửa cuối:

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,815
Động cơ
563,585 Mã lực
Cụ trả lời giúp tôi:
1. Một tập đoàn nuôi bao nhiêu nghìn công nhân; khi có việc, khai thác full công suất thì trả lương đã đành, khi nhu cầu tiêu thụ giảm thì phải giảm công suất khai thác Tập đoàn vẫn phải trả lương cho từng đấy con người. Khai thác than dưới sâu tương đối phải đầu tư máy móc thiết bị để khai thác, hàng năm phải tính khấu hao, lãi vay và nhiều chi phí biến đổi khác. Ngoài ra, còn phải nộp tất cả các loại thuế khóa, an sinh xã hội không thiếu một xu
(Thử hỏi: chỉ cần chậm lương 1-2 tháng cho người lao động thôi xem có yên không?)
2. Trong khi một thằng làm thổ phỉ chỉ khai thác trên bề mặt không phải đầu tư máy móc nhiều. Khi có việc thì thuê nhân công rẻ mạt, khi có động/có biến thì không thuê nữa; Trốn tất cả các loại thuế khóa
Chỉ có làm luật/nộp phế cho một số ít người. Ngoài ra, trả lương (cũng trả đáng kể) cho một đội trẻ trâu bán máu làm nhiệm vụ ong ve bảo vệ bến, bãi)
Khi cụ trả lời, cân bằng phương trình cho 2 câu hỏi trên thì sẽ biết bên nào làm ăn hiệu quả.
Vậy là được quyền được lỗ trong khí nếu tư nhân họ làm thì có lãi ?
Thực ra có phân tích thế nào cũng không thể lấp liến được quản lý yếu kém tham nhũng trong cái ngành này.
Hãy nhìn vào sự thật cái lỗ của cái tập đoàn này với sự giầu có của đám lãnh đạo ngành này.
Nó tương xứng đấy.
Sống ở đây sẽ biết nó tham nhũng kinh khủng khiếp như nào.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Vậy là được quyền được lỗ trong khí nếu tư nhân họ làm thì có lãi ?
Thực ra có phân tích thế nào cũng không thể lấp liến được quản lý yếu kém tham nhũng trong cái ngành này.
Hãy nhìn vào sự thật cái lỗ của cái tập đoàn này với sự giầu có của đám lãnh đạo ngành này.
Nó tương xứng đấy.
Sống ở đây sẽ biết nó tham nhũng kinh khủng khiếp như nào.
Cái cách quản lý trước đây thì đúng là tham nhũng khủng khiếp, chỉ cần thí nghiệm sai chỉ số nhiệt của than một tý là đã ăn ra cả trăm triệu. Nâng vài cm bóc vỉa thôi đã ăn ra cả tỷ. Cây chống lò cũng thế, thay thế khó có thể theo định mức, vài năm nay chuyển qua cây chống sắt thì ông sắt vụn mua về giầu hơn ông làm than.
Còn việc múc lên bán vẫn lỗ là chuyện thường tình của khai thác mỏ, vì thế giới có những mỏ dễ khai thác vận chuyển hơn cả của ta. TKV năng lực yếu, lại còn nhảy đi đầu tư BĐS, đầu tư Nhiệt điện thay vì mua lại các mỏ có giá thành khai thác thấp để phục vụ việc nhập khẩu phục vụ nhu cầu trong nước...
Việc bán than giá cố định cho ngành điện chưa phải là giải pháp hay để các anh ý nhập than về trộn lúc rẻ, hoặc cơ chế chưa cho phép
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,815
Động cơ
563,585 Mã lực
[/QUOTE]
Cái cách quản lý trước đây thì đúng là tham nhũng khủng khiếp, chỉ cần thí nghiệm sai chỉ số nhiệt của than một tý là đã ăn ra cả trăm triệu. Nâng vài cm bóc vỉa thôi đã ăn ra cả tỷ. Cây chống lò cũng thế, thay thế khó có thể theo định mức, vài năm nay chuyển qua cây chống sắt thì ông sắt vụn mua về giầu hơn ông làm than.
Còn việc múc lên bán vẫn lỗ là chuyện thường tình của khai thác mỏ, vì thế giới có những mỏ dễ khai thác vận chuyển hơn cả của ta. TKV năng lực yếu, lại còn nhảy đi đầu tư BĐS, đầu tư Nhiệt điện thay vì mua lại các mỏ có giá thành khai thác thấp để phục vụ việc nhập khẩu phục vụ nhu cầu trong nước...
Việc bán than giá cố định cho ngành điện chưa phải là giải pháp hay để các anh ý nhập than về trộn lúc rẻ, hoặc cơ chế chưa cho phép
Thời điểm hiện tại khai thác than đã khó hơn rất nhiều vì giờ vỉa sâu hơn, khối lượng đất đá phải bóc để đến chỗ có than cũng nhiều hơn.
Cơ chế quản lý lỏng lẻo tạo nhiều cơ hội cũng như hợp thức hóa cái lỗ của ngành này.
To ăn to nhỏ ăn nhỏ.
Ngày trước cứ đến mùa mưa là các vị vui lắm, không nói cũng biết vì sao lại vui.
Xăng dầu thì có hẳn cả đường ống để bơm ra ngoài.
Vật tư sửa chữa thì vô cùng ...
Phân tích có thế nào cũng không lấp liếm cái thối nát của cái ngành này.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,032
Động cơ
581,817 Mã lực
Nếu cụ thực sự muốn tìm hiểu, em có thể giải thích cho cụ.
Năng lực khai thác than hiện nay của Việt Nam khoảng hơn 50 triệu tấn/năm.
Riêng nhiệt điện hiện nay cần khoảng 65 triệu tấn/năm. Chưa kể các ngành nghề xi măng, hóa chất, phân bón, luyện kim cần thêm 15 triệu tấn/năm.
Dự kiến ngành điện năm 2030 sẽ cần khoảng 130 triệu tấn/năm và 4 ngành kia cũng cần khoảng 25 triệu tấn/năm vào năm 2030.
Trong khi đó năng lực khai thác than của Việt Nam năm 2030 cũng chỉ đạt khoảng 65 triệu tấn/năm.
Như vậy Việt Nam hiện nay và sau này sẽ vẫn là nước nhập khẩu than chứ không phải là nước xuất khẩu than như cụ nghĩ.
Những năm qua, ngành than luôn phải nhập khẩu than giá cao về trộn với than trong nước để bán giá rẻ cho nhiệt điện.
Trước năm 2010, ngành Than khởi sắc vì được xuất khẩu than. Giá than xuất khẩu đắt gấp đôi, gấp 3 trong nước.
Từ năm 2010, ngành Than bị hạn chế xuất khẩu, hàng năm chỉ được phê duyệt xuất khẩu rất ít (khoảng 1/20 lượng than khai thác) nhưng mấy năm đổ lại đây còn không có người mua (xuất khẩu trung bình hơn 1 triệu tấn/năm, bằng 1/2 quota chính phủ cho xuất). Than VN xuất khẩu là những loại than không thích hợp dùng ở VN như than cục hay một số loại than cám chất lượng bốc thấp, lưu huỳnh cao.
Còn nhập khẩu cũng không phải nhập bừa bãi, em ví dụ 1 nhà máy nhiệt điện khi thiết kễ sẽ dùng loại than có các tính chất A, B, C... TKV phải nhập than về, trộn với than trong nước theo tỷ lệ nhất định để ra 1 loại than phù hợp với tính chất đó.
Nếu cụ đi qua nhà máy Nhiệt điện Phả Lại, sẽ thấy 2 nhà máy. Nhà máy cũ của LX xây dựng khói bay mù mịt, nhưng không hề kén than. Than Mạo Khê chở xuống là đổ vào chạy.
Nhà máy bên cạnh do Nhật xây thì khói trắng lơ thơ, nhưng cực kỳ kén than. Than phải trộn đủ kiểu, mà khi vận chuyển gặp cơn mưa, ướt là vất sang cho nhà máy cũ ngay và luôn, không dùng được.
Nếu cụ theo dõi thì biết 2 năm qua giá than thế giới tăng chóng mặt nhưng giá than VN bán cho nhiệt điện hầu như không thay đổi, chỉ tăng ở 30% phần nhập khẩu thôi.
Nếu để Vinacomin hoạt động theo thị trường, tức là bán than theo giá thế giới thì tiền điện hàng tháng cụ phải trả gấp 3 lần hiện nay.
Em được biết ngành điện và ngành hóa chất đã, hiện đang và sẽ luôn gây sức ép không cho tăng giá than, để đảm bảo mặt bằng giá chung của 2 ngành này không tăng cao. Tất cả tạo sức ép cho ngành than. Chỉ béo mấy ông than thổ phỉ, như cụ gì nói ở đây, muốn xem đại gia than QN nào giàu cứ hỏi mấy ông cảnh sát biển là biết, bán sang khựa 10 chuyến kể cả có bắt 1 cần thì đánh chìm luôn cả tàu cũng chơi, siêu lợi nhuận.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,032
Động cơ
581,817 Mã lực
Thời điểm hiện tại khai thác than đã khó hơn rất nhiều vì giờ vỉa sâu hơn, khối lượng đất đá phải bóc để đến chỗ có than cũng nhiều hơn.
Cơ chế quản lý lỏng lẻo tạo nhiều cơ hội cũng như hợp thức hóa cái lỗ của ngành này.
To ăn to nhỏ ăn nhỏ.
Ngày trước cứ đến mùa mưa là các vị vui lắm, không nói cũng biết vì sao lại vui.
Xăng dầu thì có hẳn cả đường ống để bơm ra ngoài.
Vật tư sửa chữa thì vô cùng ...
Phân tích có thế nào cũng không lấp liếm cái thối nát của cái ngành này.
[/QUOTE]
Cái này thì đúng, đầu tư mỏ cực lớn toàn tiền đè người. Hiện giờ, vật tư mỏ giờ tham nhũng kinh khủng, toàn mafia có tay cực to mới vào được cung cấp đấy. Ngành than cần thiết phải cổ phần hóa nhanh nhanh, ko tham nhũng tiêu cực khủng khiếp.
 

hoangvanlong1979

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-711243
Ngày cấp bằng
23/12/19
Số km
427
Động cơ
91,000 Mã lực
Tuổi
45
Thời điểm hiện tại khai thác than đã khó hơn rất nhiều vì giờ vỉa sâu hơn, khối lượng đất đá phải bóc để đến chỗ có than cũng nhiều hơn.
Cơ chế quản lý lỏng lẻo tạo nhiều cơ hội cũng như hợp thức hóa cái lỗ của ngành này.
To ăn to nhỏ ăn nhỏ.
Ngày trước cứ đến mùa mưa là các vị vui lắm, không nói cũng biết vì sao lại vui.
Xăng dầu thì có hẳn cả đường ống để bơm ra ngoài.
Vật tư sửa chữa thì vô cùng ...
Phân tích có thế nào cũng không lấp liếm cái thối nát của cái ngành này.
Cụ hiểu sâu đấy.

Lờ đờ ngành than có mấy cách ăn, trong đó ăn chi phí là an toàn nhất nhưng cũng là kinh hoàng nhất: bố ai biết được chúng nó móc lên bao nhiêu khối đất, cứ kê khai vống chi phí bốc xúc, xăng dầu, nhân lực , sửa chữa, bảo dưỡng máy móc định kỳ...những cái này rất khó thẩm định, kể cả kiểm toán có vào thì cũng không biết đâu mà lần. Chi phí ngành than 1 năm tính ra đơn vị tỷ đô, thất thoát không biết bao nhiêu mà đong đếm được.
 

Carkap

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796987
Ngày cấp bằng
17/11/21
Số km
178
Động cơ
18,700 Mã lực
Tuổi
29
Cụ trả lời giúp tôi:
1. Một tập đoàn nuôi bao nhiêu nghìn công nhân; khi có việc, khai thác full công suất thì trả lương đã đành, khi nhu cầu tiêu thụ giảm thì phải giảm công suất khai thác Tập đoàn vẫn phải trả lương cho từng đấy con người. Khai thác than dưới sâu tương đối phải đầu tư máy móc thiết bị để khai thác, hàng năm phải tính khấu hao, lãi vay và nhiều chi phí biến đổi khác. Ngoài ra, còn phải nộp tất cả các loại thuế khóa, an sinh xã hội không thiếu một xu
(Thử hỏi: chỉ cần chậm lương 1-2 tháng cho người lao động thôi xem có yên không?)
2. Trong khi một thằng làm thổ phỉ chỉ khai thác trên bề mặt không phải đầu tư máy móc nhiều. Khi có việc thì thuê nhân công rẻ mạt, khi có động/có biến thì không thuê nữa; Trốn tất cả các loại thuế khóa
Chỉ có làm luật/nộp phế cho một số ít người. Ngoài ra, trả lương (cũng trả đáng kể) cho một đội trẻ trâu bán máu làm nhiệm vụ ong ve bảo vệ bến, bãi)
Khi cụ trả lời, cân bằng phương trình cho 2 câu hỏi trên thì sẽ biết bên nào làm ăn hiệu quả.
1 đại gia của đông bắc từng thua 200 tỷ 1 lần đi Singapore chơi đấy
 

playstation_vn

Xe tải
Biển số
OF-309458
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
442
Động cơ
279,396 Mã lực
1 đại gia của đông bắc từng thua 200 tỷ 1 lần đi Singapore chơi đấy
Cụ có chứng kiến tận mắt không hay là nghe "người ta đồn thổi thế"
Không phủ nhận là họ làm lãnh đạo là có phần "lậu" bên ngoài. Thử đặt cụ vào vị trí làm lãnh đạo như thế thì cụ có xà xẻo không, em sợ có khi còn ăn ngập mồm hơn cơ đấy.
 

playstation_vn

Xe tải
Biển số
OF-309458
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
442
Động cơ
279,396 Mã lực
Vậy là được quyền được lỗ trong khí nếu tư nhân họ làm thì có lãi ?
Thực ra có phân tích thế nào cũng không thể lấp liến được quản lý yếu kém tham nhũng trong cái ngành này.
Hãy nhìn vào sự thật cái lỗ của cái tập đoàn này với sự giầu có của đám lãnh đạo ngành này.
Nó tương xứng đấy.
Sống ở đây sẽ biết nó tham nhũng kinh khủng khiếp như nào.
Nếu cụ có kiến thức về kinh tế, về quản trị, về dòng tiền thì hãy trả lời giúp 2 câu hỏi nêu trên đã rồi nói chuyện lỗ lãi nhé.
Còn nói về tham nhũng, thử đặt cụ vào vị trí được tham nhũng xem cụ có ăn không, hay là ăn mặn hơn người ta.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,395
Động cơ
316,662 Mã lực
có lẽ cụ không hiẻu gì về ngành than rồi.
Than trên thế giới chỉ đắt khi ngành than đang được xuất khẩu, từ năm 2013 -2020 than đã rẻ hơn trong nước,nên ngừng XK không ảnh hưởng đến ngành than
những thông sô cụ đưa ra không chính xác. chác chỉ phục vụ việc cụ cố biện minh cho việc thua lỗ vô lý ở ngành than.
EM nghiệp dư nhưng cũng có những sô liệu khá chuẩn. Than chỉ mới tăng lại trong năm 2021. nhưng việc tăng cũng không ảnh hưởng nhiều đến ngành than trong nước. do than tăng hay giảm thì một sô ngành cũng buộc phải nhập khẩu than. do vậy không có chuyện bù lỗ
"Trong đó, các ngành có tỷ lệ than nhập trên tổng than sử dụng trong ngành cao như xi măng (66%), sắt thép (88%), phân bón (74%) sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất, còn nhiệt điện ít bị ảnh hưởng hơn do tỷ lệ than nhập mới chỉ chiếm 24% tổng than sử dụng và Chính phủ cũng ưu tiên nguồn than trong nước cho nhiệt điện...
Ngoài ra, .., giá than khai thác ở Việt Nam đang đắt hơn nhiều so với thế giới ở trong giai đoạn bình thường (năm 2019, giá than Việt Nam đắt hơn 18% so với giá than nhập khẩu) nên dư địa tăng giá trong nước không còn nhiều, nhất là khi giá than thế giới có khả năng hạ nhiệt nhanh trong năm 2022."
Giá than trong nước luôn đắt hơn than thế giới, trong các năm qua.( tại sao?)
Thạn nhập khẩu đắt là những loại than đặc biệt trong ngành luyên kim và công nghiệp, không liên quan đên than cung cấp cho NM n điện như cụ nói.
Do vậy em khuyên cụ nên tìm hiểu kỹ trước khi biện minh. các con sô cần phải chính xác theo cách công minh, chứ đừng có đưa ra các con sô không chính xác giống kiểu như định hướng
Cụ cũng nên biết thêm là than nhập khẩu giá rẻ hơn trong nước đa phần do phẩm cấp khác. Than trong nước nhiệt cao hơn than nk nhiều. Giá bán than trên thị trường thế giới có công thức tính phụ thuộc vào chỉ số nhiệt lượng( calo). Hợp đồng nk than nào cũng có phần mở rộng quy định rõ: giá trên hợp đồng + phần giá tăng thêm hay giảm đi theo kết quả giám định thực tế tại cảng xuất. Nhiệt lượng quy khô của than trong nước phổ biến ở mức 6,8- 7,4. Trong khi đó lượng than nk chủ yếu từ ind, úc, malai, nga là than cám chất lượng thấp. Nếu nhìn mắt thường khi khô tưởng đồ bỏ dfi. Trị số nhiệt quy khô giao động ở mức 5,4-6,7. Nhiều dn lựa chọn than nk bên cạnh giá rẻ, đỡ thủ tục rườm rà ...thì cái quan trọng nhất là than nhập khẩu độ bốc cao, ít lưu huỳnh, độ tro thấp, độ ẩm đồng đều, lô đồng nhất khối lượng lớn. Đây là yếu tố sống còn với các loại lò đốt than. Cn lò càng cao, than đầu vào càng phải chuẩn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ba Kích Rừng

Xe container
Biển số
OF-144459
Ngày cấp bằng
3/6/12
Số km
5,350
Động cơ
406,172 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
vẫn có người vào bênh được, phải nói rõ ra là "múc than lên bán không lỗ, lỗ do mang tiền tấn đi đầu tư, và các công cty con"
thế nên mới có dàn lãnh đạo kỷ luật, vừa kỷ luật phó tổng vinacomin cách đây mấy ngày cụ ạ
Mang tiền đi đầu tư chả bõ
- 1 cái bóng đèn ô tô.. giá vài chục nhưng giá trung đại tu lại chênh nhiều lần... 1 vòng bi tái chế giá sắt vụn.. tiền triệu..chạy mấy hôm vỡ lại sắm... chỉ tính mấy cái này thôi..tốn lắm
Mà mấy cái vụ như trên chưa bằng mấy a tay to... cho tàu chạy lòng vòng ra vào cảng trong 1 đêm ăn than. Thậm chí phi thẳng sang trung quốc mà chả cần giấy tờ gì ... điều này ko phải ai cũng làm được... mà mấy a làm được giờ ko chơi trò này nữa.. các anh ấy quá đủ ..cơ chế khó cái nên chuyển sang lĩnh vực khác hết rồi.. đấy mới là tay to

Còn mấy vị có tên..tuổi..có địa bàn bến bãi tại các mỏ..cảng.. kinh doanh kiểu vỏ bọc môi trường tận thu... có nhiều lính tráng anh em xã hội ... giờ xẹp nhiều.. và họ ko thể so được với mấy anh chuyên xuất nội..ngoại qua tàu.. lom dom vài ba chục tấn / ngày.. so làm sao bì được với phương tiện trăm..ngàn tấn xuất cảng
 
Chỉnh sửa cuối:

AVANZA

Xe tăng
Biển số
OF-51447
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
1,486
Động cơ
466,474 Mã lực
Nơi ở
NGOÀI ĐƯỜNG
Trùm than thổ phí thì thành thổ phí hết rồi, cụ lên rừng hú to lên may ra gặp. :)). một số vào lán 14 nghỉ dưỡng đến cuối đời.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top