- Biển số
- OF-811147
- Ngày cấp bằng
- 19/4/22
- Số km
- 3,021
- Động cơ
- 97,233 Mã lực
ko, người ta chê cái đứa ko biết gì, nhưng cứ adua tung hô như đúng rồi thôi.Loại thất học hoặc thất bại, ngoài 2 lý do đấy ra thì em không biết còn loại nào khác. Em hết
ko, người ta chê cái đứa ko biết gì, nhưng cứ adua tung hô như đúng rồi thôi.Loại thất học hoặc thất bại, ngoài 2 lý do đấy ra thì em không biết còn loại nào khác. Em hết
Chiêu trò gì rồi cũng hơn thua ở kết quả thôi, Tư duy của Musk là thử nghiệm phá huỷ destructive testing, đẩy mọi thiết kế đến tới hạn nên thất bại rất nhiều nhưng thành công cũng lắm, cải tiến rất nhanh để đạt đến độ tin cậy với chi phí thấp.Vậy mà em bảo làm màu chiêu trò bơm thổi mấy cụ "ở bển" nhảy vào công kích, bỏ bóng đá người các kiểu. He he
Quá nhiều động cơ chưa chắc đã là rủi ro cao. Có lẽ cụ bị ám ảnh bởi tên lửa N1 của Liên Xô.Câu nào em bảo không làm được vậy cụ? Em chỉ nói là kế hoạch đưa 5 triệu cư dân trái đất lên định cư sao hỏa vào năm 2050 như anh ấy tuyên bố chỉ là làm màu thôi. Em nói là tổ hợp quá nhiều động cơ thì rủi ro cao, du hành da là tinh hoa của loài người lên sẽ không chấp nhận tỷ lệ thiệt hại lớn được. Đành rằng hiện nay CN vật liệu và máy tính điều khiển đã có nhiều tiến bộ nhưng nguyên lý tên lửa đẩy đa tầng đã tới giới hạn lý tưởng rồi. Nếu anh ấy hay ai đó phát minh ra động cơ mới, kiểu như lượng tử, hoặc nguyên lý di chuyển trong hố đen hay gì gì đó em chưa tưởng tượng ra thì còn có thể.
[/URL]Ai bảo cụ anh ấy không nghiên cứu động cơ mới. Nguyên tắc của ngành này khi tin tức lộ ra ngoài là nó đã chạy. Mà thời gian nghiên cứu quá dài nên đồng thời cải tiến cái cũ để còn có cái mà dùng, nếu không thì lên bằng niềm tin ạ. Bởi vậy em hy vọng cụ đừng bỉ bôi, cho dù anh ấy ăn sẵn cái động cơ cũ. Nhưng ít nhất anh ấy biết cải tiến và đạt được 1 phần kết quả mong đợi.
Có thể là em nhớ nhầm hoặc báo đã gỡ bài vì giờ không tìm thấy nữa. Chỉ thấy kế hoạch làm 1000 tàu đưa 1 triệu cư dân lên sinh sống trên sh vào năm 2050 thôiQuá nhiều động cơ chưa chắc đã là rủi ro cao. Có lẽ cụ bị ám ảnh bởi tên lửa N1 của Liên Xô.
Starship được thiết kế với nhiều động cơ "nhỏ" thay vì vài động cơ "to" vì vài lý do sau:
- Dự phòng lực đẩy khi 1 vài động cơ bị trục trặc. 33 động cơ cung cấp thừa lực đẩy cần thiết cho Starship. Ở lần phóng thử đầu tiên, 3 động cơ không khởi động được nhưng Starship vẫn phóng lên được bình thường.
- Phục vụ khả năng thu hồi và tái sử dụng tầng đẩy SuperHeavy. Sau khi đã tách tầng rồi, SuperHeavy sẽ quay về hạ cánh và được tái sử dụng. Khi quay về, động cơ của SuperHeavy sẽ được dùng để hãm giảm tốc. Lúc này lực đẩy cần để hãm tốc không còn rất lớn như khi phóng lên nữa, trọng lượng cũng nhẹ hẳn vì đã đốt gần hết nhiên liệu và không còn tầng trên Starship nữa, nên cần ít động cơ hơn lúc phóng. Nếu tầng đẩy có quá ít động cơ (ví dụ 5 chiếc), khi đó sẽ phải tắt gần hết số động cơ, chỉ còn lại 1 chiếc, chỉ cần 1 chiếc này gặp trục trặc là tên lửa sẽ rơi xuống đất vỡ ngay. Nhưng nếu dùng 13 động cơ để hãm thì nếu gặp trục trặc 1-2 chiếc thì vẫn còn đủ lực hãm.
- Tại thời điểm hiện nay, việc điều khiển cùng lúc 33 động cơ không còn nhiều rủi ro như thời Liên Xô phát triển N1.
Đưa 5 triệu dân lên sao Hỏa năm 2050 thì chắc cụ nhớ nhầm. Musk chỉ đặt mục tiêu làm được 1000 tàu Starship để đưa người lên sao Hỏa vào năm 2050. Nếu mỗi tàu đưa được 100 người, thì mỗi lượt phóng 1000 tàu đưa được 100 ngàn người đi rồi. Với tốc độ phát triển Starship như hiện nay, chắc đến khoảng đầu 203x sẽ có những chuyến đầu tiên đưa thiết bị và sau đó là những người đầu tiên lên sao Hỏa. Như vậy đến 2050 SpaceX sẽ có khoảng 15 năm để đưa người lên sao Hỏa, nếu SpaceX có 1000 tàu thì đưa 300-500 ngàn người lên là khả thi.
Với công nghệ hiện tại, việc đưa người lên một hành tinh khác trong hệ mặt trời là hoàn toàn có thể làm được. Chỉ khi di chuyển đến một hệ mặt trời khác thì mới cần công nghệ đẩy mới.
Với còm của cụ thì thật sự em nghĩ sẽ chả ai muốn đâm đầu vào học cái viển vông đấy. Khi nào cụ có người quen bảo đọc dự án thất bại cao cả mét còn thành công chỉ 1 gắng tay cụ sẽ hiểu. Dự án SH là anh ấy hưng phấn quá độ còn mục đích chính là nghiên cứu tái sử dụng động cơ và nghiên cứu động cơ mới.[/URL]
Em chả bỉ bôi gì nhưng nhiều cụ nhảy vào tung hô như đúng rồi và công kích cá nhân. Còn trên thế giới cũng đầy người " thất học, thất bại.." cho rằng anh ấy viển vông đây.
Anh mút là cá nhân đi xa nhất cho đến bây giờ về giấc mơ lên sao hoả, cũng là ai-đồ của rât nhiều người trẻ mang hoài bão nỗ lực để thực hiện giấc mơ của bản thân, anh ấy nhổ vào những lời bỉ bôi của những kẻ loser, ở Mẽo và ở xa hơn nữaĐáp lên sao hỏa thì đã có rồi. Chỉ là robot tự động thôi chứ chưa phải con người. Nếu giờ anh Mút phát minh ra 1 loại tên lửa vũ trụ hoàn toàn mới có thể thay đổi bước ngoặt của công cuộc thám hiểm không gian thì em công nhận ngay. Còn như anh ấy đang làm thì chả sứng với "bước ngoặt trên con đường tiến hóa của nhân loại" được đâu. Đang nói chuyện tàu vũ trụ của anh mut, cụ lại bỏ bóng đá người. Anh Tin nào của em vậy cụ? Em không rồ anh ấy như cụ nghĩ đâu. Cụ tìm thấy 1 dòng, 1 chữ nào của em khen ngợi hay bưng bô cho anh ấy trên cái diễn đàn này thì em xin lỗi cụ công khai ngay. Còn không là cụ điêu nhé.
Cụ ơi cái con tàu Starships mà anh ấy đang phát triển mà thành công thì sẽ là bước ngoặt cho loài người trong quá trình di cư vũ trụ đó cụ à.Ờ, thế mà bảo tìm 1 câu mà không tìm được. Em đứng về lẽ phải chứ không rồ 1 ai cả. Còn không phải là thất bại hay thành công, mà cách anh mút đang làm là ứng dụng những cái đã được phát minh chứ không phải phát minh ra cái mới. Người ta gom 3--5-7.. động cơ thì anh ấy ghép 33 đc. Đấy chưa phải là phát minh gì vĩ đại tạo ra bước ngoặt cho nhân loại như cụ tung hô cả. Còn giỏi thì đương nhiên anh ấy giỏi. Em vẫn nói anh ấy trí tuệ hơn người đấy thôi.
Deadline còn xa mà .Có khoảng 10 lần thử. Lần này mới lần thử thứ 2 thôi. Nhưng đã tách thành công, tàu Starship đã vào quỹ đạo rồi như vậy là thành công rồi.
Có 3 loại tàu Starship cho Artemis 3. Tàu hạ cánh mặt trăng (HLS), trạm nhiên liệu bay quanh quỹ đạo trái đất, và tàu tiếp liệu cho trạm nhiên liệu.Deadline còn xa mà .
Hehe, vô danh tiểu tốt nhưng thích dìm người kiệt xuất tầm thế giới... mới đau mềCụ ơi cái con tàu Starships mà anh ấy đang phát triển mà thành công thì sẽ là bước ngoặt cho loài người trong quá trình di cư vũ trụ đó cụ à.
Elon Musk sẽ đc tạc tượng đặt ngang với Columbus người âu châu đầu tiên đặt chân lên đất mỹ, thậm chí là hơn vì trước giờ chưa có loài người nào di cư lên vũ trụ cả.
Như thế nào mới gọi là bước ngoặt cho nhân loại nữa cụ? Con người chuyển đổi từ cư dân 1 hành tinh sang cư dân liên hành tinh, thì Elon là người chế tạo con thuyền chở hành trình đó
Em thấy không có gì là bước ngoặt hết vẫn là công nghệ cũ của thế kỹ trước có khác là hệ thống vận hành được hiện đại số hóa. Muốn tàu bay nhanh bay xa thì phải cần đột phá về động cơ chứ vẫn bơm vẫn đốt thì thua.Cụ ơi cái con tàu Starships mà anh ấy đang phát triển mà thành công thì sẽ là bước ngoặt cho loài người trong quá trình di cư vũ trụ đó cụ à.
Elon Musk sẽ đc tạc tượng đặt ngang với Columbus người âu châu đầu tiên đặt chân lên đất mỹ, thậm chí là hơn vì trước giờ chưa có loài người nào di cư lên vũ trụ cả.
Như thế nào mới gọi là bước ngoặt cho nhân loại nữa cụ? Con người chuyển đổi từ cư dân 1 hành tinh sang cư dân liên hành tinh, thì Elon là người chế tạo con thuyền chở hành trình đó
Trong khi chưa có đột phá về cơ bản động cơ thì vẫn có thể đạt các đột phá khác dù hơi vòng vèo tíEm thấy không có gì là bước ngoặt hết vẫn là công nghệ cũ của thế kỹ trước có khác là hệ thống vận hành được hiện đại số hóa. Muốn tàu bay nhanh bay xa thì phải cần đột phá về động cơ chứ vẫn bơm vẫn đốt thì thua.
Elon Musk ngoài cái thu hồi tầng 1 của tên lửa thì chưa làm được cái gì gọi là đột phá.
Khác nhiều đó cụ.Em thấy không có gì là bước ngoặt hết vẫn là công nghệ cũ của thế kỹ trước có khác là hệ thống vận hành được hiện đại số hóa. Muốn tàu bay nhanh bay xa thì phải cần đột phá về động cơ chứ vẫn bơm vẫn đốt thì thua.
Elon Musk ngoài cái thu hồi tầng 1 của tên lửa thì chưa làm được cái gì gọi là đột phá.
Quả thật thế thì có đảm bảo kỹ thuật ko nhỉ, mà trong trường hợp đảm bảo yêu cầu kỹ thuật thì mấy ông NASA cũng gớm nhỉ, đội vốn ko thua gì ở taĐể hiểu phần nào cách thức SpaceX cắt giảm chi phí, ta có thể xem một trích đoạn sau trong cuốn sách "Elon Musk" của Walter Isaacson.
Chú thích: Mosdell là người phụ trách việc cải tạo bệ phóng Pad 40 ở Canaveral mà SpaceX thuê để phóng Falcon 9.
Chú thích: Không quân Mỹ quản lý Canaveral và do đó có quyền đặt ra các quy định kỹ thuật cho các thiết bị ở đó.
Chú thích: Gwynne Shotwell là COO của SpaceX.
Vấn đề là cụ định nghĩa thế nào là "bước ngoặt", "đột phá".Em thấy không có gì là bước ngoặt hết vẫn là công nghệ cũ của thế kỹ trước có khác là hệ thống vận hành được hiện đại số hóa. Muốn tàu bay nhanh bay xa thì phải cần đột phá về động cơ chứ vẫn bơm vẫn đốt thì thua.
Elon Musk ngoài cái thu hồi tầng 1 của tên lửa thì chưa làm được cái gì gọi là đột phá.
Nói tiếng Anh đi anh MuskNhiều người cứ nghĩ: Ghép 30 cái động cơ lại như ngồi trong hang ghép 30 cái mảnh tước lại với nhau ấy nhỉ ==)