[Funland] Trở lại với điện hạt nhân

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,168
Động cơ
1,293,235 Mã lực
Dòng đó giờ ai cũng quen rùi... Ai biết ông trump đổi ý khi nào? Ý ông đó là gì?

Việc ta thì ta cứ làm thui. VN có chủ quyền xây nhà máy điện không ảnh hưởng tới ai cả.
Cứ sợ đông sợ tây thì ngày nào mới dám làm!
Ngày xưa làm bô xit, rồi Long Thành rất nhiều ý kiến phản đối, cần làm thì vẫn phải làm thôi.
 

safe3

Xe tải
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
394
Động cơ
24,712 Mã lực
Tuổi
29
Cứ sợ đông sợ tây thì ngày nào mới dám làm!
Ngày xưa làm bô xit, rồi Long Thành rất nhiều ý kiến phản đối, cần làm thì vẫn phải làm thôi.
Em không nói là sợ
Mà là lường trước vấn đề phát sinh nếu có
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,063
Động cơ
313,586 Mã lực
Đâu cụ, đsct là ông tq tháo banh tàu shinkansen nhật ra rồi nghiên cứu nhỉ.
Là 1 đề án khủng quy tập rất nhiều chuyên gia,nhà khoa học, bỏ tiền thử nghiệm trên cả công nghệ đệm từ. Nhật chỉ có liên doanh tốc độ 250 thôi, giờ TQ đạt 400 rồi.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,309
Động cơ
-116,098 Mã lực
Tuổi
36
Em không nói là sợ
Mà là lường trước vấn đề phát sinh nếu có
Với 1 người sáng nắng chiều mua như trump thì cứ việc tới đâu giải quyết tới đó...lường trước phát sinh với 1 người ngẫu hứng là thừa thải
 
Chỉnh sửa cuối:

xangdaybinh

Xe hơi
Biển số
OF-600694
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
114
Động cơ
124,667 Mã lực
Lại trump... :D Trump cũng không bằng an ninh năng lượng cho Việt Nam.
Trump là thần thánh chắc:P

Nhà cụ mất điện tầm 2-3 ngày chắc không chửi cha chửi mẹ bên điện lực luôn ấy chứ. Trump chắc giúp cụ chắc
Nhưng Trump đánh thuế cái thì điện nhiều cũng chẳng để làm gì cụ à
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,309
Động cơ
-116,098 Mã lực
Tuổi
36
Nhưng Trump đánh thuế cái thì điện nhiều cũng chẳng để làm gì cụ à
Đánh thuế thì không biết cách qua đàm phán à cụ? Thuế quan chỉ là công cụ để ép đàm phán lấy thứ gì đó mà thứ Mỹ muốn có. Với lại trump đánh thuế cả thế giới...chứ riêng gì Việt Nam. Cụ nên thích nghi đi là vừa.

Trước cũng vì trump mà tạm dừng hạt nhân để làm khí LNG nhưng giờ LNG lấy đâu ra mà phát điện? Vừa đắt vừa khan hiếm hàng.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,773
Động cơ
809,183 Mã lực
Đâu cụ, đsct là ông tq tháo banh tàu shinkansen nhật ra rồi nghiên cứu nhỉ.
Hơi lan man ngoài lề tý các cụ nhé.

Em tìm hiểu trên Wikipedia với từ khóa "High-speed rail in China" thì nó cho ra kết quả như này:

Trích 1 đoạn:
"Acquisition of foreign technology-Việc tiếp thu công nghệ nước ngoài
Mặc dù lập kỷ lục về tốc độ trên đường thử, DJJ2, DJF2 và các đoàn tàu cao tốc sản xuất trong nước khác không đủ tin cậy để vận hành thương mại. Quốc vụ viện chuyển sang công nghệ tiên tiến ở nước ngoài nhưng nêu rõ trong các chỉ thị rằng việc mở rộng HSR của Trung Quốc không chỉ có lợi cho các nền kinh tế nước ngoài mà còn nên được sử dụng để phát triển năng lực xây dựng tàu cao tốc của riêng mình thông qua chuyển giao công nghệ. Điều này sau đó sẽ cho phép chính phủ Trung Quốc thông qua CRRC chế tạo các đoàn tàu Fuxing Hao và Hexie Hao đáng tin cậy hơn. Dòng tàu CRH380 ban đầu được chế tạo với sự hợp tác trực tiếp (hoặc giúp đỡ) từ các nhà sản xuất tàu nước ngoài, nhưng các đoàn tàu mới hơn dựa trên công nghệ được chuyển giao, giống như Hexie và Fuxing Hao.
Năm 2003, người ta tin rằng MOR ủng hộ công nghệ Shinkansen của Nhật Bản, đặc biệt là dòng 700. Chính phủ Nhật Bản đã ca ngợi thành tích 40 năm của Shinkansen và đưa ra đề nghị tài trợ ưu đãi. Một báo cáo của Nhật Bản đã hình dung ra một kịch bản người chiến thắng sẽ được tất cả trong đó nhà cung cấp công nghệ chiến thắng sẽ cung cấp tàu hỏa cho Trung Quốc trên hơn 8.000 km (5.000 dặm) đường sắt cao tốc. Tuy nhiên, công dân Trung Quốc tức giận với việc Nhật Bản phủ nhận tội ác chiến tranh trong Thế chiến II đã tổ chức một chiến dịch trên web để phản đối việc trao các hợp đồng HSR cho các công ty Nhật Bản. Các cuộc biểu tình đã thu thập được hơn một triệu chữ ký và chính trị hóa vấn đề này. MOR đã trì hoãn quyết định, mở rộng đấu thầu và áp dụng cách tiếp cận đa dạng để áp dụng công nghệ tàu cao tốc nước ngoài.

Vào tháng 6 năm 2004, MOR đã mời thầu để sản xuất 200 đoàn tàu cao tốc có thể chạy với tốc độ 200 km/h (124 dặm/giờ). Alstom của Pháp, Siemens của Đức, Bombardier Transportation có trụ sở tại Đức và một tập đoàn Nhật Bản do Kawasaki đứng đầu đều đã nộp thầu. Ngoại trừ Siemens, công ty đã từ chối hạ mức yêu cầu là 350 triệu CN¥ cho mỗi đoàn tàu và 390 triệu euro cho việc chuyển giao công nghệ, ba công ty còn lại đều được trao một phần hợp đồng. Tất cả đều phải điều chỉnh đoàn tàu HSR của mình theo tiêu chuẩn chung của Trung Quốc và lắp ráp các đơn vị thông qua liên doanh địa phương (JV) hoặc hợp tác với các nhà sản xuất Trung Quốc. Bombardier, thông qua liên doanh với Công ty đầu máy và toa xe Sifang của CSR (CSR Sifang), Bombardier Sifang (Thanh Đảo) Transportation Ltd (BST), đã giành được đơn đặt hàng cho 40 đoàn tàu tám toa dựa trên thiết kế Regina của Bombardier. Những đoàn tàu này, được định danh là CRH1A, đã được giao vào năm 2006. Kawasaki đã giành được đơn đặt hàng cho 60 đoàn tàu dựa trên Shinkansen Dòng E2 với giá 9,3 tỷ Yên. Trong số 60 đoàn tàu, ba đoàn tàu được giao trực tiếp từ Nagoya, Nhật Bản, sáu đoàn tàu là bộ dụng cụ lắp ráp tại CSR Sifang Locomotive & Rolling Stock, và 51 đoàn tàu còn lại được sản xuất tại Trung Quốc bằng công nghệ chuyển giao với các bộ phận trong nước và nhập khẩu. Chúng được gọi là CRH2A. Alstom cũng đã giành được đơn đặt hàng cho 60 đoàn tàu dựa trên New Pendolino do Alstom-Ferroviaria tại Ý phát triển. Đơn đặt hàng có cấu trúc giao hàng tương tự với ba đoàn tàu được vận chuyển trực tiếp từ Savigliano cùng với sáu bộ dụng cụ do CRRC Changchun Railway Vehicles của CNR lắp ráp và phần còn lại được sản xuất tại địa phương với công nghệ chuyển giao và một số bộ phận nhập khẩu. Các đoàn tàu sử dụng công nghệ của Alstom mang ký hiệu CRH5.
Năm sau, Siemens xáo trộn đội đấu thầu của mình, hạ giá, tham gia đấu thầu các đoàn tàu 350 km/h (217 mph) và giành được đơn đặt hàng 60 đoàn tàu. Siemens cung cấp công nghệ cho CRH3C, dựa trên thiết kế ICE3 (lớp 403), cho Công ty TNHH Phương tiện Đường sắt Đường Sơn của CNR. Công nghệ được chuyển giao bao gồm lắp ráp, thân xe, giá chuyển hướng, bộ biến đổi dòng điện kéo, máy biến áp kéo, động cơ kéo, kiểm soát lực kéo, hệ thống phanh và mạng lưới điều khiển tàu.
Việc tiếp nhận công nghệ đường sắt cao tốc là mục tiêu chính của các nhà hoạch định nhà nước Trung Quốc. Các nhà sản xuất tàu hỏa Trung Quốc, sau khi tiếp nhận công nghệ nước ngoài được chuyển giao, đã có thể đạt được một mức độ tự chủ nhất định trong việc sản xuất thế hệ tàu cao tốc tiếp theo bằng cách sản xuất các bộ phận chính và cải tiến các thiết kế của nước ngoài.
Một số ví dụ về chuyển giao công nghệ bao gồm động cơ kéo MT205 và máy biến áp ATM9 của Mitsubishi Electric cho CSR Zhuzhou Electric, động cơ kéo YJ92A của Hitachi và động cơ kéo YJ87A của Alstom cho CNR Yongji Electric, máy thu điện loạt TSG của Siemens cho Zhuzhou Gofront Electric.
...
"
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top