[Funland] Trở lại với điện hạt nhân

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,381
Động cơ
317,108 Mã lực
Đâu cụ, đsct là ông tq tháo banh tàu shinkansen nhật ra rồi nghiên cứu nhỉ.
Là 1 đề án khủng quy tập rất nhiều chuyên gia,nhà khoa học, bỏ tiền thử nghiệm trên cả công nghệ đệm từ. Nhật chỉ có liên doanh tốc độ 250 thôi, giờ TQ đạt 400 rồi.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,459
Động cơ
-113,970 Mã lực
Tuổi
36
Em không nói là sợ
Mà là lường trước vấn đề phát sinh nếu có
Với 1 người sáng nắng chiều mua như trump thì cứ việc tới đâu giải quyết tới đó...lường trước phát sinh với 1 người ngẫu hứng là thừa thải
 
Chỉnh sửa cuối:

xangdaybinh

Xe hơi
Biển số
OF-600694
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
116
Động cơ
124,536 Mã lực
Lại trump... :D Trump cũng không bằng an ninh năng lượng cho Việt Nam.
Trump là thần thánh chắc:P

Nhà cụ mất điện tầm 2-3 ngày chắc không chửi cha chửi mẹ bên điện lực luôn ấy chứ. Trump chắc giúp cụ chắc
Nhưng Trump đánh thuế cái thì điện nhiều cũng chẳng để làm gì cụ à
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,459
Động cơ
-113,970 Mã lực
Tuổi
36
Nhưng Trump đánh thuế cái thì điện nhiều cũng chẳng để làm gì cụ à
Đánh thuế thì không biết cách qua đàm phán à cụ? Thuế quan chỉ là công cụ để ép đàm phán lấy thứ gì đó mà thứ Mỹ muốn có. Với lại trump đánh thuế cả thế giới...chứ riêng gì Việt Nam. Cụ nên thích nghi đi là vừa.

Trước cũng vì trump mà tạm dừng hạt nhân để làm khí LNG nhưng giờ LNG lấy đâu ra mà phát điện? Vừa đắt vừa khan hiếm hàng.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,288
Động cơ
814,059 Mã lực
Đâu cụ, đsct là ông tq tháo banh tàu shinkansen nhật ra rồi nghiên cứu nhỉ.
Hơi lan man ngoài lề tý các cụ nhé.

Em tìm hiểu trên Wikipedia với từ khóa "High-speed rail in China" thì nó cho ra kết quả như này:

Trích 1 đoạn:
"Acquisition of foreign technology-Việc tiếp thu công nghệ nước ngoài
Mặc dù lập kỷ lục về tốc độ trên đường thử, DJJ2, DJF2 và các đoàn tàu cao tốc sản xuất trong nước khác không đủ tin cậy để vận hành thương mại. Quốc vụ viện chuyển sang công nghệ tiên tiến ở nước ngoài nhưng nêu rõ trong các chỉ thị rằng việc mở rộng HSR của Trung Quốc không chỉ có lợi cho các nền kinh tế nước ngoài mà còn nên được sử dụng để phát triển năng lực xây dựng tàu cao tốc của riêng mình thông qua chuyển giao công nghệ. Điều này sau đó sẽ cho phép chính phủ Trung Quốc thông qua CRRC chế tạo các đoàn tàu Fuxing Hao và Hexie Hao đáng tin cậy hơn. Dòng tàu CRH380 ban đầu được chế tạo với sự hợp tác trực tiếp (hoặc giúp đỡ) từ các nhà sản xuất tàu nước ngoài, nhưng các đoàn tàu mới hơn dựa trên công nghệ được chuyển giao, giống như Hexie và Fuxing Hao.
Năm 2003, người ta tin rằng MOR ủng hộ công nghệ Shinkansen của Nhật Bản, đặc biệt là dòng 700. Chính phủ Nhật Bản đã ca ngợi thành tích 40 năm của Shinkansen và đưa ra đề nghị tài trợ ưu đãi. Một báo cáo của Nhật Bản đã hình dung ra một kịch bản người chiến thắng sẽ được tất cả trong đó nhà cung cấp công nghệ chiến thắng sẽ cung cấp tàu hỏa cho Trung Quốc trên hơn 8.000 km (5.000 dặm) đường sắt cao tốc. Tuy nhiên, công dân Trung Quốc tức giận với việc Nhật Bản phủ nhận tội ác chiến tranh trong Thế chiến II đã tổ chức một chiến dịch trên web để phản đối việc trao các hợp đồng HSR cho các công ty Nhật Bản. Các cuộc biểu tình đã thu thập được hơn một triệu chữ ký và chính trị hóa vấn đề này. MOR đã trì hoãn quyết định, mở rộng đấu thầu và áp dụng cách tiếp cận đa dạng để áp dụng công nghệ tàu cao tốc nước ngoài.

Vào tháng 6 năm 2004, MOR đã mời thầu để sản xuất 200 đoàn tàu cao tốc có thể chạy với tốc độ 200 km/h (124 dặm/giờ). Alstom của Pháp, Siemens của Đức, Bombardier Transportation có trụ sở tại Đức và một tập đoàn Nhật Bản do Kawasaki đứng đầu đều đã nộp thầu. Ngoại trừ Siemens, công ty đã từ chối hạ mức yêu cầu là 350 triệu CN¥ cho mỗi đoàn tàu và 390 triệu euro cho việc chuyển giao công nghệ, ba công ty còn lại đều được trao một phần hợp đồng. Tất cả đều phải điều chỉnh đoàn tàu HSR của mình theo tiêu chuẩn chung của Trung Quốc và lắp ráp các đơn vị thông qua liên doanh địa phương (JV) hoặc hợp tác với các nhà sản xuất Trung Quốc. Bombardier, thông qua liên doanh với Công ty đầu máy và toa xe Sifang của CSR (CSR Sifang), Bombardier Sifang (Thanh Đảo) Transportation Ltd (BST), đã giành được đơn đặt hàng cho 40 đoàn tàu tám toa dựa trên thiết kế Regina của Bombardier. Những đoàn tàu này, được định danh là CRH1A, đã được giao vào năm 2006. Kawasaki đã giành được đơn đặt hàng cho 60 đoàn tàu dựa trên Shinkansen Dòng E2 với giá 9,3 tỷ Yên. Trong số 60 đoàn tàu, ba đoàn tàu được giao trực tiếp từ Nagoya, Nhật Bản, sáu đoàn tàu là bộ dụng cụ lắp ráp tại CSR Sifang Locomotive & Rolling Stock, và 51 đoàn tàu còn lại được sản xuất tại Trung Quốc bằng công nghệ chuyển giao với các bộ phận trong nước và nhập khẩu. Chúng được gọi là CRH2A. Alstom cũng đã giành được đơn đặt hàng cho 60 đoàn tàu dựa trên New Pendolino do Alstom-Ferroviaria tại Ý phát triển. Đơn đặt hàng có cấu trúc giao hàng tương tự với ba đoàn tàu được vận chuyển trực tiếp từ Savigliano cùng với sáu bộ dụng cụ do CRRC Changchun Railway Vehicles của CNR lắp ráp và phần còn lại được sản xuất tại địa phương với công nghệ chuyển giao và một số bộ phận nhập khẩu. Các đoàn tàu sử dụng công nghệ của Alstom mang ký hiệu CRH5.
Năm sau, Siemens xáo trộn đội đấu thầu của mình, hạ giá, tham gia đấu thầu các đoàn tàu 350 km/h (217 mph) và giành được đơn đặt hàng 60 đoàn tàu. Siemens cung cấp công nghệ cho CRH3C, dựa trên thiết kế ICE3 (lớp 403), cho Công ty TNHH Phương tiện Đường sắt Đường Sơn của CNR. Công nghệ được chuyển giao bao gồm lắp ráp, thân xe, giá chuyển hướng, bộ biến đổi dòng điện kéo, máy biến áp kéo, động cơ kéo, kiểm soát lực kéo, hệ thống phanh và mạng lưới điều khiển tàu.
Việc tiếp nhận công nghệ đường sắt cao tốc là mục tiêu chính của các nhà hoạch định nhà nước Trung Quốc. Các nhà sản xuất tàu hỏa Trung Quốc, sau khi tiếp nhận công nghệ nước ngoài được chuyển giao, đã có thể đạt được một mức độ tự chủ nhất định trong việc sản xuất thế hệ tàu cao tốc tiếp theo bằng cách sản xuất các bộ phận chính và cải tiến các thiết kế của nước ngoài.
Một số ví dụ về chuyển giao công nghệ bao gồm động cơ kéo MT205 và máy biến áp ATM9 của Mitsubishi Electric cho CSR Zhuzhou Electric, động cơ kéo YJ92A của Hitachi và động cơ kéo YJ87A của Alstom cho CNR Yongji Electric, máy thu điện loạt TSG của Siemens cho Zhuzhou Gofront Electric.
...
"
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,381
Động cơ
317,108 Mã lực

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,288
Động cơ
814,059 Mã lực
Tại sao ông ct cứ nhắc đến điện hạt nhân nhỏ? Phí đầu tư trên MW cũng đâu có rẻ.

Em nghĩ có 2 lý do chính:
1. Là điện hạt nhân tuy vốn đầu tư xây dựng ban đầu lớn, nhưng xét tổng thể thì điện hạt nhân vẫn rẻ, an toàn và sạch. Mỗi lò phản ứng thế hệ III+ có tuổi thọ đến gần 100 năm cơ mà.
2. VN có tiềm năng SX điện tái tạo ( điện mặt trời, điện gió, thủy điện...) rất lớn, tuy nhiên chúng ta cần phải có 1 nguồn điện ổn định làm nền cho điện tái tạo, các nguồn điện than, điện khí LNG không đủ khả năng làm nền, chỉ còn mỗi điện hạt nhân.

Do vậy, VN muốn đủ điện để có thể thu hút các DN FDI đến, muốn đủ điện để cho SX, tiêu dùng của dân, cho quá trình chuyển đổi Xanh....vv...nhằm đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 thì buộc phải có điện hạt nhân làm "xương sống" của ngành điện.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,428
Động cơ
454,925 Mã lực
Tuổi
44
Giờ nhu cầu về điện tăng cao 12-15% mỗi năm, cả hệ thống đang làm theo tinh thần vừa chạy vừa xếp hàng mà làm kiểu thận trọng như cụ thì bao giờ đủ điện cho hệ thống. Điện hạt nhân là nguồn quan trọng vì đó là điện nền nên ko thể trì hoãn và chờ đc. Tôi vẫn tin 2 cái nhà máy Ninh Thuận 1 (2 lò) và Ninh THuận 2 (2 lò) chưa phải là con số cuối cùng đâu. Đâu đó tầm 2027-2028 sẽ lại lên kế hoạch đầu tư tiếp và 2028-2029 sẽ khởi công tiếp.
Thuận lợi thì 1-2 năm nữa sẽ khởi công tiếp mấy cái nhà máy tại Quảng Ngãi, Bình Định đấy chứ.

Trong đó, hai địa điểm Phước Dinh và Vĩnh Hải (Ninh Thuận) có công bố quy hoạch địa điểm xây dựng nhà máy điện hạt nhân. Hai địa điểm ở Quảng Ngãi, 1 ở Bình Định cũng được xem xét là địa điểm tiềm năng phát triển 4 tổ máy điện hạt nhân quy mô lớn.
Ngoài mô hình truyền thống với công suất lớn, công nghệ hạt nhân gần đây phát triển loại lò phản ứng module cỡ nhỏ và vừa (SMR). Loại này có kích thước chỉ bằng một phần mười lò phản ứng tiêu chuẩn, nên dễ xây dựng và suất đầu tư phù hợp. Ước tính chi phí đầu tư mỗi MW theo lò SMR dao động 7.000-12.000 USD, tức 2,1-3,6 tỷ USD cho một nhà máy 300 MW. Thời gian xây dựng các nhà máy loại này khoảng 2-3 năm. Trong khi chi phí xây dựng một nhà máy tiêu chuẩn khoảng 6-9 tỷ USD, cần trên dưới 5 năm, thậm chí có dự án hơn 10 năm.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
3,215
Động cơ
132,652 Mã lực
Nhưng Trump đánh thuế cái thì điện nhiều cũng chẳng để làm gì cụ à
trời đất, vậy mình làm gì cũng phải qua hỏi lại anh Chum xem em làm cái này được hay không ư cụ? hỏi anh Chum xong lại khúm núm sang hỏi cụ Tập xem cái này nhà cháu chốt dư lày được chưa, không nhỡ cụ ấy cấm biên thì chết?
những cái các cụ nhìn thấy chẳng nhẽ cả ban lãnh đạo nhà nước không biết? để được vị thế như hiện nay thì mình đã mềm dẻo để lựa các bên rất tốt, nên chẳng có gì phải lo cả. anh Chum anh Vại gì thì anh các bên đều phải có lợi ích lẫn nhau, nên các cụ bên trên làm thì chắc cũng tính cả rồi, tất nhiên cái nào cũng sẽ có những khó khăn cản trở, nhưng rối ở đâu thì gỡ ở đó thôi chứ cứ ngồi sợ thằng này nó cấm thằng kia nó chặn thì không làm gì đc cụ ạ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,381
Động cơ
317,108 Mã lực
Em nghĩ có 2 lý do chính:
không, câu hỏi là tại sao các nhà khoa học luôn đề nghị dùng lò hạt nhân lớn công nghệ đã được kiểm chứng, đã thương mại hóa, mà ông ct lại lờ đi và chỉ nhắc đến lò nhỏ SMR chưa được xuất khẩu bao giờ.

 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,288
Động cơ
814,059 Mã lực
không, câu hỏi là tại sao các nhà khoa học luôn đề nghị dùng lò hạt nhân lớn công nghệ đã được kiểm chứng, đã thương mại hóa, mà ông ct lại lờ đi và chỉ nhắc đến lò nhỏ SMR chưa được xuất khẩu bao giờ.

Em đọc bài báo cụ trích dẫn thì lại thấy ngược lại:
Trích:
"Theo các chuyên gia năng lượng, các dự án SMR đầu tiên sẽ có chi phí rất cao (do lần đầu tiên được triển khai), tương lai còn khá bất định. Dự báo, SMR sẽ có chi phí hợp lý thậm chí là rẻ trong tương lai xa (dự án SMR thương mại hóa đầu tiên sẽ xuất hiện vào 2030). Nửa cuối thế kỷ 21 các SMR mới có thể triển khai (khi minh chứng được an toàn, kinh tế), ví dụ Indonesia đặt SMR trong tầm ngắm từ 2050 - 2060."
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,381
Động cơ
317,108 Mã lực
Em đọc bài báo cụ trích dẫn thì lại thấy ngược lại:
Trích:
"Theo các chuyên gia năng lượng, các dự án SMR đầu tiên sẽ có chi phí rất cao (do lần đầu tiên được triển khai), tương lai còn khá bất định. Dự báo, SMR sẽ có chi phí hợp lý thậm chí là rẻ trong tương lai xa (dự án SMR thương mại hóa đầu tiên sẽ xuất hiện vào 2030). Nửa cuối thế kỷ 21 các SMR mới có thể triển khai (khi minh chứng được an toàn, kinh tế), ví dụ Indonesia đặt SMR trong tầm ngắm từ 2050 - 2060."
Rẻ hơn là có rẻ hơn lò lớn hay không, sao không chờ nó rẻ hơn hãy làm. Dĩ nhiên làm 1 vài lò tham khảo cũng được, nhưng ông ct chỉ nhắc đến lò nhỏ, coi như không làm lò lớn nào nữa.

1739415568542.png
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,288
Động cơ
814,059 Mã lực
Rẻ hơn là có rẻ hơn lò lớn hay không, sao không chờ nó rẻ hơn hãy làm. Dĩ nhiên làm 1 vài lò tham khảo cũng được, nhưng ông ct chỉ nhắc đến lò nhỏ, coi như không làm lò lớn nào nữa.

View attachment 8973488
Thì quan điểm của bài báo là không dùng lò nhỏ SMR còn gì ?!
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
715
Động cơ
58,756 Mã lực
Cái ông công thương này lên báo tuyên bố hoàn thành xây nhà máy hạt nhận số 1 năm 2035, lò số 2 năm 2038 trong khi thủ tướng ra lệnh hoàn thành chậm nhất cả 2 lò là vào năm 2031, dưới quyền thủ tướng mà lên báo tuyên bố ngược dòng với thủ tường thì em cũng phải công nhận ông bộ trưởng công thương này gan lớn thật.
 

xe đạp Japan

Xì hơi lốp
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,122
Động cơ
130,387 Mã lực
Cái ông công thương này lên báo tuyên bố hoàn thành xây nhà máy hạt nhận số 1 năm 2035, lò số 2 năm 2038 trong khi thủ tướng ra lệnh hoàn thành chậm nhất cả 2 lò là vào năm 2031, dưới quyền thủ tướng mà lên báo tuyên bố ngược dòng với thủ tường thì em cũng phải công nhận ông bộ trưởng công thương này gan lớn thật.
Công bố chính thức lên báo lề phải như vậy, chắc là đã hỏi, xin ý kiến riêng rồi cụ à.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,428
Động cơ
454,925 Mã lực
Tuổi
44
m xem em làm cái này được hay không ư cụ? hỏi anh Chum xong lại khúm núm sang hỏi cụ Tập xem cái này nhà cháu chốt dư lày được chưa, không nhỡ cụ ấy cấm biên thì chết?
những cái các cụ nhìn thấy chẳng nhẽ cả ban lãnh đạo nhà nước không biết? để được vị thế như hiện nay thì mình đã mềm dẻo để lựa các bên rất tốt, nên chẳng có gì phải lo cả. anh Chum anh Vại gì thì anh các bên đều phải có lợi ích lẫn nhau, nên các cụ bên trên làm thì c
trời đất, vậy mình làm gì cũng phải qua hỏi lại anh Chum xem em làm cái này được hay không ư cụ? hỏi anh Chum xong lại khúm núm sang hỏi cụ Tập xem cái này nhà cháu chốt dư lày được chưa, không nhỡ cụ ấy cấm biên thì chết?
những cái các cụ nhìn thấy chẳng nhẽ cả ban lãnh đạo nhà nước không biết? để được vị thế như hiện nay thì mình đã mềm dẻo để lựa các bên rất tốt, nên chẳng có gì phải lo cả. anh Chum anh Vại gì thì anh các bên đều phải có lợi ích lẫn nhau, nên các cụ bên trên làm thì chắc cũng tính cả rồi, tất nhiên cái nào cũng sẽ có những khó khăn cản trở, nhưng rối ở đâu thì gỡ ở đó thôi chứ cứ ngồi sợ thằng này nó cấm thằng kia nó chặn thì không làm gì đc cụ ạ.
Thật, đọc comment của mấy ông lo sợ bóng gió về Trump mà chán chả buồn nói. Nước éo nào cũng lợi ích quốc gia là trên hết. Trump cũng có nhiệm kỳ có 4 năm, mạnh mẽ được đúng 2 năm đầu. Chưa kể Mỹ cũng ko thể leo thang đánh thuế cả thế giới được. Nếu thế thì TQ Nga lại mừng quá vì Mỹ coi như mất vị thế siêu cường rồi.
Nói cho nhanh là chả nước nào muốn Việt nam phát triển cả. Thế nên thấy lợi ích thì ta cứ làm thôi. Mỹ cấm vận Nga đủ thứ mà cũng không/thể cấm vận hạt nhân Nga là đủ hiểu uy tín và sức mạnh của ngành công nghệ hạt nhân Nga lớn như thế nào. Mỹ mà cấm vận thì đồng minh của Mỹ nó vào nó bóp cổ chứ chưa cần nói tới Vn.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,215
Động cơ
412,284 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Báu bở gì ngành công nghiệp ô nhiễm đấy mà bác tự hào, ngon thì mấy đất nc phát triển đã ko chuyển giao cho mấy anh đang pt :)
đồng chí hình như đang nhầm sang công nghiệp tháo dỡ tàu cũ ở khu vực Nam Á .
 

sivibi

Xe tăng
Biển số
OF-9458
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
1,379
Động cơ
1,047,009 Mã lực
Lĩnh vực này đồ tốt và rẻ thì chỉ có của nga, nhưng lại ket việc cấm vận. Khả năng cao là sẽ phải chọn đồ của mỹ để cân bằng thương mại cho cụ Trump đỡ khó ở
 

xangdaybinh

Xe hơi
Biển số
OF-600694
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
116
Động cơ
124,536 Mã lực
trời đất, vậy mình làm gì cũng phải qua hỏi lại anh Chum xem em làm cái này được hay không ư cụ? hỏi anh Chum xong lại khúm núm sang hỏi cụ Tập xem cái này nhà cháu chốt dư lày được chưa, không nhỡ cụ ấy cấm biên thì chết?
những cái các cụ nhìn thấy chẳng nhẽ cả ban lãnh đạo nhà nước không biết? để được vị thế như hiện nay thì mình đã mềm dẻo để lựa các bên rất tốt, nên chẳng có gì phải lo cả. anh Chum anh Vại gì thì anh các bên đều phải có lợi ích lẫn nhau, nên các cụ bên trên làm thì chắc cũng tính cả rồi, tất nhiên cái nào cũng sẽ có những khó khăn cản trở, nhưng rối ở đâu thì gỡ ở đó thôi chứ cứ ngồi sợ thằng này nó cấm thằng kia nó chặn thì không làm gì đc cụ ạ.
Không cụ, cái đó là em trả lời cụ kia nói thuế của Trump không đáng sợ bằng mất điện hàng ngày. Còn trước giờ mình cân bằng các bên thì em biết và hoàn toàn ủng hộ.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,428
Động cơ
454,925 Mã lực
Tuổi
44
Có sẵn chỗ rồi, đợi đủ xèng và quyết tâm thì làm thôi.
Tính vo mỗi địa bàn 2 lò (1200mw), thì 8 địa bàn xây tầm 19.200mw, tầm 2GW điện hạt nhân quy mô lớn.

Không chỉ có Ninh Thuận, theo dự thảo Điều chỉnh Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch điện VIII), vị trí tiềm năng để xây dựng các nhà máy điện hạt nhân quy mô lớn gồm 8 vị trí trong Quyết định số 906/QĐ-TTg ngày 17/06/2010 của Thủ tướng Chính phủ về Quy hoạch định hướng phát triển điện hạt nhân, mỗi vị trí có tiềm năng phát triển khoảng 4 - 6 GW nguồn điện hạt nhân, cụ thể:
1/ Thôn Vĩnh Trường, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.
2/ Thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận.
3/ Thôn Lộ Diêu, xã Hoài Mỹ, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.
4/ Vũng La, thôn Phú Hải, xã Xuân Phương, huyện Sông Cầu, tỉnh Phú Yên.
5/ Thôn Sơn Tịnh, xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
6/ Bãi Chà Là, thôn Bình Tiên, xã Cống Hải, huyện Thuận Bắc, Ninh Thuận.
7/ Thôn Gia Hòa, xã Đức Thắng, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi.
8/ Thôn Văn Bân, xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top