[CCCĐ] Trở lại Hà Giang, chuyến đi của nhà HorsePower.

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,939
Động cơ
557,605 Mã lực
Thị trấn Bắc Mê năm em đi (2008) chỉ có duy nhất một cái nhà nghỉ. Chăn đệm thơm phức, mùa hè ngủ vẫn mát chỉ cần quạt nên không có điều hòa. Ấn tượng nhất với Bắc Mê của em là đêm hôm mò mẫm đi từ Cao Bằng sang, chỉ thấy người ta đốt nương đỏ rực, cách mấy cây số vẫn nhìn thấy.
Sáng ngủ dậy lượn ra chợ nhìn thấy một chậu to trắng tinh, hỏi ra thì ra là mỡ lợn, chậu bên cạnh còn đặc biệt hơn, toàn miếng lổn nhổn hóa ra là... tóp mỡ.
Cụ chắc cũng có máu phượt, hoặc do công việc...nên đâu cũng rành. Dù lý do gì chăng nữa cũng là cái hay ở đời. Được đi đây đó. Giờ em dang tù túng trong Công việc, chuyến đi mới đây mà như từ tận lúc nảo lúc nào.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,939
Động cơ
557,605 Mã lực
Dừng lại ở bến thuyền để lên thác.



Trên bờ bán đặc sản sông nước.





Ngô phơi chắc để làm thức ăn gia súc??? Cái này em ko biết.

 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,939
Động cơ
557,605 Mã lực
Đúng là trên rừng, con bọ nhìn cũng quái.

 

redtn2002

Xe hơi
Biển số
OF-352135
Ngày cấp bằng
24/1/15
Số km
121
Động cơ
267,000 Mã lực
Cụ chắc cũng có máu phượt, hoặc do công việc...nên đâu cũng rành. Dù lý do gì chăng nữa cũng là cái hay ở đời. Được đi đây đó. Giờ em dang tù túng trong Công việc, chuyến đi mới đây mà như từ tận lúc nảo lúc nào.
Em mê đi lắm cụ ạ. Đợt em đi là bằng xe máy. Hồi đó rủ một bọn đi cung Thái Nguyên - Lạng Sơn - Cao Bằng - Hà Giang nhưng lên đến Lạng Sơn không ai dám đi nữa. Thế là em khác đi 1 mình. Đến Bảo Lâm, Bảo Lạc em tự thấy không đủ thời gian và chạy 1 mình cũng oải nên chủ động qua Bắc Mê ra Hà Giang rồi về. Hồi đó cũng chả có máy ảnh, điện thoại xịn nên không lưu tấm hình nào.
Giờ mua được xe rồi, em ủ mưu nhưng năm nay vừa đi Cao Bằng nên chắc sang năm em mới đi cung Hà Giang được, bù lại vụ đi hụt hồi 2008.
Công việc thì thời kỳ căng nhất mỗi tuần em chạy xe máy 500km/2,5 ngày. Xe chạy có mấy năm hết 1 vòng công-tơ-mét. Nhưng hai năm nay em ở nhà nên cuồng chân lắm. Suốt ngày lên mạng xem các cụ đi và chờ ... đến lượt. :))
Thực ra em không thích nơi đến bằng cảm giác chạy xe trên đường. Mưa, gió, nắng, nóng, lạnh buốt táp vào mặt, thử thách khả năng chịu đựng của bản thân. Tuyệt vời nhất là lúc lên đỉnh đèo nghỉ giải lao, lôi chai nước ra uống và suy ngẫm vẩn vơ.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,939
Động cơ
557,605 Mã lực
Đi bộ 1 quãng, xuyên qua 1 đám cây cối rậm khá thú vị thì đến 1 thác nước khá lớn, cái thác mà vào mùa khô chả có tí nước nào.





 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,939
Động cơ
557,605 Mã lực
Em mê đi lắm cụ ạ. Đợt em đi là bằng xe máy. Hồi đó rủ một bọn đi cung Thái Nguyên - Lạng Sơn - Cao Bằng - Hà Giang nhưng lên đến Lạng Sơn không ai dám đi nữa. Thế là em khác đi 1 mình. Đến Bảo Lâm, Bảo Lạc em tự thấy không đủ thời gian và chạy 1 mình cũng oải nên chủ động qua Bắc Mê ra Hà Giang rồi về. Hồi đó cũng chả có máy ảnh, điện thoại xịn nên không lưu tấm hình nào.
Giờ mua được xe rồi, em ủ mưu nhưng năm nay vừa đi Cao Bằng nên chắc sang năm em mới đi cung Hà Giang được, bù lại vụ đi hụt hồi 2008.
Công việc thì thời kỳ căng nhất mỗi tuần em chạy xe máy 500km/2,5 ngày. Xe chạy có mấy năm hết 1 vòng công-tơ-mét. Nhưng hai năm nay em ở nhà nên cuồng chân lắm. Suốt ngày lên mạng xem các cụ đi và chờ ... đến lượt. :))
Thực ra em không thích nơi đến bằng cảm giác chạy xe trên đường. Mưa, gió, nắng, nóng, lạnh buốt táp vào mặt, thử thách khả năng chịu đựng của bản thân. Tuyệt vời nhất là lúc lên đỉnh đèo nghỉ giải lao, lôi chai nước ra uống và suy ngẫm vẩn vơ.
Cụ thống kê lại chuyện mà kể thì khối thứ để kể, nghe cụ tả xe máy đi hết vòng công tơ mét thì quả là hiếm.
Những chuyến đi cũng còn tuỳ ở mục đích. Chuyến Hà Giang này em đi phục vụ bạn từ Miền Nam ra chơi, nhất mực đòi em dẫn đi, tuy đâu phải dân rành rỏi, chắc tại do trận rượu mềm môi hôm đi Pleiku, múa mép kể chuyện Hà Giang đợt năm 2015 nên bị ám quẻ. Hết chuyện Hà giang em con chuyện chuyến Đà Nẵng vừa về, lại 1 sắc thái khác, hoàn toàn nghỉ dưỡng, lười biếng...nhạt thếch. Nhưng em sẽ cố kẻ cho có đầu đuôi cũng là bổ sung vào tập những chuyến đi của nhà em cho đầy đủ, cũng để cụ nào chưa đi đọc tham khảo.
Nói chung là phải đi!
Nói thế em lại máu. Mai lên Tam đảo 1 đêm!
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,939
Động cơ
557,605 Mã lực
Bươm bướm đậu cả vào tay các cụ thấy có nghĩa là sao?

 

redtn2002

Xe hơi
Biển số
OF-352135
Ngày cấp bằng
24/1/15
Số km
121
Động cơ
267,000 Mã lực
Cụ thống kê lại chuyện mà kể thì khối thứ để kể, nghe cụ tả xe máy đi hết vòng công tơ mét thì quả là hiếm.!
Đi đường nhiều chuyện hay, thấy thêm nhiều điều về quê hương đất nước mình cụ ạ.
Em mới đầu đi xe Loncin, được 67.000 km thì đổi sang Super Dream. Gắn bó được 109.000 km thì em mua Nouvo LX 135. Mọi người cứ khen xe côn tay đi đường dài hay, nhưng em thấy xe ga mà phân khối lớn chút leo đèo phê lắm ạ. Có điều xe này trường xe, lốp trơn, vào cua tay lái phải rắn một chút.


Em nó hiện giờ về hưu cùng em, đợt này toàn chạy trong phố thôi.
Hình em nó đây ạ.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,939
Động cơ
557,605 Mã lực
Đi đường nhiều chuyện hay, thấy thêm nhiều điều về quê hương đất nước mình cụ ạ.
Em mới đầu đi xe Loncin, được 67.000 km thì đổi sang Super Dream. Gắn bó được 109.000 km thì em mua Nouvo LX 135. Mọi người cứ khen xe côn tay đi đường dài hay, nhưng em thấy xe ga mà phân khối lớn chút leo đèo phê lắm ạ. Có điều xe này trường xe, lốp trơn, vào cua tay lái phải rắn một chút.


Em nó hiện giờ về hưu cùng em, đợt này toàn chạy trong phố thôi.
Hình em nó đây ạ.
Quá kinh khủng, đối với xe máy đây là con số hiếm, là tự hào của mấy hãng xe. Nhất là xe Ga. Cụ đi ngần này km với em nó chắc hơi bị nhiều kỷ niệm.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,939
Động cơ
557,605 Mã lực
Quay lại ngã 3 để vào của Hồ. 1 bên nước đục, 1 bên nước trong chia vùng rất rõ. Chị này giặt quần áo chỉ cần quay đầu về đằng sau là nước đục đỏ. Còn đang giặt ở bên nước trong.



Đường vào Hồ là 1 nhánh chảy điều tiết nước ra vào của Hồ.



Trâu khá nhiều, đầm mình giữa trời nắng. Bọn này ở đây là sướng, tiên cảnh của chúng,

 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,939
Động cơ
557,605 Mã lực
Có những chỗ, cây sà sâu xuống mặt nước



Ngồi lười trên thuyền chuọ ảnh cũng là 1 cái thú

 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,939
Động cơ
557,605 Mã lực
1 lúc thì quang cảnh rộng lớn mở ra trước mắt, nước xanh như ngọc, trong vắt. Độ sâu khoảng 30m.

 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,939
Động cơ
557,605 Mã lực
Không khí mang hơi nước cùng với nhiệt độ được điều hoà bởi bề mặt nước rộng lớn nên khá mát mẻ. Cộng với thảm thực vật dày cung cấp chất lượng không khí tuyệt vời. Đoàn em khá đông, có những thuyền chỉ vài ba người, hoặc đôi lứa....rất nên thơ, lãng mạn.



 

redtn2002

Xe hơi
Biển số
OF-352135
Ngày cấp bằng
24/1/15
Số km
121
Động cơ
267,000 Mã lực
Quá kinh khủng, đối với xe máy đây là con số hiếm, là tự hào của mấy hãng xe. Nhất là xe Ga. Cụ đi ngần này km với em nó chắc hơi bị nhiều kỷ niệm.
Vâng. Nhiều chuyện để kể lắm nhưng e là làm loãng thớt. Em góp thêm với cụ




cái ảnh Trâu Ba Bể.
 

Nuli

Đi bộ
Biển số
OF-426091
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
2
Động cơ
216,620 Mã lực
Tuổi
40
Ảnh cụ chủ chụp đẹp quá. =D> Lâu quá rồi chưa có dịp quay lại HG. Ngày trước năm nào cũng nhăm nhe đi, đi miệt mài đủ 4 mùa 8 tiết, cơ mà vẫn ko thấy chán. Vậy mà giờ 3 năm rồi ko biết đến mùa hoa đào, hoa mơ, hoa trẩu là gì :(( Cơm áo gạo tiền cứ cuốn ta đi :bz
 

benten11

Xe hơi
Biển số
OF-416141
Ngày cấp bằng
12/4/16
Số km
102
Động cơ
222,530 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em năm nào cũng đi hà Giang mà thấy ảnh cụ chủ chụp đẹp đến nỗi không nhận ra.
 

ngungu

Đi bộ
Biển số
OF-437512
Ngày cấp bằng
15/7/16
Số km
3
Động cơ
212,030 Mã lực
Tuổi
34
Vua Mèo... Bên Tây là Lord của 1 vùng.
Đất này do họ Vuơng trị vì, ông Vương Chính Đức quản 1 vùng Mông rộng lớn, trồng cây Anh Túc, có uy tín và tiếng nói, chả theo chế độ nào. Sau con của Vương Chính Đức là Vương Chí Sình thay cha lên làm đại biểu QH theo lời mời của Bác Hồ. Chế độ Vua Mèo theo thế là kết thúc. Chỉ còn là huyền thoại 1 thời....

cái đế hai cột gỗ theo như dự tính thì chi phí sản xuất mất tầm 900tr
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top