Thảo luận Triton - Trao đổi các vấn đề về kỹ thuật

V.T.A

Xe điện
Biển số
OF-254
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
2,524
Động cơ
605,540 Mã lực
Nơi ở
Truồng khi có cơ hội
Các bác đừng quá yêu cầu 1 chiếc xe dòng bán tải phải chuẩn mực như xe Quốc Xã nhưng giá phải ngang tầm bạn Nhân Sâm.Việc tay lái hơi nhao có thể khắc phục bằng thêm option của hãng thứ 3 như OME..thêm 450k cho thợ Việt ,đơn giản hơn bỏ ra vài ngàn mua dây thun mình có thể tự giằng néo bên nào nhao thì buộc phía đối diện=P~
 

VanWolf

Đi bộ
Biển số
OF-106816
Ngày cấp bằng
26/7/11
Số km
3
Động cơ
393,630 Mã lực
Cái này không phải là đường dầu máy thừa mà là 'khí thải đốt chưa hết'. Để giảm khí NOX thì các hãng xe sáng kiến quay ngược 1 phần khí thải vào đường nạp gió để 'đốt lại'. Cái mà bác bịt lại là đầu ra của van EGR (Exhaust Gas Recirculation). Nguyên lý hoạt động là khí thải có nhiều Ni tơ, carbon và ít ô xy nên nạp lại sẽ làm giảm nhiệt độ của quá trình đốt hỗn hợp khí-dầu -> NOX (ô xít ni-tơ) hình thành ít hơn ở nhiệt độ thấp. Hậu quả là công suất kém đi và các chi tiết có EGR đi qua sẽ bám muội nhiều hơn sẽ dẫn đến nhiều rắc rối. Để khắc phục vấn đề công suất thì khi chạy ở vòng tua cao hay bác nhấn chân ga nhanh (sẽ thể hiện ở MAF sensor cái cắm trên bầu lọc gió Triton) thì máy tính sẽ đóng cái van EGR lại.

Tại Mỹ, Canada và một số xe thì máy tính xe sẽ phát hiện nếu EGR bị ngắt như xe bác. Error code sẽ báo lỗi nhưng nhất là bác sẽ bị phạt nặng nếu bị phát hiện.

Một vấn đề nữa bác cần cân nhắc là EGR làm giảm nhiệt độ động cơ (bác mua cái EGT: Exhaust Gas Temperature) lắp vào để xem nhiệu độ có tăng không? tăng thêm 50 độ so với thiết kế và ổn, còn trên là có khả năng đi tèo cái động cơ của bác đấy

Cái vụ xe yếu và có khói đen xe e đã khỏi hẳn, e làm theo cách của bác Hoàn (thợ sửa xe mà anh Hùng Offroad tín nhiệm) đạt kết quả mỹ mãn. nó là dư lày thôi: đường dầu máy thừa bọn Mit lại ko cho chảy xuống đất như các hãng khác( Santafe e biết là có đường dầu thừa)mà cho nó chạy vào bầu lọc gió( cái này e ko hiểu để làm gì) nên chạy một thời gian 100% các xe triton đều dính các hiện tượng trên. thế nên bác hoàn bảo e cứ cho dầu thừa chảy xuống đất và đạt kỹ quả mỹ mãn luôn, xe thoát máy, tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn.
Nó thiết kế ban đầu thế này đây

sau đó là bịt lại ống dẫn vào lọc gió

và cho đường dầu thừa xuống đất
 

VanWolf

Đi bộ
Biển số
OF-106816
Ngày cấp bằng
26/7/11
Số km
3
Động cơ
393,630 Mã lực
HELP em, các bác cho e hỏi xe đi số 4: kéo từ 40-42/km --> 48-50 km/h rồi mới đổi sang số 5, trong khoảng thời gian này xe e cứ ù ù trong khoang, nhức đầu lắm, có phải e kéo hơi đuối số không ạ, nếu muốn đi đúng số máy dầu các bác help e cách đi với, e lính mới của triton, (xe e GLX 1 cầu) hi, nếu bác nào cũng bị hiện tượng trên khắc phục rồi help e với, thanks các bác.
42km/h sang số 4, 50km/h sang số 5 là ổn rồi. Xe vẫn chạy êm, sức kéo đều. Nếu không phải thì thì chân các bác có vấn đề mà khi các kỹ sư lập trình ECU maps chưa nghiên cứu chân các bác. V/đ là thế này: máy common rail (CRD) thế hệ mới đều có lập trình "Torque on demand", tức là máy tính tính toán dựa trên các thông số đầu vào để cấp thêm mô mem xoắn cho các bác: các thông số máy tính điều khiển là: turbo boost, áp suất của rail (áp suất lớn hơn -> lượng nhiên liệu phun trong cùng 1 khoảng thời gian nhiều hơn), thời điểm mở và đóng của kim phun.

CRD Triton loại 100kW có thể map lại ECU để có 130kW và 370Nm nhưng như thế thì độ bền và độ tin cậy sẽ giảm (chi phí bảo hành sẽ cao), mà như thế thì các bác độ thêm công suất hay chân tay luống cuống là động cơ và hệ truyền động không có 'mức' dự phòng để bảo vệ. Ðộng cơ dầu khác động cơ xăng ở chỗ: Xăng: càng nhiều xăng càng mát máy. Dầu: càng nhiều dầu càng nóng máy vì động cơ dầu luôn chạy ở chế độ 'LEAN' tức là ít dầu thừa khí. Nếu phun thêm dầu thì xe sẽ chạy bốc hơn nhiều nhưng như thế phải thiết kế lại máy để chịu nhiệt và mô men xoắn lớn hơn.

Các dòng Santa Fee, hay dòng máy dầu của Porsche, MB, BMW, Audi, Land Rover có 2.2-3.0L nhưng cho đến 300HP và mô-men xoắn 550/600Nm, nhưng cái phí phải trả là vật liệu nhẹ chịu lực chịu nhiệt rất đắt tiền.
 

TRITONF87

Xe tải
Biển số
OF-104313
Ngày cấp bằng
27/6/11
Số km
361
Động cơ
400,060 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Đầu tiền em cũng nghĩ là do bị lệch tay lái, nhưng sau khi thay lốp nguyên bản, chơi quả 285 vào thì ko thấy bị lệch. Về sau nữa đi mấy con sedan qua đoạn đường kiểu như bác tả cũng thấy nó hơi lệch. Thử đi thử lại bằng kinh nghiệm của em thì em phát hiện ra là tại đường bác ạhh.
Theo ngu ý của em thì lý do nó đơn giản như sau:
Đường Việt Nam thì lồi lõm.
Tiêu chuẩn kỹ thuật của xe thì chuẩn mực, khi gặp một cục đá nhỏ tác động lên bánh xe thì cũng sẽ làm chuyển hướng của bánh xe. Tuy nhiên để hệ thống lái tự động trả về đường thẳng thì sai số đó quá nhỏ để mà tay lái tự động chuyển về do vậy mình cảm giác là bị lệch lái.
VD của em cũng đơn giản. Các bác xoay vô lăng một tí tẹo rồi đi thì đi mãi mà chẳng thấy volang nó trả về vị trí thẳng, phải khi nào các bác xoay nhiều hơn 1/4 vòng thì mới có hiện tượng từ trả lái về. Xe nào cũng thế bác ạhh.
Còn để đảm bảo cho xe luôn trả lái thẳng dù có bị lêch một chút theo em thì bác lắp 02 cái lò xo để đảm bảo lúc nào nó cũng kéo hai cái bánh xe về vị trí thẳng. Em cũng chưa biết làm cái đấy thì được gì mất gì nhưng về vật lý thì em nghĩ là như vậy.
Thanks các cụ đã chỉ bảo hôm rồi em đí Bác Giang tiếp thì phát hiện lỗi đó là do mặt đượng nghiêng về 1 bên,hú hồn chứ xe mới mà lệch lái thì không biết chất lượng chỗ khác thế nào.
 

Sportwagen

Đi bộ
Biển số
OF-103283
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
2
Động cơ
397,320 Mã lực
Bác TheOne nghe nói đã xử lý xong vụ vô lăng bị dơ. Bác chia sẻ kinh nghiệm của bác và cách khắc phục. Em thấy MItshu TRITON rất nhiều xe bị hiện tượng này. Xe của em đã đc các bác kỹ thuật trong hãn kiểm tra nhiều ngày và nhiều giờ mà vẫn chưa có hướng khắc phục. Cám ơn Bác!!!
Các bác cho em hỏi tí. Nhiều Triton có vấn đề về rơ vô lăng là do các bác hay đi off-road hay chạy bình thường một thời gian cũng bị rơ?
 

dinhxuanliem

Xe buýt
Biển số
OF-19551
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
953
Động cơ
511,630 Mã lực
Thưa bác là lỗi này do lỗi của nhà SX. Em mới lấy xe về đi đc khoảng 3000km là đã mang xe vào hãng kiểm tra.
Nhớ lúc đó các bác kỹ thuật còn cho em đợi đến 19h tối mà.
 

Sportwagen

Đi bộ
Biển số
OF-103283
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
2
Động cơ
397,320 Mã lực
Thưa bác là lỗi này do lỗi của nhà SX. Em mới lấy xe về đi đc khoảng 3000km là đã mang xe vào hãng kiểm tra.
Nhớ lúc đó các bác kỹ thuật còn cho em đợi đến 19h tối mà.
Sau đó có xử lý triệt để được không bác Leader ơi.
 

xebocthep1982

Xe tải
Biển số
OF-79210
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
313
Động cơ
420,120 Mã lực
Bác kiểm tra gầm xe xem bùn có ngập quá ko hehee
 

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,396
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
chưa cụ ơi cụ thử độ lên PS đi xem có khỏe hơn ko có gì em chuột bạch cùng cụ :D
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,437
Động cơ
560,813 Mã lực
Thế còn Air intake, đã cụ nào lắp chưa?
 

Hieudao

Xe buýt
Biển số
OF-81263
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
565
Động cơ
420,223 Mã lực
Cu Leaderleo cho em hỏi tý. Bác đặt cản ARB ở hà nội ở chỗ nào vậy. Bác chỉ em với em đang muốn làm bộ cho con trai tân của em. Nhân tiện ở đây cho em hỏi để vào hội trai tân cần những điều kiện gì?
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,437
Động cơ
560,813 Mã lực
Cái này không phải là đường dầu máy thừa mà là 'khí thải đốt chưa hết'. Để giảm khí NOX thì các hãng xe sáng kiến quay ngược 1 phần khí thải vào đường nạp gió để 'đốt lại'. Cái mà bác bịt lại là đầu ra của van EGR (Exhaust Gas Recirculation). Nguyên lý hoạt động là khí thải có nhiều Ni tơ, carbon và ít ô xy nên nạp lại sẽ làm giảm nhiệt độ của quá trình đốt hỗn hợp khí-dầu -> NOX (ô xít ni-tơ) hình thành ít hơn ở nhiệt độ thấp. Hậu quả là công suất kém đi và các chi tiết có EGR đi qua sẽ bám muội nhiều hơn sẽ dẫn đến nhiều rắc rối. Để khắc phục vấn đề công suất thì khi chạy ở vòng tua cao hay bác nhấn chân ga nhanh (sẽ thể hiện ở MAF sensor cái cắm trên bầu lọc gió Triton) thì máy tính sẽ đóng cái van EGR lại.
Tại Mỹ, Canada và một số xe thì máy tính xe sẽ phát hiện nếu EGR bị ngắt như xe bác. Error code sẽ báo lỗi nhưng nhất là bác sẽ bị phạt nặng nếu bị phát hiện.
Một vấn đề nữa bác cần cân nhắc là EGR làm giảm nhiệt độ động cơ (bác mua cái EGT: Exhaust Gas Temperature) lắp vào để xem nhiệu độ có tăng không? tăng thêm 50 độ so với thiết kế và ổn, còn trên là có khả năng đi tèo cái động cơ của bác đấy
Có thể điều chỉnh để cho cái van này nó mở muộn đi một tý không bác nhỉ? Ý em muốn hỏi là có cách nào khác ngoài điều chỉnh ở ECU?
 

ALao

Xe buýt
Biển số
OF-69094
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
638
Động cơ
436,720 Mã lực
Cu Leaderleo cho em hỏi tý. Bác đặt cản ARB ở hà nội ở chỗ nào vậy. Bác chỉ em với em đang muốn làm bộ cho con trai tân của em. Nhân tiện ở đây cho em hỏi để vào hội trai tân cần những điều kiện gì?
Cụ nên vào Hội trước, sẽ có rất nhiều thông tin cho Cụ để có chiếc xe vừa ý.
 

QUAN XA THU

Xe máy
Biển số
OF-46046
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
85
Động cơ
462,950 Mã lực
Nơi ở
TP Vinh, Nghệ An
Cho em hỏi các bác là Trai tân của các bác cầm cương có thấy mệt ko???
Em mới cầm được 2 hôm mà cảm giác bắp tay to lên trông thấy,, chuột chạy ầm ầm~X(
Hay tại em đang chạy Santafe nên giờ cảm giác nó vậy???
Nhưng sao em thấy vần lái nặng quá:( mà cũng có tý dơ thì phải, cho e hỏi xe nào cũng vậy hay là mỗi xe em nó thế nhỉ???~X(
Iem đi thấy cũng bình thường làm gì nặng lắm đâu cụ;))
 

30M-7352

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-50122
Ngày cấp bằng
4/11/09
Số km
365
Động cơ
460,080 Mã lực
Cu Leaderleo cho em hỏi tý. Bác đặt cản ARB ở hà nội ở chỗ nào vậy. Bác chỉ em với em đang muốn làm bộ cho con trai tân của em. Nhân tiện ở đây cho em hỏi để vào hội trai tân cần những điều kiện gì?
Cụ vào box traitan anh em sinh hoạt ở phần dưới, cụ vào thớt thành viên, tìm ông có tên là VTA, alo cho ông ý, nộp tiền quỹ hội thế là xong ạhh.
 

tintin0716

Xe tải
Biển số
OF-79453
Ngày cấp bằng
2/12/10
Số km
269
Động cơ
419,840 Mã lực
Hôm nay mới đi chỉnh lại độ chụm bánh, thấy đi sướng hẳn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top