[Funland] Triều Tiên, đất nước gây nhiều sự tò mò nhưng ít có lời giải

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,240
Động cơ
17,250 Mã lực
TT có Hạt nhân...thế là hơn đống nước rùi.
Cần gì phải nói gì nhiều. :> :> :> :>
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,861
Động cơ
452,977 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Nói về lịch sử các dòng xe của TT thì quá dài, quá nhiều, mà các cụ nhà mình khg thích đọc nhiều, em chỉ tóm lược những gì liên quan đến Việt nam thôi nhé, dẫu biết như vậy thì mất đi những điều khó hiểu.
...Tại TT, vào tháng 8 năm 2003, một mẫu Fiat thứ hai đã được giới thiệu, chiếc xe van nhỏ Fiat Doblo. Chiếc xe này được đặt tên là Ppeokkugi I. Doblo có tuổi đời ngắn và kém thành công hơn Siena. Sau một số sản xuất vào năm 2003 và 2004, mô hình này đã biến mất khỏi dây chuyền sản xuất do các sản phẩm Fiat khá đắt tiền để sản xuất và không mang lại nhiều lợi nhuận. Thay thế chúng là những mẫu xe SUV và bán tải của một công ty Trung Quốc tên là Shuguang (sau này là Huanghai). Lợi thế của những sản phẩm này là có thể xuất khẩu sang Việt Nam, bán với giá rẻ hơn xe Fiat, nơi chúng được bán bởi Công ty Mekong.
Vào tháng 3 năm 2004, sản phẩm Shuguang đầu tiên ra mắt thị trường Nampo: một chiếc SUV 4x2 dài 5 mét. Nó được đặt tên là Ppeokkugi II, tại Việt Nam nó được bán với tên Pyonghwa Premio. Quá trình lắp ráp kết thúc vào năm 2006. Vào tháng 4 năm 2004, Ppeokkugi III tiếp nối: một chiếc bán tải cabin kép dựa trên chiếc SUV. Tại Việt Nam, chiếc bán tải 5 chỗ này đã có sẵn mui cứng. Cùng năm đó, một chiếc SUV dẫn động 4 bánh 4,7 mét cũng được lắp ráp, được đặt tên là Ppeokkugi 4WD. Mekong Auto bán nó với tên Pyonghwa Pronto 4x4. Sản xuất kết thúc vào năm 2007, nhưng vào năm 2009 một phiên bản làm mới đã xuất hiện.
Trong những năm sau đó, Pyonghwa sản xuất thêm nhiều xe bán tải: xe bán tải chạy dầu có tên Premio DX, chỉ dành cho thị trường Việt Nam, năm 2008 là Premio Max (Ppeokkugi Max), lắp ráp Shuguang (Huanghai) Plutus. Chiếc cuối cùng trong loạt Shuguang là CUV Shuguang (Huanghai), được đặt tên là Ppeokkugi 4WD-1. Được sản xuất từ năm 2008, từ năm 2013 chiếc xe này được đổi tên thành Ppeokkugi 2405.
 
Chỉnh sửa cuối:

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,494
Động cơ
84,289 Mã lực
Liên doanh ô tô Mê Kong là liên doanh giữa Nhà máy ô tô Hoà Bình và đối tác Nhật và Hàn Quốc, thành lập năm 1991, chả liên quan gì đến Bắc TT cả :




Mr. Sang Kwon Park - Chairman
THÀNH LẬP
1. Giấy phép đầu tư số: 208/GP ngày 22/6/1991
2. Tổng vốn đầu tư: 35.995.000 USD
3. Vốn pháp định: 20.000.000 USD
4. Các bên liên doanh và tỷ lệ góp vốn:
Saeilo Machinery Japan Inc. (Nhật): 51%
Sae Young International Inc. (Hàn quốc):19%
Veam (Việt Nam): 18%
Sakyno (Việt Nam): 12%
5. Lao động: 250 người
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,830
Động cơ
250,021 Mã lực
TT có Hạt nhân...thế là hơn đống nước rùi.
Cần gì phải nói gì nhiều. :> :> :> :>
Đúng vậy, về mặt vũ khí hạt nhân thì Bắc TT hơn phần lớn các nước trên TG rồi. Bắc TT hơn cả Nam Triều Tiên nữa rồi.
Chúc mừng Bắc TT sẽ thống nhất bán đảo Triều Tiên sớm.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,520
Động cơ
483,487 Mã lực
Nơi ở
rừng
Một nửa sự thật không hẳn là sự thật.
Bây giờ chắc vẫn vậy, chứ khoảng chục năm trước dân đói lắm ăn không đủ no, lính bắt đi lao động chả có tý thịt nào ! Thành phần ngoan ngoãn thì được ở thủ đô, có tý gì ngứa mắt là cho về nông thôn cải tạo ngay ! Dân các tỉnh lên Bình nhưỡng nó cho ngồi trong xe khách có cái loa phát ra rả ở đâu đến BN thăm quan !Được cái gái nhìn xinh !
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,474
Động cơ
20,325 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Bây giờ chắc vẫn vậy, chứ khoảng chục năm trước dân đói lắm ăn không đủ no, lính bắt đi lao động chả có tý thịt nào ! Thành phần ngoan ngoãn thì được ở thủ đô, có tý gì ngứa mắt là cho về nông thôn cải tạo ngay ! Dân các tỉnh lên Bình nhưỡng nó cho ngồi trong xe khách có cái loa phát ra rả ở đâu đến BN thăm quan !Được cái gái nhìn xinh !
Cụ chứng kiến ko hay cũng nghe nói :-??
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,520
Động cơ
483,487 Mã lực
Nơi ở
rừng
Nếu là địa hình đồi núi thì thằng Đài Loan nó quá đồi núi luôn. Nhưng nó vẫn sáng rực.
Khách sạn ngoài Bình nhưỡng 9h tối cắt điện ! nên nhà ngói cũng giống nhà tranh, thành phố cũng giống rừng núi ! :)) :))
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,520
Động cơ
483,487 Mã lực
Nơi ở
rừng
Chỉnh sửa cuối:

Dobian

Xe buýt
Biển số
OF-728706
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
756
Động cơ
80,453 Mã lực
Hà Nội ngày nay hoành tráng như này:

1597665878836.png


1597665994315.png
 

Dobian

Xe buýt
Biển số
OF-728706
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
756
Động cơ
80,453 Mã lực
Về đêm thì Hà Nội sáng rực như này:

1597666110635.png
 

Dobian

Xe buýt
Biển số
OF-728706
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
756
Động cơ
80,453 Mã lực
Việt Nam ngày nay có hơn 80 tr thuê bao internet, nhiều gấp đôi Hàn Quốc....và dĩ nhiên Bắc TT thì không thể so về mặt internet với Việt Nam được rồi. :D
 

Dobian

Xe buýt
Biển số
OF-728706
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
756
Động cơ
80,453 Mã lực
Việt Nam sản xuất 250 tỷ KWh điện năm 2019, đứng top đầu ASEAN. Đứng về mặt điện năng SX và tiêu thụ, Bắc TT lại không sánh được với Việt Nam rồi. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,861
Động cơ
452,977 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Liên doanh ô tô Mê Kong là liên doanh giữa Nhà máy ô tô Hoà Bình và đối tác Nhật và Hàn Quốc, thành lập năm 1991, chả liên quan gì đến Bắc TT cả :




Mr. Sang Kwon Park - Chairman
THÀNH LẬP
1. Giấy phép đầu tư số: 208/GP ngày 22/6/1991
2. Tổng vốn đầu tư: 35.995.000 USD
3. Vốn pháp định: 20.000.000 USD
4. Các bên liên doanh và tỷ lệ góp vốn:
Saeilo Machinery Japan Inc. (Nhật): 51%
Sae Young International Inc. (Hàn quốc):19%
Veam (Việt Nam): 18%
Sakyno (Việt Nam): 12%
5. Lao động: 250 người
Thế nên mới có tiêu đề của threader này là như vậy.
Cha đẻ của ngành cn ô tô bắc Triều Tiên lại là 1 tập đoàn của Nam TT và đại diện lại là 1 người Nam TT hợp tác với 1 người bắc Triều Tiên là ông Kim Nhật Thành.
Bí ẩn vẫn mãi là bí ẩn bởi 1/2 sự thật chưa phải là sự thật.
 
Chỉnh sửa cuối:

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,520
Động cơ
483,487 Mã lực
Nơi ở
rừng
Đầy ông VN đi du lịch qua Triều Tiên rồi, mới lần đầu đi cũng nghe mấy điều như cụ nói, hoá ra méo phải. Quay phim chụp hình thoải mái , trừ những khu vực quân sự thì méo được (Ơ VN cũng vậy thôi).
Mà TT thì đất nước về mặt lý thuyết đang trong trạng thái chiến tranh nên khu vực quân sự nó nhiều.
Mấy ông cứ soi mói vào mấy chỗ nó cấm rồi kêu nó cấm toàn bộ là sao??
Mấy cái Youtube của bọn Tây quay về TT mà có hơi hướng ca ngợi TT 1 thời gian đều bị bọn Google nó xoá( méo hiểu vì sao luôn).
Cụ thật sự nguy hiểm ! :)) :))
 

Dobian

Xe buýt
Biển số
OF-728706
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
756
Động cơ
80,453 Mã lực
Thế nên mới có tiêu đề của threader này là như vậy.
Cha đẻ của ngành cn ô tô bắc Triều Tiên lại là 1 tập đoàn của Nam TT và đại diện lại là 1 người Nam TT hợp tác với 1 người bắc Triều Tiên là ông Kim Nhật Thành.
Bí ẩn vẫn mãi là bí ẩn bởi 1/2 sự thật chưa phải là sự thật.
Mong cho 2 miền Bắc - Nam TT sớm thống nhất.
Nhưng chắc anh Tàu anh ý không muốn vậy đâu. :)
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,271
Động cơ
225,642 Mã lực
Các cụ tò mò có thể tìm series này xem:
Xem cảnh là chính còn những gì em ấy đưa lên cũng đều là thông tin tuyên truyền hết, tham khảo cho vui :))
 

Dở người

Xe điện
Biển số
OF-492539
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
2,209
Động cơ
221,552 Mã lực
Ngày đó, đi chụp ảnh phải thông báo, sẽ có người theo kèm. Có bị khám máy ảnh hay ko thì em ko rõ. Những bức ảnh do tây lông chụp hồi đó, giờ vẫn đang up lại trên diễn đàn.
Người nước ngoài luôn được an ninh chìm nổi đi theo. Đến chơi nhà Vn nào thì ngay sau khi đối tượng rời đi, sẽ có người vào nhà Vn hỏi quan hệ thế nào, nói chuyện gì, dự định gì, trao tặng gì. Đối với những quốc gia hữu hảo như Cu ba hay Thụy điển thì em ko rõ
Cái này em xác nhận.
Bố em trước làm kho Kho vật tư đường sắt Hải Phòng. Hồi phong tỏa có làm việc chung với một số chuyên gia và thủy thủ Nga (nói tiếng Pháp với nhau, cụ em không biết tiếng Nga hehe). Sau năm 82, một chuyên gia Nga quay lại Việt Nam làm việc, gặp lại cụ nhà em, đến nhà chơi và cho bọn em mấy phong socola. Chơi có chút buổi sáng thôi mà đến tối, có người vào nhà hỏi ngay quan hệ thế nào, tặng quà gì... Cụ nhà em có đưa mấy phong socola ra thì bảo thôi gia đình cứ giữ lấy cho trẻ con, nếu có gì băn khoăn thì cứ báo công an. Ẹ.
Có điều cũng không cấm chuyên gia nước ngoài đi loanh quanh. Có người dẫn đi nhưng họ muốn chui vào xó xỉnh quê nghèo vẫn ok chứ không cấm. Thế nên các cụ mới thấy các bức ảnh trẻ con Việt Nam nghèo, áo rách, chăn trâu cắt cỏ.
Bọn em hồi bé cứ thấy Tây là chạy theo cả đoàn xem như xem xiếc ấy chứ.
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,271
Động cơ
225,642 Mã lực
Cái này em xác nhận.
Bố em trước làm kho Kho vật tư đường sắt Hải Phòng. Hồi phong tỏa có làm việc chung với một số chuyên gia và thủy thủ Nga (nói tiếng Pháp với nhau, cụ em không biết tiếng Nga hehe). Sau năm 82, một chuyên gia Nga quay lại Việt Nam làm việc, gặp lại cụ nhà em, đến nhà chơi và cho bọn em mấy phong socola. Chơi có chút buổi sáng thôi mà đến tối, có người vào nhà hỏi ngay quan hệ thế nào, tặng quà gì... Cụ nhà em có đưa mấy phong socola ra thì bảo thôi gia đình cứ giữ lấy cho trẻ con, nếu có gì băn khoăn thì cứ báo công an. Ẹ.
Có điều cũng không cấm chuyên gia nước ngoài đi loanh quanh. Có người dẫn đi nhưng họ muốn chui vào xó xỉnh quê nghèo vẫn ok chứ không cấm. Thế nên các cụ mới thấy các bức ảnh trẻ con Việt Nam nghèo, áo rách, chăn trâu cắt cỏ.
Bọn em hồi bé cứ thấy Tây là chạy theo cả đoàn xem như xem xiếc ấy chứ.
Bên Triều đến giờ vẫn cấm tiệt việc tiếp xúc với người nước ngoài, trừ những khu dành riêng phục vụ khách quốc tế. Trẻ con nhìn thấy người NN tự động tản ra hết, ko có chuyện xúm lại xem như xem xiếc như ta thời trc đâu :))
 

Dở người

Xe điện
Biển số
OF-492539
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
2,209
Động cơ
221,552 Mã lực
Bên Triều đến giờ vẫn cấm tiệt việc tiếp xúc với người nước ngoài, trừ những khu dành riêng phục vụ khách quốc tế. Trẻ con nhìn thấy người NN tự động tản ra hết, ko có chuyện xúm lại xem như xem xiếc như ta thời trc đâu :))
Công nhận ngày xưa hồi bé, em với các cụ thấy Tây là xô đến đi theo nhằng nhẵng, xem như xem xiếc. Cả bọn mấy chục đứa chạy theo chỉ trỏ, chú Tây nào quay lại nói chuyện là òa lên, chạy túa đi như bầy vịt cụ nhỉ.
Em xem ảnh Triều Tiên thấy trẻ con lịch sự vãi, gặp người nước ngoài mà không hề thay đổi vẻ mặt luôn. Toàn bảo sao chúng nó giáo dục tốt thế, không tò mò như bọn em hồi xưa. Nên thực ra trông ảnh của Bắc hàn nó cứ giả giả, mang tính tuyên truyền. Các cụ xem ảnh tây chụp Việt Nam hồi xưa thấy khổ, nghèo, rách rưới, bẩn thỉu nhưng bức ảnh nó thật, sống động. Điều đặc biệt là người Việt hay cười, khổ sở thế mà cứ nhìn vào máy hình là cười, trẻ con người lớn, lắm ông bà vêu vao ăn đu đủ không cần thìa cũng nhe răng ra.
Nhiều người nước ngoài cũng nhận xét, người Việt sống trong nghèo khổ, vất vả nhưng thực sự rất lạc quan, hay cười hay nói. Cũng là một nét độc đáo của người Việt chúng mình hầy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top