Em nhận bao giờ, cụ đừng nhét chữ vào mồm em chứCụ nhận ông Câu Tiễn là gốc rồi đấy thây.
Hô hô
Em nhận bao giờ, cụ đừng nhét chữ vào mồm em chứCụ nhận ông Câu Tiễn là gốc rồi đấy thây.
Căng nhỉthằng thần kinh
Cao Biền em ko đọc nhiều nhưng cũng thấy nhiều ý kiến bảo ông này có nhiều công lao và đền thờ ở nhiều nơi.Triệu là Triệu Đà, bạn cụ đúng, cụ sai.
Nguyễn Trãi coi Triệu Đà là một trong những tiền bối "xây nền độc lập".
Còn cụ Lý Thái Tổ, trong Chiếu dời đô, cũng ca ngợi công lao của "Cao vương" tức Cao Biền.
Các cụ có cái nhìn khách quan hơn con cháu sau này bị ý thức hệ phân biệt xuất xứ.
Chưa ký giấy nhận họ, nhưng nói cụ là hậu duệ của Câu Tiễn thấy cụ có vẻ vui.Em nhận bao giờ, cụ đừng nhét chữ vào mồm em chứ
Hô hô
Ông Cao Biền này có công sang khai hoá văng minh cho dân Giao Chỉ. Nhưng vì sau này VN ghét Tàu nên phủ nhận hết công lao của ông ý.Cao Biền em ko đọc nhiều nhưng cũng thấy nhiều ý kiến bảo ông này có nhiều công lao và đền thờ ở nhiều nơi.
icon ntn là vui hả cụChưa ký giấy nhận họ, nhưng nói cụ là hậu duệ của Câu Tiễn thấy cụ có vẻ vui.
Cụ Họ Tống nhưng ở đâu? Phát tích ở đâu thì em mới tra ngược được chứ.E họ Tống thì tầu chắc rồi cụ nhỉ? Cụ có thể cho e biết họ này du nhập khoảng thời gian nào ko ạ? Đội ơn cụ.
icon ntn là vui hả cụ
Nếu cụ không thấy vui thì thôi.Câu Tiễn không phải dân Hoa Hạ, nhận có sao đâu
thôi đi nghỉ đây, đêm qua thức khuya quá Giàng ợNếu cụ không thấy vui thì thôi.
Đọc sót mỗi chữ thư mà trớt quớt cả.Ăn nhau ở câu cuối của Đức Thánh Trần, mà thời thế này thì không ổn rồi, đáng ngại lắm thay.
Hi, đủ các nước các nhóm người luôn, tựu chung là Bách Việt. Ngôn ngữ học, di truyền học ngày nay đều thiên về hướng đó mà cụ mà mấy công trình này là của Tây hết. Ngôn ngữ học có quyển của Nguồn gốc người Việt – người Mường của Tạ Đức đọc cũng fun. Cá nhân em đồng tình nhiều ý trong đấy.Sông dương tử có bao nhiêu nước, biết mình lai của ông nào?
Muốn biết có khi phải mời team Tây chuyên ngành vào nó khảo cho phát mới chuẩn, như U23, cứ để mấy chuyên ngành nội nhiều khi cứ bơm quê mình lên thành đỉnh cao vòi vọi, sau vài nghiên cứu dân ta có vô số quê.
Có phải ông Tạ Đức viết quyển chuyên khảo về trống đồng không, tác giả có lỗi viết rối tinh mù.Hi, đủ các nước các nhóm người luôn, tựu chung là Bách Việt. Ngôn ngữ học, di truyền học ngày nay đều thiên về hướng đó mà cụ mà mấy công trình này là của Tây hết. Ngôn ngữ học có quyển của Nguồn gốc người Việt – người Mường của Tạ Đức đọc cũng fun. Cá nhân em đồng tình nhiều ý trong đấy.
Các cụ diễn giải đơn giản và tự ti về dân tộc này quá. Ha ha. 100 triệu dân và chiếm từ Cao Bằng đến Cà Mau, diện tích gấp 3, 4 lần khởi thủy của nó. Trên thế giới có mấy nước đc như thế.
Hãy xem gần đây tộc người này đã cân Pháp, Mĩ, Tàu, xâm chiếm toàn bộ lãnh thổ Campuchia, ảnh hưởng hoàn toàn lên Lào. Nếu nó là sắc dân chạy loạn di cư thì nó chẳng bao giờ đc như thế.
Sao các cụ không nghĩ rằng:
tộc Việt chính là tộc Việt. Là nó chứ đâu. Nó ở đây từ hàng ngàn năm nay. Ô hay, đó là điều bình thường, rất bình thường.
Sao lại lòng thòng, vớ vẩn cho rằng nó từ đâu đến ? Em thấy các cụ buồn cười, vớ vẩn.
E chỉ biết mộ Tổ ở Thái Bình ạ.Cụ Họ Tống nhưng ở đâu? Phát tích ở đâu thì em mới tra ngược được chứ.
Đúng là Đức Thánh Trần, cụ biết được là có cả nhà Hậu Lê. Thánh thật.Tháng 6 năm 1300, Hưng Đạo Vương ốm. Vua ngự tới nhà thăm, hỏi rằng: “Nếu có điều chẳng may, mà giặc phương Bắc lại sang xâm lược thì kế sách như thế nào?”
Hưng Đạo Vương trả lời: “Ngày xưa Triệu Vũ Đế (tức Triệu Đà) dựng nước, vua nhà Hán cho quân đánh, nhân dân làm kế thanh dã, đại quân ra Khâm Châu, Liêm Châu đánh vào Trường Sa, Hồ Nam, còn đoản binh thì đánh úp phía sau. Đó là một thời. Đời nhà Đinh, nhà Tiền Lê dùng người tài giỏi, đất phương nam mới mạnh mà phương bắc thì mệt mỏi suy yếu, trên dưới một dạ, lòng dân không lìa, xây thành Bình Lỗ mà phá được quân Tống. Đó lại là một thời. Vua nhà Lý mở nền, nhà Tống xâm phạm địa giới, dùng Lý Thường Kiệt đánh Khâm, Liêm, đến tận Mai Lĩnh là vì có thế. Vừa rồi Toa Đô, Ô Mã Nhi bốn mặt bao vây. Vì vua tôi đồng tâm, anh em hòa mục, cả nước góp sức, giặc phải bị bắt. Đó là trời xui nên vậy. Đại khái, nó cậy trường trận, ta dựa vào đoản binh. Dùng đoản binh chế trường trận là sự thường của binh pháp. Nếu chỉ thấy quân nó kéo đến như lửa, như gió thì thế dễ chế ngự. Nếu nó tiến chậm như các tằm ăn, không cầu thắng chóng, thì phải chọn dùng tướng giỏi, xem xét quyền biến, như đánh cờ vậy, tùy thời tạo thế, có được đội quân một lòng như cha con thì mới dùng được. Vả lại, khoan thư sức dân để làm kế sâu rễ bền gốc, đó là thượng sách giữ nước vậy.”
Triệu Tử Long là ca sĩ chứ cụ!Em cho là Triệu Tử Long trong 3 Quốc,
Hậu Lê chỗ nào vậy cụ?Đúng là Đức Thánh Trần, cụ biết được là có cả nhà Hậu Lê. Thánh thật.
Ông ấy nói Tiền Lê, có thể hiểu là ông ấy biết có Hậu Lê phải không cụ? Hoặc chỉ nói là Lê. Em nghĩ thế ạ.Hậu Lê chỗ nào vậy cụ?
Chắc tại thằng cha dịch giả.Ông ấy nói Tiền Lê, có thể hiểu là ông ấy biết có Hậu Lê phải không cụ? Hoặc chỉ nói là Lê. Em nghĩ thế ạ.