[Funland] Trên hạng đối thủ, nhưng bán dưới giá bảo sao cháy hàng khét nẹt

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,393
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Xe điện ăn nhau hạ tầng xạc, dung lượng pin, giá cả.
Xiaomi nó ra xe mà xạc 1 lần đi 7-800km, thời gian xạc đầy 30'-1h thì Vin nhà a Vượng khá mệt đấy.
20 năm trước xe máy Tàu tràn vào làm thay đổi quan điểm xe cộ ở ta, 20 năm sau là thời xe điện, giá rẻ, pin tốt lại là 1 ưu thế.
HN, TPHCM lại sắp tái khởi động kế hoạch hạn chế xe cá nhân là vừa. Nguy cơ xe điện tràn ngập là hiển hiện rồi.
800km là công bố. Thử nghiệm thực tế có 630km. Tuy nhiên 630 cũng là rất tốt rồi.
Nhưng không có trạm sạc không bán được ở Việt Nam đâu. Em thật đấy.
20 năm trước xe máy tàu khoảng 10tr/chiếc.
Lương công nhân khoảng 500.000/ tháng.
Tức khoảng 2 năm lương là mua được.
Hiện nay lương công nhân khoảng 15tr/tháng ( cũng hơi cao đấy).
Thì giá xe ôtô chỉ khoảng 300tr thôi thì phổ cập được
Chứ cả tỷ với gần tỷ thì rất rất khó
Với lại 20 năm trước 10 triệu ngoài xe Tàu ra chả có xe nào mà mua nữa.
Còn bây giờ gần 1 tỷ thì "đau đầu về việc chọn hãng, chọn mẫu"
 
  • Vodka
Reactions: gld

gld

Xe container
Biển số
OF-422367
Ngày cấp bằng
14/5/16
Số km
5,839
Động cơ
365,112 Mã lực
Tuổi
54
Chả
IMG_7473.png
biết số liệu này thật không, cũng khiến cơ số anh đau đầu
 

gld

Xe container
Biển số
OF-422367
Ngày cấp bằng
14/5/16
Số km
5,839
Động cơ
365,112 Mã lực
Tuổi
54
IMG_7474.png
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,444
Động cơ
87,464 Mã lực
Chả
IMG_7473.png
biết số liệu này thật không, cũng khiến cơ số anh đau đầu
So sánh phải có các tiêu chí .
Chứ cứ nói chung chung thế thì không thuyết phục.
Hãy nói về 3 tiêu chí cơ bản nhất :
1. An Toàn : con VF7 đã đạt chứng nhận an toàn 5 sao từ ASEAN NCAP. Còn con Xiaomi SU7 thì sao ?
2. Giá bán :
Giá xe VinFast VF 7:
Phiên bản Base (chưa pin): 861 triệu đồng
Phiên bản Base (bao gồm pin): 1.010 triệu đồng
Phiên bản Plus (chưa pin): 1.010 triệu đồng
Phiên bản Plus (bao gồm pin): 1.211 triệu đồng
Phiên bản Plus (trần kính toàn cảnh) (chưa pin): 1.036 triệu đồng
Phiên bản Plus (trần kính toàn cảnh) (bao gồm pin): 1.236 triệu đồng3
Ưu đãi khi mua xe VinFast VF 7:
Chính sách vay mua xe:
Thời hạn cho vay tối đa lên tới 08 năm
Giá trị vay tới 70% giá xe
Lãi suất chỉ 5% trong hai năm đầu, 8% trong ba năm tiếp theo, và 9,5% trong ba năm cuối.
Khách hàng trả thẳng 100% giá trị xe: Giảm 4% trực tiếp vào giá bán lẻ niêm yết sau khi đã trừ đi các ưu đãi/khuyến mãi khác, nếu có.
Giảm 5% dành cho khách hàng sở hữu xe xăng VinFast và mua xe điện

Còn con Xiaomi SU7 thì giá rổ như thế nào ?

3. Hệ thống trạm sạc : Nhà VinFast đã có hệ thống trạm sạc khắp cả nước ( Taxi điện VinFast chạy khắp nơi ở VN ). Thế xe Xiaomi SU7 thì sao ? Sạc ở đâu ?
 

66771508

Xe hơi
Biển số
OF-599007
Ngày cấp bằng
14/11/18
Số km
131
Động cơ
-25,193 Mã lực
Nếu chỉ đi loanh quanh HN + các tỉnh bên cạnh em sẽ múc quả Xào Mì hơn là VF7 :-bd
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,562
Động cơ
134,464 Mã lực
Tôi chỉ còn chưa ưng 1 chuyện đó là Vin chưa chịu ra chính sách cho thu đổi pin thuê khi hãng có loại pin mới xịn hơn.
Giả dụ tôi đang dùng con VF8 pin hiện tại đi được 450km/lần sạc và mỗi lần sạc từ 20% đến 80% mất 30 phút. Tôi mua xe nhưng thuê pin.
Thế rồi hè này hãng công bố phiên bản pin mới nhẹ hơn 100kg, đi được 600km/lần sạc, sạc từ 20% đến 80% chỉ mất 20 phút.
Tôi có muốn đổi pin đang thuê không? Có chứ? Hãng có sẵn sàng cho đổi không?
Pin cũ thì một là hãng đem ra lắp taxi cho hết vòng đời rồi tái chế, hai là tái chế luôn.
Nếu giải quyết được khúc mắc này, sản lượng bán hàng sẽ tăng vọt.
Tôi thắc mắc 1 chút mong bác giải đáp?
*Pin hiện tại của xe vin có thể tái chế?
* vòng đời của 1 khối pin là bao lâu?
* cách,và chi phí xử lý để đảm bảo môi trường với khối pin đó?
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,562
Động cơ
134,464 Mã lực
Nếu chỉ đi loanh quanh HN + các tỉnh bên cạnh em sẽ múc quả Xào Mì hơn là VF7 :-bd
Nói với từ ( Nếu).
Cùng là tàu,nhưng tàu chính hãng,và nó có nền tảng, thì chả tội gì mua 1 sản phẩm của 1 thương hiệu kém,và chả có nền tảng mẹ gì về công nghệ xe,hay điện tử,diều khiển.... Nhìn mấy con đt chết toi là đủ hiểu. Nếu mua nhà,mua đất thì cân nhắc.
Ý kiến cá nhân tôi.
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,522
Động cơ
75,136 Mã lực
Mấy bác cho tôi hỏi về vụ trạm sạc với: Giờ có đầu chuyển cắm vào sạc trạm của Vin được không hay chỉ xe Vin mới sạc được trạm của Vin? Cơ chế bảo mật ấy dựa trên phần mềm hay phần cứng? Nếu phần cứng thì hoàn toàn có thể đổi được bằng đầu chuyển như trên? Còn bằng phần mềm thì liệu có hack được không?
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,128
Động cơ
356,251 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đợi su7 giao xe xem có ngập tràn TQ thật không để biết cọc kia cọc thật hay cọc mãnh liệt đã. Rồi ae phán sau cũng được mà ;)).
Thật sự một con xe ngon với xã hội đó thì cứ ra đường thấy nó nhung nhúc là nó ngon. Dân ta mua xe toan tính dữ lắm chả vừa.

Mẹc với bim hay porche ngon nhưng chưa phù hợp thu nhập VN thì ra đường đang còn lép so với toyota / huyndai

Tất nhiên có những dòng xe chuyên phục vụ dịch vụ / taxi (biển vàng) thì nó phù hợp với nhu cầu sử dụng đó ;))

Nếu về range (630km thực tế) rất có thể vf8 - 9 đọ được. Nhưng cái giá full pin của con su7 thì khó đỡ được nó ghê =)). Nó lắp ở thái xuất sang mình free tax là căng à
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,128
Động cơ
356,251 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Mấy bác cho tôi hỏi về vụ trạm sạc với: Giờ có đầu chuyển cắm vào sạc trạm của Vin được không hay chỉ xe Vin mới sạc được trạm của Vin? Cơ chế bảo mật ấy dựa trên phần mềm hay phần cứng? Nếu phần cứng thì hoàn toàn có thể đổi được bằng đầu chuyển như trên? Còn bằng phần mềm thì liệu có hack được không?
Thực sự người mua xe điện thì 80%-90%là biệt thự / liền kề / nhà mặt đất. Sạc tại nhà nên trạm sạc chưa hẳn là lí do họ mua xe đâu.
Ở chung cư tàu / eu / mẽo nó phổ biến cây uni-charge xe nào jack 3 trên 2 dưới cũng cắm được hết. Công suất ~ 22kw. Nhưng sạc của tụi này thì nó ăn thêm com vì nó kinh doanh, được cái tiện, em nhớ lần ở Đức sạc là 0.7e / kw thì phải, phí sạc nó thu khi ra khỏi bãi xe.
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,081
Động cơ
153,619 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi chỉ còn chưa ưng 1 chuyện đó là Vin chưa chịu ra chính sách cho thu đổi pin thuê khi hãng có loại pin mới xịn hơn.
Giả dụ tôi đang dùng con VF8 pin hiện tại đi được 450km/lần sạc và mỗi lần sạc từ 20% đến 80% mất 30 phút. Tôi mua xe nhưng thuê pin.
Thế rồi hè này hãng công bố phiên bản pin mới nhẹ hơn 100kg, đi được 600km/lần sạc, sạc từ 20% đến 80% chỉ mất 20 phút.
Tôi có muốn đổi pin đang thuê không? Có chứ? Hãng có sẵn sàng cho đổi không?
Pin cũ thì một là hãng đem ra lắp taxi cho hết vòng đời rồi tái chế, hai là tái chế luôn.
Nếu giải quyết được khúc mắc này, sản lượng bán hàng sẽ tăng vọt.
Phải xem xe cũ có lắp được pin mới không chứ cụ. Em cũng muốn vin có chính sách thay pin công nghệ mới cho xe cũ, nhưng mấy cái xe máy còn ko làm được thì oto chắc khó rồi.
 

Mansion.68

Xe tải
Biển số
OF-835320
Ngày cấp bằng
13/6/23
Số km
484
Động cơ
9,073 Mã lực
Tuổi
40
Tàu là Tàu, dù có lập lờ khái niệm hàng TW hay địa phương thì vẫn là Tàu.
Lifan, Longcin hay thậm chí Deahan của Hàn Quốc hỏi giờ còn mấy con chạy trên đường so với Dream Honda?
Hàng Tàu dù đã và đang rất phát triển về mẫu mã, chất lượng. Nhưng vẫn chưa ăn thua so với hàng của bọn Tư bản. Nếu làm cái hàng chất lượng, giá cả tương đương bọn Tư bản thì người mua lại chọn hàng tư bản cho khỏe người. Chưa kể tại thị trường Việt Nam, vật tư thay thế, hệ thống bảo dưỡng xe du lịch quá ít.
Như tôi định kiến với xe Tàu, hãi cái cảnh con wave tự còi đèn, nổ máy inh ỏi khi cả xưởng đang nghỉ trưa. :D
 

vutranhung

Xe tăng
Biển số
OF-31669
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,725
Động cơ
489,934 Mã lực
Nơi ở
Xứ thiên đường
Nếu ko có vinfast thì ko có thớt này.
Ko biết xe camry, rar4, cross, altis, crv, civic, custin, elantra, seltos... bên tàu giá bn các Cụ nhỉ
 
Chỉnh sửa cuối:

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,128
Động cơ
356,251 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Tàu là Tàu, dù có lập lờ khái niệm hàng TW hay địa phương thì vẫn là Tàu.
Lifan, Longcin hay thậm chí Deahan của Hàn Quốc hỏi giờ còn mấy con chạy trên đường so với Dream Honda?
Hàng Tàu dù đã và đang rất phát triển về mẫu mã, chất lượng. Nhưng vẫn chưa ăn thua so với hàng của bọn Tư bản. Nếu làm cái hàng chất lượng, giá cả tương đương bọn Tư bản thì người mua lại chọn hàng tư bản cho khỏe người. Chưa kể tại thị trường Việt Nam, vật tư thay thế, hệ thống bảo dưỡng xe du lịch quá ít.
Như tôi định kiến với xe Tàu, hãi cái cảnh con wave tự còi đèn, nổ máy inh ỏi khi cả xưởng đang nghỉ trưa. :D
Nội địa 1 tỉ ++ người của nó lại toàn dùng xe Tàu, có nhẽ nào do hàng rào thuế quan không cụ nhỉ :-? . Chắc thế thật nên tesla mới phải làm nhà máy bên đó
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,393
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Mấy bác cho tôi hỏi về vụ trạm sạc với: Giờ có đầu chuyển cắm vào sạc trạm của Vin được không hay chỉ xe Vin mới sạc được trạm của Vin? Cơ chế bảo mật ấy dựa trên phần mềm hay phần cứng? Nếu phần cứng thì hoàn toàn có thể đổi được bằng đầu chuyển như trên? Còn bằng phần mềm thì liệu có hack được không?
Cắm vào được. Cùng chuẩn sạc nhưng khác giao thức. Nên không có điện.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,665
Động cơ
273,059 Mã lực
Phải xem xe cũ có lắp được pin mới không chứ cụ. Em cũng muốn vin có chính sách thay pin công nghệ mới cho xe cũ, nhưng mấy cái xe máy còn ko làm được thì oto chắc khó rồi.
Thiết kế theo modun đi cụ. Như lego thôi.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,665
Động cơ
273,059 Mã lực
Tôi thắc mắc 1 chút mong bác giải đáp?
*Pin hiện tại của xe vin có thể tái chế?
* vòng đời của 1 khối pin là bao lâu?
* cách,và chi phí xử lý để đảm bảo môi trường với khối pin đó?
1. Tất cả các loại pin đều có thể tái chế.
2. Theo thông tin từ VF thì khoảng 10 năm.
3. Hỏi VF.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top