mình vẫn kết trek hơn
Không, dứt khoát là không cụ ạ. Nó bảo dùng cái gì thì phải dùng cái đó, cụ dùng linh tinh rồi răng đi đường răng lúc đấy chẳng kiện ai được.Oh thế có thể thay bằng dầu khoáng của shimano hay dầu phanh xe máy được không cụ? Chắc mấy cái gioăng cao su không vấn đề gì chứ
DOT là viết tắt của Bộ Giao thông Hoa Kỳ (Department of Transportation). Mấy cái dầu DOT này không như dầu khoáng là nó lại ngậm nước (trừ cái DOT 5) cho nên để phân loại thì phải dựa vào điểm sôi ở các điều kiện khác nhau:Em hỏi các bác là dầu Dot4 thì khác Dot3 cái gì, liệu dùng thay nhau có được hay không?
Kụ đã thấy bị kẹt phanh Avid Elixir1 chưa, iem bị mấy lần rồi mà vỡn chỉ có cách chỉnh tháo bớt dầu ra thôi. K bít có cách gì đặc trị k hay vỡn phải sống chung với lũ.Ọp họ còn kiểm duyệt bác ạh!
Độ này kinh tế kém các bác bán hàng can thiệp nhiều nên các mod cứ thấy cái gì động đến bán hàng có khi xoá luôn. Bác post hôm nay vẫn hiện trên thống kê, nhưng bài có khi đến nửa ngày sau mới đọc lại được, hoặc ngược lại đọc ngay được nhưng chẳng thấy tên trên thống kê.
Em đọc trong service manual của bộ phanh Avid Elixir1 thì họ nói dầu Dot4 hay 5.1 mà nhiều chỗ khác thì khẳng định Dot4 và Dot5 không pha trộn được!
cũng đọc trên này và cả cách mô tả của Avid thì nhược điểm chính của Dot không phải là điểm sôi, mà là lượng nước và bọt khí ở trong. Bọt khí nhiều, nhiệt độ tăng giãn ra làm cho dầu không truyền được áp suất->lực cho pist tông (họ vẫn nói là bị E). Nên lúc tra dầu họ cũng hướng dẫn để xơ ranh ngược lên cho bọt nổi lên rồi bơm chỗ bọt ấy ra như trước khi tiêm loại bọt khí!
"Làm ăn lớn" là đến đâu bác thử nói xem?Không hiểu sao các bác làm ăn nhớn học thức đầy mình mà vẫn phải lo màu cái XE ĐẠP cho hợp mệnh ?
Chắc do nước lẫn trong dầu sôi làm tăng áp suất dầu khi trời nóng, phanh rà nhiều. Ngoài tháo bớt dầu bác học mấy ông lái xe tải đường núi làm 1 chai lavie và ống "nước mui" cho má phanh thử xem!Kụ đã thấy bị kẹt phanh Avid Elixir1 chưa, iem bị mấy lần rồi mà vỡn chỉ có cách chỉnh tháo bớt dầu ra thôi. K bít có cách gì đặc trị k hay vỡn phải sống chung với lũ.
Không hiểu sao các bác làm ăn nhớn học thức đầy mình mà vẫn phải lo màu cái XE ĐẠP cho hợp mệnh ?
Vì xe đạp nhiều khi đắt hơn cả xe máy bác ạ bác bỏ đống tiền ra mua xem có phải cân nhắc koKhông hiểu sao các bác làm ăn nhớn học thức đầy mình mà vẫn phải lo màu cái XE ĐẠP cho hợp mệnh ?
Ối giời thời đại công nghiệp mà nàm thủ công thế thì chít kụ ahf, không lẽ botay.com. Vấn đề tại sao các phanh dầu khác tỷ lệ bị bó phanh ít hơn. Thay loại dầu khác có ok k kụ.Chắc do nước lẫn trong dầu sôi làm tăng áp suất dầu khi trời nóng, phanh rà nhiều. Ngoài tháo bớt dầu bác học mấy ông lái xe tải đường núi làm 1 chai lavie và ống "nước mui" cho má phanh thử xem!
Dầu khoáng thành phần chỉ có các bua hydro, nước vào không tan được, chỉ đọng xuống đáy, còn dầu dot được chế biến từ dầu thực vậy, trong thành phần có glycerin, là chất có khả năng hút nước (ngoài ra còn tạo bọt như xà phòng, tạo ra các bọt khí,...).Ối giời thời đại công nghiệp mà nàm thủ công thế thì chít kụ ahf, không lẽ botay.com. Vấn đề tại sao các phanh dầu khác tỷ lệ bị bó phanh ít hơn. Thay loại dầu khác có ok k kụ.
Như vậy bản chất là do công nghệ sử dụng dầu khoáng hay dầu dot. Như vậy các phanh dầu có sử dụng dầu dot sẽ k thể tránh khỏi nhược điểm trên phải k kụ,Dầu khoáng thành phần chỉ có các bua hydro, nước vào không tan được, chỉ đọng xuống đáy, còn dầu dot được chế biến từ dầu thực vậy, trong thành phần có glycerin, là chất có khả năng hút nước (ngoài ra còn tạo bọt như xà phòng, tạo ra các bọt khí,...).
Kụ nói có lý, hôm nay iem chạy qua 3P thấy bên đó bảo sắp nhập dầu này về cùng tools có lẽ sắp có lời giải cho phanh dầu Avid alixir.Nếu dầu mới mà đã bị bó phanh có thể còn do lúc châm (nạp dầu), người nạp không cẩn thận để lọt nhiều bọt khí trong ống dẫn, nhiệt độ tăng lên không khí giãn nở ép piston phanh nữa (như vậy lúc nhiệt độ bình thường chắc tay phanh phải bóp dài hơn).
Người ta ca ngợi dầu Dot5 gốc xi li côn, không hút nước như Dot3, 4 gốc glycol. Trong quyển service của bộ phanh elixir1 và 3 cũng có khẳng định sử dụng được Dot5.1 (Avid có bán riêng Avid High-Performance 5.1 DOT Fluid). Không biết đã có bác nào làm chuột bạch chưa?
Iem cũng đang khổ với phanh Avid Elixir 3, k bít đã có chỗ nào thay dầu dot 5.1 cho phanh này k nhỉCó cụ nào đổi dot 4 sang dot 5.1 chưa? Hôm nay em đã được trải nghiệm vụ bó phanh với Avid Elixir 1.
Hơn 1 năm rồi em tưởng các cụ có giải pháp rồi chứ hic. Nếu cứ bó phanh thế này thì mùa hè chắc em phải treo xe trong nhà chứ ra đường nguy cơ người và xe cùng đi taxi rất caoIem cũng đang khổ với phanh Avid Elixir 3, k bít đã có chỗ nào thay dầu dot 5.1 cho phanh này k nhỉ