[Funland] Trẻ+hiểu biết+sáng tạo+trao quyền+thúc đẩy+yểm trợ = thành công

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
2,862
Động cơ
95,257 Mã lực
Việc GSM ra đời như 1 mũi tên trúng mấy đích và em ngay từ đầu cũng như với Vinmart , em tin nó thành công. Cơ sở là mấy ông taxi dù, taxi truyền thống rồi mấy ông gọi xe app nước ngoài cái gì cũng thuê nhặt mà còn kiếm ăn được thì không lý gì một ông có đầy đủ mọi thứ từ đầu lại không thành công.Còn Vinsmart , xe xăng... từ đầu em đã biết nó sẽ hẹo.
Xe xăng đáng ko hẹo, chỉ tại a V nghe lời thằng nào đó cho nó hẹo, chứ cứ phát triển tiếp thì vẫn ngon. bọn Tây sang thấy xe xăng Vinfast còn thích nữa là.
 

thosandocu

Xe buýt
Biển số
OF-747305
Ngày cấp bằng
23/10/20
Số km
981
Động cơ
75,442 Mã lực
Tuổi
39
Xe xăng đáng ko hẹo, chỉ tại a V nghe lời thằng nào đó cho nó hẹo, chứ cứ phát triển tiếp thì vẫn ngon. bọn Tây sang thấy xe xăng Vinfast còn thích nữa là.
Ngoài BĐS ra những lĩnh vực khác phải đợi thời gian trả lời. Trước đến nay cũng khai tử vài lĩnh vực rồi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,660
Động cơ
612,078 Mã lực
Trước đây ở HN ra đường thấy rất nhiều xe xăng VF mà giờ thấy hiếm. Nhóm đó đi đâu nhỉ?
Chắc quan sát của cụ có vấn đề mới không thấy. Không cần phải phức tạp, cụ giở ảnh các cây đổ vào xe trong thớt bão số 3 xem có xe xăng Vin không và nó chiếm tỷ lệ bao nhiêu. Từ đó có thể suy rộng ra toàn thành phố.
 

Agalloch275

Xe tải
Biển số
OF-394873
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
233
Động cơ
189,123 Mã lực
Tuổi
40
Thành công rồi thì tập trung cải thiện chất lượng app đi bác nhé, so với grab thì app lởm quá: định vị, tuyến đường đều sai nhiều.
 

huydang69

Xe buýt
Biển số
OF-855830
Ngày cấp bằng
23/3/24
Số km
628
Động cơ
6,321 Mã lực
Tuổi
55
Chắc quan sát của cụ có vấn đề mới không thấy. Không cần phải phức tạp, cụ giở ảnh các cây đổ vào xe trong thớt bão số 3 xem có xe xăng Vin không và nó chiếm tỷ lệ bao nhiêu. Từ đó có thể suy rộng ra toàn thành phố.
Cũng có thể quan sát của e chưa chính xác. Vì dạo này đi đường xe điện thì thấy nhiều còn xe xăng thấy khá ít. Đơn cử như Fadil trước đây cứ ra đường là gặp thì giờ ít thấy. Nên e đang nghĩ có thể ng dùng HN chuyển sang xe điện còn xe xăng bán về các tỉnh TP khác.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,096
Động cơ
177,717 Mã lực
Công nhạn xanh phủ kín đường
Tương đương grap rồi
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,981
Động cơ
272,290 Mã lực
Em nghĩ bạn ấy có đầy thuận lợi, xe của Vinfast. Những tài xế ko có xe sẽ được Vin cung cấp xe và ăn chia theo tỷ lệ nhất định. Xe bao nhiêu cũng có vì nhà trồng được. Thương hiệu sẵn có, thị trường sẵn có va đang tăng trưởng. Bạn ấy chả phải bạc đầu xoay vốn và mò mẫm như các start up Thông thường , con đường bạn ấy đi trải đầy hoa hồng cụ ạ.
Cậu ấy chỉ là CEO. Không phải Founder Chairman.
Nhưng nhiều CEO cho doanh nghiệp đi bụi lắm.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,981
Động cơ
272,290 Mã lực
Thế là cuối cùng loanh quanh vẫn từ đất với tiền mà ra nhỉ. Ko có tài nguyên cơ bản thì chẳng vẽ ra được cái gì.
"Anh giơ tay vẽ giữa đồng xanh
Vẽ cả ngày mai thành bức tranh:
Kìa dòng mương chảy cầu đương bắc
Lò gạch xây cao, đường thẳng đắp
Nơi đây kho thóc, nhà chăn nuôi
Tiền đã lo xong, đất cắm rồi."
Trước khi có đất, phải có tiền.
Để có tiền, cần mì ăn liền. 150 triệu đô đầu tiên là từ mì ăn liền. Sản xuất, kinh doanh chứ không phải bán A4 lấy tiền nhé.
Bao nhiêu người sản xuất mì ăn liền trở thành Phạm Nhật Vượng?
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,981
Động cơ
272,290 Mã lực
Chủ của P/S cầm 5 triệu đó đến giờ nó cũng nhân lên nhiều lần rồi và cái ông mua lại thương hiệu đó mặc dù chiếm lĩnh thị trường nội địa nhưng đã lãi được bao nhiêu cụ có biết không?
Tư duy như cụ thì cái thời đi đâu cũng nhìn thấy Epax English vậy anh Thủy đó có thành công không?
Chủ P/S tới giờ vẫn đau khổ vì điều đó cụ biết không?
Cụ đọc kỹ nhé!
 

huydang69

Xe buýt
Biển số
OF-855830
Ngày cấp bằng
23/3/24
Số km
628
Động cơ
6,321 Mã lực
Tuổi
55
Trước khi có đất, phải có tiền.
Để có tiền, cần mì ăn liền. 150 triệu đô đầu tiên là từ mì ăn liền. Sản xuất, kinh doanh chứ không phải bán A4 lấy tiền nhé.
Bao nhiêu người sản xuất mì ăn liền trở thành Phạm Nhật Vượng?
Tầm nhìn của họ lớn hơn thế nhiều. Hơi sa đà ngoài chủ đề nên e gửi cụ cái link này, xin dừng câu chuyện trà đá với cụ.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,291
Động cơ
248,446 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Survivorship bias - Thiên kiến kẻ sống sót

Một thiên kiến nhận thức ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày mà ít người biết đến là survivorship bias (thiên kiến người sống sót). Thiên kiến này hiểu nôm na là chúng ta hay nhìn vào những người hay vật đã vượt qua một quy trình chọn lọc nào đó, và tin rằng những gì họ làm có tác dụng giúp họ vượt qua quy trình chọn lọc đó.

Ví dụ, khi một tỷ phú là người bỏ học, chúng ta dễ dàng tin rằng: “À, bỏ học là tốt.” Sự thật là phần lớn những người bỏ học không trở thành tỷ phú nhưng họ không nổi tiếng nên chúng ta không biết đến họ. Hay một người sống đến 100 tuổi và nói rằng họ sống lâu vậy là bởi vì ngày nào họ cũng ăn trứng, chúng ra dễ dàng tin họ mà không nghĩ đến bao nhiêu người khác ngày nào cũng ăn trứng nhưng lại chết quá sớm nên chúng ta không biết.

Thiên kiến này rất phổ biến qua những bài báo như: “Thói quen của người thành đạt” hay “Sách tỷ phú khuyên đọc”. Các bài báo này nhầm lẫn rằng nếu người thành đạt có thói quen này nghĩa là thói quen đó giúp họ trở nên thành đạt, nhưng không biết đến bao nhiêu người khác cũng có thói quen đó mà không thành đạt.

Thiên kiến này cũng giúp kẻ xấu lợi dụng lòng tin của mọi người để kiếm tiền. Hình dung một thầy lang bán thuốc cỏ với công dụng chữa bệnh ung thư. Thầy quảng cáo thuốc rằng bệnh nhân A, B uống thuốc của ông và khỏi bệnh. Những bệnh nhân này khỏi thật và cũng đi bảo với người quen của họ rằng họ khỏi bệnh. Những người uống thuốc chẳng may qua đời không thể nói gì về thuốc được, nên tất cả những gì chúng ta nghe về thuốc chỉ là những người sống sót.

Để tránh thiên kiến này, bất cứ khi nào nghe về phương pháp hay lời khuyên gì, chúng ta cần phải đặt câu hỏi: những người cũng theo phương pháp hay lời khuyên đó mà không thành công đang ở đâu? Liệu tiếng nói của họ có thể đọ được với tiếng nói của những người đã thành công hay không?
Khi ai đó có phản biện hay tư duy độc lập thì nhẹ ăn ngay mỹ từ; ngược chiều, tự nhục.....nặng thì :D
 

ncs

Xe buýt
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
903
Động cơ
42,368 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe xăng đáng ko hẹo, chỉ tại a V nghe lời thằng nào đó cho nó hẹo, chứ cứ phát triển tiếp thì vẫn ngon. bọn Tây sang thấy xe xăng Vinfast còn thích nữa là.
Động cơ mua, thiết kế thuê, chi tiết chính mua. Có mỗi dập vỏ và đúc những chi tiết rẻ tiền và lắp ráp. Không được hỗ trợ, bình đẳng như các dn xe khác trong nước. Lấy gì để cạnh tranh với hàng chục hãng xe có tuổi đời và thương hiệu từ hàng chục năm đến 100 năm?
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,981
Động cơ
272,290 Mã lực

thosandocu

Xe buýt
Biển số
OF-747305
Ngày cấp bằng
23/10/20
Số km
981
Động cơ
75,442 Mã lực
Tuổi
39
Chủ P/S tới giờ vẫn đau khổ vì điều đó cụ biết không?
Cụ đọc kỹ nhé!
Đấy là cụ nghĩ cụ nhìn nhận vấn đề dưới con mắt của người không phải là chủ DN, nhìn nhận vấn đề qua các bài báo.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,285
Động cơ
45,920 Mã lực
Tuổi
24
Chủ P/S tới giờ vẫn đau khổ vì điều đó cụ biết không?
Cụ đọc kỹ nhé!
Tôi đọc và thấy, hắn happy với 14 triệu giá bán.
Hắn sẽ siêu happy với giá bán 24 triệu, phỏng ạ?
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,285
Động cơ
45,920 Mã lực
Tuổi
24
CEO của ông chủ, khác với ông chủ.
Case study điển hình vv CEO thắng, Chủ bại.
Điển hình cho việc định giá thôi bác.
Còn P/S hay gì đó, như đồng chí Việt chia sẻ:
"sản phẩm của Công ty lúc đó cũng bắt đầu chững lại và Công ty cũng phải cạnh tranh gay gắt với thương hiệu khác. Bởi thế, bán thương hiệu thời điểm đó và thu về tổng cộng 14 triệu USD là tốt cho P/S.".

Bán cho tây thì bác vẫn có PS xài.
Không bán hồi đó thì có thể ngày hôm nay, họ chỉ bán được 1.4 triệu, phỏng ạ?
Hoặc 140 triệu.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,981
Động cơ
272,290 Mã lực
Điển hình cho việc định giá thôi bác.
Còn P/S hay gì đó, như đồng chí Việt chia sẻ:
"sản phẩm của Công ty lúc đó cũng bắt đầu chững lại và Công ty cũng phải cạnh tranh gay gắt với thương hiệu khác. Bởi thế, bán thương hiệu thời điểm đó và thu về tổng cộng 14 triệu USD là tốt cho P/S.".

Bán cho tây thì bác vẫn có PS xài.
Không bán hồi đó thì có thể ngày hôm nay, họ chỉ bán được 1.4 triệu, phỏng ạ?
Hoặc 140 triệu.
Cụ đánh giá 60% thị phần hóa phẩm vệ sinh răng miệng ngày nay của VN trị giá bao nhiêu?
Biết rằng, một tuýp kem đánh răng loại phổ thông P/S hiện nay khoảng 50k. Một người xài trung bình 1 tháng rưỡi. Tức ít nhất 1k/ngày. Mỗi hộ trung bình 4 người, 120k/tháng. 1.44 triệu/năm. Tức 50 đô/năm. 25 triệu hộ là 1.25 tỷ đô/năm chỉ tính riêng thuốc đánh răng cơ bản.
Còn bảo chững lại, muốn bán thì chả chững lại!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top