- Biển số
- OF-698009
- Ngày cấp bằng
- 8/9/19
- Số km
- 9,357
- Động cơ
- 351,403 Mã lực
CEO Xanh thì trẻ nhưng lãnh đạo Xanh thực sự thì không trẻ đâu
Ai 5 khôn mà chẳng dại 95 lần!Ý cụ là phải đi tìm cái Vsmart hay Adayroi à?
Ý mình là cái taxi GSM chưa thể gọi là thành công, dưới góc độ kinh doanh.Ai 5 khôn mà chẳng dại 95 lần!
Xét về thành công, thì có thành công từng khía cạnh, và thành công tổng thể. Có khi thành công về tài chính tại thời điểm kinh doanh đó nhưng lại là thất bại chiến lược. Điển hình là thương vụ bán thương hiệu kem đánh răng P/S đc 5 triệu đô và hiện nay 100% thị trường kem đánh răng nội địa thuộc về doanh nghiệp NN.Ý mình là cái taxi GSM chưa thể gọi là thành công, dưới góc độ kinh doanh.
Khi nào thấy báo cáo tài chính lãi 3 năm liên tiếp, không còn lỗ lũy kế, thì mới gọi là kinh doanh thành công.
lập luận của bác nó đúng khi xét đến tổng thể, tức là mọi sự thất bại trên thị trường đều sẽ trở thành chất dinh dưỡng cho người còn tồn tại.Thực tế khác:
Không bao giờ là thất bại!
Tất cả chỉ là thử thách.
Câu này nghe quen không? Đó là về mặt tinh thần.
Còn về logic, điều này cũng đúng nốt.
Do cảm xúc mà ta thường gọi một nỗ lực nào đó không đi đến đích 100% là thất bại. Nhưng thực ra đều có % thành công trong mỗi nỗ lực.
Vì bản chất cuộc sống là không có khái niệm thất bại. Sống đã là thành công. Sống đến khi chết là thành công. Chết cũng không là thất bại.
Đây không phải là lạc quan tếu, mà là kết quả của nhận thức sau khi nhìn sâu vào bản chất mỗi hành vi sống.
Ví dụ cụ thể nhé: để có Nguyễn Ái Quốc, phải có Nguyễn Sinh Sắc, Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Trung Trực, Tôn Thất Thuyết, Trương Định và vô số người "thất bại" khác.
Mỗi ngày, khi rẽ vào 1 trong những con đường có tên các vị "thất bại" đó, các cụ thấy họ có thất bại không?
Đối với doanh nghiệp cũng vậy.
Giong buồm ra khơi. 95% thuyền chìm. Nhưng 5% thuyền về đích phải tiếp nhận (vay) kinh nghiệm thất bại của 95% chìm kia để về bến.
Cái giá phải trả cho 95% chìm hoàn toàn không phải là thảm họa nếu nhìn từ góc độ đầu tư rủi ro, hoặc từ ngành bảo hiểm, hay từ chính sách quốc gia.
Vậy nên không bao giờ là thất bại, đúng đến 1000% cụ ạ.
Cụ hiểu ý tôi. Nhưng chưa hiểu cái khởi đầu của ý này nằm ở chỗ:lập luận của bác nó đúng khi xét đến tổng thể, tức là mọi sự thất bại trên thị trường đều sẽ trở thành chất dinh dưỡng cho người còn tồn tại.
nhưng cái phần lớn người mong muốn là công thức cho sự thành công của cá nhân, cho bản thân ta, cho vợ con, cho thân quen..đây mới là cái mọi người tranh luận.
còn việc không bao giờ thất bại, thì hiển nhiên từ thời mông muội đến này, loài người vẫn đang thành công, và vẫn sẽ thành công cho đến khi con người cuối cùng biến mất, mà loại thành công này, không ai cãi, và cũng không ai muốn bàn.
Nhiều lúc đọc com của cụ em cứ nghĩ k bit có phải là AI bậc cao kiểu chat GPT có định hướng (bias) theo một số mục đích k?Cụ hiểu ý tôi. Nhưng chưa hiểu cái khởi đầu của ý này nằm ở chỗ:
1. Vingroup đã fail 95% các mô hình kinh doanh khác để làm dinh dưỡng cho 5% còn lại.
2. Việt Nam đã fail 95% các mô hình kinh doanh (phát triển đất nước) từ 1885 (mất nước vào tay Pháp thời Tự Đức), 5% còn lại này trong đó có Vin.
3. Dinh dưỡng = Chính sách + hiểu biết về kinh doanh + vốn liếng tích lũy còn lại sẽ là động lực cho 5% này thành công.
Suy ra cụ, gia đình cụ đang ở chu kỳ thành công của đất nước. Chỉ xuất hiện 1 lần/300 năm. Chính là 5% đó. Tận dụng đi.
Trước đây ở HN ra đường thấy rất nhiều xe xăng VF mà giờ thấy hiếm. Nhóm đó đi đâu nhỉ?Việc GSM ra đời như 1 mũi tên trúng mấy đích và em ngay từ đầu cũng như với Vinmart , em tin nó thành công. Cơ sở là mấy ông taxi dù, taxi truyền thống rồi mấy ông gọi xe app nước ngoài cái gì cũng thuê nhặt mà còn kiếm ăn được thì không lý gì một ông có đầy đủ mọi thứ từ đầu lại không thành công.Còn Vinsmart , xe xăng... từ đầu em đã biết nó sẽ hẹo.
Hành vi của con người luôn được định hướng dù chúng ta có ý thức về nó hay không.Nhiều lúc đọc com của cụ em cứ nghĩ k bit có phải là AI bậc cao kiểu chat GPT có định hướng (bias) theo một số mục đích k?
Vậy comments của kụ chuẩn là do con người (human) viết pk?Hành vi của con người luôn được định hướng dù chúng ta có ý thức về nó hay không.
Đường sá cụ đi, bản vẽ quy hoạch, loại thực phẩm cụ ăn đều thế cả.
Chính con người tạo xu huóng cho phần còn lại.Vậy comments của kụ chuẩn là do con người (human) viết pk?
Đọc những thớt như này và những bài báo dạng này trong đầu em cứ văng vẳng câu “Anh giơ tay vẽ giữa đồng xanh…”.Nhiều lúc đọc com của cụ em cứ nghĩ k bit có phải là AI bậc cao kiểu chat GPT có định hướng (bias) theo một số mục đích k?
CEO có khi gọi mợ bằng cô chứ chả chơi. Làm sao tránh khỏi thiếu sót.Đọc những thớt như này và những bài báo dạng này trong đầu em cứ văng vẳng câu “Anh giơ tay vẽ giữa đồng xanh…”.
Nhân tiện phiền anh Thanh cho quân xuống kiểm tra bãi sạc đầu Vinmec trong Time, nhiều lái xe của anh toàn chạy ngược chiều để vào bãi sạc, nhắc luôn các bạn hút thuốc thì gạt tàn và vứt đầu lọc gọn gàng chút. Cảm ơn anh.
Em nghĩ bạn ấy có đầy thuận lợi, xe của Vinfast. Những tài xế ko có xe sẽ được Vin cung cấp xe và ăn chia theo tỷ lệ nhất định. Xe bao nhiêu cũng có vì nhà trồng được. Thương hiệu sẵn có, thị trường sẵn có va đang tăng trưởng. Bạn ấy chả phải bạc đầu xoay vốn và mò mẫm như các start up Thông thường , con đường bạn ấy đi trải đầy hoa hồng cụ ạ.Đó là những gì tôi cảm nhận được sau khi đọc hết bài phỏng vấn CEO GSM.
Chúc mừng Việt Nam.CEO Xanh SM tiết lộ những chỉ số ‘phát triển như Thánh Gióng’ và bí mật vận hành siêu tốc của tân binh gọi xe công nghệ
Kể từ khi thành lập vào tháng 3/2023, Xanh SM mà Nguyễn Văn Thanh làm CEO toàn cầu, đã gần "phủ xanh Việt Nam", đồng thời vẽ lại thị trường gọi xe công nghệ, vốn đã bị những gã khổng lồ ngoại thống trị. Đằng sau sự tăng trưởng 'như Thánh Gióng' của Xanh SM là những bí mật khó tin.m.cafef.vn
Hy vọng sẽ được sớm dùng dịch vụ của GSM khi ra nước ngoài thời gian tới đây.
Thế là cuối cùng loanh quanh vẫn từ đất với tiền mà ra nhỉ. Ko có tài nguyên cơ bản thì chẳng vẽ ra được cái gì.Đọc những thớt như này và những bài báo dạng này trong đầu em cứ văng vẳng câu “Anh giơ tay vẽ giữa đồng xanh…”.
Nhân tiện phiền anh Thanh cho quân xuống kiểm tra bãi sạc đầu Vinmec trong Time, nhiều lái xe của anh toàn chạy ngược chiều để vào bãi sạc, nhắc luôn các bạn hút thuốc thì gạt tàn và vứt đầu lọc gọn gàng chút. Cảm ơn anh.
Chủ của P/S cầm 5 triệu đó đến giờ nó cũng nhân lên nhiều lần rồi và cái ông mua lại thương hiệu đó mặc dù chiếm lĩnh thị trường nội địa nhưng đã lãi được bao nhiêu cụ có biết không?Xét về thành công, thì có thành công từng khía cạnh, và thành công tổng thể. Có khi thành công về tài chính tại thời điểm kinh doanh đó nhưng lại là thất bại chiến lược. Điển hình là thương vụ bán thương hiệu kem đánh răng P/S đc 5 triệu đô và hiện nay 100% thị trường kem đánh răng nội địa thuộc về doanh nghiệp NN.
Nên tài chính là chỉ số rất quan trọng nhưng không phải tất cả, càng không phải là thước đo duy nhất để đánh giá thành công.