[VHGT & ATGT] Trào lưu mở hé nắp capo

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,939
Động cơ
389,356 Mã lực
các cụ taxi cũng không hẳn là sai đâu ! với nhiệt độ ngoài trời trên 35 độ thực tế mặt đường nên 60-70 độ, tản nhiệt bằng quạt không chưa đủ (đặc biệt xe Mỹ Âu, động cơ to nhiệt độ làm việc toàn 95-100 độ) với đường xá như ở nội đô thì quạt làm mát chạy liên tục ở tóc độ cao nhất (mua hè) để tản nhiệt cho két nước (đầu vào khoảng 90 độ đầu ra cần 40-50 đô) .

Mảng an toàn : hoàn toàn không nên. Nguy hiểm cho mình và cho người xung quanh
Mảng kỹ thuật : ổn khi chạy tốc độ chậm. Quạt mát làm mát két , gió trời kết hợp hạ nhiệt khoang máy.Còn xe dừng thì mở hoàn toàn không tác dụng gì.

nếu muốn cải thiện tốt nhất là thay quạt với lượng cánh nhiều hơn nguyên bản, mục đích tăng lượng gió hút vào khoang máy.lưu lượng khí qua lá tản nhiệt tăng sẽ làm giảm nhiệt độ nước.

Cụ nào đi V6 3.0 trở lên sẽ thấy khi thừa công suất trong nội đô nó thế nào. Xe nào xuất bắc mỹ hoặc châu âu mới nhận rõ sự quá nhiệt của động cơ khi chạy chậm
 

cn39c2001

Xe tăng
Biển số
OF-102580
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,080
Động cơ
394,126 Mã lực
Ngoài hé nắp capo, em thấy tài xế nhà mình còn phát minh thêm trò buộc dây cao su ở bánh xe tải nữa :P:))
 

viethoangquoc

Xe tải
Biển số
OF-396593
Ngày cấp bằng
13/12/15
Số km
217
Động cơ
235,741 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Đống Đa Hà Nội
các cụ taxi cũng không hẳn là sai đâu ! với nhiệt độ ngoài trời trên 35 độ thực tế mặt đường nên 60-70 độ, tản nhiệt bằng quạt không chưa đủ (đặc biệt xe Mỹ Âu, động cơ to nhiệt độ làm việc toàn 95-100 độ) với đường xá như ở nội đô thì quạt làm mát chạy liên tục ở tóc độ cao nhất (mua hè) để tản nhiệt cho két nước (đầu vào khoảng 90 độ đầu ra cần 40-50 đô) .

Mảng an toàn : hoàn toàn không nên. Nguy hiểm cho mình và cho người xung quanh
Mảng kỹ thuật : ổn khi chạy tốc độ chậm. Quạt mát làm mát két , gió trời kết hợp hạ nhiệt khoang máy.Còn xe dừng thì mở hoàn toàn không tác dụng gì.

nếu muốn cải thiện tốt nhất là thay quạt với lượng cánh nhiều hơn nguyên bản, mục đích tăng lượng gió hút vào khoang máy.lưu lượng khí qua lá tản nhiệt tăng sẽ làm giảm nhiệt độ nước.

Cụ nào đi V6 3.0 trở lên sẽ thấy khi thừa công suất trong nội đô nó thế nào. Xe nào xuất bắc mỹ hoặc châu âu mới nhận rõ sự quá nhiệt của động cơ khi chạy chậm
Về mảng kỹ thuật
Thiết nghĩ Kỹ sư người ta tính toán hết rồi đâu cần người dùng sáng chế (nếu khuyến cáo rằng xe chạy nội đô nhiệt ngoài trời 40 độ trở lên phải mở hé Capo thì Cháu chịu) chứ két nước làm mát không vượt quá nhiệt độ sôi của nước thì chả bao giờ hỏng động cơ được. Về khoản nóng động cơ làm tốn nhiên liệu Cháu e rằng sai sai vì chả lý do gì mà tốn hơn được ở nhiệt độ đó có khi còn giảm vì nóng làm nhiên liệu được sấy đầu vào là đằng khác.
Phỏng Cụ.
 

viethoangquoc

Xe tải
Biển số
OF-396593
Ngày cấp bằng
13/12/15
Số km
217
Động cơ
235,741 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Đống Đa Hà Nội
Ngoài hé nắp capo, em thấy tài xế nhà mình còn phát minh thêm trò buộc dây cao su ở bánh xe tải nữa :P:))
Cụ ơi còn nhiều phát minh lắm ví như: Phun nước lốp xe khi chạy, bạt che thùng cho xe ben chở vật liệu kiểu 2 cánh ý nhưng đâu có che được j đâu, che mỗi mắt Anh áo vàng à...=D>
 

Mr.KuTeu

Xe tải
Biển số
OF-199311
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
465
Động cơ
328,729 Mã lực
Có lần em ném xe trong làng, chả hiểu kiểu gì mà kênh nắp capo, sáng ra ông hàng xóm chò bằng được để nhắc: mày để thế nó tháo acccu mang đi thì ... khỏi đề. Đi làm mà nghĩ mình có làm gì đâu sao lại hé nắp nhỉ? sau mới biết lúc trước khi về thì có cho ông làm cùng xin tí điện mà không đóng chặt capo, cũng hãi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,449
Động cơ
623,100 Mã lực
Về mảng kỹ thuật
Thiết nghĩ Kỹ sư người ta tính toán hết rồi đâu cần người dùng sáng chế (nếu khuyến cáo rằng xe chạy nội đô nhiệt ngoài trời 40 độ trở lên phải mở hé Capo thì Cháu chịu) chứ két nước làm mát không vượt quá nhiệt độ sôi của nước thì chả bao giờ hỏng động cơ được. Về khoản nóng động cơ làm tốn nhiên liệu Cháu e rằng sai sai vì chả lý do gì mà tốn hơn được ở nhiệt độ đó có khi còn giảm vì nóng làm nhiên liệu được sấy đầu vào là đằng khác.
Phỏng Cụ.
Ở chỗ tập lái xe thì rất nhiều xe cũng hé nắp capo, hé còn to hơn taxi nhiều . Với một số điều kiện bất thường thì quạt của xe chưa chắc đã đủ để làm mát.
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,411
Động cơ
530,404 Mã lực
Ở chỗ tập lái xe thì rất nhiều xe cũng hé nắp capo, hé còn to hơn taxi nhiều . Với một số điều kiện bất thường thì quạt của xe chưa chắc đã đủ để làm mát.
Cái xe cũ của em hỏng cảm biến nhiệt nên cứ nổ máy lên là quạt nó chạy ngay, ù ù điếc hết cả tai. Đi khám và mua cái cảm biến nhiệt, dừng đỗ 1 chỗ mà máy vẫn nổ thì thi thoảng thấy quạt chạy khoảng 1 phút rồi dừng một lúc sau lại chạy, còn đi ngoài đường bình thường chẳng mấy khi nghe thấy quạt kêu.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,673
Động cơ
377,974 Mã lực
Không phải phân tích kỹ thuật dài dòng rộng lớn thế đâu. Bác chủ cũng thuộc kiểu người cả tin nhể
Cứ để hé như thế, khi cần đỗ chờ khách thì dựng lên với lý do đang hỏng đỡ bị phạt. Chứ mấy bác taxi mà lên cao tốc vít ga chạy cuốc dài thì đố bác nào dám hé capo :))
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,939
Động cơ
389,356 Mã lực
Về mảng kỹ thuật
Thiết nghĩ Kỹ sư người ta tính toán hết rồi đâu cần người dùng sáng chế (nếu khuyến cáo rằng xe chạy nội đô nhiệt ngoài trời 40 độ trở lên phải mở hé Capo thì Cháu chịu) chứ két nước làm mát không vượt quá nhiệt độ sôi của nước thì chả bao giờ hỏng động cơ được. Về khoản nóng động cơ làm tốn nhiên liệu Cháu e rằng sai sai vì chả lý do gì mà tốn hơn được ở nhiệt độ đó có khi còn giảm vì nóng làm nhiên liệu được sấy đầu vào là đằng khác.
Phỏng Cụ.
Kỹ sư thiết kế không sai nhưng không phù hợp với môi trường nóng ẩm như ở VN . (xe nhập từ châu Á hoặc xứ nóng chắc chăn bền hơn xe nhập từ xứ lạnh) mấy ông nhập xe về VN họ có quan tâm xe hướng tới thị trường vùng miền nào đâu. Em không rõ xe nhật thế nào chứ Ford 3.0 của em mec 300 của ông anh đều bị quá nhiệt (kim nhiệt vẫn đủ nhé, quạt quay luôn ở tốc độ max vào mùa hè) đo nhiệt độ khoang máy luôn ở mức trên 80 độ sau khi chạy vài chục km . nhiệt độ gió 80 độ thì giải nhiệt là cả vấn đề lơn. (em chỉ thực tế phát biểu nhé)
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,673
Động cơ
377,974 Mã lực
Kỹ sư thiết kế không sai nhưng không phù hợp với môi trường nóng ẩm như ở VN . (xe nhập từ châu Á hoặc xứ nóng chắc chăn bền hơn xe nhập từ xứ lạnh) mấy ông nhập xe về VN họ có quan tâm xe hướng tới thị trường vùng miền nào đâu. Em không rõ xe nhật thế nào chứ Ford 3.0 của em mec 300 của ông anh đều bị quá nhiệt (kim nhiệt vẫn đủ nhé, quạt quay luôn ở tốc độ max vào mùa hè) đo nhiệt độ khoang máy luôn ở mức trên 80 độ sau khi chạy vài chục km . nhiệt độ gió 80 độ thì giải nhiệt là cả vấn đề lơn. (em chỉ thực tế phát biểu nhé)
Chác bác quên rồi nhỉ?
Nhiệt độ ở mức 80 độ C là điều kiện lý tưởng để tối ưu hóa hoạt động của động cơ đấy. Khi đạt nhiệt độ này là trúng mưu của nhà thiết kế động cơ rồi. Chỉ cần đưa ra 2 dứ liệu để bác tham khảo thôi nhé
- Van hằng nhiệt của hệ thống làm mát đông cơ xe hơi dân dụng luôn đăt ở mức 80 độ C, mặc kệ chỉ báo đồng hồ trên taplo thiết kế kiểu gì
- Hầu hết các xe đề máy khởi động khi để qua đêm (đặc biệt những xe sứ lạnh) động cơ đều gào lên rất xót ruột. Nhưng đừng lo, mục đích chính là nhanh chóng để đạt ngưỡng máy nóng 80 độ đấy. khi nào đạt đc, nó lại giảm xuống theo chuẩn chạy cầm chừng. Ở ta, rõ nhất, nhiều ng biết nhất là thánh innova. Sáng ra, đề máy, cứ phải gào lên 1 lúc. Trong ngày chạy bét nhè, mà tắt máy đề lại vẫn thấy êm ru, chẳng gào thét gì sất
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,490
Động cơ
355,820 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
đã từng chứng kiến 1 em Siena bị bật nắp capo trên cao tốc HN LC, cũng là xe chạy dịch vụ chở tây. Vỡ kính, lao vào giải phân cách, may người ko sao.
Cho nên đây là hành động ngu dốt
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,939
Động cơ
389,356 Mã lực
Chác bác quên rồi nhỉ?
Nhiệt độ ở mức 80 độ C là điều kiện lý tưởng để tối ưu hóa hoạt động của động cơ đấy. Khi đạt nhiệt độ này là trúng mưu của nhà thiết kế động cơ rồi. Chỉ cần đưa ra 2 dứ liệu để bác tham khảo thôi nhé
- Van hằng nhiệt của hệ thống làm mát đông cơ xe hơi dân dụng luôn đăt ở mức 80 độ C, mặc kệ chỉ báo đồng hồ trên taplo thiết kế kiểu gì
- Hầu hết các xe đề máy khởi động khi để qua đêm (đặc biệt những xe sứ lạnh) động cơ đều gào lên rất xót ruột. Nhưng đừng lo, mục đích chính là nhanh chóng để đạt ngưỡng máy nóng 80 độ đấy. khi nào đạt đc, nó lại giảm xuống theo chuẩn chạy cầm chừng. Ở ta, rõ nhất, nhiều ng biết nhất là thánh innova. Sáng ra, đề máy, cứ phải gào lên 1 lúc. Trong ngày chạy bét nhè, mà tắt máy đề lại vẫn thấy êm ru, chẳng gào thét gì sất
Van hằng nhiệt lại không liên quan gì ở đây cụ. Ta đang thảo luận mảng kỹ thuật là mở nắp nó như thế nào.
 

hungkienpham

Xe điện
Biển số
OF-99103
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
2,335
Động cơ
421,868 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới biết
Mở nắp capo chẳng giải quyết đc gì chủ yếu do mấy ông em yêu khoa học dở sáng tác thôi, cái nữa em ghét nhất cái thể loại qua ngã tư không có vòng xuyến mấy Thánh cứ bật đèn cảnh báo nguy hiểm để thể hiện mình đi thẳng.
 

viethoangquoc

Xe tải
Biển số
OF-396593
Ngày cấp bằng
13/12/15
Số km
217
Động cơ
235,741 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Đống Đa Hà Nội
Không phải phân tích kỹ thuật dài dòng rộng lớn thế đâu. Bác chủ cũng thuộc kiểu người cả tin nhể
Cứ để hé như thế, khi cần đỗ chờ khách thì dựng lên với lý do đang hỏng đỡ bị phạt. Chứ mấy bác taxi mà lên cao tốc vít ga chạy cuốc dài thì đố bác nào dám hé capo :))
Cụ mí là người cả tin:D
 

viethoangquoc

Xe tải
Biển số
OF-396593
Ngày cấp bằng
13/12/15
Số km
217
Động cơ
235,741 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Đống Đa Hà Nội
Rất đồng ý với các Cụ
Chác bác quên rồi nhỉ?
Nhiệt độ ở mức 80 độ C là điều kiện lý tưởng để tối ưu hóa hoạt động của động cơ đấy. Khi đạt nhiệt độ này là trúng mưu của nhà thiết kế động cơ rồi. Chỉ cần đưa ra 2 dứ liệu để bác tham khảo thôi nhé
- Van hằng nhiệt của hệ thống làm mát đông cơ xe hơi dân dụng luôn đăt ở mức 80 độ C, mặc kệ chỉ báo đồng hồ trên taplo thiết kế kiểu gì
- Hầu hết các xe đề máy khởi động khi để qua đêm (đặc biệt những xe sứ lạnh) động cơ đều gào lên rất xót ruột. Nhưng đừng lo, mục đích chính là nhanh chóng để đạt ngưỡng máy nóng 80 độ đấy. khi nào đạt đc, nó lại giảm xuống theo chuẩn chạy cầm chừng. Ở ta, rõ nhất, nhiều ng biết nhất là thánh innova. Sáng ra, đề máy, cứ phải gào lên 1 lúc. Trong ngày chạy bét nhè, mà tắt máy đề lại vẫn thấy êm ru, chẳng gào thét gì sất
đã từng chứng kiến 1 em Siena bị bật nắp capo trên cao tốc HN LC, cũng là xe chạy dịch vụ chở tây. Vỡ kính, lao vào giải phân cách, may người ko sao.
Cho nên đây là hành động ngu dốt
Mở nắp capo chẳng giải quyết đc gì chủ yếu do mấy ông em yêu khoa học dở sáng tác thôi, cái nữa em ghét nhất cái thể loại qua ngã tư không có vòng xuyến mấy Thánh cứ bật đèn cảnh báo nguy hiểm để thể hiện mình đi thẳng.
 

viethoangquoc

Xe tải
Biển số
OF-396593
Ngày cấp bằng
13/12/15
Số km
217
Động cơ
235,741 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Đống Đa Hà Nội
Kỹ sư thiết kế không sai nhưng không phù hợp với môi trường nóng ẩm như ở VN . (xe nhập từ châu Á hoặc xứ nóng chắc chăn bền hơn xe nhập từ xứ lạnh) mấy ông nhập xe về VN họ có quan tâm xe hướng tới thị trường vùng miền nào đâu. Em không rõ xe nhật thế nào chứ Ford 3.0 của em mec 300 của ông anh đều bị quá nhiệt (kim nhiệt vẫn đủ nhé, quạt quay luôn ở tốc độ max vào mùa hè) đo nhiệt độ khoang máy luôn ở mức trên 80 độ sau khi chạy vài chục km . nhiệt độ gió 80 độ thì giải nhiệt là cả vấn đề lơn. (em chỉ thực tế phát biểu nhé)
Cháu chỉ đang tập trung vào vấn đề ATGT chứ còn vụ kỹ thuật thì mỗi Cụ 1 ý, miễn sao các Cụ đóng góp ý kiến để cùng tham khảo thêm, phân tích thêm ạ. Cảm ơn Cụ với VD thực tế ạ.
 

viethoangquoc

Xe tải
Biển số
OF-396593
Ngày cấp bằng
13/12/15
Số km
217
Động cơ
235,741 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Đống Đa Hà Nội
Cụ nói người ta tính toán chán chê rồi nhưng cụ về lý thuyết còn chưa nắm rõ chưa nói đến thực tế. Mọi thứ nó chỉ hoạt động tối ưu trong một điều kiện nhất định. Cái xe nó phải hoạt động trong dải nhiệt độ từ lạnh ở các nước ôn đới đến nóng ở các nước nhiệt đới, nên nếu tối ưu cho vùng lạnh thì vùng nóng lại không tối ưu.

Cái gì hoạt động lắm cũng nhanh hỏng. Quạt làm mát chạy như điên suốt ngày thì sẽ nhanh hỏng.
Cháu thấy Cụ Cusao phân tích hợp lý ạ.
Chác bác quên rồi nhỉ?
Nhiệt độ ở mức 80 độ C là điều kiện lý tưởng để tối ưu hóa hoạt động của động cơ đấy. Khi đạt nhiệt độ này là trúng mưu của nhà thiết kế động cơ rồi. Chỉ cần đưa ra 2 dứ liệu để bác tham khảo thôi nhé
- Van hằng nhiệt của hệ thống làm mát đông cơ xe hơi dân dụng luôn đăt ở mức 80 độ C, mặc kệ chỉ báo đồng hồ trên taplo thiết kế kiểu gì
- Hầu hết các xe đề máy khởi động khi để qua đêm (đặc biệt những xe sứ lạnh) động cơ đều gào lên rất xót ruột. Nhưng đừng lo, mục đích chính là nhanh chóng để đạt ngưỡng máy nóng 80 độ đấy. khi nào đạt đc, nó lại giảm xuống theo chuẩn chạy cầm chừng. Ở ta, rõ nhất, nhiều ng biết nhất là thánh innova. Sáng ra, đề máy, cứ phải gào lên 1 lúc. Trong ngày chạy bét nhè, mà tắt máy đề lại vẫn thấy êm ru, chẳng gào thét gì sất
 

samoclan

Xe điện
Biển số
OF-580034
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
3,679
Động cơ
63,558 Mã lực
lại giống dội nước lạnh
 

dexom

Xe ba gác
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
21,704
Động cơ
1,000,575 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Kệ bà chúng nó ngu thì chết.
Trứng còn đòi khôn hơn vịt, gà cãi nước sôi.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,673
Động cơ
377,974 Mã lực
Van hằng nhiệt lại không liên quan gì ở đây cụ. Ta đang thảo luận mảng kỹ thuật là mở nắp nó như thế nào.
Có liên quan mà, vì bác lo lắng trong khoang máy của bác nhiệt độ cao hơn 80 độ 1 chút
bigman95 nói:
Kỹ sư thiết kế không sai nhưng không phù hợp với môi trường nóng ẩm như ở VN . (xe nhập từ châu Á hoặc xứ nóng chắc chăn bền hơn xe nhập từ xứ lạnh) mấy ông nhập xe về VN họ có quan tâm xe hướng tới thị trường vùng miền nào đâu. Em không rõ xe nhật thế nào chứ Ford 3.0 của em mec 300 của ông anh đều bị quá nhiệt (kim nhiệt vẫn đủ nhé, quạt quay luôn ở tốc độ max vào mùa hè) đo nhiệt độ khoang máy luôn ở mức trên 80 độ sau khi chạy vài chục km . nhiệt độ gió 80 độ thì giải nhiệt là cả vấn đề lơn. (em chỉ thực tế phát biểu nhé)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top