[Funland] Trao đổi về Đất Quốc Oai

lenhaque2

Xe buýt
Biển số
OF-856484
Ngày cấp bằng
2/4/24
Số km
680
Động cơ
2,370 Mã lực
Cứ phân kỳ , tách làm 2 dự án riêng . Kiểu như tuyến Nhổn hiện tại.
nhà cháu thấy hòa lạc bây giờ đang được đám nghỉ dưỡng ven đô vẽ ra cái hình thức mua 300-5000m2 về để làm nhà vườn, loại này thông thường hạ tầng kém, mà cái nữa là dòng này dành cho người siêu giầu, chứ ko phải là dòng kéo dân nghèo ra khỏi nội đô, nhà cháu đang không hiểu đc cái hòa lạc cuối cùng vẽ ra quy hoạch kia để làm gì nữa, nếu chỉ để làm khu công nghệ cao thì sinh viên mới ra trường hay dân nghèo k thể mua đc nhà ( toàn đất diện tích lớn , khoogn có chung cư....), hạ tầng thì tệ hơn ở quê ( không có vỉa hè, ngõ bé như con giun )
 

lenhaque2

Xe buýt
Biển số
OF-856484
Ngày cấp bằng
2/4/24
Số km
680
Động cơ
2,370 Mã lực
Em chưa được xem qui hoạch chi tiết tp HL nên không dám nói gì, hỏi lại cụ là cụ đã xem qui hoạch chi tiết HL chưa ak?
nhà cháu xem rồi, quy hoạch hòa lạc nhà cháu đánh giá cực kỳ tệ, lởm không thể lởm hơn đc
nếu chỉ để làm khu công nghiệp thì không có quỹ đất lớn, rộng liền mạch, nối tiếp nhau để giảm chi phí di chuyển. ==> cái này phải học bình dương
nếu chỉ để kéo dân thì không có quy hoạch hạ tầng tốt (k có tập hợp 50-100 chung cư.... hoặc vỉa hè, cây xanh , khu đô thị) ==> cái này phải học ông vin ocean park 1-2-3
nếu chỉ để làm trường học thì không có chỗ cho doanh nghiệp làm các tòa văn phòng , sinh viên học xong lại phải lên trung tâm đi xin việc ==> cái này phải học vin ocean park 1 ==> tòa văn phòng đẳng cấp mới giữ đc sinh viên và dân cư trú lại đó

nói chung là quy hoạch như cái quần què, k biết nói từ gì để diễn tả
 

lenhaque2

Xe buýt
Biển số
OF-856484
Ngày cấp bằng
2/4/24
Số km
680
Động cơ
2,370 Mã lực
các cụ nhìn về hòa lạc thì nghĩ về điều gì ạ ?
chỉ toàn mua 500-5000m2 đúng k nào, toàn mấy cái đấy k dành cho người bình thường, dân trung lưu, nó phải tầm cỡ 50-100 tỉ mới dám mơ đến, nhưng nó cũng k hẳn ngon, đường vào như con kiến ấy ạ, rất hiếm nơi đường vào tử tế, hoặc tử tế mua giá rất cao, còn khu công nghiệp thì lưa thưa, muốn làm to cũng khó vì không tụ đc dân về ( dân có nhà giá rẻ đâu mà về đc )

còn trường học e cũng nghĩ rất khó kéo sinh viên tụ lại ở đó đc, nó học xong là nó phải lên trung tâm mới xin đc việc, ở lại hòa lạc chắc chỉ có đi làm công nhân thôi
 

lenhaque2

Xe buýt
Biển số
OF-856484
Ngày cấp bằng
2/4/24
Số km
680
Động cơ
2,370 Mã lực
các cụ chỉ cần đặt lên bàn cân để so sánh sẽ thấy
từ nút giao trung hòa đi vin ocean park 2-3 cũng tương đương đi đến hòa lạc ( mặc dù đi cao tốc về hòa lạc tiện hơn, nhanh hơn nhiều đi sang vin ocean park 2 3
nhưng vin không làm bất cứ dự án dân sinh nào ở hòa lạc
nhìn thế là hiểu đc tại sao rồi
đơn giản là vì quy hoạch xôi đỗ, đâu cũng là đất dân sinh cả, không có cách nào thu hồi 1 lượng đất lớn để làm khu đô thị đẳng cấp cả

nói chung là toàn đất ngóc ngách vớ vẩn 500-5000m2 thôi
rất khó để làm đc 1 dự án gì tầm cỡ ở hòa lạc
Screenshot 2024-04-02 at 11.08.52 PM.png



Screenshot 2024-04-02 at 11.09.58 PM.png
 

lenhaque2

Xe buýt
Biển số
OF-856484
Ngày cấp bằng
2/4/24
Số km
680
Động cơ
2,370 Mã lực
cho nên là nếu nhà cháu là lãnh đạo, làm đường sắt sang vin ocean park 1-2-3 nó có khi còn thực tế hơn về hòa lạc, ít nhất là chắc chắn kéo đc dân ra khỏi nội đô đi về đó, tiện, ở lại trong lành, dân tập trung đông, làm nhà ở xã hội cũng dễ, hạ tầng dân sinh cũng có sẵn rồi, chỉ cần giao thoogn nữa là tự khắc người ta kéo về đông, kéo về đông tự khắc dễ làm ăn, dễ làm ăn người ta lại càng mưu sinh bền vững
 
Chỉnh sửa cuối:

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,056
Động cơ
180,853 Mã lực
Mời các cụ tham khảo và cho ý kiến về quy hoạch Hòa Lạc
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,056
Động cơ
180,853 Mã lực
cho nên là nếu nhà cháu là lãnh đạo, làm đường sắt sang vin ocean park 1-2-3 nó có khi còn thực tế hơn về hòa lạc, ít nhất là chắc chắn kéo đc dân ra khỏi nội đô đi về đó, tiện, ở lại trong lành, dân tập trung đông, làm nhà ở xã hội cũng dễ, hạ tầng dân sinh cũng có sẵn rồi, chỉ cần giao thoogn nữa là tự khắc người ta kéo về đông, kéo về đông tự khắc dễ làm ăn, dễ làm ăn người ta lại càng mưu sinh bền vững
Kể ra Vin ocp 2,3 giá đất khoảng 15 - 20 tr,/ m2 như trên HL thì có đường sắt nội đô sang đó sớm thôi. Đằng này cứ giã 100 - 150tr/ m2 thì tàu điện chở ai sang đó hả cụ . Với lại tuyến số 5 nó chạy dọc trục ĐLTL hơn 30 km ( nó giao cắt với bao nhiêu đường vành đai ? Cụ biết không ?) thì nó phục vụ đâu mỗi Hòa Lạc .
 
Chỉnh sửa cuối:

lenhaque2

Xe buýt
Biển số
OF-856484
Ngày cấp bằng
2/4/24
Số km
680
Động cơ
2,370 Mã lực
Kể ra Vin ocp 2,3 giá đất khoảng 15 - 20 tr,/ m2 như trên HL thì có đường sắt nội đô sang đó sớm thôi. Đằng này cứ giã 100 - 150tr/ m2 thì tàu điện chở ai sang đó hả cụ . Với lại tuyến số 5 nó chạy dọc trục ĐLTL hơn 30 km ( nó giao cắt với bao nhiêu đường vành đai ? Cụ biết không ?) thì nó phục vụ đâu mỗi Hòa Lạc .
cụ lại nhầm, cụ có biết là hòa lạc người ta thiết kế chỉ 600 nghìn dân thôi k ? ==> con số này la trên lý thuyết, và lý thuyết này nó cũng k đủ để trở thành 1 thành phố vệ tinh ==> thêm nữa là nếu có làm đường sắt về đây nó cũng rất lãng phí, vì số người sử dụng cũng k cao

còn riêng ocean park 2 nó có tận 124 nghìn căn chung cư đấy

nếu có chính sách làm giao thông tốt, tận dụng hạ tầng dân sinh ( trường học của vin, siêu thị vin, hạ tầng của vin mà làm nhà ở xã hội ở đây thì nó mới xứng tầm kéo dân nghèo về


thế còn đất hòa lạc đúng là 15-20 triệu thật, nhưng toàn bét nhất 2 tỉ mới mua đc và không có hạ tầng đồng bộ, toàn trong làng trong rú, nó k phù hợp cho dân nghèo cụ ạ, và quan trọng là về đó cũng k biết làm gì ra tiền ( vì dân ko tụ về 1 chỗ - nén như quy hoạch ở vin )

Screenshot 2024-04-02 at 11.50.08 PM.png


Screenshot 2024-04-02 at 11.51.37 PM.png
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,056
Động cơ
180,853 Mã lực
cụ lại nhầm, cụ có biết là hòa lạc người ta thiết kế chỉ 600 nghìn dân thôi k ? ==> con số này la trên lý thuyết, và lý thuyết này nó cũng k đủ để trở thành 1 thành phố vệ tinh ==> thêm nữa là nếu có làm đường sắt về đây nó cũng rất lãng phí, vì số người sử dụng cũng k cao

còn riêng ocean park 2 nó có tận 124 nghìn căn chung cư đấy

nếu có chính sách làm giao thông tốt, tận dụng hạ tầng dân sinh ( trường học của vin, siêu thị vin, hạ tầng của vin mà làm nhà ở xã hội ở đây thì nó mới xứng tầm kéo dân nghèo về


thế còn đất hòa lạc đúng là 15-20 triệu thật, nhưng toàn bét nhất 2 tỉ mới mua đc và không có hạ tầng đồng bộ, toàn trong làng trong rú, nó k phù hợp cho dân nghèo cụ ạ, và quan trọng là về đó cũng k biết làm gì ra tiền ( vì dân ko tụ về 1 chỗ - nén như quy hoạch ở vin )

View attachment 8447428

View attachment 8447429
Không có mục đích tranh luận với cụ. Nhưng vấn đề so sánh giữa Ocp 2,3 và khu đô thị Hòa Lạc mà cụ đưa ra thì thấy nó không đúng và quá khập khiễng . Một đằng là khu Ocp 2,3 - chỉ là 1 khu đất do một thế lực (...)có được . Được xây dựng theo mô hình nông thôn mới ở một TỈNH gần thủ đô với mục đích tối đa hóa lợi nhuận với 1 cái tên rất mong muốn chỉ là 1 quận ở HN- quận ocp. Và một bên là một khu đô thị loại 2 quy mô và tần vóc quốc gia. Với mục đích tạo nơi ở , sinh sống , tạo công ăn việc làm cho hàng triệu người. Nơi mà tất cả mọi tinh hoa ( sinh viên , học sinh ) sẽ về đây học tập , phát triển. Nơi mà tiền đề , động lực phát triển công nghệ cao cho cả một quốc giá. So sánh hài vcd. Muốn so sánh thì lấy khu gele..và An Khánh thì sẽ sát hơn .
 
Chỉnh sửa cuối:

lenhaque2

Xe buýt
Biển số
OF-856484
Ngày cấp bằng
2/4/24
Số km
680
Động cơ
2,370 Mã lực
Không có mục đích tranh luận với cụ. Nhưng vấn đề so sánh giữa Ocp 2,3 và khu đô thị Hòa Lạc mà cụ đưa ra thì thấy nó không đúng và quá khập khiễng . Một đằng là khu Ocp 2,3 - chỉ là 1 khu đất do một thế lực (...)có được . Được xây dựng theo mô hình nông thôn mới ở một TỈNH gần thủ đô với mục đích tối đa hóa lợi nhuận với 1 cái tên rất mong muốn chỉ là 1 quận ở HN- quận ocp. Và một bên là một khu đô thị loại 2 quy mô và tần vóc quốc gia. Với mục đích tạo nơi ở , sinh sống , tạo công ăn việc làm cho hàng triệu người. Nơi mà tất cả mọi tinh hoa ( sinh viên , học sinh ) sẽ về đây học tập , phát triển. Nơi mà tiền đề , động lực phát triển công nghệ cao cho cả một quốc giá. So sánh hài vcd. Muốn so sánh thì lấy khu gele..và An Khánh thì sẽ sát hơn .
Mô hình hoà lạc người ta hướng tới khu học tập + sinh thái nghỉ dưỡng + công nghệ cao. K hướng tới kéo dân số lượng lớn về nên thiếu tiện ích dân sinh cungz như chung cư số lượng lớn, với mô hình đấy k nên làm đường sắt [ lượng người đi lại k đủ thì lỗ rất đau ]
Mô hình sinh thái chỉ dành cho giới nhà giầu, người ta có oto và mấy cái nhà rồi nên cũng k đi tầu sắt đâu, sinh viên về đấy thì cũng k có việc làm và k có chỗ mà mua nhà giá rẻ, rất tiếc là hoà lạc quy hoạch quá kém, quá tệ, vẽ ra k dành cho dân nghèo, sinh viên mới ra trường thì làm sao tụ đc người trẻ, tụ đc tri thức trẻ :))
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,056
Động cơ
180,853 Mã lực
Mô hình hoà lạc người ta hướng tới khu học tập + sinh thái nghỉ dưỡng. K hướng tới kéo dân số lượng lớn về nên thiếu tiện ích dân sinh cungz như chung cư số lượng lớn, với mô hình đấy k nên làm đường sắt [ lượng người đi lại k đủ thì lỗ rất đau ]
Mô hình sinh thái chỉ dành cho giới nhà giầu, người ta có oto và mấy cái nhà rồi nên cũng k đi tầu sắt đâu, sinh viên về đấy thì cũng k có việc làm và k có chỗ mà mua nhà giá rẻ, rất tiếc là hoà lạc quy hoạch quá kém, quá tệ
Chung cư Ocp2 giá 30 tr, liền kề thấp tầng giá 120 tr/m2( thô ) dành cho người nghèo . Còn HL giá đất 15 -20 tr lại dành cho nhà giàu.
Dọc theo trục ĐLTL dài hơn 30 km thì ngoài cái đô thị Hòa Lạc thì còn có bao nhiêu khu đô thị nữa dọc đó.
 

lenhaque2

Xe buýt
Biển số
OF-856484
Ngày cấp bằng
2/4/24
Số km
680
Động cơ
2,370 Mã lực
Chung cư Ocp2 giá 30 tr, liền kề thấp tầng giá 120 tr/m2( thô ) dành cho người nghèo . Còn HL giá đất 15 -20 tr lại dành cho nhà giàu.
Dọc theo trục ĐLTL dài hơn 30 km thì ngoài cái đô thị Hòa Lạc thì còn có bao nhiêu khu đô thị nữa dọc đó.
nó chưa xây hết, với tình trạng thừa ế như hiện tại và quy hoạch nhiều nhà ở xã hội ở vin ocean park 2 như thế thì sau này k đến giá30 đâu

cái quan trọng của người vẽ quy hoạch là phải tính đến chung cư nếu thực sự muốn kéo dân về, có chung cư sẽ có nhà phố, liền kề, hạ tầng đường sắt cần chung cư để làm, k có chung cư thì đừng làm, phí tiền
 

lenhaque2

Xe buýt
Biển số
OF-856484
Ngày cấp bằng
2/4/24
Số km
680
Động cơ
2,370 Mã lực
Chung cư Ocp2 giá 30 tr, liền kề thấp tầng giá 120 tr/m2( thô ) dành cho người nghèo . Còn HL giá đất 15 -20 tr lại dành cho nhà giàu.
Dọc theo trục ĐLTL dài hơn 30 km thì ngoài cái đô thị Hòa Lạc thì còn có bao nhiêu khu đô thị nữa dọc đó.
đối với nhà cháu thì đang suy nghĩ là làm đường sắt đến vin ocp2-3 rồi nhà nc họ đầu tư noxh sát đó, giá 1 tỉ 1 căn, tiện íchtận dụng của vin, chứ k phải chỉ phục vụ mỗi vin để vin bán hàng
Muốn làm điều đó ở hoà lạc là bất khả thi, bởi vì ngay từ đầu người ta vẽ ra. K để làm việc đó !
 

lenhaque2

Xe buýt
Biển số
OF-856484
Ngày cấp bằng
2/4/24
Số km
680
Động cơ
2,370 Mã lực
Chung cư Ocp2 giá 30 tr, liền kề thấp tầng giá 120 tr/m2( thô ) dành cho người nghèo . Còn HL giá đất 15 -20 tr lại dành cho nhà giàu.
Dọc theo trục ĐLTL dài hơn 30 km thì ngoài cái đô thị Hòa Lạc thì còn có bao nhiêu khu đô thị nữa dọc đó.
khu đô thị quanh hoà lạc đc vẽ ra toàn hàng nhà ven đô, nghỉ dưỡng, kcó chung cư, k phải là nơi phù hợp để kéo dân số lượng lớn về, ở đây e chỉ bàn về quy hoạch, quy hoạch đấy k nên làm đường sắt, nó k phùhợp
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,056
Động cơ
180,853 Mã lực
nó chưa xây hết, với tình trạng thừa ế như hiện tại và quy hoạch nhiều nhà ở xã hội ở vin ocean park 2 như thế thì sau này k đến giá30 đâu

cái quan trọng của người vẽ quy hoạch là phải tính đến chung cư nếu thực sự muốn kéo dân về, có chung cư sẽ có nhà phố, liền kề, hạ tầng đường sắt cần chung cư để làm, k có chung cư thì đừng làm, phí tiền
Thế khu Vin smart 56 tòa cạnh tuyến 05, + các khu chung cư trong khu An Khánh....hiện tại đã đủ để tắc đường nút giao BC chưa? Cấp phép xd thêm chung cư nữa thì trèo lên đầu nhau để vào nội đô ah.
 

Greenpips

Xe buýt
Biển số
OF-705896
Ngày cấp bằng
29/10/19
Số km
637
Động cơ
97,339 Mã lực
Tuổi
46
cho nên là nếu nhà cháu là lãnh đạo, làm đường sắt sang vin ocean park 1-2-3 nó có khi còn thực tế hơn về hòa lạc, ít nhất là chắc chắn kéo đc dân ra khỏi nội đô đi về đó, tiện, ở lại trong lành, dân tập trung đông, làm nhà ở xã hội cũng dễ, hạ tầng dân sinh cũng có sẵn rồi, chỉ cần giao thoogn nữa là tự khắc người ta kéo về đông, kéo về đông tự khắc dễ làm ăn, dễ làm ăn người ta lại càng mưu sinh bền vững
cụ có cái nhìn không mấy tích cực nhỉ. là đg sắt sang chỗ có hạ tầng đầy đủ thì lãnh đạo nào cũng khó xuống tay lắm. may mà cụ k làm lãnh đạo chứ làm lại cứ ưu tiên chỗ có hạ tầng rồi thì hỏng. em k nói riêng hl, nói chung có nhiều nơi phải làm tư vạch xuất phát. tư duy lãnh đạo chắc phải khác chứ
 

lenhaque2

Xe buýt
Biển số
OF-856484
Ngày cấp bằng
2/4/24
Số km
680
Động cơ
2,370 Mã lực
Thế khu Vin smart 56 tòa cạnh tuyến 05, + các khu chung cư trong khu An Khánh....hiện tại đã đủ để tắc đường nút giao BC chưa? Cấp phép xd thêm chung cư nữa thì trèo lên đầu nhau để vào nội đô ah.
nếu đã vẽ ngay từ đầu phải vẽ có thêm đường, để đến bây giờ nói thì quá muộn rồi, vẽ k để kéo dân số lượng lớn về thì ưu tiên làm đường sắt về đấy làm gì
 

Speed_demon

Xe buýt
Biển số
OF-336239
Ngày cấp bằng
26/9/14
Số km
550
Động cơ
275,508 Mã lực
Em thấy đơn giản là Ocp 2,3 là thuộc tỉnh khác (Hưng Yên), do tư nhân đầu tư xây dựng. Trong khi HL và vùng phía Tây thuộc HN, nói chung tương đối kém phát triển, cần nguồn lực của Nhà nước đầu tư để vươn lên. HN ko đầu tư đường sắt đô thị chạy sang tỉnh khác làm gì.

Dọc ĐLTL có rất rất nhiều đất trống, muốn xây bao nhiêu chung cư mà chẳng được. Vinsmart là một ví dụ. Nhưng nhà quản lý muốn đưa HL thành một thành phố riêng, dân ở hẳn trên đó sinh sống và làm việc, chứ sống bám theo trục ĐLTL rồi hàng ngày vào nội đô đi làm thì tắc vẫn hoàn tắc.
 

lenhaque2

Xe buýt
Biển số
OF-856484
Ngày cấp bằng
2/4/24
Số km
680
Động cơ
2,370 Mã lực
cụ có cái nhìn không mấy tích cực nhỉ. là đg sắt sang chỗ có hạ tầng đầy đủ thì lãnh đạo nào cũng khó xuống tay lắm. may mà cụ k làm lãnh đạo chứ làm lại cứ ưu tiên chỗ có hạ tầng rồi thì hỏng. em k nói riêng hl, nói chung có nhiều nơi phải làm tư vạch xuất phát. tư duy lãnh đạo chắc phải khác chứ
ý của e là tận dụng hạ tầng khu phía đông để làm luôn việc kéo dân ra nội đô = việc tận dụng hạ tầng dân sinh của vin + ecopark, nhà nc có thể sẽ đầu tư làm chung cư giá rẻ khu đó + làm đường sắt, việc đó nó mới thật sự có ý nghĩa, còn hiện tại nếu làm đường sắt xuống hòa lạc vô nghĩa, có lẽ chỉ phục vụ sinh viên mấy trường đại học ở đó, mà em nghĩ kéo các trường đại học lên đó cũng khó, giáo viên k phải ai cũng vào mấy khu đô thị đó mà mua nhà đc đâu, tiện ích dân sinh thì cũng thiếu
 

lenhaque2

Xe buýt
Biển số
OF-856484
Ngày cấp bằng
2/4/24
Số km
680
Động cơ
2,370 Mã lực
Dọc ĐLTL có rất rất nhiều đất trống, muốn xây bao nhiêu chung cư mà chẳng được. Vinsmart là một ví dụ. Nhưng nhà quản lý muốn đưa HL thành một thành phố riêng, dân ở hẳn trên đó sinh sống và làm việc, chứ sống bám theo trục ĐLTL rồi hàng ngày vào nội đô đi làm thì tắc vẫn hoàn tắc.
nhìn vậy nhưng dọc hòa lạc chỉ còn đất khu vực này https://maps.app.goo.gl/nRtbKm4WeY6pNFwPA

Screenshot 2024-04-03 at 8.27.55 AM.png



nhưng nếu giờ chưa vẽ thì làm sao làm kịp đc trong 5 năm tới ?
trong khi cái cấp bách của thị trường bds hiện nay là nhà ở xã hội, giá nhà đang quá đắt, thiếu nhà ở giá rẻ ?, đầu tư thời điểm này lẽ ra phải ưu tiên cái đó, kể cả hạ tầng đường sắt !

nếu nhà lãnh đạo họ nhìn nhận đc vấn đề đấy, thì ưu tiên làm giao thông những nơi có sẵn hạ tầng phục vụ dân sinh rồi, rồi xây 1 loạt chung cư giá rẻ, sẽ hợp lý hơn nhiều
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top