[Funland] Trao đổi về Đất Quốc Oai

MrChildren

Xe buýt
Biển số
OF-195509
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
759
Động cơ
330,306 Mã lực
Mấy năm e

1 vài năm nữa em về xây làm hàng xóm với bác nhé. Trên này em có 2 mảnh, chắc sẽ bán 1 mảnh giữ mảnh to làm nhà vườn bác ạ.
tuyệt quá. Ở ổn bạn ạ. Giờ đường nhựa to rộng rồi. Đi đến trung tâm hội nghị quốc gia 30p
Đông Yên đất rộng, mát mẻ, nhưng nhiều người chưa biết đến.
 

Thuantrung

Xe tăng
Biển số
OF-548130
Ngày cấp bằng
30/12/17
Số km
1,196
Động cơ
170,511 Mã lực
tuyệt quá. Ở ổn bạn ạ. Giờ đường nhựa to rộng rồi. Đi đến trung tâm hội nghị quốc gia 30p
Đông Yên đất rộng, mát mẻ, nhưng nhiều người chưa biết đến.
DH09 xong thì còn tiên nữa bác a, vèo cái là đến. Đông Yên thì thôn Yên Thái là phù hợp với nghỉ dưỡng nhất bác ạ.
 

Hoangnd1980

Xe tăng
Biển số
OF-184447
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
1,090
Động cơ
341,857 Mã lực
đông yên phía Nam sông Tích, cụ nào mạn đó cho em hỏi đợt bão vừa rồi ngập các thôn naodf với.?
 

MrChildren

Xe buýt
Biển số
OF-195509
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
759
Động cơ
330,306 Mã lực
đông yên phía Nam sông Tích, cụ nào mạn đó cho em hỏi đợt bão vừa rồi ngập các thôn naodf với.?
Khu nhà mình trong làng thì hoàn toàn ko ngập, đường vào xuyên qua sông tích thì ngập đến đê cụ nhé. Nhưng vào Đông Yên nhiều đường lắm.
 

dabata

Xe hơi
Biển số
OF-123294
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
112
Động cơ
380,710 Mã lực
Em còn mảnh ở DG6 khu B thị trấn Quốc Oai. Diện tích 81m mặt tiền 5m. Giờ bán được bao nhiêu đồng các cụ nhỉ? Với lại em muốn cho thuê liệu có khả thi không ạ? Em có thể dựng nhà cấp 4 nếu cần, em thấy quanh đó cũng có mấy nhà hàng rồi
 

Niels_Bohr

Xe hơi
Biển số
OF-776171
Ngày cấp bằng
4/5/21
Số km
177
Động cơ
38,890 Mã lực
Việc làm tuyến metro số 5 nói riêng và các tuyến khác đã xử lý xong "điểm nghẽn của điểm nghẽn". Giờ là giai đoạn tăng tốc

1)Luật thủ đô đã đc thông qua 28/6/2024.
Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025 điều chỉnh và bổ sung thêm nhiều chính sách đột phá mạnh mẽ cho TP. Hà Nội ưu tiên đầu tư, thu hút các nguồn lực nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của Thủ đô tạo đột phá trong phát triển đường sắt đô thị.

Về hành lang pháp lý, Luật Thủ đô 2024 dành riêng Điều 31 để quy định về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD), bao gồm các nội dung như quy hoạch hệ thống đường sắt đô thị và khu vực TOD, đầu tư phát triển đường sắt đô thị và các cơ chế thu phí giá trị thặng dư từ đất trong khu vực TOD. Điều này giúp tạo ra một cơ sở pháp lý vững chắc cho các dự án đường sắt đô thị.

2)Hôm nay, 19/2/2025, Quốc Hội đã thông qua nghị quyết để Hà Nội và TP HCM được trao nhiều quyền phát triển đường sắt đô thị.

UBND thành phố được phép bố trí vốn từ ngân sách trong kế hoạch đầu tư công trung hạn và kế hoạch đầu tư công hằng năm trước khi có quyết định đầu tư để triển khai một số hoạt động phục vụ dự án đường sắt đô thị, đường sắt đô thị theo mô hình TOD (phát triển đô thị theo hướng phát triển giao thông).

Các hoạt động này bao gồm nhiệm vụ chi của chủ đầu tư, đơn vị quản lý dự án; đào tạo nguồn nhân lực của cơ quan nhà nước, đơn vị quản lý dự án, vận hành khai thác, cơ sở đào tạo, cơ sở nghiên cứu; dịch vụ tư vấn; quy hoạch liên quan đến phương án tuyến công trình, vị trí công trình trên tuyến đường sắt đô thị và quy hoạch khu vực TOD; bồi thường, hỗ trợ tái định cư; truyền thông chuẩn bị dự án.


Tuyến metro số 5

1️⃣ QUY MÔ & LỘ TRÌNH
🔹 Chiều dài: 38,43 km, gồm:
- 6,5 km đi ngầm
- 2 km đi trên cao
- 29,93 km đi trên mặt đất

🔹 Số lượng ga: 21 ga, trong đó:
- 6 ga ngầm: Quần Ngựa, Kim Mã, Vành đai 1, Vành đai 2, Hoàng Đạo Thúy, Vành đai 3.
- 1 ga trên cao: Tây Mỗ.
- 14 ga trên mặt đất: Lê Đức Thọ, Mễ Trì, An Khánh, Song Phương, Sài Sơn, Quốc Oai, Ngọc Mỹ, Đồng Bụt, Đồng Trúc, Đồng Bãi, Tiến Xuân, Trại Mới, Thạch Bình.

Quốc Oai có tận 4 ga, tập trung đậm đặc quanh thị trấn Quốc Oai.

2️⃣ TỔNG MỨC ĐẦU TƯ
🔹 65.404 tỷ đồng, gồm:
- Chi phí xây dựng: 24.844 tỷ đồng
- Chi phí thiết bị: 16.629 tỷ đồng
- Chi phí quản lý & tư vấn: 6.220 tỷ đồng
- Dự phòng phí: 16.900 tỷ đồng
- Chi phí giải phóng mặt bằng: 811 tỷ đồng

3️⃣ TIẾN ĐỘ & KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI
🔹 Giai đoạn 2020 - 2025: Chuẩn bị đầu tư
🔹 Dự kiến khởi công: Năm 2026

Hà Nội đang đẩy nhanh thủ tục để sớm triển khai tuyến Metro số 5.

4️⃣ NGUỒN VỐN DỰ KIẾN
🔹 15.000 tỷ đồng từ đầu tư công & tiết kiệm chi
🔹 18.000 - 20.000 tỷ đồng từ cổ phần hóa, thoái vốn doanh nghiệp
🔹 15.000 tỷ đồng từ đấu giá đất
🔹 10.000 tỷ đồng từ phát hành trái phiếu
🔹 6.900 tỷ đồng vay từ các tổ chức tài chính

Sát nhập tỉnh, bỏ cấp huyện -> Tiến tới thành lập thành phố phía Tây. Theo các cụ trụ sở thành phố ở đâu =))
 
Chỉnh sửa cuối:

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,137
Động cơ
181,961 Mã lực
Việc làm tuyến metro số 5 nói riêng và các tuyến khác đã xử lý xong "điểm nghẽn của điểm nghẽn". Giờ là giai đoạn tăng tốc

1)Luật thủ đô đã đc thông qua 28/6/2024.
Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025 điều chỉnh và bổ sung thêm nhiều chính sách đột phá mạnh mẽ cho TP. Hà Nội ưu tiên đầu tư, thu hút các nguồn lực nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của Thủ đô tạo đột phá trong phát triển đường sắt đô thị.

Về hành lang pháp lý, Luật Thủ đô 2024 dành riêng Điều 31 để quy định về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD), bao gồm các nội dung như quy hoạch hệ thống đường sắt đô thị và khu vực TOD, đầu tư phát triển đường sắt đô thị và các cơ chế thu phí giá trị thặng dư từ đất trong khu vực TOD. Điều này giúp tạo ra một cơ sở pháp lý vững chắc cho các dự án đường sắt đô thị.

2)Hôm nay, 19/2/2025, Quốc Hội đã thông qua nghị quyết để Hà Nội và TP HCM được trao nhiều quyền phát triển đường sắt đô thị.

UBND thành phố được phép bố trí vốn từ ngân sách trong kế hoạch đầu tư công trung hạn và kế hoạch đầu tư công hằng năm trước khi có quyết định đầu tư để triển khai một số hoạt động phục vụ dự án đường sắt đô thị, đường sắt đô thị theo mô hình TOD (phát triển đô thị theo hướng phát triển giao thông).

Các hoạt động này bao gồm nhiệm vụ chi của chủ đầu tư, đơn vị quản lý dự án; đào tạo nguồn nhân lực của cơ quan nhà nước, đơn vị quản lý dự án, vận hành khai thác, cơ sở đào tạo, cơ sở nghiên cứu; dịch vụ tư vấn; quy hoạch liên quan đến phương án tuyến công trình, vị trí công trình trên tuyến đường sắt đô thị và quy hoạch khu vực TOD; bồi thường, hỗ trợ tái định cư; truyền thông chuẩn bị dự án.


Tuyến metro số 5

1️⃣ QUY MÔ & LỘ TRÌNH
🔹 Chiều dài: 38,43 km, gồm:
- 6,5 km đi ngầm
- 2 km đi trên cao
- 29,93 km đi trên mặt đất

🔹 Số lượng ga: 21 ga, trong đó:
- 6 ga ngầm: Quần Ngựa, Kim Mã, Vành đai 1, Vành đai 2, Hoàng Đạo Thúy, Vành đai 3.
- 1 ga trên cao: Tây Mỗ.
- 14 ga trên mặt đất: Lê Đức Thọ, Mễ Trì, An Khánh, Song Phương, Sài Sơn, Quốc Oai, Ngọc Mỹ, Đồng Bụt, Đồng Trúc, Đồng Bãi, Tiến Xuân, Trại Mới, Thạch Bình.

Quốc Oai có tận 4 ga, tập trung đậm đặc quanh thị trấn Quốc Oai.

2️⃣ TỔNG MỨC ĐẦU TƯ
🔹 65.404 tỷ đồng, gồm:
- Chi phí xây dựng: 24.844 tỷ đồng
- Chi phí thiết bị: 16.629 tỷ đồng
- Chi phí quản lý & tư vấn: 6.220 tỷ đồng
- Dự phòng phí: 16.900 tỷ đồng
- Chi phí giải phóng mặt bằng: 811 tỷ đồng

3️⃣ TIẾN ĐỘ & KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI
🔹 Giai đoạn 2020 - 2025: Chuẩn bị đầu tư
🔹 Dự kiến khởi công: Năm 2026

Hà Nội đang đẩy nhanh thủ tục để sớm triển khai tuyến Metro số 5.

4️⃣ NGUỒN VỐN DỰ KIẾN
🔹 15.000 tỷ đồng từ đầu tư công & tiết kiệm chi
🔹 18.000 - 20.000 tỷ đồng từ cổ phần hóa, thoái vốn doanh nghiệp
🔹 15.000 tỷ đồng từ đấu giá đất
🔹 10.000 tỷ đồng từ phát hành trái phiếu
🔹 6.900 tỷ đồng vay từ các tổ chức tài chính

Sát nhập tỉnh, bỏ cấp huyện -> Tiến tới thành lập thành phố phía Tây. Theo các cụ trụ sở thành phố ở đâu =))
Trước mắt sẽ ở đô thị Hòa Lạc
 

Long1188

Xe đạp
Biển số
OF-582376
Ngày cấp bằng
31/7/18
Số km
37
Động cơ
137,548 Mã lực
Tuổi
36
Việc làm tuyến metro số 5 nói riêng và các tuyến khác đã xử lý xong "điểm nghẽn của điểm nghẽn". Giờ là giai đoạn tăng tốc

1)Luật thủ đô đã đc thông qua 28/6/2024.
Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025 điều chỉnh và bổ sung thêm nhiều chính sách đột phá mạnh mẽ cho TP. Hà Nội ưu tiên đầu tư, thu hút các nguồn lực nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của Thủ đô tạo đột phá trong phát triển đường sắt đô thị.

Về hành lang pháp lý, Luật Thủ đô 2024 dành riêng Điều 31 để quy định về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD), bao gồm các nội dung như quy hoạch hệ thống đường sắt đô thị và khu vực TOD, đầu tư phát triển đường sắt đô thị và các cơ chế thu phí giá trị thặng dư từ đất trong khu vực TOD. Điều này giúp tạo ra một cơ sở pháp lý vững chắc cho các dự án đường sắt đô thị.

2)Hôm nay, 19/2/2025, Quốc Hội đã thông qua nghị quyết để Hà Nội và TP HCM được trao nhiều quyền phát triển đường sắt đô thị.

UBND thành phố được phép bố trí vốn từ ngân sách trong kế hoạch đầu tư công trung hạn và kế hoạch đầu tư công hằng năm trước khi có quyết định đầu tư để triển khai một số hoạt động phục vụ dự án đường sắt đô thị, đường sắt đô thị theo mô hình TOD (phát triển đô thị theo hướng phát triển giao thông).

Các hoạt động này bao gồm nhiệm vụ chi của chủ đầu tư, đơn vị quản lý dự án; đào tạo nguồn nhân lực của cơ quan nhà nước, đơn vị quản lý dự án, vận hành khai thác, cơ sở đào tạo, cơ sở nghiên cứu; dịch vụ tư vấn; quy hoạch liên quan đến phương án tuyến công trình, vị trí công trình trên tuyến đường sắt đô thị và quy hoạch khu vực TOD; bồi thường, hỗ trợ tái định cư; truyền thông chuẩn bị dự án.


Tuyến metro số 5

1️⃣ QUY MÔ & LỘ TRÌNH
🔹 Chiều dài: 38,43 km, gồm:
- 6,5 km đi ngầm
- 2 km đi trên cao
- 29,93 km đi trên mặt đất

🔹 Số lượng ga: 21 ga, trong đó:
- 6 ga ngầm: Quần Ngựa, Kim Mã, Vành đai 1, Vành đai 2, Hoàng Đạo Thúy, Vành đai 3.
- 1 ga trên cao: Tây Mỗ.
- 14 ga trên mặt đất: Lê Đức Thọ, Mễ Trì, An Khánh, Song Phương, Sài Sơn, Quốc Oai, Ngọc Mỹ, Đồng Bụt, Đồng Trúc, Đồng Bãi, Tiến Xuân, Trại Mới, Thạch Bình.

Quốc Oai có tận 4 ga, tập trung đậm đặc quanh thị trấn Quốc Oai.

2️⃣ TỔNG MỨC ĐẦU TƯ
🔹 65.404 tỷ đồng, gồm:
- Chi phí xây dựng: 24.844 tỷ đồng
- Chi phí thiết bị: 16.629 tỷ đồng
- Chi phí quản lý & tư vấn: 6.220 tỷ đồng
- Dự phòng phí: 16.900 tỷ đồng
- Chi phí giải phóng mặt bằng: 811 tỷ đồng

3️⃣ TIẾN ĐỘ & KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI
🔹 Giai đoạn 2020 - 2025: Chuẩn bị đầu tư
🔹 Dự kiến khởi công: Năm 2026

Hà Nội đang đẩy nhanh thủ tục để sớm triển khai tuyến Metro số 5.

4️⃣ NGUỒN VỐN DỰ KIẾN
🔹 15.000 tỷ đồng từ đầu tư công & tiết kiệm chi
🔹 18.000 - 20.000 tỷ đồng từ cổ phần hóa, thoái vốn doanh nghiệp
🔹 15.000 tỷ đồng từ đấu giá đất
🔹 10.000 tỷ đồng từ phát hành trái phiếu
🔹 6.900 tỷ đồng vay từ các tổ chức tài chính

Sát nhập tỉnh, bỏ cấp huyện -> Tiến tới thành lập thành phố phía Tây. Theo các cụ trụ sở thành phố ở đâu =))
Có bản đồ vị trí các ga tuyến metro này không bác
 

casablamda

Xe tải
Biển số
OF-713764
Ngày cấp bằng
22/1/20
Số km
297
Động cơ
87,933 Mã lực
Tuổi
43

casablamda

Xe tải
Biển số
OF-713764
Ngày cấp bằng
22/1/20
Số km
297
Động cơ
87,933 Mã lực
Tuổi
43
Việc làm tuyến metro số 5 nói riêng và các tuyến khác đã xử lý xong "điểm nghẽn của điểm nghẽn". Giờ là giai đoạn tăng tốc

1)Luật thủ đô đã đc thông qua 28/6/2024.
Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025 điều chỉnh và bổ sung thêm nhiều chính sách đột phá mạnh mẽ cho TP. Hà Nội ưu tiên đầu tư, thu hút các nguồn lực nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của Thủ đô tạo đột phá trong phát triển đường sắt đô thị.

Về hành lang pháp lý, Luật Thủ đô 2024 dành riêng Điều 31 để quy định về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD), bao gồm các nội dung như quy hoạch hệ thống đường sắt đô thị và khu vực TOD, đầu tư phát triển đường sắt đô thị và các cơ chế thu phí giá trị thặng dư từ đất trong khu vực TOD. Điều này giúp tạo ra một cơ sở pháp lý vững chắc cho các dự án đường sắt đô thị.

2)Hôm nay, 19/2/2025, Quốc Hội đã thông qua nghị quyết để Hà Nội và TP HCM được trao nhiều quyền phát triển đường sắt đô thị.

UBND thành phố được phép bố trí vốn từ ngân sách trong kế hoạch đầu tư công trung hạn và kế hoạch đầu tư công hằng năm trước khi có quyết định đầu tư để triển khai một số hoạt động phục vụ dự án đường sắt đô thị, đường sắt đô thị theo mô hình TOD (phát triển đô thị theo hướng phát triển giao thông).

Các hoạt động này bao gồm nhiệm vụ chi của chủ đầu tư, đơn vị quản lý dự án; đào tạo nguồn nhân lực của cơ quan nhà nước, đơn vị quản lý dự án, vận hành khai thác, cơ sở đào tạo, cơ sở nghiên cứu; dịch vụ tư vấn; quy hoạch liên quan đến phương án tuyến công trình, vị trí công trình trên tuyến đường sắt đô thị và quy hoạch khu vực TOD; bồi thường, hỗ trợ tái định cư; truyền thông chuẩn bị dự án.


Tuyến metro số 5

1️⃣ QUY MÔ & LỘ TRÌNH
🔹 Chiều dài: 38,43 km, gồm:
- 6,5 km đi ngầm
- 2 km đi trên cao
- 29,93 km đi trên mặt đất

🔹 Số lượng ga: 21 ga, trong đó:
- 6 ga ngầm: Quần Ngựa, Kim Mã, Vành đai 1, Vành đai 2, Hoàng Đạo Thúy, Vành đai 3.
- 1 ga trên cao: Tây Mỗ.
- 14 ga trên mặt đất: Lê Đức Thọ, Mễ Trì, An Khánh, Song Phương, Sài Sơn, Quốc Oai, Ngọc Mỹ, Đồng Bụt, Đồng Trúc, Đồng Bãi, Tiến Xuân, Trại Mới, Thạch Bình.

Quốc Oai có tận 4 ga, tập trung đậm đặc quanh thị trấn Quốc Oai.

2️⃣ TỔNG MỨC ĐẦU TƯ
🔹 65.404 tỷ đồng, gồm:
- Chi phí xây dựng: 24.844 tỷ đồng
- Chi phí thiết bị: 16.629 tỷ đồng
- Chi phí quản lý & tư vấn: 6.220 tỷ đồng
- Dự phòng phí: 16.900 tỷ đồng
- Chi phí giải phóng mặt bằng: 811 tỷ đồng

3️⃣ TIẾN ĐỘ & KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI
🔹 Giai đoạn 2020 - 2025: Chuẩn bị đầu tư
🔹 Dự kiến khởi công: Năm 2026

Hà Nội đang đẩy nhanh thủ tục để sớm triển khai tuyến Metro số 5.

4️⃣ NGUỒN VỐN DỰ KIẾNTP
🔹 15.000 tỷ đồng từ đầu tư công & tiết kiệm chi
🔹 18.000 - 20.000 tỷ đồng từ cổ phần hóa, thoái vốn doanh nghiệp
🔹 15.000 tỷ đồng từ đấu giá đất
🔹 10.000 tỷ đồng từ phát hành trái phiếu
🔹 6.900 tỷ đồng vay từ các tổ chức tài chính

Sát nhập tỉnh, bỏ cấp huyện -> Tiến tới thành lập thành phố phía Tây. Theo các cụ trụ sở thành phố ở đâu =))
TP Phía tây gồm những huyện, xã nào cụ nhỉ ?
 

MrChildren

Xe buýt
Biển số
OF-195509
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
759
Động cơ
330,306 Mã lực
Qua sale báo mình đất mặt đường liên xã Chỗ mình mà giá gần 30tr/m2. Mới hơn 1 năm mà giá x3.
Giờ hạ tầng ngày càng hoàn thiện, đất ven đô ko rẻ nữa rồi.
 

Greenpips

Xe buýt
Biển số
OF-705896
Ngày cấp bằng
29/10/19
Số km
746
Động cơ
104,714 Mã lực
Tuổi
46
qua em lên bãi cỏ nhà em trên đông xuân, nghe hơi nồi chõ là ra mặt đường hcm ngồi. nghe mà sướng âm ỉ, chỉ có điều bao giờ làm hay không bao giờ làm đường hcm thì chưa biết.:D:D:D:D
 

dabata

Xe hơi
Biển số
OF-123294
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
112
Động cơ
380,710 Mã lực
Kiểu này thì đất trị trấn quốc oai lại lên mạnh rồi, chỗ trị trấn có ngay một ga đường sắt trên cao. Sau này ở Thị trấn quốc oai rồi đi tàu vào nội thành đi làm, hợp lý quá
 

bdssapteo

Xe tải
Biển số
OF-873625
Ngày cấp bằng
23/12/24
Số km
267
Động cơ
1,512 Mã lực
Kiểu này thì đất trị trấn quốc oai lại lên mạnh rồi, chỗ trị trấn có ngay một ga đường sắt trên cao. Sau này ở Thị trấn quốc oai rồi đi tàu vào nội thành đi làm, hợp lý quá
Khu đô thị Ngôi Nhà Mới là vị trí sát bến nhất . Khả năng khu này sẽ phi thăng thiên khi tuyến số 5 này khởi công.
 

Duong tien sih

Xe buýt
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
900
Động cơ
753,022 Mã lực
Khu đô thị Ngôi Nhà Mới là vị trí sát bến nhất . Khả năng khu này sẽ phi thăng thiên khi tuyến số 5 này khởi công.
Vị trí khu này quá đẹp luôn. 5p đi bộ ra tàu điện, lên Hòa Lạc dạy học, làm việc hoặc về Mễ Trì, Cầu Giấy, Đống Đa, Ba Đình, Tây Hồ trong 20p.
 

Thuantrung

Xe tăng
Biển số
OF-548130
Ngày cấp bằng
30/12/17
Số km
1,196
Động cơ
170,511 Mã lực
Làm một cái xe đạp gấp hoặc gửi xe gần bến tàu cũng hợp lý các bác nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top